Bạn đang không biết về OTA cũng như không biết cách bán hàng trên các trang OTA. KHOÁ HỌC ONLINE 1-1 OTA TỐT NHẤT HIỆN NAY của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các thuật ngữ trong ngành dịch vụ du lịch này cũng như giúp bạn học cách vận hành các trang OTA một cách có hiệu quả để tăng doanh thu bán phòng của mình.
NỘI DUNG BÀI VIẾT
- OTA là gì?
- SALE OTA là gì?
- Vai trò của sale OTA?
- Quảng bá thương hiệu
-
Tăng lượng Traffic cho khách sạn
- Ổn định lợi nhuận bằng việc tăng nguồn bán dịch vụ
- Bạn sẽ học được gì tại khoá học của chúng tôi?
- Các nội dung cơ bản
- Hình thức đào tạo
I. OTA LÀ GÌ? SALE OTA LÀ GÌ? VAI TRÒ CỦA SALE OTA?
1. OTA là gì?
OTA (Online Travel Agent) là một sàn giao dịch thương mại điện tử chuyên biệt. Nơi mà các khách sạn có thể đưa các thông tin, hình ảnh, các chỉ dẫn quan trọng, cập nhật tình trạng phòng như loại phòng, số lượng phòng trống, giá bán, các chương trình khuyến mại của khách sạn. Nơi mà du khách có thể tìm kiếm, so sánh, lựa chọn và đặt phòng khách sạn theo nhu cầu, sở thích và túi tiền của họ.
Mô hình OTA đã rất phát triển trên thế giới với những tên tuổi lớn như: TripAdvisor, Booking, Agoda, Expedia,… Ở Việt Nam, các trang như: Avia.vn, ivivu.com, Abay.vn… chính là các mô hình OTA.
2. SALE OTA là gì?
Những người chuyên phụ trách lĩnh vực quản lí các trang OTA, để giúp các khách sạn, homestay tối ưu việc bán phòng, để thay mặt các homestay và cơ sở lưu trú để kết hợp đồng, quản lý tài khoản với các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) phổ biến trên thị trường như Expedia, Booking.com, Agoda, Hotels.com, CTrip… Họ được gọi là Sale OTA.
3. Vai trò của sale OTA?
- Làm cầu nối giữa khách hàng và các cơ sở lưu trú, cung cấp thông tin về phòng để khách hàng lựa chọn.
- Phối hợp đồng bộ thông tin trạng thái phòng trống, các chính sách giá, các chương trình khuyến mãi, hậu mãi … trên các trang OTA.
- Quản lý nội dung, hình ảnh trên các trang OTA.
-
Đề xuất và xây dựng cũng như triển khai các kế hoạch truyền thông, khuyến mãi… cho homestay, khách sạn hoặc villa để tăng lượt khách đến cơ sở lưu trú đang được kinh doanh.
II.TẠI SAO SALE OTA QUAN TRỌNG?
1. Quảng bá thương hiệu:
OTA đưa thương hiệu của bạn vươn tầm xa hơn cả trong và ngoài nước. Với sự phát triển vượt bậc của ngành thương mại điện tử, mọi giao dịch đều thông qua Internet thì người dùng sẽ dễ dàng tìm kiếm chỉ với việc tra trên các trang OTA hoặc Google. Do đó, việc hiện diện trên 1 website điện tử sẽ tiết kiệm nhiều chi phí và hiệu quả lại cao hơn nhiều so với khi đầu tư vào các chiến lược marketing online và offline.
2. Tăng lượng Traffic cho khách sạn:
Traffic thể hiện lượng truy cập của người dùng vào website. Việc liên kết và đặt khách sạn trên hệ thống của OTA không chỉ tiếp cận với nhiều khách hàng mà còn chuyển hướng Traffic tới khách sạn tốt hơn. Thông qua đó, thương hiệu được nhận diện tốt và mọi người dễ dàng biết đến doanh nghiệp của bạn. So với việc đầu tư vào các chiến dịch PPC, SEO dài hạn thì các trang OTA mang đến hiệu quả cao hơn hẳn.
