Hiện nay, dịch bệnh đang diễn ra rất phức tạp ở trên toàn cầu. Là một doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn. Làm như thế nào để Bán Phòng Sau Mùa Dịch hiệu quả ?. Đó chắc hẳn là một câu hỏi khiến cho nhiều nhà kinh doanh trong lĩnh vực này đau đáu suy nghĩ trong đầu? Dưới đây là một số các giải pháp giúp bạn có nhiều thông tin hơn trong việc bán phòng.
1. Quảng cáo thông qua Fanpage của khách sạn
– Đây là việc cần thiết để đẩy mạnh quảng cáo thông qua các Fanpage để thu hút khách hàng. Muốn được nhiều khách hàng tiếp cận với khách sạn đòi hỏi:
+ Có đội ngũ quản lý Fanpage hiệu quả, có kinh nghiệm, được đào tạo bài bản.
+ Thường xuyên đổi mới và cập nhật các bài viết thường xuyên và liên tục
+ Hình ảnh được đăng lên Fanpage phải đặc sắc và thu hút được nhiều ánh nhìn của khách hàng.
+ Các bài viết phải đăng vào các khung giờ vàng để tăng mức độ tiếp cận với khách hàng hơn.
+ Thêm các Hashtag và các từ khóa liên quan ( Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)
– Cập nhật các thông tin kịp thời như : chương trình ưu đãi, các mã giảm giá,…. để thu hút sự quan tâm chú ý, của khách hàng.
2. Xây dựng các chương trình khuyến mãi lớn để thu hút khách hàng.
– Dịch bệnh hiện nay diễn ra khá phức tạp và đang kéo dài. Nên nó có ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế. Vì nền kinh tế khó khăn nên khách hàng thường có xu hướng đợi giảm giá, khuyến mãi mới đi du lịch. Nẵm bắt được điều đó, đòi hỏi các bộ phận thị trường cần đưa ra các chương trình khuyến mãi hợp lí. Nhằm đáp ứng sự mong đợi của khách hàng cũng cổ sự hài lòng, tin tưởng của họ.
– Vậy nên muốn Bán Phòng Sau Mùa Dịch thì doanh nghiệp cần phải đưa ra các chương trình nhằm lôi kéo, thu hút họ như:
+ Tung ra chương trình siêu ưu đãi 50% cho quý khách hàng khi đặt phòng vào các ngày lễ : 30/4 – 1/5
+ Ưu đãi lớn dành cho các khách hàng đã từng đặt phòng ở khách sạn trước đó.
+ Hay khi đặt phòng sẽ được hỗ trợ xe đưa đón từ sân bay đến chổ lưu trú.
+ Phục vụ miễn phí buổi ăn sáng đầu tiên tại khách sạn.
+ Phục vụ trà chiều nếu khách hàng có nhu cầu thưởng thức.
– Từ đó sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng tham gia đặt phòng để đi du lịch vào dịp lễ và lượng phòng bán ra cũng nhiều hơn.
3. Đưa ra các chính sách giá phù hợp
– Dịch bệnh ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế. Vì vậy, giá có tầm ảnh hưởng rất lớn đến việc lựa chọn và tiến trình đưa ra quyết định tiêu dùng của họ. Vì vậy, doanh nghiệp cần nghiên cứu và phân tích thị trường kĩ càng trong thời điểm nhạy cảm này như:
+ Nếu giá cao khách hàng sẽ thường có xu hướng bỏ qua và không lựa chọn nhiều hơn so với việc xem xét và lựa chọn lưu trú.
+ Nếu giá trung bình khách hàng sẽ cân nhắc và xem xét xem. Nhưng nếu với mức giá đó mà khách sạn có sự khác biệt và có đánh giá tốt thì họ sẽ không ngại việc bỏ ra một khoản tiền để lưu trú.
+ Đối với giá thấp khách hàng thường có xu hướng lựa chọn khi trong thời điểm này nếu khách sạn đó phù hợp với họ thì họ sẽ lựa chọn.
Lựa chọn các chiến lược định giá trong thời điểm dịch bệnh cần:
+ Đưa ra các mức giá rẻ hơn so với trước thời điểm dịch diễn ra để kích cầu của khách hàng.
+ Xây dựng các chương trình ưu đãi, voucher để kích thích sự quan tâm chú ý.
+ Đưa các mức giá để phù hợp với thu nhập như : Thấp – Trung bình – Cao để khách hàng có thể lựa chọn theo nhu cầu.
– Việc đưa ra một chiến lược giá hợp lý sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể lôi kéo một lượng khách hàng đáng kể. Đồng thời, những khách hàng này họ sẽ quan tâm đến các mức giá trong thời điểm đó. Nếu có sự ấn tượng và mức giá đó phù hợp với nhu cầu của họ thì họ sẽ xem xét, cân nhắc và lựa chọn. Từ đó, việc Bán Phòng Sau Mùa Dịch sẽ thuận lợi và đạt hiệu quả hơn. Từ đó, giúp khách sạn đạt được doanh thu cao sau mùa dịch.
4. Tìm kiếm các khách hàng tiềm năng cho khách sạn
– Khách hàng là một yếu tố quyết định đến sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp. Một doanh nghiệp có lượng khách hàng lớn chứng tỏ rằng doanh nghiệp đó phát triển vững mạnh. Vì vậy, muốn kinh doanh thành công và hiệu quả đòi hỏi doanh nghiệp phải quan tâm chú ý đến khách hàng. Luôn lắng nghe ý kiến, mong muốn của khách hàng để kịp thời sửa chữa để phát triển hoàn thiện hơn. Bên cạnh đó, không ngừng tìm kiếm các khách hàng tiềm năng để việc kinh doanh của khách sạn thuận lợi và đạt kết quả tốt hơn.
a, Khách nội địa
– Đây là nguồn khách hàng tiềm năng nhất mà khách sạn hướng đến. Vì đối tượng khách hàng này hiểu rõ về văn hóa, phong tục tập quán cũng như phong cách sống. Vậy nên việc đáp ứng yêu cầu, mong muốn và phục vụ sẽ trở nên dễ dàng hơn.
– Đối tượng khách hàng này thường sẽ rất am hiểu về các công cụ tìm kiếm địa điểm du lịch. Vì vậy, việc tìm kiếm các địa điểm lưu trú rất dễ dàng đối với họ. Muốn thu hút được khách nội địa đòi hỏi khách sạn cần tạo ra sự khác biệt.
– Bên cạnh đó, khách nội địa sẽ dễ dàng tìm kiếm và không tốn quá nhiều thời gian như khách quốc tế
b, Khách quốc tế
– Đối tượng khách hàng này họ thường rất quan tâm, chú trọng đến mặt hình thức. Và hiện tại lượng khách quốc tế này rất ít vì tình khá phức tạp nên việc du lịch sẽ hạn chế hơn. Việc di chuyển du lịch từ nước này sang nước khác đang bị kiểm soát khá nặng nề, khắt khe. Vì thế, việc du lịch của khách quốc tế sẽ ít hơn đáng kể so với khách nội địa.
– Hiện nay, các quốc gia đang tăng cường dập dịch để nền kinh tế có thể dịch chuyển về đúng quỹ đạo. Vậy nên, muốn Bán Phòng Sau Mùa Dịch được nhiều đòi hỏi các bộ phận cần nỗ lực không ngừng. Luôn quan sát và theo dõi các lượng khách quốc tế để kịp thời tiếp cận và bán phòng.
– Xây dựng đội ngũ chăm sóc, quan tâm đến đối tượng khách quốc tế để kịp thời đón đầu đúng thời điểm và hiệu quả. Để sau khi tình hình dịch bệnh ổn hơn thì lượng khách quốc tế có thể nắm bắt thông tin về khách sạn mình. Từ đó gia tăng mức độ nhận biết của họ và tạo ấn tượng trong tâm trí họ. Để khi đi du lịch sang nước ta, họ sẽ nghỉ đến khách sạn chúng ta đầu tiên.
5. Giải quyết vấn đề nhân sự sau dịch
– Trong quá trình dịch bệnh diễn ra công ty phải cắt giảm một số nhân viên để giảm bớt tiền lương. Nhưng khi kết thúc dịch, cần phải bù đắp, tuyển lại một số vị trí đã cắt giảm. Làm như vậy để khách sạn có thể hoạt động trở lại hiệu quả. Đồng thời, khách sạn cần đưa ra một số giải để sớm ổn định nhân sự. Nhằm tiếp tục việc hoạt động trở lại và Bán Phòng Sau Mùa Dịch không bị trì trệ. Đưa ra các chính sách, tạo điều kiện để đảm bảo quyền lợi cho nhân sự trong quá trình làm việc.
– Nhân sự là vấn đề rất quan trọng trong doanh nghiệp. Khi nhân sự cảm thấy hài lòng về các chính sách của khách sạn thì họ sẽ :
+ Cống hiến, nỗ lực hết mình cho công việc
+ Chú trọng, tập trung trung làm việc hơn
+ Thái độ làm việc tốt như: luôn vui vẻ, niềm nở với mọi người xung quanh
+ Nhiệt tình, tích cực hơn với công việc
– Trong trường hợp sau dịch chưa tuyển được nhân viên ở vị trí phù hợp. Thì khách sạn nên đưa ra phương án để kịp thời ứng phó như sau:
+ Sẽ tùy theo năng lực của các nhân viên để phân bổ việc kiêm nhiệm thêm ở một số nhân viên. Việc phân bổ này phải đúng với năng lực làm việc cũng như sự hiểu biết về nhiệm vụ đó. Từ đó, đưa ra các vị trí phù hợp và không tốn quá nhiều thời gian cho việc làm quen với công việc. Đồng thời, giảm bớt một số chi phí đào tạo.
6. Duy trì hoạt động Marketing trong mọi trường hợp:
– Hoạt động Marketing cần thực hiện xuyên suốt trong quá trình dịch bệnh đang phức tạp và sau mùa dịch. Nếu vận hành, duy trì hoạt động Marketing tốt sẽ giúp khách sạn đạt hiệu quả khi hồi phục hoạt động trở lại sau dịch.
a, Trong mùa dịch:
– Đẩy mạnh thực hiện việc bán phòng khách sạn thông qua kênh truyền thông như:
+ Website
+ Fanpage
+ Các trang mạng xã hội: Facebook, Zalo, Instagram,…
Đây là hình thức tiếp thị hình ảnh phổ biến mà đa số doanh nào cũng đang thực hiện rất thành công. Thông qua đó, các thông tin, hình ảnh về khách sạn của bạn sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn. Việc tiếp thị chỉ thông qua chiếc điện thoại thông minh với các thao tác ngắn gọn, tiết kiệm thời gian và chi phí. Nhưng mang lại hiệu quả khá lớn trong việc giới thiệu quảng bá trong mùa dịch. Đồng thời, khách hàng có thể tiếp cận được thông tin mà khách sạn bạn muốn giới thiệu ở mọi lúc mọi nơi, trong mọi không gian và thời gian.
– Muốn doanh nghiệp phát triển trong mùa dịch tốt khách sạn nên:
+ Không ngừng tìm kiếm các khách hàng tiềm năng cho khách sạn
+ Luôn cập nhật thông tin về khách sạn thường xuyên để khách hàng quan tâm có đọc được.
+ Không ngừng cải thiện và giữ thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm
+ Nếu khách sạn giữ được trạng thái được ổn định và không sụt giảm trên công cụ tìm kiếm thì việc Bán Phòng Sau Mùa Dịch sẽ dễ dàng thuận tiện hơn.
b, Sau mùa dịch:
– Luôn cập nhật các thông tin về khách sạn như:
+ Thời gian mở cửa và đóng cửa
+ Đưa ra các Voucher ưu đãi để kích thích lượng cầu tiêu thụ. Đồng thời để thu hút, tăng sự chú ý của khách hàng đối với khách sạn.
+ Đưa ra các thông tin về khách sạn
+ Các dịch vụ, sản phẩm hiện có của khách sạn
+ Các dạng phòng của khách sạn.
+ Phân tích, đưa ra sự khác biệt mà chỉ có ở khách sạn mình để khách hàng có sự so sánh, lựa chọn.
Từ đó, giúp cho việc tìm hiểu thông tin về khách sạn của khách được thuận tiện và ít tốn kém thời gian tìm kiếm thông tin hơn.
7. Cơ cấu lại cách bán phòng sau mùa dịch
– Để bán được nhiều phòng khách sạn cần sớm ổn định để hoạt động trở lại sau dịch. Đồng thời, đưa ra các biện pháp nhằm khắc phục hậu quả giúp khách sạn linh hoạt hơn.
– Bên cạnh đó, khách sạn cần chuyển đổi cơ cấu và cách thức bán phòng để thu hút nhiều khách hàng hơn. Cũng như đáp ứng, các mong đợi thực tế của khách hàng. Từ đó, có thể đón đầu được xu hướng và đáp ứng kịp thời, đúng theo mong đợi của khách hàng. Đồng thời, việc bán phòng sau mùa dịch đạt được hiệu quả tốt hơn .
– Xây dựng các hệ thống khử khuẩn để tại cửa khách sạn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của nhân viên cũng như khách hàng.
– Với tình hình dịch bệnh đang còn diễn biến phức tạp như hiện nay cần đưa ra các giải pháp như:
+ Thay đổi từ lưu trú ngắn ngày thành dài hạn
+ Xây dựng hệ thống khử khuẩn đảm bảo an toàn hơn
+ Thiết lập ứng dụng thanh toán để hạn chế việc tiếp xúc…
8. Nâng cao chất lượng của các sản phẩm dịch vụ hiện có của khách sạn.
– Đây là một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của doanh nghiệp bạn. Muốn thu hút được nhiều khách hàng đòi hỏi bạn phải có các sản phẩm, dịch vụ khác biệt và có tính vượt trội hơn các đối thủ. Để làm được điều đó, khách sạn bạn phải không ngừng nắm bắt các nhu cầu, thị hiếu của khách hàng. Từ đó, đưa ra các phương án để đáp ứng nhu cầu của họ một cách kịp thời, đúng thời điểm.
– Bên cạnh đó, cần nắm bắt các phân tích nhu cầu của họ để hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ hiện có tốt hơn. Cũng có nghĩa là năm bắt xu hướng của họ từ đó tạo ra sự hài lòng, ấn tượng tốt về khách sạn trong tâm trí của họ như:
+ Đưa sự cam kết và lời hứa để tạo lòng tin
+ Lắng nghe góp ý của khách hàng và cải thiện sản phẩm, dịch vụ
+ Đào tạo nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, niềm nở
+ Chú trọng vào dịch vụ tư vấn, chăm sóc để kịp thời thay đổi chất lượng.
– Khi nâng cao được chất lượng và có mức độ nhận diện trong lòng khách hàng thì khả năng khách sạn bán được phòng sau mùa dịch sẽ được cải thiện và nâng cao. Mặt khác, lôi kéo được nhiều khách hàng về mình hơn.
Trên đây là một số giải pháp bán phòng sau mùa dịch Covid hiệu quả mà bạn có thể tham khảo qua. Hy vọng bạn có thêm những kiến thức về khách sạn. Đồng , thông qua bài viết trên có thể phần nào giúp bạn đưa doanh nghiệp của mình hoạt động trở lại ổn định. Chúc bạn có thể áp dụng thành công cho doanh nghiệp mình nhé!!