KỸ NĂNG BÁN PHÒNG NHƯ THẾ NÀO LÀ HIỆU QUẢ?
Vai trò của bộ phận Sales trong việc tăng doanh thu bán phòng khách sạn rất lớn. Nếu không muốn khách sạn ngày càng “vắng khách lạnh phòng”, các dịch vụ cứ thế mà “im lìm” không phục vụ ai – mỗi nhân viên khách sạn đều cần nắm vững và vận dụng tốt những kỹ năng sales căn bản.
Bên cạnh những kiến thức chuyên môn, nhân viên Sales cần trau dồi cho mình các kỹ năng mềm (kỹ năng bán hàng) cần thiết để phục vụ công việc tốt hơn. Dưới đây, Abogo sẽ liệt kê 5 kỹ năng cần thiết để nhân viên Sales bán phòng hiệu quả, tăng doanh thu cho khách sạn. Hãy cùng theo dõi nhé ^^^
Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng mà bất cứ ngành nghề nào cũng cần thiết, đặc biệt nếu bạn là nhân viên bán hàng. Song rất ít người bẩm sinh đã có kỹ năng giao tiếp tốt. Còn lại đa phần mọi người để có kỹ năng giao tiếp tốt là cần phải rèn luyện. Nếu bạn không biết giao tiếp khéo léo với khách hàng, truyền tải nội dung của sản phẩm, dịch vụ mà khách sạn cung cấp để khách sạn hiểu rõ hơn và sẵn sàng “móc túi” ra để chi trả.

Tập trung vào giọng nói, tại sao lại như vậy? Cuộc giao tiếp diễn ra khi có người nói có người nghe. Nếu bạn luyện giọng nói truyền cảm, gây ấn tượng với khách hàng thì chắc chắn đây là điểm cộng lớn.
Tạo ấn tượng chuyên nghiệp

Trước khi thực hiện đưa khách sạn của bạn tới với khách hàng, bạn cần nắm rõ mọi thông tin về khách sạn mình. Cụ thể là thật hiểu những căn phòng, nhà hàng, sảnh hay những điểm thật mạnh của khách sạn – và tất nhiên là cả những điểm yếu nữa nhé. Tại sao lại cần nắm điểm yếu? Bởi vì chúng ta sẽ biết điều tiết và hài hòa các điểm khi bố trí khách vào. Chúng ta đã có công cụ để Sale rồi, vậy thì bây giờ hãy đưa chúng đến với khách hàng một cách thật chuyên nghiệp, chỉn chu trong từng câu chữ email, nắn nót khi gọi điện và chỉ gửi những hình ảnh mà bạn cảm thấy hài lòng nhất, mang đến cho khách hàng cái họ cần, chứ không phải mang đến cho khách hàng cái bạn cần nhé.
Khả năng làm chủ toàn bộ cuộc trò chuyện, thuyết phục khách hàng

Bạn không phải là người đầu tiên khách hàng gặp, cũng chưa hẳn là người cuối cùng khách hàng nghe tư vấn dịch vụ. Vậy nên làm gì để giữ lửa cuộc trò chuyện, khiến khách hàng có cái nhìn mới và cảm thấy thích thú với các sản phẩm, dịch vụ mà khách sạn bạn cung cấp. Đừng đặt mình vào vị thế một người bán phòng, chốt booking, dịch vụ mà hãy coi mình là một người giúp đỡ khách hàng giải quyết vấn đề của họ, từ đó bạn sẽ dễ dàng có thêm những khách hàng mới thông qua lời giới thiệu từ các vị khách đã thỏa mãn với sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Khả năng áp dụng công nghệ vào việc bán phòng
Thời đại công nghệ 4.0 đã mang đến cho con người rất nhiều tiện ích trong cuộc sống. Để theo kịp thời đại thì bất kỳ ai, kể cả nhân viên Sales cũng cần học hỏi, trau dồi thêm kỹ năng sử dụng các công cụ, phần mềm hỗ trợ trong việc quản lý bán phòng khách sạn.

Kỹ năng tin học văn học, kỹ năng kiểm soát số lượng đặt phòng qua các ứng dụng là những thứ mà mỗi nhân viên cần trau dồi hằng ngày để áp dụng vào công việc sale bán phòng khách sạn cho hiệu quả.
Khả năng xử lý rủi ro
Trong quá trình tìm hiểu dịch vụ và chốt đơn, khách hàng có thể làm sai bước đặt phòng, hoặc trong nhiều trường hợp, khách đặt xong rồi mà muốn hủy đơn đặt phòng, thì nhân viên cần hết sức bình tĩnh để xử lý tình huống nhanh gọn mà làm hài lòng đôi bên.

Trên đây là những kỹ năng bán phòng hiệu quả dành cho dân Sale. Abogo hy vọng rằng các bạn sẽ rèn luyện cho bản thân những kỹ năng tối ưu để hoàn thành tốt công việc của mình.
Thầy Hoàng Nguyễn vẫn tiếp tục mở các Khóa học Đào tạo Sale&Marketing về OTA Booking khách sạn nhằm giúp những học viên nâng cao kỹ năng Sale OTA, nắm được thuật toán Booking bán phòng hiệu quả.





