Chiến Lược Giá Booking Như Nào Là Hiệu Qủa Tốt Nhất 2022

            Bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú? Bạn muốn có chiến lược giá Booking hiệu quả? Nhưng bạn không biết làm như thế nào để đưa ra chiến lược giá Booking phù hợp cho khách sạn của mình hiệu quả nhất. Hãy xem ngay bài viết dưới đây để có thêm một số thông nhé !!!

I. Chiến Lược Giá Khách Sạn Là Gì?

Chiến Lược Giá Khách Sạn Là Gì?
Chiến Lược Giá  Booking Khách Sạn Là Gì?

         Chiến lược giá Booking khách sạn (Hotel Pricing Strategy) là chiến lược, đường hướng, cách thức, phương pháp đặt giá cho dịch vụ vụ lưu trú và dịch vụ khác của khách sạn tại mỗi thời điểm khác nhau để đạt được mục tiêu cuối cùng là tăng khách hàng, tăng doanh thu và tối đa hóa lợi nhuận.

II. Một số chiến Lược Giá Chính Trong Marketing khách sạn được áp dụng hiệu quả nhất hiện nay.

a. Chiến lược giá hớt váng (Market Skimming Pricing)

Chiến lược giá hớt váng (Market Skimming Pricing)
Chiến lược giá hớt váng (Market Skimming Pricing)

        Chiến lược giá hớt váng là khi sản phẩm được tung ra thị trường sẽ bắt đầu với mức giá rất cao để tối đa hóa lợi nhuận có được từ phân khúc khách hàng tầm cao. 

        Chiến lược giá hớt váng cũng thường được áp dụng đối với các khách sạn mới mở cửa. 

+ Mức giá tuy không quá cao so với đối thủ cạnh tranh và mục đích cũng không phải là tối đa hóa lợi nhuận mà là định hình phân khúc thị trường dựa vào sản phẩm dịch vụ mới, sau đó từ từ giảm giá để cân bằng với đối thủ.

b. Chiến lược giá trung tính (Market Neutral Price)

Chiến lược giá trung tính (Market Neutral Price)
Chiến lược giá trung tính (Market Neutral Price)

        Chiến lược giá trung tính hay trung bình là cách doanh nghiệp đặt giá ngang bằng với giá trung bình của thị trường. Mục tiêu của chiến lược này là: 

+ Tạo ra sự an toàn, tránh rủi ro.

+  Đánh chiếm thị phần của doanh nghiệp

+ Gia tăng mức độ nhận biết của khách hàng đối với khách sạn

+ Tạo ra những lợi ích và giá trị riêng

+ Tạo ra sự hài lòng tuyệt đối với các chiến lược giá booking phù hợp.

 Và hiện tại, có rất nhiều khách sạn mới mở cửa cũng áp dụng chiến lược giá này rất hiệu quả và tạo ra những hiệu ứng khá tốt cho doanh nghiệp mình.

III. 10 Chiến Lược Giá Khách Sạn Giúp Tối Đa Hóa Lợi Nhuận

        Giá phòng khách sạn thường được điều chỉnh dựa trên nhu cầu, phân khúc khách hàng và một số yếu tố khác. Từ đó, điều chỉnh chiến lược giá Booking hợp lý là chìa khóa cho kinh doanh thành công. Thông qua bài viết này, tôi muốn chia sẻ đến bạn những cái nhìn sâu sắc về 10 chiến lược giá khách sạn tốt nhất. Bạn nên áp dụng trong chiến lược quản lý, tăng doanh thu và tối đa hóa lợi nhuận cho khách sạn mình.

Chiến lược giá khách sạn hiện nay đang được áp dụng
Chiến lược giá khách sạn hiện nay đang được áp dụng

1. Chiến lược giá khách sạn dựa trên dự báo

Chiến lược giá khách sạn dựa trên dự báo
Chiến lược giá khách sạn dựa trên dự báo

        Chiến lược giá Booking khách sạn quan trọng nhất là đặt giá dựa trên dự báo. Về cơ bản, điều này có nghĩa là giá phòng khách sạn sẽ được tính dựa vào dự báo nhu cầu trong tương lai. 

+ Ví dụ: Vào mùa cao điểm nhu cầu đặt phòng lớn dẫn đến giá phòng cao hơn, ngược lại mùa thấp điểm giá sẽ thấp hơn. Thực hiện tốt điều này sẽ giúp khách sạn tối đa hóa doanh thu và thu hút được nhiều khách hàng biết đến khách sạn nhiều hơn.

+ Để nắm bắt được lượng đặt phòng tốt khách sạn bạn nên xây dựng các chiến lược giá Booking để thu hút khách hàng. Đồng thời sẽ kích được cầu của khách hàng. Từ đó, sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng lên lượng doanh thu đặt phòng theo từng thời điểm một cách đáng kể.

        Một chiến lược dự báo mạnh mẽ là một chiến lược dựa trên các hồ sơ chính xác, với các dữ liệu lịch sử chẳng hạn như:

+ Số lượng và công suất đặt phòng, 

+ Doanh thu,

+ Giá phòng và chi tiêu trung bình cho mỗi phòng,…

       Ngoài ra, điều quan trọng nhất là việc sử dụng dữ liệu đặt phòng trong quá khứ, cũng như xu hướng thị trường hiện tại và tương lai.

       Thông qua những dữ liệu lịch sử đó sẽ giúp doanh nghiệp có thể phân tích, nắm bắt các thông tin và đưa ra chiến lược giá Booking phù hợp với từng đối tượng khách hàng. 

      Ví dụ, theo lịch sử đặt phòng của một khách hàng vào tháng 1 với nhu cầu đặt thường ở mức thấp. Từ đó, khách sạn có thể xem xét, đưa ra chiến lược nhằm giảm giá để thu hút khách hàng và kích cầu trong họ Booking đặt phòng tại thời điểm đó.

2. Chiến lược giá cân bằng

Chiến lược giá cân bằng trong khách sạn
Chiến lược giá cân bằng trong khách sạn

        Tiếp theo là một chiến lược giá Booking giúp khách sạn bạn thể hoạt động và mang lại hiệu quả tốt nhất đó là chiến lược giá cân bằng. Đối với chiến lược này, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin như sau, hãy cùng xem nhé!!!

           Nói một cách đơn giản và dễ hiểu thì chiến lược giá cân bằng là:

+ Chiến lược một mức giá chuẩn cho tất cả các kênh phân phối trực tuyến. 

+ Lợi ích chính của chiến lược này là mang lại sự minh bạch cho khách hàng. 

+ Đồng thời nó cũng đáp ứng điều kiện tiên quyết của các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) như Expedia và Booking.com.

+ Thông qua chiến lược giá này, doanh nghiệp bạn sẽ phần nào có thể thúc đẩy doanh thu của mình một cách hiệu quả.

         Bên cạnh đó, chiến lược giá này vẫn còn tồn tại một số thách thức chính như sau: trên thực tế phí hoa hồng trả cho các OTA là khác nhau cho nên nó ảnh hưởng đến các đặt phòng trực tiếp. Tuy nhiên, việc tăng đặt phòng trực tiếp có thể được kích thích theo cách khác ngoài việc điều chỉnh giá.

3. Chiến lược giá theo phân khúc

Chiến lược giá theo phân khúc
Chiến lược giá theo phân khúc

        Một trong những chiến lược giá Booking khách sạn được sử dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn là giá theo phân khúc. 

+ Đây là cách đặt mức giá khác nhau cho cùng một loại phòng khi bán cho các phân khúc khách hàng khác nhau.

+ Ở mỗi phân khúc khách hàng doanh nghiệp sẽ phân tích, nghiên cứu và đánh giá từ đó đưa ra các chính sách phù hợp với họ. Đồng thời, tạo ra sự khác biệt và hài lòng bở từng phân khúc như:

  • Độ tuổi
  • Nhu cầu, thị hiếu và sự kỳ vọng đối với các sản phẩm/ dịch vụ.
  • Giới tính
  • Thu nhập
  • Sở thích
  • Hành vi mua/ sử dụng các sản phẩm dịch vụ,…

      Hiện nay, thị trường đang ngày càng rộng mở việc du lịch nghỉ dưỡng luôn được chú trọng và lựa chọn. Vậy nên là một doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú bạn cần phải tuân theo chiến lược giá khách sạn cân bằng, giá cho các phân khúc doanh nghiệp có thể thấp hơn.

      Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp bạn cam kết số lượng phòng hoặc số bữa ăn nhất định sẽ tạo được lợi thế cạnh tranh khá lớn. Một lựa chọn khác là bán số lượng lớn các loại phòng cho các đại lý du lịch với mức giá thấp. Và điều đặc biệt ở đây là các đại lý du lịch có thể kết hợp các loại phòng trong một gói.

4. Chiến lược sử dụng mã giảm giá để kích thích đặt phòng trực tiếp

Chiến lược sử dụng mã giảm giá
Chiến lược sử dụng mã giảm giá

      Mặc dù chiến lược cân bằng giá có thể chặn một số ưu đãi về giá khi đặt phòng trực tiếp. Nhưng khách sạn có thể sử dụng mã giảm giá để khuyến khích đặt phòng trực tiếp trong tương lai. 

+ Đồng thời, đây cũng là cách sử dụng chiến lược giá Booking để tăng lượng khách hàng lớn.

+ Thông qua chiến lược này sẽ giúp doanh nghiệp bạn kích cầu du lịch và booking phòng để đi du lịch với mức giá ưu đãi. Bên cạnh đó sẽ tạo ra hiệu ứng khá lớn cho khách sạn như:

  • Tăng lượng Booking đặt phòng
  • Tạo ra sự tiếp cận và tương tác với khách hàng nhiều hơn mong đợi
  • Tạo ra giá trị riêng biệt cho khách sạn
  • Gia tăng mức độ nhận biết trong tâm trí khách hàng,…

       Vì vậy, khi khách lưu trú tại khách sạn mà đặt phòng qua bên thứ ba, bạn có thể cung cấp cho họ mã giảm giá với bất kỳ đặt phòng trực tiếp nào trong tương lai. Điều này giúp tạo cho bạn lợi ích kép như sau:

+ Một là tạo vòng lặp kinh doanh

+ Hai là khuyến khích họ đặt trực tiếp trong tương lai.

5. Chiến lược giá Booking khách sạn theo gói (package)

          Một lựa chọn chiến lược giá khách sạn đáng tin cậy khác cho những khách sạn muốn tối đa hóa doanh thu một cách hiệu quả tốt nhất là:

+  Khách sạn bạn nên tạo ra các gói, gói buộc khách hàng trả nhiều hơn tiền phòng

+ Nhưng bên cạnh đó, đổi lại khách được sử dụng các sản phẩm dịch vụ gia tăng như bữa ăn, vé chơi golf, spa, vé vui chơi ở công viên giải trí, ….

       Trong các gói, giá phòng có thể thấp hơn khi bán đơn lẻ, bù lại khách sạn bán được nhiều sản phẩm dịch vụ cùng một lúc. Và có thể tạo ra nguồn doanh thu phù hợp cho doanh nghiệp bạn tối ưu và hiệu quả.

6. Chiến lược giá theo thời gian lưu trú (LOS) 

         Đối với chiến lược này, sẽ dựa trên việc điều chỉnh giá theo thời gian lưu trú của khách hàng.

+  Trong một số trường hợp, chẳng hạn như khi nhu cầu vượt xa nguồn cung, bạn có lợi khi thực hiện quy tắc buộc khách có nghĩa vụ phải giữ một số ngày tối thiểu để đảm bảo. 

+ Trong những trường hợp như vậy, mức giá thấp hơn có thể không phải lúc nào cũng cần thiết và áp dụng hiệu quả cho khách sạn bạn. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ càng khi thực hiện các chiến này để nó tạo hiệu ứng tốt.

        Mặt khác, khi nhu cầu thấp hơn, bạn có quyền khuyến khích khách ở lại lâu hơn bằng cách cung cấp cho họ mức giá thấp hơn nếu họ ở lại nhiều ngày, dẫn đến tổng số phòng không sử dụng ít hơn. 

         Từ đó, giúp khách sạn bạn sẽ giảm thiểu số phòng trống một cách đáng kể và tạo ra một lượng doanh thu có thể bù đắp vào phòng trống đó.

7. Chiến lược giá Booking dựa vào chính sách hủy phòng

Chiến lược giá Booking dựa vào chính sách hủy phòng
Chiến lược giá Booking dựa vào chính sách hủy phòng

      Chính sách hủy phòng của một khách sạn có thể góp phần vào chiến lược giá khách sạn và giúp tăng doanh thu. 

       Chẳng hạn, một lựa chọn là tính mức giá thấp hơn với điều kiện khách không thể nhận được tiền hoàn lại trong trường hợp họ hủy phòng, trong khi mức giá cao hơn được tính khi khách linh hoạt hơn với việc hủy.

       Điều này có giá trị đặc biệt trong các khách sạn có nhu cầu cao. Bằng cách tính giá thấp hơn, để đổi lấy việc không hoàn lại tiền. Và điều đặc biệt, các khách sạn đông khách sẽ được hưởng lợi khá lớn từ việc bán phòng một cách hiệu quả trong trường hợp hủy bỏ phòng này.

8. Chiến lược bán hàng liên quan (Up-selling)

Chiến lược bán hàng liên quan (Up-selling)
Chiến lược bán hàng liên quan (Up-selling)

       Nguyên tắc cơ bản của chiến lược này là hướng đến việc khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn cho việc mua hoặc đặt chỗ hiện tại của họ.

        Qua đó, nó là một thành phần quan trọng của bất kỳ chiến lược quản lý doanh thu hiệu quả nào trong ngành khách sạn.

        Điều này có nghĩa là khuyến khích khách nâng cấp lên phòng tốt hơn hoặc trả giá phòng cao hơn để có view (tầm nhìn) hấp dẫn hơn. 

     Đồng nghĩa với việc là thuyết phục họ trả nhiều tiền hơn cho một chiếc giường cỡ king và với một hướng View tạo được sự thích thú hơn. 

     Up-selling thường thành công nhất trong quá trình Booking đặt phòng. Vì vậy, có lợi khi thúc đẩy các tùy chọn nâng cấp trong khi khách đang phân vân lựa chọn của mình.

Để thực hiện hiệu quả chiến lược giá Booking này bạn cần chú ý đưa ra những sự lựa chọn nâng cấp phòng đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng một cách tuyệt đối. Từ đó, mới tạo được những giá trị thiết thực và hiệu quả nhất cho khách hàng đồng thời giúp khách sạn có thể tối đa hóa doanh thu của mình hơn.

9. Chiến lược bán chéo (Cross-Selling)

Chiến lược bán chéo (Cross-Selling)
Chiến lược bán chéo (Cross-Selling)

     Bán chéo là một khái niệm tương tự như Upselling, nhưng thay vì khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn so giao dịch mua các sản phẩm/ dịch vụ hiện có của khách sạn bạn.

      Trong ngành kinh doanh lĩnh vực khách sạn, điều này thường đề cập đến các dịch vụ bổ sung, chẳng hạn như:

+ Các tour du lịch địa phương, 

+ Các dịch vụ Spa hay mát xa 

+ Các Buffet ăn sáng, hồ bơi,

+ Hay dịch vụ phòng tập thể dục,… 

      Nói chung, bán chéo có hiệu quả nhất sau khi đặt phòng ban đầu đã được thực hiện, nhưng trước khi khách thực sự đến. Vì lý do này, nó thường đạt được tốt nhất thông qua các email quảng cáo. Bởi sự thu hút, tạo ấn tượng mạnh, đồng thời kích thích sự muốn sở hữu và trải nghiệm của khách hàng.

10. Chiến lược quản lý đánh giá

Chiến lược quản lý đánh giá
Chiến lược quản lý đánh giá

       Cuối cùng, các đánh giá tốt hơn có khả năng dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Trong khi đó, khách cũng thường sẵn sàng chi nhiều hơn cho các phòng trong khách sạn có đánh giá tích cực, bởi vì họ tự tin hơn với lựa chọn của mình. 

+ Khi hai khách sạn cùng cung cấp một sản phẩm/ dịch vụ tương tự như nhau, khách sạn có đánh giá cao hơn thường sẽ được khách hàng lựa chọn.

+ Thông qua những đánh giá đó tạo được niềm tin và sự tin tưởng lớn đến khách hàng và nó cũng là cơ sở để khách hàng có thể xem xét và lựa chọn.

        Vì lý do này, để tối đa hóa doanh thu, điều quan trọng là phải có một chiến lược quản lý đánh giá toàn diện nhằm: 

+ Cung cấp các trải nghiệm khách hàng tuyệt vời, 

+ Khuyến khích khách để lại đánh giá và phản hồi nhanh chóng

      Bên cạnh đó, bạn nên đào tạo cho các nhân viên của mình những nền tảng kiến thức vững chắc như:

+  Thành thạo các đánh giá và phản hồi được đăng trên các trang truyền thông xã hội

+ Trang bị đầy đủ các kỹ năng để dễ dàng trong việc phản hồi các thắc mắc và phàn nàn khi cần thiết.

+ Có vốn hiểu biết phong phú.

+ Kịp thời thu thập và nắm bắt các thông tin của khách hàng

+ Tích cực gợi ý và kêu gọi việc đánh giá trải nghiệm từ khách hàng. 

        Trên đây là một số thông tin về chiến lược giá booking mang lại hiệu quả tốt nhất mà tôi muốn gửi đến các bạn. Hy vọng qua bài viết phần nào có thể giúp bạn có những kiến thức về khách sạn tốt hơn. Và đặc biệt biết cách đưa ra các chiến lược giá Booking phù hợp cho khách sạn của mình. Đồng thời, giúp bạn có thể vận hành khách sạn của mình hoạt động tốt hơn, linh hoạt hơn và tối đa hóa doanh thu hơn. Chúc bạn thành công!!!  

 

[woovn_posts_related]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *