KHOÁ HỌC BÁN PHÒNG OTA TỐT NHẤT NĂM 2022

KHOÁ HỌC BÁN PHÒNG OTA sẽ giúp những cá nhân đang sở hữu homestay, khách sạn, villa tăng doanh thu bằng cách bán phòng trên các trang OTA. Khoá học sẽ hướng dẫn bạn các tip bán phòng trên các trang bán phòng trực tuyến như Booking, Agoda… và cách đưa cơ sở lưu trú của bạn lên top các kênh bán phòng và tăng doanh thu vượt mặt các đối thủ cạnh tranh.

KHOÁ HỌC BÁN PHÒNG OTA
KHOÁ HỌC BÁN PHÒNG OTA

I. OTA LÀ GÌ? SALE OTA LÀ GÌ?

OTA ( Online Travel Agency) là kênh đại lý du lịch trực tuyến, bán các sản phẩm dịch vụ du lịch như: phòng khách sạn, tour du lịch, vé máy bay… cho các đơn vị cung cấp dịch vụ. Các giao dịch mua bán, thanh toán đều được thực hiện thông qua hình thức online.

Sales là một bộ phận vô cùng quan trọng, là bộ phận làm việc trực tiếp với đối tác, khách hàng, là bộ phận đem lại doanh thu cho khách sạn. vì đó hiểu biết và quản lý OTA là một  điều rất là quan trọng giúp cho 1 nhân viên sale có thể làm tốt hơn công việt của mình trên các kênh online

Sale OTA thể hiện vai trò quan trọng với các khách sạn, homestay, resort  khi giúp bán phòng tốt hơn, đem lại hiệu quả doanh thu rõ rệt hơn, chính vì thế mà Sale OTA là gần như không thể thiếu ở bất kỳ khách sạn, homestay nào.

II. TẦM QUAN TRỌNG CỦA SALE OTA

1. Sale online là gì? 

Sales là bộ phận vô cùng quan trọng trong ngành du lịch, đây là bộ phận thao tác trực tiếp với đối tác chiến lược, người mua, là bộ phận đem lại lệch giá cho khách sạn. Phòng sale thường được chia ra theo mảng thị trường, tùy theo quy mô và cơ cấu tổ chức tổ chức triển khai hoàn toàn có thể có những vị trí sau :

  • Sales Corp: Phụ trách thị trường doanh nghiệp, công ty thương mại .
  • Sales TA (Travel Agent):Phụ trách thị trường đại lý lữ hành, công ty du lịch .
  • Sales Government: Phụ trách thị trường cơ quan, tổ chức triển khai cơ quan chính phủ .
  • Sales Online: Phục trách thị trường trực tuyến
  • Sales Banquet: Phục trách bán dịch vụ tiệc, sự kiện, hội nghị …
  • Sales Membership: Phụ trách tư vấn, bán những dịch vụ Gym, Spa, Casino, Golf …

Khi thiết kế xây dựng các target ( tiềm năng ), phân loại thị trường, tỉ lệ lấp đầy, mảng người mua trực tuyến luôn được phần đông những khách sạn ưu tiên. Người mua trực tuyến thường đến từ các nguồn như:

  • Khách hàng đến từ những website đặt phòng trực tuyến ( OTA, GTA )
  • Khách hàng đến từ những website nhìn nhận, phản hồi như Tripadvisor
  • Khách hàng đến từ website khách sạn .
  • Khách hàng đến từ mạng xã hội như Facebook, Google, Twitter …
  • Khách hàng có được từ quảng cáo Google, Facebook, mạng đối tác chiến lược …

2. Tầm quan trọng của sale online

Sale Online  là một vị trí khó tuyển dụng, vì ngoài kỹ năng cơ bản của một Sales khách sạn, Sales online còn phải kiến thức về công nghệ thông tin, thành thạo công cụ, ứng dụng của OTA như: Expedia, Booking.com, Agoda, … am hiểu về quản trị website, quản trị mạng xã hội và quảng cáo trực tuyến.

Những người mua đến từ những nguồn này hầu hết là khách du lịch, người mua trẻ tuổi, họ chưa có kế hoạch đơn cử ( chưa mua tour ), họ chuẩn bị sẵn sàng tiêu tốn cho những dịch vụ của khách sạn như : siêu thị nhà hàng, spa chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, mua tour du lịch thăm quan …. Qua đó, khách sạn không chỉ bán được phòng ( giá cao ) mà còn bán được rất nhiều dịch vụ ngày càng tăng, lệch giá và doanh thu khách sạn tăng lên đáng kể .

3. Làm thế nào để trở thành một sale online

Để trở thành nhân viên Sale Online bạn cần có bằng cấp về khách sạn, du lịch, kinh tế, ngoại ngữ hoặc chuyên ngành liên quan khác.

  • Tiếng Anh, tiếng Việt tiếp xúc thành thạo ( Nghe, nói, đọc, viết ) .
  • Ngoại hình ưu nhìn .
  • Thành thạo vi tính văn phòng .
  • Có năng lực thao tác độc lập, chịu được áp lực đè nén việc làm .
  • Có năng lực thao tác nhóm .
  • Có kinh nghiệm tay nghề sales là một lợi thế .
  • Kỹ năng tiếp xúc, đàm phán, ra quyết định hành động

4. Những công việc khi trở thành một sale online

  • Quản lý tài khoản khách sạn do OTA phân phối .
  • Quản lý nội dung trên website .
  • Quản lý những thông tin tài khoản mạng xã hội .
  • Quản lý những chương trình gửi email marketing .
  • Chủ động liên hệ với người mua đang sử dụng dịch vụ để chớp lấy tình hình, tạo mối quan hệ tốt đẹp với khách .
  • Kịp thời tương hỗ, giải đáp những nhu yếu, phàn nàn từ người mua .
  • Chủ động upload những chương trình khuyến mại, khuyến mại lên webiste, trang bán phòng, MXH …

III. KHOÁ HỌC BÁN PHÒNG OTA

1. CÁC NGUYÊN TẮT GIÚP TỐI ƯU HIỂN THỊ ĐEM LẠI HIỆU QUẢ KINH DOANH TRÊN KÊNH OTA

  • Tỷ lệ % hoa hồng: Tiền hoa hồng cơ bản thường giao động từ 15%-20%, trả nhiều hoa hồng hơn để được ưu tiên hiển thị và tăng thứ hạng.
  • Giá: Cùng 1 hạng sao trong cùng một khu vực, điểm đánh giá của khách sạn nào cao hơn sẽ được OTA ưu tiên hiển thị lên trên.
  • Tỷ lệ hủy phòng: Các chiến dịch tiếp thị, quảng cáo mất nhiều tiền được nhiều đơn đặt phòng nhưng sau đó khách lại hủy các đơn phòng. Nguyên nhân tại sao và làm thế nào để giảm thiểu tỷ lệ hủy phòng?
  • Số lượt đặt phòng trong ngày: OTA sẽ tính ranking của khách sạn theo ngày dựa trên nhiều yếu tố trong đó quan trọng nhất là số lượng phòng bán được trong ngày. Do đó, khách sạn muốn được ưu tiên hiển thị hay vượt trội hơn đối thủ phải đảm bảo số lượng phòng bán được nhiều hơn, nhiều nhất có thể.
  • Điểm đánh giá: Khách sạn có chất lượng dịch vụ tốt ( điểm đánh giá cao) sẽ được ưu tiên giới thiệu bán trước những khách sạn nhận được điểm kém hơn từ khách đặt phòng, điều này không cần giải thích nhiều.
  • Ưu đãi thêm dịch vụ: Nâng lên hạng phòng cao hơn miễn phí, đưa đón sân bay miễn phí, miễn phí trà chiều,…tất cả ưu đãi thêm sẽ giúp khách sạn được ưu tiên hiển thị.
  • Khuyến mại hấp dẫn: Chính sách khuyến mại không chồng chéo lên nhau và phải hợp lí dựa trên các yếu tố: công suất phòng của khách sạn theo từng thời điểm, giá của đối thủ, sự kiện của điểm đến và chính sách hủy phòng phù hợp…
  • Số lượt click: Số lượt khách click xem khách sạn càng nhiều, đặt phòng càng nhiều thì OTA sẽ ưu tiên hiển thị khách sạn trên trang.
  • Thương hiệu: Thương hiệu khách sạn là yếu rất quan trọng để khách quyết định chọn đặt phòng. OTA ưu tiên hiển thị các thương hiệu lớn, uy tín trên thế giới.
  • Vị trí: Vị trí gần trung tâm thương mại, mua sắm, viện bảo tàng, khu phố sầm uất hoặc có bãi biển riêng tuyệt đẹp chính là điều kiện tiên quyết làm nên giá trị của một khách sạn, cũng như là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định đặt phòng của khách.

2. Phương pháp giảng dạy của ABOGO trong khoá học đào tạo bán phòng OTA

Trong quan niệm của ABOGO, việc kinh doanh hiệu quả không thể tách rời các yếu tố sau đây:

2.1. Thị trường

Theo dõi và cập nhật diễn biến thị trường (cung & cầu) liên tục, không bỏ lỡ cơ hội cũng không để sót một nguy cơ nào có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của khách hàng. Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành lữ hành và lưu trú, các chuyên gia của ABOGO sẽ tư vấn cho khách hàng những chiến lược kinh doanh hiệu quả với các kế hoạch marketing mix phù hợp.

2.2. Khách hàng

Phân loại khách hàng Travel agency (TA),Online travel agency (OTA),Corporate-MICE,Direct bookers …theo thị trường Inbound,Outbound,Domestic…để có những chiến lược tiếp thị – bán hàng hiệu quả, nâng cao năng lực cạnh tranh so với đối thủ, giúp khách hàng đạt được mục tiêu doanh số, lợi nhuận  và định vị thương hiệu đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

2.3. Công nghệ

Với xu thế công nghệ 4.0 phát triển hiện nay, ngành du lịch, lưu trú càng phải cập nhật liên tục những phương thức marketing hiện đại với các công cụ tiếp thị mới mẻ, có thể đo lường hiệu quả ngay và có khả năng linh hoạt để xoay chuyển nhanh chóng với diễn biến thị trường. Đồng thời, gia tăng sự tương tác tối đa với khách hàng để mang về những hiệu quả tích cực từ những giá trị khách hàng đóng góp cho dịch vụ/thương hiệu.

3. Lợi ích khi tham gia khoá học bán phòng OTA của ABOGO

  •  Luôn làm việc có Kế hoạch, đầu tư R&D, quản lý và triển khai KPIs hiệu quả
  • Kinh nghiệm là một trong những lợi thế lớn nhưng chuyên môn khoa học và cấp tiến mới là then chốt   thành công
  • Luôn có tôn chỉ: ABOGO  sẽ mang lại lợi ích và tối đa hóa hiệu suất để gia tăng cho bạn nhận nhiều hơn.
  • Luôn giữ đúng cam kết: bảo mật, tôn trọng và giữ chữ tín với Khách hàng

4. Sau khi tham gia khoá học của ABOGO, bạn sẽ được những gì? 

  • Tự quản trị vận hành hệ thống bán phòng trực tuyến (nếu muốn tự vận hành)
  • Có thể chuyển từ các vị trí như lễ tân, đặt phòng sang vị trí sales
  • Có thể tự xin việc / đi làm ngay sau khóa học với mức lương hấp dẫn
  • Không còn lo ngại bởi Disparity
  •  Không còn lo ngại bởi việc vận hành hệ thống extranet
  • Tăng thứ hạng sau 2 tuần tham gia khóa học – Đã có học viên đạt top 50 thị trường Đà Nẵng, Hà Nội…
  • Lượng booking về đều đặn

V. NỘI DUNG KHOÁ HỌC BÁN PHÒNG OTA CỦA ABOGO

1. Nội dung khoá học cơ bản của ABOGO

  • Mở tạo bán phòng trên Kênh OTA
  • Hỗ trợ cá nhân chuyên nghiệp: trong quá trình học hoặc sau khi hoàn thành khóa học, các bạn có vấn đề gì cần giải đáp hoặc chưa rõ, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ các bạn trong suốt thời gian các bạn làm nghề
  • Được mời tham gia vào các nhóm giải pháp về ngành khách sạn, các nhóm chia sẻ kiến thức về vận hành và kinh doanh
  • Được tặng tài liệu Hướng dẫn chụp hình chuẩn OTA từ ABOGO
  • Luôn được ưu tiên trong các sự kiện lớn – nhỏ của ABOGO
  • Luôn có những ưu đãi về học phí cho các khoá học nâng cao, chuyên sâu của ABOGO
  • Tổng quan về trang OTA như: OTA là gì, Metasearch, Đọc hiểu mẫu đặt phòng, Phương thức thanh toán, Hoa hồng, Khuyến mãi – Chiến dịch – Chiến lược,…
  • Công thức tính giá cơ bản trên 4 kênh chính: Agoda, Booking, Expedia, Traveloka
  • Hướng dẫn đăng bán mới trên 4 kênh: Agoda, Booking, Expedia, Traveloka
  • Hướng dẫn thao tác extranet trên 4 kênh: Agoda, Booking, Expedia, Traveloka
  • Tìm hiểu về PMS – CMS – BE
  • Parity – Disparity trên OTA

2. Nội dung khoá học nâng cao của ABOGO

  • Khoá học kinh doanh khách sạn trên OTA – Nâng cao (Phần trực tuyến)
  • Hiểu sâu và rộng hơn về Disparity
  • Hiểu cách “sống chung” với Disparity
  • Hiểu cách phân tích báo cáo ra quyết định và chiến lược giá
  • Hiểu về Quản trị doanh thu trên OTA
  • Hiểu về thuật toán xếp hạng của OTA và Tripadvisor
  • Được hỗ trợ cá nhân chuyên nghiệp
  • Được tặng tài liệu Hướng dẫn chụp hình chuẩn OTA
  • Được ưu tiên trong các sự kiện của ABOGO
  • Được ưu đãi cho các khoá học khác của ABOGO
  • Được mời tham gia vào các cộng đồng về nghề khách sạn: Giải pháp Marketing cho khách sạn, Kiến thức Vận hành và Kinh doanh khách sạn….
  • Disparity
  •  Giá bán cho chỗ nghỉ mới
  •  Xếp hạng
  •  Xử lý các vấn đề
  •  Chiến lược – Kế hoạch
  • Lăn tăn không biết làm sao để ..
  •  Đăng bán trên OTA
  •  Xử lý bom phòng
  •  Xử lý review

3. Hình thức đào tạo của khoá học bán phòng OTA

  • Đạo tạo online (1 học viên 1 giảng viên xuyên suốt khóa học)
  • Đào tạo offline
  • Lưu ý: Khóa học nâng cao sẽ bao gồm cả phần đào tạo cơ bản
  • Khóa học đầy đủ sẽ bao gồm cả phần cơ bản + nâng cao và phần đầy đủ
  • Tất cả các khóa học Sales OTA đều được hỗ trợ liên quan đến OTA/ Du lịch sau khóa học

VI. GIÁ CỦA KHOÁ HỌC BÁN PHÒNG OTA CỦA ABOGO

1. Khoá học sale OTA cơ bản

Học phí: 4,000,000 VND

Thời gian giảng dạy : 10 giờ

Nội dung đào tạo:

  • ND1 : Tổng quan về OTA
  • ND2 : Hướng dẫn ĐK những kênh OTA
  • ND3 : Hướng dẫn sử dụng extranet của những kênh OTA
  • ND4 : Hướng dẫn cách liên hệ với những trang OTA
  • ND5 : Hỏi đáp

2. Khoá học sale OTA nâng cao 

Học phí: 7,900,000 VND

Thời gian đào tạo và giảng dạy : 20 giờ

Nội Dung Đào Tạo

  • ND6: Tối ưu điểm NDcác trang (Quan trọng)
  • ND7: Lên bảng giá & cấu trúc giá
  • ND8: Set up khuyến mại nâng cao (Quan trọng)
  • ND9: Xử lý chênh lệch giá (Quan trọng)
  • ND10: Xem báo cáo trên các trang OTA (Quan trọng)

3. Khoá học sale OTA trọn đời

Học phí: 11,900,000 VND

Nội Dung Đào Tạo

  • ND11 : Thứ hạng những trang và những điều cần chú ý quan tâm ( Quan trọng )
  • ND12 : Tham gia những chương trình Marketing nâng ( Quan trọng )
  • ND13 : Các hình thức quản trị nhiều kênh quản trị OTA của chuỗi khách sạn ( Quan trọng )
  • ND14 : Tích hợp đồng bộ những kênh OTA trên website đặt phòng, phong cách thiết kế website
  • ND15 : Một số quy mô kinh doanh thương mại phòng theo giờ + B2B NDkhác : Hợp tác TA – Hỏi đáp cuối khóa học

 

[woovn_posts_related]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *