Content chính là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Nhờ content và những bài đăng trên facebook hay các trang thương mại diện tử giúp khách hàng hiểu rõ, tin tưởng và lựa chọn sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đó cung cấp.
Làm thế nào để viết content bán phòng khách sạn hấp dẫn?
Nhiều người nghĩ rằng: ” Ui giời, viết nội dung có gì mà khó, ghi chữ ra thành câu văn hoàn chỉnh là được thôi chứ gì”. Nhưng liệu có thực sự chỉ đơn giản như vậy? Viết nội dung quảng cáo bán phòng khách sạn đúng là phải đưa ra cho khách hàng thấy được cơ sở lưu trú của mình cung cấp cái gì, có điểm gì mạnh, nổi trội hơn các đối thủ khác trên thị trường mà phải chọn.
Những lưu ý khi viết content bán phòng khách sạn
Nội dung
Nội dung là một phần quan trọng trong việc quảng bá dịch vụ khách sạn tới khách hàng. Khi bạn tạo ra một bài viết có nội dung hay, có nhiều giá trị thì khách sạn sẽ thu hút được lượng người đọc nhiều hơn, người ta xem, cảm thấy thích thú và muốn đặt phòng đồng nghĩa với việc việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn.
Khi tạo content cho bài viết quảng cáo phòng ngủ của khách sạn, chúng ta cần lưu ý rằng không phải tự nhiên đặt tay gõ bàn phím là ra chữ. Bạn cần chuẩn bị cho mình những caption thú vị, đúng trọng tâm liên quan đến việc bán phòng. Chú ý sử dụng những icon thú vị và font chữ đa dạng làm nổi bật bài viết.
Không nên viết lan man dài dòng, tránh việc khách hàng nhìn dài quá, đâm ra chán không muốn đọc tiếp. Như vậy thì có viết hàng trăm bài, lượng khách đặt phòng cũng lai rai. Chỉ mất khoảng 5s để làm ai đó ấn tượng với văn phòng, quyết định dừng chân và tìm hiểu sâu hơn, vì vậy mà bạn cần tạo ra những tittle hấp dẫn, độc đáo, ngắn gọn.
Hình ảnh
Bên cạnh nội dung, hình ảnh cũng là điểm mấu chốt để giữ chân một ai đó. Bạn cần decor phòng ngủ sao cho thẩm mỹ, phù hợp với xu hướng để chụp những bức hình lung linh, ấn tượng hơn.
Nếu vượt ngoài khả năng, bạn có thể thuê photographer để nâng tầm thẩm mỹ cho căn phòng nhìn chuyên nghiệp hơn. Chất lượng của hình ảnh phải rõ nét và giống thực tế. Nếu không thì khách hàng sẽ phải nói tạm biệt, “một đi không trở lại”.
Thiết kế
Ngoài các cách viết thông dụng, bạn cũng nên bắt kịp xu hướng để tạo ra bài viết hot trend, tăng lượng tương tác và gây hiệu ứng dễ viral trên mạng xã hội. Điều này giúp tên tuổi của khách sạn bay xa hơn, tiếp cận với nhiều khách hàng khắp mọi nơi.
Khi thiết kế hình ảnh, bố cục, màu sắc phải hào hòa, nên thống nhất một gam màu để nhìn tổng thể căn phòng và căn hộ được cân xứng.
Mẫu content bán phòng khách sạn hấp dẫn
Mẫu content giới thiệu khách sạn
Để mở rộng tên tuổi thương hiệu, bạn cần giới thiệu ngay tên khách sạn và các ưu điểm vượt trội so với đối thủ, dịch vụ mà khách sạn của bạn cung cấp là gì. Tiếp theo, cần đưa vào phương thức liên hệ như số điện thoại, địa chỉ, email,… để khách hàng dễ dàng lựa chọn để tìm kiếm hơn. Ví dụ như:
Mẫu content kèm các chương trình khuyến mãi
Khi xây dựng các bài viết quảng cáo về ưu đãi đặc biệt của khách sạn, bạn cần làm nổi bật chương trình này ngya dòng đầu tiên để thu hút sự chú ý của khách hàng. Một mẹo nhỏ khi viết quảng cáo ưu đãi là bạn cần tập trung vào những gì khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ mà khách sạn của bạn cung cấp hơn là việc kêu gọi đặt lịch ồ ạt.
Mẫu content feedback của khách hàng
Một feedback của khách hàng cũ từng sử dụng dịch vụ với dấu tích 5 sao sẽ là điểm cộng cho khách sạn. Việc sử dụng nội dung từ feedback của khách cũ sẽ giúp khách sạn hiểu rõ được ưu nhược điểm của mình, cần nâng cao điểm nào, hạn chế mặt nào để làm vui lòng khách đến, hài lòng khách đi.
Tuy nhiên, việc gói gọn ý chính, nêu lên vài điểm trong toàn bộ feedback từ khách là điều nên chú trọng. Và hơn hết, đừng quên gửi lời cảm ơn chân thành đến chủ nhân của những feedback đó.
Mẫu content giải đáp thắc mắc
Trước khi sử dụng dịch vụ, khách hàng thường có nhiều khúc mắc, câu hỏi cần được giải đáp. Nếu bạn hiểu được những băn khoăn đó, hãy tập trung khai thác content hướng này. Đây được xem là mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng đem lại nhiều giá trị và giúp khách hàng hiểu hơn về các dịch vụ mình đang cung cấp.
Việc sử dụng content cung cấp thông tin cho người dùng sẽ khiến du khách cảm nhận được những giá trị khách sạn mang đến, dần dần tìm hiểu, tin tưởng và lựa chọn khách sạn làm cơ sở lưu trú cho chuyến du lịch của mình sắp tới.
Mẫu content bắt trend
Việc cạn kiệt ý tưởng cũng là điều khó tránh khỏi với những người làm content. Để không bị bế tắc trong một quãng thời gian dài khi viết quảng cáo, bạn có thể áp dụng những xu hướng thịnh hành của giới trẻ để tăng lượt tương tác, theo dõi và tiếp cận. Cũng cần lưu ý nên kiểm tra nội dung, không sử dụng những nội dung bẩn gây công kích, ảnh hưởng đến nhận thức xã hội,… và cải biên sao cho phù hợp với nội dung khách snaj muốn truyền tải tới người dùng.
Kết luận
Nhờ có content mà các dịch vụ của khách sạn đến với khách hàng một cách nhẹ nhàng và độc đáo hơn. Con người chúng ta yêu cái đẹp, trân quý cái đẹp. Và ngôn từ chính là phương thức hữu hiệu nhất để truyền tải nội dung, thông điệp, tình cảm cảm xúc tới tất cả mọi người. Abogo mong rằng với những lưu ý và mẫu cơ bản viết content bán phòng khách sạn trên sẽ giúp chúng ta tăng lượng doanh thu bán phòng, có được lượng khách ra vào ngày càng đông.
>> Tham khảo thêm: