Cách Đứng Top 1 Trong Kênh Booking Airbnb

          Bạn đang tìm cách đứng Top 1 trong kênh Booking Airbnb cho khách sạn mình? Nhưng bạn không biết làm thế nào để áp dụng và đạt được điều đó cho khách sạn của mình. Và nền tảng về kiến thức khách sạn của bạn chưa vững?. Đừng lo lắng nhé!!. Cùng xem ngay bài viết dưới đây để có thêm các thông tin hữu ích để giúp việc kinh doanh của khách sạn của bạn trở nên hiệu quả nhé!

Cách đứng Top 1 trong kênh Booking Airbnb
Cách đứng Top 1 trong kênh Booking Airbnb

I. Một số thông tin về Airbnb bạn nên biết ?

         Cách đứng Top 1 trong kênh Booking Airbnb nhanh nhất và hiệu quả nhất mà bạn không thể bỏ qua đó là bạn cần tìm hiểu  một số thông tin, kiến thức hữu ích về Airbnb để có thể biết cách vận hành và áp dụng thành công. Cùng xem những thông tin mà tôi muốn chia sẻ nhé!!!

1. Airbnb là gì?

Airbnb là gì?
Airbnb là gì?

          Đầu tiên, muốn thành công bạn nên hiểu rõ về Airbnb là gì và nó vận hành ra sao?. Từ những kiến thức đó bạn sẽ giúp bạn phần nào biết Cách đứng Top 1 trong kênh Booking Airbnb. Để làm được điều đó chúng ta cần tìm hiểu một số khái niệm về Airbnb nhé!!!

AIRBNB là cụm từ viết tắt từ Air Bed and Breakfast (nhằm chỉ việc ngoài có chỗ ngả lưng và còn được phục vụ bữa sáng miễn phí).

+  Đây là một dịch vụ di động nhằm kết nối người cần thuê nhà, chỗ ở với những người có nhu cầu cho thuê nhà và chỗ ở. 

+ Người cần thuê chỉ cần nhập một số thông tin cơ bản như: nơi mong muốn, xác nhận thì địa chỉ của căn hộ sẽ được gửi đến để khách có thể lựa chọn. 

+ Tất cả việc thanh toán sẽ được thông qua ứng dụng này và nó sẽ thu khoản phí trung gian với cả người thuê và người cho thuê. Airbnb còn được ví von vui là Uber của ngành khách sạn.

+ Khoản phí đối với chủ chọn thuê là 3% tổng giá trị đặt phòng, phí thu khách cần thuê phòng ở mức 6 – 12% và mức phí này sẽ hiển thị luôn trong quá trình khách sử dụng dịch vụ. Mức phí vẫn luôn thấp hơn so với các trang đặt phòng trực tuyến truyền thống.

Hiện nay, mô hình phòng ở trên Airbnb ở nước ta tập trung đẩy mạnh và phát triển mạnh mẽ chủ yếu ở các khu vực trọng điểm như: Đà Lạt, Sapa, TP.HCM, Hà Nội…

2. Tại sao Airbnb lại được ưa chuộng?

Tại sao Airbnb lại được ưa chuộng?
Tại sao Airbnb lại được ưa chuộng?

         Bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam từ giữa năm 2015 và chỉ trong vòng 2 năm, số lượng phòng tham gia cho thuê trên Airbnb tại Việt Nam đã lên tới khoảng 6,500 cơ sở. Với mức giá cạnh tranh (chỉ khoảng từ 35 USD/ đêm trở lên) so với các khách sạn 4 – 5 sao

+ Chất lượng vượt trội so với các khách sạn giá rẻ, 

+ 1 – 2 sao thì ngày càng có nhiều du khách chọn phòng trên Airbnb.

Bên cạnh đó, Airbnb mang đến những trải nghiệm độc đáo, mới lạ cho khách lưu trú. Khi lựa chọn phòng trên Airbnb, khách sẽ được những trải nghiệm thú vị như:

+ Ở tại các căn hộ của người dân bản địa

+ Trải nghiệm đời sống, văn hóa thực tế địa phương.

+ Được sống như những người bản địa ở đó.

       Ngoài ra, xu hướng “xê dịch” của giới trẻ cũng ngày càng thay đổi. Họ thích, mong muốn trải nghiệm cùng với những kỳ nghỉ ngắn ngày, có không gian để cùng vui chơi, sinh hoạt với một nhóm bạn. Vì thế, với sự tiện lợi cùng chi phí rẻ thì Airbnb ngày càng “được lòng” các bạn trẻ đam mê du lịch và khám phá. Trong khi đó, các gia đình có phòng trống, căn hộ không sử dụng có thể tận dụng điều đó để kinh doanh và kiếm thêm thu nhập.

      Một trong yếu tố giúp Airbnb ngày càng phát triển đó là sự tương tác giữa cả người cho thuê và người cần thuê. Hai bên có thể để lại nhận xét về nhau nên vì thế chất lượng của phòng ở sẽ luôn được đảm bảo cũng như chủ nhà có thể “an tâm” hơn về khách hàng của mình.

3. Airbnb ảnh hưởng thế nào tới thị phần của khách sạn?

     Ngày nay với sự bùng nổ của công nghệ thì chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy, sự bùng nổ của Airbnb đã ảnh hưởng không nhỏ tới thị phần phòng ngủ của các khách sạn. 

     Đây cũng là một trong các nguyên nhân khiến giá phòng khách sạn 4 – 5 sao không thể tăng nhiều, dù lượng khách đến với Việt Nam tăng mạnh. 

      Hiện tại, phân khúc khách sạn 2 – 3 sao đang là những đối tượng bị ảnh hưởng đầu tiên từ Airbnb. 

       Vì nó hiện nay việc đi du lịch nghỉ dưỡng phát triển rất nhanh chóng. Con người dần có xu hướng đặt phòng nhanh gọn và chất lượng đảm bảo nên việc lựa chọn Airbnb là điều giúp họ làm được điều đó. Điều này dẫn đến sự ảnh hưởng khá lớn đối với các khách sạn nhỏ 2-3 sao.

4. Tiềm năng phát triển của Airbnb tại Việt Nam

Tiềm năng phát triển của Airbnb tại Việt Nam
Tiềm năng phát triển của Airbnb tại Việt Nam

 – So với các trang đặt phòng truyền thống như : Agoda, Booking, Traveloka, … Airbnb xuất hiện khá muộn. 

 – Mặc dù chỉ có ở Việt Nam từ năm 2015 nhưng sau 4 năm phát triển, Airbnb đã xây dựng thương hiệu và thị trường của riêng mình, trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ cho các loại khách sạn và khách sạn khác nhau.

– Tại Việt Nam, tính đến tháng 1 năm 2019, số phòng Airbnb tại Việt Nam đạt 40.800 căn, và con số này không có dấu hiệu dừng lại.

– Hiện tại, Airbnb phát triển mạnh nhất tại các thành phố du lịch: Sapa, Đà Lạt, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, … 

II. Cách đứng Top 1 trong kênh Booking Airbnb và một số câu hỏi thường gặp.

1. Thứ hạng trên Booking Airbnb là gì? Dịch Vụ Tăng Thứ Hạng Booking Trên Airbnb là gì?

      Khi nói về thứ hạng, chúng tôi muốn nói về thứ tự chúng tôi hiển thị các chỗ nghỉ còn trống trong kết quả tìm kiếm của khách. Thông qua các kết quả tìm kiếm đó nếu nhiều người tìm kiếm thì đây sẽ là Cách đứng Top 1 trong Booking Airbnb tối ưu mang lại hiệu quả cao.

    Chúng tôi sắp xếp những kết quả này dựa trên các yếu tố liên quan đến các tùy chọn riêng của khách bao gồm các yếu tố như:

+ Hành vi tìm kiếm trong quá khứ của họ,

+ Chuyển động cụ thể của thị trường

+ Hiệu suất hoạt động của chỗ nghỉ trên trang web chúng tôi.

     Điều này giúp việc khớp đúng nhu cầu của khách với loại chỗ nghỉ phù hợp và hỗ trợ cho khách sạn bạn có thể thu hút một lượng khách muốn đặt loại chỗ nghỉ hay nói cách khác là đặt những sản phẩm/dịch vụ của khách sạn của bạn dễ dàng hơn.

2. Phương hướng về thứ hạng của Booking.com đã thay đổi ra sao theo thời gian?

Thứ hạng của Booking.com
Thứ hạng của Booking.com

       Phương hướng về thứ hạng của chúng tôi chưa bao giờ dậm chân tại chỗ. Phương hướng này luôn phát triển qua năm tháng cùng nhu cầu và kỳ vọng luôn thay đổi của những người tìm kiếm chỗ nghỉ trên Booking.com – khách hàng của bạn.

      Để hiểu rõ điều gì quan trọng đối với khách khi họ tìm chỗ nghỉ, chúng tôi liên tục hỏi ý kiến của họ, tìm hiểu cách thức tìm kiếm trong quá khứ của họ và đo lường hiệu suất hoạt động của các đối tác chỗ nghỉ.

     Kết quả là, hệ thống thứ hạng của chúng tôi đã trở nên tinh vi và năng động hơn – cũng như càng ngày càng nâng cao độ cá nhân hóa cho khách. Vì vậy, thay vì hiển thị cùng một thứ hạng chỗ nghỉ cho tất cả mọi loại khách, chúng tôi thiết kế kết quả tìm kiếm riêng cho từng loại khách để các kết quả này phù hợp với tùy chọn của họ.

      Từ đó, nơi lưu trú của bạn cũng có nhiều dịp hấp dẫn những khách thực sự muốn đặt tại loại chỗ nghỉ của mình hơn. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ có thể hiển thị một số lượng chỗ nghỉ hữu hạn. Vì vậy thứ hạng luôn có tính chất tương đối. Nếu một chỗ nghỉ dịch lên, một chỗ nghỉ khác phải chuyển xuống.

3. Các yếu tố nào ảnh hưởng sự hiện diện trong thứ hạng ? Và cách sử dụng trong dịch vụ tăng thứ hạng Booking Airbnb.

Sự hiện diện của chỗ nghỉ trong thứ hạng khi đăng kí bán phòng ở Booking.com
Sự hiện diện của chỗ nghỉ trong thứ hạng khi đăng kí bán phòng ở Booking.com

      Vị trí chỗ nghỉ của bạn sẽ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm tùy thuộc vào hiệu suất hoạt động của chỗ nghỉ, hiệu suất hoạt động của các đối thủ cạnh tranh cùng với nhu cầu thị trường luôn thay đổi.

      Bên cạnh đó, hành vi của khách cũng là một yếu tố lớn, vì tùy vào bộ lọc hay lựa chọn sắp xếp họ sử dụng, chỗ nghỉ của bạn có thể xuất hiện cao hơn hay thấp hơn trong thứ hạng của bất kỳ tìm kiếm tương ứng nào.

      Để tăng lượng phòng bán được và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, bạn cần chú ý:

+ Phải luôn cạnh tranh với các đối thủ khác trong thị trường 

+ Hấp dẫn với khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, mỗi khách hàng và mỗi thị trường đều rất riêng, nên tùy chọn và chuyển động của cả hai luôn thay đổi theo thời gian.

      Do đó, khách sạn của bạn nên thường xuyên kiểm tra các yếu tố như:

+ Điểm chất lượng giá,

+ Độ linh động của chính sách,

+ Các đánh giá của khách,

+ Các chương trình khuyến mãi,

+ Điểm đánh giá dành cho trang chỗ nghỉ 

+ Số lượng phòng trống để đảm bảo có thể mang đến cho khách lựa chọn phù hợp vào đúng thời điểm.

      Để bảo vệ bản quyền trí tuệ, chúng tôi xin được bảo mật chi tiết chính xác về cách thức hoạt động của hệ thống thứ hạng. Tuy nhiên, khi có thay đổi, những cập nhật này đều được nghiên cứu kỹ lưỡng qua nhiều thử nghiệm người dùng và một quá trình đánh giá được định nghĩa chi tiết.

      Cuối cùng thì mục đích của chúng tôi chính là theo sát các xu hướng thị trường luôn chuyển động, cung cấp cho những nhu cầu đặc biệt của khách và giúp họ tìm thấy chỗ nghỉ của bạn dễ dàng hơn. Dịch vụ tăng thứ hạng Booking của Abogo chính là sự thấu hiểu các thuật toán của Booking. Bạn có thể làm được nếu bạn làm theo những điều đó. 

4. Yếu tố nào có tính chất quan trọng nhất trong thứ hạng, và làm sao tôi có thể ảnh hưởng sự hiện diện của chỗ nghỉ trong thứ hạng?

Sự hiện diện của chỗ nghỉ trong thứ hạng Airbnb
Sự hiện diện của chỗ nghỉ trong thứ hạng Airbnb

       Mỗi một khách hàng là duy nhất và nhu cầu của họ thay đổi theo thời gian. Đó là vì sao thuật toán thứ hạng của chúng tôi tự động điều chỉnh kết quả tìm kiếm dựa trên tùy chọn của khách, biểu hiện của lưu lượng truy cập trang web trong quá khứ cùng những yếu tố khác có thể giúp chúng tôi hiển thị thứ hạng phù hợp cho từng khách.

      Chúng tôi cũng dùng công nghệ “máy học” (machine learning) để liên tục đánh giá những yếu tố quan trọng nhất đối khách, từ đó giúp chỗ nghỉ kết nối với loại khách phù hợp.

       Mặc dù không có một yếu tố quyết định đơn lẻ nào, tỷ lệ chuyển đổi (biến người xem thành người đặt) rất là quan trọng, và cải thiện tỷ lệ này được bắt đầu từ việc được nhiều khách hàng tiềm năng nhìn thấy hơn. Đây là cách mà Abogo làm tăng thứ hạng Booking OTA cho bạn. Đầu tiên Quý vị có thể tìm hiểu các điều cơ bản về sự hiện diện, rồi khám phá những công cụ có thể thúc đẩy sự hiện diện này

5. Có công cụ nào có thể giúp tôi hiểu rõ hơn về hiệu suất hiện diện của chỗ nghỉ trên Booking.com không?

extranet - Thứ Hạng trên Trang Web
extranet – Thứ Hạng trên Trang Web

         Trong extranet, dashboard “Thứ Hạng trên Trang Web” theo dõi hiệu suất hoạt động của chỗ nghỉ của bạn ở từng giai đoạn trong hành trình tìm kiếm của khách. Công cụ được cập nhật thường xuyên để hiển thị cho bạn những thông tin sau:

  • Lượt xem trong kết quả tìm kiếm: số lần khách nhìn thấy chỗ nghỉ của bạn trong kết quả tìm kiếm
  • Lượt xem trang chỗ nghỉ: số lần khách xem trang chỗ nghỉ của bạn
  • Số đơn đặt phòng: số lần khách đặt chỗ nghỉ của bạn
  • Mức độ ưa chuộng: số lần chỗ nghỉ của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm so với tổng số chỗ nghỉ có ở thành phố đó.

6. Số đặt phòng tôi nhận được có ảnh hưởng thứ hạng của tôi không?

Số đặt phòng trên Airbnb
Số đặt phòng trên Airbnb

         Số đặt phòng bạn nhận được cực kỳ quan trọng đối với thứ hạng vì tỷ lệ chuyển đổi (số khách tìm thấy chỗ nghỉ của bạn và thực hiện đặt phòng). Nó là chỉ số chính trong việc cho biết hiệu suất hoạt động của chỗ nghỉ của bạn trên trang web chúng tôi. Vì thế các thuật toán thứ hạng được tối ưu hóa cho việc chuyển đổi.

       Tỷ lệ chuyển đổi cũng có thể giúp chúng tôi có thể dự đoán khả năng chỗ nghỉ của bạn sẽ được đặt. Nếu khách tìm kiếm theo một số tùy chọn riêng và đặt tại chỗ nghỉ, điều này cho thấy khách sạn của bạn cũng sẽ hấp dẫn khách có hồ sơ tương tự trong tương lai, do đó ảnh hưởng thứ hạng của doanh nghiệp bạn.

       Bạn có thể tính tỷ lệ chuyển đổi của mình bằng cách chia tổng số lượt xem trang chỗ nghỉ trong một giai đoạn cụ thể cho tổng số đặt phòng đã lưu trú trong cùng thời điểm.

7. Thứ hạng của khách sạn tôi có bị ảnh hưởng không nếu tôi được đặt trên các kênh khác và lịch Booking.com bị chặn?

Thứ hạng của khách sạn
Thứ hạng của khách sạn

         Để được hiển thị trong kết quả tìm kiếm của chúng tôi, khách sạn, địa điểm lưu trú của bạn cần có phòng trống trong những ngày khách đang tìm kiếm. Nếu chỗ nghỉ không còn trống trong những ngày đó, thì đồng nghĩa với việc khách sạn bạn sẽ không được hiển thị cho khách vì họ sẽ không thể đặt.

       Số lượng đặt phòng sẽ nhận được ảnh hưởng hiệu suất hoạt động chung của chỗ nghỉ, tiếp đó ảnh hưởng thứ hạng. Để đảm bảo chỗ nghỉ của bạn có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, chúng tôi đề nghị khách sạn bạn nên giữ lịch Booking.com của mình luôn chính xác và cập nhật.

8. Khuyến khích du khách đánh giá để nâng cao thứ hạng trên Airbnb – Đây là Cách đứng Top 1 trong kênh Booking Airbnb hiệu quả nhất.

Sự đánh giá của khách hàng giúp tăng thứ hạng
Sự đánh giá của khách hàng giúp tăng thứ hạng

      Là người làm chủ của một doanh nghiệp điều cần thiết bởi sẽ nhận được những đánh giá cao từ các trang OTA

+ Thường xuyên kiểm tra trang thông tin

+ cập nhật những dịch vụ, tiện nghi và giá phòng mới nhất,

+ Những hình ảnh mới nhất và chất lượng sẽ mang đến cho khách hàng cái nhìn chân thật nhất về khách sạn, thu hút và khuyến khích hàng đặt phòng trực tuyến.

      Việc này sẽ giúp khách sạn có thứ hạng tốt hơn trên các Airbnb. Không có một đơn vị nào hoặc ai có thể tăng được dịch vụ thứ hạng trên Airbnb nếu như bạn thực sự không tốt. Review để lại toàn đánh giá xấu.

      Vậy nên là một người kinh doanh sáng suốt bạn cần chăm sóc, kích thích khách đánh giá tốt để có thể tạo được vị thế của khách sạn mình trên thị trường ngày nay hơn. Đây là một Cách đứng Top 1 trong Booking Airbnb hiệu quả mà tôi muốn chia sẻ cho bạn.

9. Phản hồi lại những đánh giá để tăng sự chuyên nghiệp trên Airbnb

Phản hồi lại những đánh giá để tăng sự chuyên nghiệp
Phản hồi lại những đánh giá để tăng sự chuyên nghiệp

     Thường xuyên kiểm tra các đánh giá của khách hàng trên các Airbnb. Trong việc kinh doanh sẽ không tránh khỏi những đánh giá tiêu cực nên các khách sạn cần có:

+ Những phản hồi đúng đắn,

+ Biết nhận lỗi hoặc giải thích nếu khách hàng có những phản hồi không đúng sự thật,

+ Có thái độ tốt, niềm nở đón nhận những phản hồi đó

+ Kịp thời nắm bắt các thông tin về phản hồi để kịp thời cải thiện sản phẩm/ dịch vụ tốt hơn.

      Việc phản hồi tiêu cực sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của khách sạn, ảnh hưởng đến cả thứ hạng của khách sạn trên các Airbnb. Và đặc biệt, Cách đứng Top 1 trong kênh Booking Airbnb nhanh nhất là bạn hãy:

+ Hãy cân nhắc với những phản hồi trực tuyến,

+ Vì nó sẽ là con dao hai lưỡi có thể giúp tăng thứ hạng, tăng lượng đặt phòng

+ Nhưng cũng có thể khiến hình ảnh xấu đi và không đạt hiệu quả trong kinh doanh.

– Thông qua những phản hồi đó, khách sạn có thể nâng cao thứ hạng qua những trải nghiệm thú vị

     Mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị là Cách đứng Top 1 trong kênh Booking Airbnb.  Đồng thời, nhằm mục đích tăng lượng đánh giá tích cực, nâng cao thứ hạng trên các kênh 

     Bên cạnh đó, những yếu tố cơ bản để đảm bảo cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi lưu trú tại khách sạn đó là:

+ Chất lượng dịch vụ,

+ Hệ thống phòng,

+ Thái độ nhân viên của khách sạn .

+ Các tiện ích và ưu đãi của khách sạn.

     Vậy nên muốn biết Cách đứng Top 1 trong kênh Booking Airbnb hiệu quả. Khách sạn bạn nên chú trọng tới một số vấn đề sau:

+ Công tác đào tạo đội ngũ nhân viên,

+ Nâng cấp tiện nghi, chất lượng dịch vụ để khách hàng hài lòng

+ Và đồng thời họ sẽ đưa ra những đánh giá 5 sao hoặc giới thiệu với bạn bè giúp tăng doanh thu của khách sạn một cách hiệu quả.

      Cải thiện xếp hạng trên các Airbnb giúp khách sạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng dễ dàng và tăng doanh thu nhanh chóng. Đây là điều mà các khách sạn nên lưu ý để tăng hiệu quả kinh doanh trên các Airbnb

Trên đây là một số thông tin mà tôi muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng thông qua bài viết bạn sẽ có những cái nhìn mới mẻ về Cách đứng Top 1 trong kênh Booking Airbnb. Đồng thời sẽ có những nền tảng kiến thức chắc chắn cho khách sạn của mình hơn. Chúc bạn thành công và đạt được kết quả như mình mong muốn.

[woovn_posts_related]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.