3. Ổn định lợi nhuận bằng việc tăng nguồn bán dịch vụ:
Tuy mất tiền hoa hồng nhưng đổi lại, lượng khách mà các kênh OTA kiếm được cho khách sạn sẽ ổn định hơn hẳn. Đảm bảo được doanh thu mỗi tháng và tránh việc lên xuống quá thất thường.
Bên cạnh đó, việc đăng tải không mất phí và bạn chỉ cần trả phí khi có khách đặt thành công. Với mức giao dịch hợp lý, khách sạn sẽ không mất công và thời gian kiếm khách hàng nữa.
III. Làm thế nào để sử dụng OTA một cách có hiệu quả:
Mặc dù mỗi khách sạn đều có một website riêng nhưng khách sạn vẫn cần hợp tác với các trang OTA vì các đại lý trực tuyến này là một kênh marketing hiệu quả cho khách sạn. Sự có mặt của tên khách sạn trên nhiều website như vậy sẽ tạo ấn tượng về mặt thương hiệu với khách hàng.
Bạn cần kiểm tra thường xuyên hàng tuần, hàng tháng để xem lượt đặt phòng như thế nào, khoảng thời gian nào khách hàng hay đặt phòng, thời điểm nào và khách hàng chủ yếu đến từ đâu để có thể đưa ra chiến lược đúng đắn kết hợp với hệ thống website khách sạn. Từ đó, mang lại hiệu quả tốt nhất cho khách sạn.
IV. AI NÊN THAM GIA KHOÁ HỌC ONLINE 1-1 OTA?
Khoá học của chúng tôi xây dựng cho những người mới tiếp xúc với các kênh OTA để tạo hiệu quả Marketing và tăng doanh thu bán phòng. Thay vì mất một khoảng tiền lớn để thuê 1 nhân viên sale và các chiến lược marketing, bạn sẽ chỉ cần thanh toán số tiền nhỏ cho khoá học trọn đời với lộ trình đầy đủ các nội dung, sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí.
Ngoài ra, các bạn sinh viên mới ra trường hoặc trong giai đoạn thực tập muốn tăng cơ hội việc làm và tăng cao mức lương của bản thân cũng có thể đến với chúng tôi để nắm vững được kiến thức về lễ tân hoặc sale…
V. NỘI DUNG KHOÁ HỌC?
1. Bạn sẽ học được gì tại khoá học của chúng tôi?
– Mở tạo bán phòng trên Kênh OTA
– Hỗ trợ cá nhân chuyên nghiệp: trong quá trình học hoặc sau khi hoàn thành khóa học.
– Được mời tham gia vào các nhóm giải pháp về ngành khách sạn, các nhóm chia sẻ kiến thức về vận hành và kinh doanh
– Được tặng tài liệu Hướng dẫn chụp hình chuẩn OTA
– Luôn có những ưu đãi về học phí cho các khoá học nâng cao, chuyên sâu
2. Các nội dung cơ bản:
a. Tổng quan về OTA
– OTA là gì
– Metasearch
b. Đọc hiểu mẫu đặt phòng
– Kiểm tra giá trên OTA
– Mẫu đặt phòng
c. Phương thức thanh toán:
– Phương thức khách thanh toán
– Cách thức nhận tiền từ OTA
d. Hoa hồng:
– Hoa hồng cơ bản
– Hoa hồng nâng cao
– Cách thanh toán hoa hồng
e. Khuyến mãi – Chiến dịch – Chiến lược:
– Cách thức hoạt động
– Đặc điểm
– Các khuyến mãi cơ bản cần có
3. Hình thức đào tạo:
Học viên sẽ được đào tạo theo hình thức online 1-1 (1 học viên và 1 giảng viên trong suốt khoá học)
Một số lưu ý nhỏ như sau:
– Khóa học nâng cao sẽ bao gồm cả phần đào tạo cơ bản
– Khóa học đầy đủ sẽ bao gồm cả phần cơ bản + nâng cao và phần đầy đủ
– Tất cả các khóa học Sales OTA đều được hỗ trợ liên quan đến OTA/ Du lịch sau khóa học