7 Bước Để Sale Marketing Online Khách Sạn Thành Công

        Làm thế nào để làm sale Marketing Online Khách sạn thành công? Bí quyết để trở thành nhân viên sale marketing khách sạn giỏi? Đây có lẽ là những vấn đề đang được những người làm trong lĩnh vực này quan tâm. Nếu bạn cũng vậy thì tuyệt thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé! Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 7 bước để sale online khách sạn thành công.

 I. Sale Online khách sạn là gì?

Sale Online khách sạn là gì?
                              Sale Online khách sạn là gì?

Trước khi đến với phần các bước sale marketing online khách sạn giúp mang lại kết quả cao. Thì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu đôi nét về loại sale khách sạn này.

Sale là một phận phổ có vai trò quan trọng trong khách sạn hiện nay. Hiện nay có 3 loại sale khách sạn chính: Sale Online, Sale Offline, Sale Department.

Trong đó, đứng trước sự trỗi dậy mạnh mẽ của internet, hình thức sale marketing online khách sạn đang trở nên vô cùng phổ biến. Công việc của một sale online khách sạn là chào bán các dịch vụ của khách sạn: cho thuê phòng, dịch vụ ăn uống, giải trí, nghỉ ngơi,…. qua các kênh mạng xã hội.Sử dụng internet để bán hàng đã mang đến cho nhân viên sale nhiều cơ hội hơn. Họ có thể tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi mà không bị rào cản về thời gian, không gian và địa lý.

II. 7 Bước Để Sale Marketing Online Khách Sạn Thành Công .

1. Tối ưu các nội dung muốn truyền tải

Bước đầu tiên trong 7 bước cần làm chính là tối ưu nội dung. Đây là một bước mà những ai muốn sale online khách sạn thành công đều không được bỏ qua. Vậy lý do gì nó lại quan trọng đến vậy? Và làm thế nào để các nội dung được tối ưu.

 a. Lý do cần phải làm tối ưu nội dung

Một nội dung tối ưu sẽ giúp bạn:

– Tạo ra ấn tượng với khách hàng hơn đối thủ cạnh tranh. Một nội dung thu hút, súc tích, ngắn gọn chính là điều giúp bạn nổi bật hơn.

– Đánh thẳng vấn đề mà khách hàng đang tìm kiếm. Tâm lý khách hàng thường sẽ không thích sự dài dòng. Họ sẽ không có sự kiên nhẫn để đọc những bài sáo rỗng, lan man. Vì thế những nội dung súc tích, đánh thẳng vấn đề luôn được lòng khách hàng hơn hẳn. Giúp bạn giữ được chân khách hàng ở lại tìm hiểu dịch vụ của khách sạn mình.

– Tạo ra sự chuyên nghiệp, nâng tầm giá trị của khách sạn. Việc tạo ra những nội dung: hình ảnh, content,… tối ưu, cũng chính là tạo ra những giá trị cho doanh nghiệp.

– Giúp các nội dung về khách sạn có xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Từ đây bạn sẽ tiếp cận và được nhiều khách hàng biết đến hơn.

Tối ưu Các Nội Dung Muốn Truyền Tải
                      Tối ưu các nội dung muốn truyền tải

b. Cách tối ưu nội dung để làm sale marketing online khách sạn thành công

* Tối ưu nội dung bài viết

Kỹ năng viết, sáng tạo mỗi người sẽ khác nhau. Chắc chắn ai cũng sẽ có phong cách truyền tải nội dung của riêng mình. Và không phải ai cũng có thể dễ dàng tối ưu nội dung bài viết. Tuy nhiên, bạn cũng đừng lo lắng quá nếu như kỹ năng viết, truyền đạt của mình không tốt nhé! Vì chỉ cần áp dụng những mẹo sau đây là bạn đã có thể tạo ra được bài viết chất lượng:

– Chứa đựng những câu mở đầu gây tò mò, thu hút khách hàng đọc tiếp

– Tiêu đề kích thích và chứa Hashtag và từ khóa liên quan

– Nội dung bài viết ngắn gọn nhưng đầy đủ ý cần thiết

– Hình ảnh sắc nét, chân thật và có sức hấp dẫn

– Bài viết cũng có thể là những câu chuyện thú vị để tăng tính viral

*Tối ưu nội dung các kênh truyền thông

Người làm sale marketing online khách sạn cũng cần phải dành sự quan tâm đến các kênh truyền thông mà mình quản lý. Ví dụ như Fanpage, những nick Facebook cá nhân dùng để phục vụ công việc sale. Bạn cần phải cập nhật các nội dung liên quan đến khách sạn hàng ngày vào các khung giờ vàng. Các kênh này cần phải có đầy đủ các thông tin cần thiết sau:

– Có ảnh bìa và ảnh đại diện sắc nét, uy tín tạo được độ tin cậy

– Địa chỉ khách sạn, giờ mở và đóng cửa

– Những dịch vụ hiện có tại khách sạn

– Giá tiền từng loại phòng của khách sạn

– Những giấy tờ cần thiết khi đặt phòng

– Phương thức thanh toán

– Các chương trình ưu đãi, khuyến mãi khi có

– Những hình ảnh liên quan đến dịch vụ, khách sạn. Hình ảnh cần phải đẹp và thực tế của chính khách sạn

– Cách thức để khách liên lạc khi muốn tư vấn hoặc đặt phòng

2. Có một website chuyên nghiệp 

Việc xây một website đòi hỏi bạn phải là một người có kỹ năng cao về công nghệ lập trình. Hoặc nếu không bạn buộc phải tốn một khoản phí để thuê người khác làm. Và đây chính là lý do khiến nhiều bạn sale đã nói không với việc xây dựng website. Nhưng bạn sẽ cực kỳ hối hận nếu biết đến những lợi ích sau mà website mang lại:

– Tạo sự uy tín, chuyên nghiệp cho khách sạn

– Là một trong những điểm nhấn đầu tiên giúp mang lại nguồn doanh thu cho doanh nghiệp

– Tiếp cận được lượng lớn khách hàng trên toàn quốc

Vì vậy, nếu bạn đang là một nhân viên sale marketing online khách sạn thì hãy xây ngay một trang web nhé!

Website Chuyên Nghiệp để Online Marketing khách sạn thành công
      Website chuyên nghiệp để Online Marketing khách sạn thành công 

*Một số việc bạn cần làm để có trang website chuyên nghiệp:

– Cập nhật các thông tin cần thiết liên quan đến các dịch vụ hiện có của khách sạn. Mục đích của việc này là để khi khách hàng truy cập vào website thì họ có thể tìm được những thông tin mà mình đang cần. Đây cũng chính là một yếu tố làm khách hàng muốn lựa chọn dịch vụ của khách sạn bạn.

– Cập nhật các hình ảnh và nội dung liên quan khác. Nội dung phải đảm bảo tiêu chí: ngắn gọn – trọng tâm – cuốn hút. Hình ảnh phải đảm bảo sắc nét, đúng kích thước cho phép và đúng thực tế.

– Xây dựng giao diện web bắt mắt, hấp dẫn, chính xác, đầy đủ và rõ ràng 

– SEO website để tăng thứ hạng tìm kiếm của website trên Google. Nếu trang website của bạn xuất hiện ở trang đầu tiên. Đặc biệt là các vị trí từ top 1 đến top 5 khi có tìm kiếm liên quan thì sẽ có cơ hội được khách hàng chú ý hơn.

3. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Website của Khách sạn

– Tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm sẽ giúp cho việc sale marketing online khách sạn sẽ trở nên thuận lợi, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn. 

+ Khi du khách muốn tìm kiếm một địa điểm du lịch, nơi lưu trú phù hợp thì Website khách sạn của chúng ta xuất hiện ngay ở đầu công cụ tìm kiếm của họ. 

+ Thông qua đó, có thể tiếp thị đến du khách những hình ảnh của khách sạn nhờ vào Website để thu hút và giúp họ có thể lựa chọn. 

+ Muốn đạt được điều đó, đòi hỏi phải có một Website chứa các nội dung phong phú, hình ảnh gây được ấn tượng, tạo sự chú ý cho du khách. 

+ Các từ khóa cần  được phổ biến, có sự quan tâm tìm kiếm lớn để thu hút việc Click vào tìm hiểu các thông tin từ khách hàng. 

+ Và điều quan trọng nhất để góp phần phát triển vững mạnh cho Website của khách sạn  thì người quản lý, chăm sóc Website đó cần phải hiểu biết rõ về các công cụ tìm kiếm để có thể tối đa hóa chúng một cách thành công và mang lại hiệu quả tối ưu.

– Bên cạnh đó, khi tối ưu hóa SEO cần chú ý gắn các từ khóa chính và từ khóa phụ có liên quan đến địa điểm, vùng miền, các thức liên lạc để đảm bảo các bài viết luôn nằm trong top đầu tìm kiếm.

4. Cung cấp các sản phẩm, dịch vụ khác với các đối thủ

Cung cấp các sản phẩm, dịch vụ có sự khác biệt cho khách hàng
         Cung cấp các sản phẩm, dịch vụ có sự khác biệt cho khách hàng

– Việc tạo ra sự khác biệt trong dịch vụ, sẽ giúp cho chúng ta có thể thu hút được một lượng khách hàng đáng kể. 

– Để thực hiện thành công cần xây dựng một phương pháp khác biệt so với các đối thủ cùng kinh doanh trên một lĩnh vực. Đơn giản như việc sale marketing online khách sạn trên trang Website thông qua việc luôn cập nhật thông tin mới trên trang Website của khách sạn. 

– Tạo sự khác biệt như: tư vấn, chăm sóc khách hàng thường xuyên, luôn giữ liên lạc với khách hàng khi cần thiết.

– Hay có thể tạo sự hài lòng bởi cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tình của các nhân viên. 

– Tạo sự hài lòng, ghi lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng để khi khách hàng nhu cầu du lịch họ sẽ nghĩ đến và lựa chọn khách sạn của chúng ta là nơi gửi gắm chuyến đi tiếp theo của họ.

– Tạo ra các sản phẩm khác như: tổ chức các trò chơi Team Building để tạo cảm giác gần gũi và gắn kết mọi thành viên. Ngoài ra, sẽ phục vụ trà chiều cho những khách hàng có nhu cầu, tạo không gian phòng theo đúng nhu cầu và sở thích của họ,…. 

– Đồng thời, thực hiện các chiến lược truyền thông để góp phần gia tăng mức độ nhận biết về khách sạn cho những khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm địa điểm dừng chân nghỉ dưỡng. 

5. Quan tâm đến các phản hồi, đánh giá từ khách hàng

Quan Tâm đến Phản Hồi Của Khách Hàng
                      Quan tâm đến phản hồi của khách hàng

– Khách hàng là một yếu tố rất quan trọng quyết định sự thành công của một doanh nghiệp. Có khách hàng thì doanh nghiệp mới có thể tồn tại, vận hành và phát triển được. 

– Vậy nên, phản hồi của khách hàng chiếm phần rất lớn trong việc sale marketing online khách sạn thành công. Bởi lẽ, khi khách sạn quan tâm đến các phản hồi  khách hàng thì có thể kịp thời xử lý, tìm ra các giải quyết. Đưa ra phương pháp phù hợp để hài lòng khách hàng. 

– Bên cạnh đó, kịp thời sửa chữa, củng cố hoàn thiện để khách sạn có thể phát triển bền vững hơn. Từ đó, giúp tăng thêm mức độ hài lòng của khách hàng hơn, tạo được lòng tin, sự ấn tượng trong tâm trí của họ sau khi trải nghiệm các dịch vụ của khách sạn sẽ tốt hơn. 

– Đồng thời sẽ tạo ấn tượng, thu hút được một lượng lớn khách hàng trung thành. Để khi có dịp ghé du lịch họ sẽ nghĩ đến khách sạn của chúng ta đầu tiên. Cũng là nơi gửi gắm lòng tin, sự tin tưởng của họ đối với khách sạn. 

– Thông qua đó, việc nắm bắt thông tin, phản hồi của khách hàng sẽ giúp cho việc sale online marketing thành công và hiệu quả.

6. Thông điệp muốn truyền thông đến khách hàng rõ ràng, cụ thể

Thông điệp Truyền Thông Ngắn Gọn, Súc Tích cho khách sạn
                  Thông điệp Truyền Thông Ngắn Gọn, Súc Tích 

– Trong quá trình sale marketing online khách sạn chúng ta nên đưa ra được sự đảm bảo, lời cam kết để tạo được lòng tin của khách hàng đối với khách sạn. Nói cách khác, chúng ta cần phải đưa ra các câu Slogan, thông điệp gắn với các sản phẩm dịch vụ của khách sạn xoáy sâu vào tâm trí của khách hàng.

– Đồng thời, cần đưa ra các sản phẩm, dịch vụ có tính năng vượt trội hơn, có sự khác biệt hơn các đối thủ cạnh tranh cùng kinh doanh trên cùng một lĩnh vực để có thể lôi kéo khách hàng lựa chọn mình.

– Đưa ra các thông điệp phù hợp, kịp thời, đáp ứng sự tin tưởng, hài lòng của khách hàng.

– Khi doanh nghiệp đưa ra những thông điệp ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu nhưng đầy đủ nội dung muốn truyền đạt thì sẽ đạt được sự thành công nhất định như: 

+ Dễ dàng tiếp cận được tất cả các khách hàng 

+ Tạo ấn tượng để khi có nhu cầu họ sẽ nhớ đến khách sạn chúng ta là nơi đầu tiên mà họ lựa chọn và gửi gắm niềm tin.

+ Lôi kéo được sự quan tâm, chú ý của khách hàng 

+ Gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu của khách sạn trong lòng khách hàng

+ Nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của họ

+ Tạo ra nhiều khách hàng trung thành hơn

+ Thu hút một lượng khách hàng tiềm năng cho khách sạn

– Yếu tố truyền thông cũng góp phần khá lớn trong việc sale marketing online khách sạn thành công. Vì vậy, khi muốn truyền tải một nội dung cần chú trọng đến thông điệp muốn truyền tải phải ngắn gọn, dễ hiểu, súc tích, bắt mắt phù hợp với khách hàng ở từng thời điểm. Từ đó, tạo ra sự thành công trong kinh doanh lĩnh vực này.

7 .Tiếp thị với Social Media

Tiếp Thi Qua Social Media
                                 Tiếp thị qua Social Media

– Hiện nay, công nghệ 4.0 đang bùng nổ đang làm mưa làm gió, nó đang ngày càng phát triển và làm chủ mọi cuộc chơi. Việc sử dụng hình thức tiếp thị với Social Media là một hình thức khá phổ biến và hầu hết tất cả các doanh nghiệp đang áp dụng để tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình. 

– Hiện nay, điện thoại như một vật bất ly thân đối với mỗi một chúng ta, việc tiếp thị với Social Media như một hiệu ứng lan truyền vô cùng mạnh mẽ, như làn gió mới và tạo nên hiệu ứng hớn trong sự thành công của sale marketing online khách sạn.

– Chỉ cần vài thao tác trên chiếc điện thoại thông minh thì chúng ta có thể tiếp thị hình ảnh thông qua các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Instagram,…

+ Từ đó có thể đưa hình ảnh tiếp cận gần với khách hàng cho dù họ ở đâu, thời gian nào cũng có thể tiếp cận được.

– Muốn thành công hơn đòi hỏi chúng ta phải lên các kế hoạch quản lý hoạt động trên Social Media bài bản, hợp lý, hiệu quả như:

+ Đăng các bài giới thiệu, quảng bá về khách sạn 

+ Lựa chọn các khung giờ vàng phù hợp để tăng lượng tương tác và tiếp cận của khách hàng.

+ Các hình ảnh được sử dụng cần phải bắt mắt, độc đáo

+ Các câu Slogan, lời mời gọi hấp dẫn, súc tích

+ Đưa ra những lời cam kết để xây dựng lòng tin của khách hàng

+ Luôn cập nhật thông tin kịp thời và liên tục hằng ngày cho khách hàng

+ Đưa ra các từ khóa, Hashtag liên quan,…

– Đây là một hình thức có thể tiếp cận được khách hàng hiệu quả nhanh chóng, đơn giản và ít tốn kém thời gian cũng như chi phí thực hiện nên được hầu hết các doanh nghiệp ngày nay lựa chọn để đưa hình ảnh, thương hiệu đến nhanh với khách hàng.

Trên đây là 7 bước sale marketing online khách sạn thành công mà tôi muốn giới thiệu đến các bạn !!! Thông qua bài viết trên mong các bạn có thể hiểu rõ được tầm quan trọng của Sale online marketing. Chúc các bạn sẽ trở thành một nhân viên Sale online Marketing khách sạn thành công nhé !!!

[woovn_posts_related]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *