CHƯƠNG TRÌNH DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN 2022

CHƯƠNG TRÌNH DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN 2022. Cách quảng bá khách sạn phổ biến nhất vẫn là thông qua các trang OTA. Nguyên nhân bởi trang OTA thường có lượt truy cập cao với dữ liệu khách sạn khổng lồ nên khách dễ dàng tìm được phòng như ý và so sánh giá cũng thuận tiện hơn.

DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN

Liên kết với càng nhiều OTA sẽ giúp tăng tỷ lệ khách đặt phòng, hãy chủ động xây dựng hệ thống đặt phòng Online qua các kênh OTA để thu hút thêm nhiều khách hàng hơn nữa và mang lại nguồn doanh thu cao cho khách sạn của bạn. ABOGO sẽ chia sẻ tất cả về OTA marketing khách sạn. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn, hãy tham gia ngay CHƯƠNG TRÌNH DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN 2022 của ABOGO nhé!

 

MỤC LỤC
  1. OTA LÀ GÌ?
  2. OTA TRÊN THẾ GIỚI VÀ OTA Ở VIỆT NAM NHƯ THẾ NÀO?
  3. OTA Ở VIỆT NAM
  4. LỢI ÍCH KHI BÁN PHÒNG TỪ CÁC KÊNH OTA
  5. CÁCH THỨC ĐỂ SỬ DỤNG OTA MỘT CÁCH HIỆU QUẢ
  6. OTA CÓ VAI TRÒ VỚI KHÁCH SẠN NHƯ THẾ NÀO?
  7. BÍ QUYẾT BÁN PHÒNG HIỆU QUẢ TRÊN CÁC KÊNH OTA

 

 

1. OTA LÀ GÌ? – DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN

DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN
DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN

OTA là một thuật ngữ được viết tắt từ Online Travel Agent nghĩa là sàn giao dịch thương mại điện tử chuyên biệt, đây sẽ là nơi mà các khách sạn có thể sử dụng thông tin và đưa các thông tin chỉ dẫn hình ảnh quan trọng lên trên trang thương mại điện tử đó thậm chí là họ có thể đưa tình hình cập nhật tình trạng phòng với những thông tin cơ bản như loại phòng, số phòng trống, giá bán hoặc các chương trình khuyến mãi hiện có của khách sạn.

Đây có thể gọi là nơi mà du khách tìm kiếm hầu hết mọi thông tin để đưa ra những so sánh giữa các nơi và chọn lựa đặt phòng tại nơi phù hợp với túi tiền của mình.

2. OTA TRÊN THẾ GIỚI VÀ OTA VIỆT NAM NHƯ THẾ NÀO? – DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN

DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN
DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN

Hiện nay theo các con số thống kê trong ngành khách sạn cho thấy kênh OTA đang rất là phổ biến trên thế giới và hầu như những công ty du lịch trực tuyến nổi tiếng đều sử dụng đến OTA trong đó có thể kể tới chính là: Expedia,Inc là một trong những công ty du lịch trực tuyến lớn nhất thế giới với các sản phẩm như Expedia.com; Hotels.com; Hotwire.com….v…v…

Tiếp theo đó chính la Priceline.com đây là một trang chủ của booking.com, agoda.com đấy các bạn ạ; Orbitz Worldwide, Inc là cái tên được nhắc đến tiếp theo vì đây chính là trang chủ của Orbitz.com, cheapTickets và cả ebookers nữa đấy.

 

3. OTA Ở VIỆT NAM – DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN

DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN
DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN

Đối với thị trường Việt Nam thì khái niệm về OTA được xem là một trong những khái niệm vẫn còn rất mới, tuy nhiên do tính đặc thù của thị trường Việt Nam về ngành du lịch khách sạn nên việc tạo những kênh bán phòng trực tuyến như OTA cũng có nhiều sự thay đổi để phù hợp với thực trạng tại Việt Nam hơn.

Có thể nói đến sự thay đổi được thể hiện rõ rệt trên mô hình TA còn gọi là Travel Agency và hệ thống trên OTA được kết hợp chung với nhau để thực hiện việc tối ưu bán phòng dưới dạng trực tuyến một cách thuận lợi hơn và trơn tru hơn. Bên cạnh đó còn có một số kênh bán phòng trực tuyến khác như mytour.vn, ivivu, vntrip, …

4. LỢI ÍCH KHI BÁN PHÒNG TỪ CÁC KÊNH OTA – DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN

DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN
DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN

Trong thời đại phát triển mạnh mẽ của internet như hiện nay, kinh doanh online rất cần thiết và đem lại nhiều lợi thế khi có hàng triệu người Việt Nam sử dụng nó. Từ khía cạnh này mà các trang bán phòng trung gian OTA ra đời và phát triển mạnh mẽ.

  • OTA là kênh marketing cho khách sạn: Theo thói quen của khách du lịch, họ có xu hướng vào các trang OTA hay các công cụ tìm kiếm khác để search khách sạn xung quanh khu vực họ muốn đến. Chắc chắn khách sạn của bạn sẽ là một trong các kết quả hiển thị để khách hàng lựa chọn.
  • Tiết kiệm chi phí marketing: Để quảng bá thương hiệu cho khác sạn, nhiều khách sạn chấp nhận bỏ ra số tiền lớn để triển khai các chiên lược marketing online và offline. Tuy nhiên, khi hợp tác bán phòng trên OTA, các khoản phí marketing này gần như là số 0.
  • Tăng doanh thu: OTA thu hút lượng khách hàng đặt phòng trực tuyến ổn định đến với khách sạn của bạn. Điều này sẽ giúp hoạt động kinh doanh đi lên nhờ lượng booking ổn định từ các đại lý trung gian này.

5.  CÁCH THỬ ĐỂ SỬ DỤNG KÊNH OTA MỘT CÁCH HIỆU QUẢ – DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN

DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN
DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN

Đối với mỗi khách sạn tại thị trường Việt Nam đều có một website riêng nhưng những chủ khách sạn vẫn cần hợp tác chung với các trang OTA vì thế mạnh của các đại lý trực tuyến này đó chính là tạo dựng một kênh truyền thông marketing online hiệu quả cao cho khách sạn và sự có mặt của các khách sạn có nhiều trên website sẽ tạo dựng một ấn tượng cực kỳ tốt đánh giá được thương hiệu của khách sạn đó đến tay khách hàng.

Tuy nhiên không phải bạn chỉ cần đăng kí với hệ thống OTA rồi vứt trang website của mình lên hệ thống là xong mà bạn còn cần phải theo dõi thường xuyên và quản lý thường xuyên trên hệ thống OTA nữa đấy.

Đối với việc bạn đã đưa trang web mình lên hệ thống OTA thì bạn phải kiểm tra thường xuyên hàng tuần hàng tháng để có thể nắm được tình hình lượt đặt phòng như thế nào, thời điểm nào khách hàng đặt nhiều và khách hàng chủ chốt của khách sạn bạn từ nguồi nào ra để bạn có thể đưa ra những chiến lược kinh doanh cụ thể và đúng đắn kết hợp với lại hệ thông booking engine trên website của bạn để hướng đến mục đích cuối cùng đó chính là mang lại hiệu quả kinh doanh tốt cho khách sạn của bạn.

DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN
DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN

Việc mở rộng nhiều kênh bán hàng sẽ giúp cho khách sạn của bạn có cơ hội tiếp xúc với nhiều khách hàng hơn và tỷ lệ bán được phòng sẽ tăng cao hơn, bên cạnh việc bán phòng qua hệ thống đặt phòng trực tuyến trên website cá nhân của khách sạn thì hệ thống bán phòng trên OTA là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn đấy.

6. OTA CÓ VAI TRÒ VỚI CÁC KHÁCH SẠN NHƯ THẾ NÀO? – DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN

a. Quảng bá thương hiệu, marketing khách sạn

DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN
DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN

Vai trò thứ nhất mà OTA mang lại cho các bạn đó chính là quảng bá thương hiệu và marketing khách sạn của các bạn đấy. Khi ngày nay sự phát triển của công nghệ số đã ngày càng tăng thương mại điện tử ngày càng được chú trọng và chiếm ưu thế trong các giao dịch thì bất kì một thông tin mua bán hàng gì đều lên google tìm kiếm.

Bên cạnh đó hệ thống OTA đã có lượng khách hàng quen thuộc trên toàn thế giới vì đảm bảo được độ uy tín cũng như thương hiệu cho khách hàng để khách hàng hoàn toàn yên tâm khi tìm đến OTA.

Chính vì điểm mạnh này mà các sản phẩm khách sạn của bạn khi hợp tác với OTA sẽ được góp mặt trên các trang web này và đây chính là một trong những hình thức marketing quảng bá thương hiệu không hề tốn bất kì chi phí nào và ngoài việc bán phòng khách sạn trên OTA thì bạn còn có thể bán được thêm các dịch vụ khác trên OTA nữa cơ đấy.

DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN
DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN

Những sản phẩm bán thêm của các bạn ngoài sản phẩm chính đó chính là các dịch vụ đi kèm phòng khách sạn như spa, ăn uống, xe đưa đón chính vì thế sản phẩm khi thông qua OTA sẽ giúp cho khách sạn bạn có lượng khách hàng ổn định để tăng doanh thu hàng tháng cho các bạn đấy.

b. Giá trị kết hợp

OTA là một hệ thống thường xuyên làm việc với các khách sạn trong vùng có thể cụ thể hóa đó chính là việc hợp tác với các nhà hàng hoặc các công ty du lịch hoặc đại lý vé máy bay, điều đấy có thể tạo ra cơ hội to lớn trong việc hợp tác lâu dài giữa khách sạn và các công ty du lịch để tạo thành một khối hoạt động hoàn chỉnh với nhau cùng nhau phát triển.

c. Môi trường cạnh tranh lành mạnh

DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN
DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN

OTA có thể được xem là một trong những tổ hợp của nhiều khách sạn lớn nhỏ khác biệt nhau và hầu hết mọi khách sạn đều có thể tham gia với OTA để được đăng tải các sản phẩm lên trên trang web chính của OTA

Từ đó các người chủ của khách sạn sẽ có thể thấy được mọi sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh và biết được hết thế mạnh điểm yếu của các đối thủ kết hợp với sử dụng phần mềm quản lý quản lý khách sạn sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của khách sạn cũng như sự cải thiện dịch vụ phát huy được thế mạnh tiềm lực cạnh tranh trên thị trường.

d. Tăng lượng traffic

Đối với những khách sạn nhỏ lẻ không đủ để trả chi phí  cho chiến dịch marketing dài hạn và dễ tốn kém thì khi bạn tham gia vào hệ thống OTA bạn sẽ được góp mặt vào trang chính của OTA  và chắc chắn khách hàng sẽ thấy được khách sạn của bạn và từ đó khách hàng sẽ vào tìm hiểu và nâng cao được cơ hội bán hàng cho bạn đấy và điều này sẽ giúp cho trang website của bạn được tăng lượng traffic góp phần nâng được thứ hạng cho website của bạn nữa đấy các bạn ạ.

DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN
DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN

Và còn một điều đặc biệt hơn nữa đó chính là tạo được sự hài lòng và tin tưởng ở khách hàng để khi tìm hiểu mọi thứ thông tin thông qua website, cho khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp trong cách làm việc của khách sạn vì thế bạn nên nhờ đến các đơn vị thiết kế website du lịch hoặc khách sạn để tạo được độ tin tưởng ở nơi khách hàng cũng đồng thời làm hài lòng được đại đa số khách hàng.

Thông qua bài viết này mình mong muốn rằng sẽ đưa ra được một nhận định một nhìn nhận mới về OTA tại thị trường Việt Nam để góp phần giúp các doanh nghiệp khách sạn nhỏ lẻ cũng như du lịch nhỏ lẻ có thể đẩy mạnh phát triển kinh tế cũng như tham gia được một cộng đồng tốt môi trường tốt để bứt phá và phát triển ngành nghề. 

7. BÍ QUYẾT BÁN PHÒNG HIỆU QUẢ TRÊN CÁC KÊNH OTA – DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN

DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN
DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN

a. Hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp

Có lẽ các bạn cũng biết, một hình ảnh đẹp có khả năng truyền tải thông điệp hiệu quả hơn cả ngàn lời quảng cáo. Vì vậy, khi đăng bài viết, hình ảnh lên các kênh Online các bạn phải đảm bảo những bức ảnh bạn sử dụng phải đẹp và chất lượng: hình ảnh sắc nét, góc độ chụp đẹp, thông điệp thể hiện rõ ràng,… Đây chắc chắn sẽ là một “vũ khí bí mật” tác động đến quyết định đặt phòng của khách hàng.

b. Mô tả ngắn gọn nhưng hấp dẫn

Khi đã sở hữu một bức ảnh đẹp thì bạn cũng nên có đôi lời mô tả về nó, về những dịch vụ, sản phẩm mà khách sạn bạn có. Nhưng hãy nhớ một điều rằng, đừng quá lan man, hãy sử dụng những từ ngữ, câu văn ngắn gọn, súc tích thông báo cho khách hàng biết những điểm lợi thế nhất của khách sạn: vị trí, view, giá phòng, trang thiết bị, các dịch vụ nổi bật kèm theo, hay những chương trình khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn,…

 

c. Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng hấp dẫn

DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN
DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN

Chăm sóc khách hàng chắc chắn là khâu không thể thiếu nếu khách sạn của bạn muốn thu hút và giữ chân khách hàng. Các chủ đầu tư có thể liên kết với các kênh online để có những chương trình chăm sóc khách hàng tốt nhất, như: thường xuyên triển khai các chương trình giảm giá, ưu đãi, tặng thẻ tích điểm nếu khách hàng đặt phòng qua kênh OTA này.

Luôn chú ý lắng nghe ý kiến, phản hồi của khách hàng qua tính năng chat app, giải đáp nhanh chóng những thắc mắc, yêu cầu của khách hàng trong các phần nhận xét, đánh giá trên các kênh online này.

d. Thường xuyên có những chương trình khuyến mại hấp dẫn

Khuyến mại, ưu đãi hay quà tặng là những phương thức kích cầu hiệu quả, ảnh hưởng quan trọng đến quyết định đặt phòng của khách hàng. Trong khoảng thời gian đầu hoạt động, khách sạn của bạn có thể triển khai nhiều chương trình khuyến mại đan xen, theo dõi và tìm ra chương trình đem lại hiệu quả tốt.

Tuy nhiên, khuyến mại chỉ là chiêu bài dụ khách trong một thời điểm nhất định, nếu quá lạm dụng có thể phản tác dụng, chất lượng dịch vụ vẫn là yếu tố quyết định hàng đầu.

e. Thống nhất mức giá hợp lý với các kênh

DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN
DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN

Khi tham gia các trang OTA , chắc chắn họ sẽ yêu cầu khách sạn của bạn đưa ra mức giá thấp nhất với mỗi loại phòng và đảm bảo các mức giá mà bạn đưa ra trên các kênh OTA là bằng nhau, ở Agoda cũng vậy. Khi khách sạn của bạn tham gia bán phòng trên các trang này  thì để đảm bảo lợi ích cho cả hai bên, mức giá mà khách sạn bạn đưa ra phải là tốt nhất cho khách hàng.

Khi giao dịch với các kênh online, bạn nên có một mức giá cố định, thống nhất với mức giá đã được đăng tải trên website của khách sạn. Thông thường, với mỗi 1 phòng được book trên các kênh này, khách sạn sẽ phải chiết khấu khoản hoa hồng là 10%.

Trong trường hợp, các kênh online yêu cầu khách sạn của bạn không được để mức giá bằng với mức giá bán trên trang web của họ, buộc khách sạn phải để mức giá cao hơn. Việc này sẽ làm ảnh hưởng khá nhiều đến tỷ lệ đặt phòng trực tiếp trên website của khách sạn.

Trong trường hợp này, các bạn có thể giải quyết bằng cách không đưa giá mức giá trên trang web, để khách truy cập và liên hệ thông tin qua kênh chat riêng hoặc để khách liên hệ trực tiếp qua hotline. Hoặc vẫn để mức giá cao hơn bên Agoda, nhưng có kèm theo một câu chú thích “Đặt phòng để nhận mức giá ưu đãi/ Liên hệ … giá rẻ bất ngờ”.

DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN

f. Cập nhật thông tin liên tục

Thường xuyên thay đổi, bổ sung hình ảnh, dịch vụ mới, những hoạt động tiêu biểu của khách sạn để tần suất khách sạn xuất hiện và tiếp cận với khách hàng cao hơn.

g. Giữ hạng phòng trên các kênh OTA (Keep ranking) với một số công cụ chuyên biệt

Với tính năng Keep ranking của một số công cụ hỗ trợ, bạn hoàn toàn có thể giữ được hạng phòng cho khách sạn của mình luôn đứng đầu bởi khi phòng đang bán trên các kênh OTA về 0, khách sạn có thể tự cấu hình  lên 1 số lượng phòng ảo với giá ảo so với  cấu hình trước đó. Với tính năng mới này khách sạn không những sẽ luôn được đảm bảo có phòng bán trên các kênh OTA mà còn tăng hạng phòng cho khách sạn, tạo ấn tượng tốt cho khách hàng.

Ngoài ra, tính năng này sẽ giúp ích 1 phần vào doanh thu của khách sạn khi giá phòng được cấu hình khác với giá ban đầu nhưng vẫn kích thích vào khả năng đặt phòng của khách, tăng ấn tượng của khách hàng về khách sạn của bạn.

DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN

Kết luận

Marketing cho OTAs là điều tất yếu khi việc booking online được diễn ra thường xuyên hơn đặt phòng trên Website. Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn những vấn đề trong OTAs khách sạn, hãy nhấc máy lên và liên hệ ngay cho ABOGO qua hotline/inbox để được giải đáp thắc mắc và tìm hiểu về Marketing cho OTAs và tham gia CHƯƠNG TRÌNH DẠY HỌC OTA MARKETING KHÁCH SẠN 2022

 

[woovn_posts_related]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *