
Bạn yêu thích ngành nghề dịch vụ khách sạn. Hãy tham gia khoá đào tạo Sale OTA Khách sạn online ngay bây giờ, đề dễ dàng tiếp cận với khách hàng của bạn. Mô hình đào tạo Sale OTA hiện đang rất phổ biến tại Đà Nẵng nên rất được các bạn trẻ với mong muốn khởi nghiệp quan tâm. Bạn không phải băn khoăn về mức học phí bởi vì những chia sẻ dưới đây đều sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng tuyệt đối. Những chia sẻ cực kì bổ ích sẽ giúp bạn bỏ túi kha khá kinh nghiệm đó.
1. Sale OTA Khách sạn là gì? Có nên học về khóa đào tạo về Sale không?
Thuật ngữ Sale OTA xuất hiện khá phổ biến trong ngành khách sạn. Vậy bạn đã hiểu rõ về thuật ngữ này chưa? Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn và hiểu rõ hơn thì bạn không thể bỏ qua bài viết này được rồi. Tôi sẽ chia sẻ cho bạn các kiến thức cần thiết để bạn hiểu rõ hơn những thắc mắc.
1.1 Khái niệm
OTA (Online Travel Agent) là đại lý du lịch trực tuyến hay còn gọi là website đặt phòng trực tuyến. Ở đó bán các sản phẩm dịch vụ du lịch như: phòng khách sạn, tour du lịch, vé máy bay… cho các đơn vị cung cấp dịch vụ. Các giao dịch mua bán, thanh toán đều được thực hiện thông qua hình thức online. Mô hình OTA đã rất phát triển trên thế giới với những tên tuổi lớn như: TripAdvisor, Agoda, Expedia,…

Khác với các công ty du lịch (TA : Travel Agent) có kinh doanh trực tuyến. Khi cung cấp cho đối tác (khách sạn) công cụ quản lý, kiểm soát thông tin, hình ảnh, giá cả và chất lượng sản phẩm. Qua đó, khách sạn tự kiểm soát và chủ động hơn trong việc tăng cao hiệu quả kinh doanh trực tuyến.
1.2.Khóa đào tạo Sale OTA Khách Sạn cung cấp kĩ năng cần thiết cho bạn
Việc liên kết với các website OTA sẽ giúp cho khách sạn quảng bá thương hiệu của mình rộng hơn, đồng thời cũng là nguồn mang về doanh thu đáng kể cho khách sạn. Nếu bạn là một hoàn toàn không hiểu gì về kiến thức khách sạn thì học một khóa đào tạo Sale OTA khách sạn căn bản tại nơi uy tín là sự lựa chọn sáng suốt nhất.

Khóa học sẽ cung cấp cho bạn các kĩ năng căn bản như sau:
- Làm chủ công cụ quản lý bán phòng : để làm chủ được toàn bộ các công cụ được OTA cung cấp không phải chuyện đơn giản. Vì có rất nhiều đối tác OTA có thể hợp tác cùng khách sạn. Mỗi trang OTA lại có một giao diện khác nhau. Vì vậy, bạn cần có kĩ năng quản lý các công cụ mà được các đối tác cung cấp cho.
- Kỹ năng xử lý hình ảnh : Hình ảnh khách sạn cung cấp trên các kênh OTA có thể xem như là “bao bì” của sản phẩm. Vì vậy việc xử lý, sáng tạo để đưa đến khách sạn một “bao bì” chuẩn chỉ và thu hút khách hàng.
- Kỹ năng thông tin : Nếu hình ảnh có là “bao bì” để thu hút khách hàng thì thông tin sản phẩm chính là mấu chốt để khách hàng chốt đơn. Thông tin cần ngắn gọn nhưng chính xác, rõ ràng minh bạch và tạo được niềm tin với khách hàng.
- Kỹ năng xử lý tình huống : Các tình huống phát sinh trong quá trình kinh doanh, thì chính nhân viên Sale là người sẽ phải xử lý, như : tư vấn khách hàng, giải đáp các thắc mắc, trả lời các review… Khi bạn xử lý tốt các tình huống với khách hàng và đối tác, bạn đã giảm thiểu được rất nhiều rủi ro cho chính khách sạn.
- Khả năng kinh doanh : Một Sale OTA khách sạn được đánh giá tốt hay không nằm ở hiệu quả công việc. Ở đây chính là doanh thu mang về cho khách sạn.
- Ngoài ra còn rất nhiều kỹ năng khác : Làm việc nhóm, sáng tạo, giọng nói, thái độ chuyên nghiệp …
2. Tầm quan trọng của nhân viên làm Sale OTA Khách Sạn
Công việc nhân viên Sales OTA là quản lý vận hành các hệ thống OTA của khách sạn, kiểm soát và đẩy mạnh doanh số bán phòng trên các kênh trực tuyến. Tiếp cận và ký kết hợp đồng với các đối tác OTA mới. Mở rộng thị trường và thúc đẩy doanh số OTA cho khách sạn. Vì số lượng phòng tại khách sạn là có giới hạn. Nên một nhân viên OTA tốt không phải là hợp tác với nhiều hay ít đối tác mà ở khả năng tăng cao doanh thu từ nguồn khách OTA một cách bền vững và hiệu quả.
2.1. Làm thế nào để trở thành một Sales Online Khách Sạn?
Để trở thành nhân viên Sales Online Khách Sạn bạn cần có bằng cấp về khách sạn, du lịch, kinh tế, ngoại ngữ hoặc chuyên ngành liên quan khác.
– Tiếng Anh, tiếng Việt giao tiếp thành thạo (Nghe, nói, đọc, viết).
– Ngoại hình ưu nhìn.
– Thành thạo vi tính văn phòng.
– Có khả năng làm việc độc lập, chịu được áp lực công việc.
– Có khả năng làm việc nhóm.
– Có kinh nghiệm sales là một lợi thế.
– Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, ra quyết định.

2.2. Nhân viên Sales online cần làm những công việc gì?
– Quản lý tài khoản khách sạn do OTA cung cấp. Thay mặt khách sạn ký kết hợp đồng với các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) phổ biến trên thị trường như Expedia, Booking.com, Agoda, Hotels.com,….
– Quản lý nội dung trên website, các tài khoản mạng xã hội, các chương trình gửi email marketing.
– Chủ động liên hệ với khách hàng đang sử dụng dịch vụ để nắm bắt tình hình, tạo mối quan hệ tốt đẹp với khách.
– Kịp thời hỗ trợ, giải đáp các yêu cầu, phàn nàn từ khách hàng.
– Chủ động upload các chương trình ưu đãi, khuyến mãi lên webiste, trang bán phòng, MXH….
– Phối hợp với các bộ phận liên quan xử lý nhanh các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ của khách online.
– Phối hợp với bộ phận Marketing lên kế hoạch và triển khai các chương trình ưu đãi vào các dịp lễ, tết; tri ân khách hàng; giới thiệu sản phẩm dịch vụ mới để tiếp cận, thu hút các đối tượng khách hàng.
– Liên kết cùng các bộ phận khác trong khách sạn nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng tốt thị hiếu của khách hàng.
– Tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ khi được khách sạn tạo điều kiện.
– Làm các báo cáo công việc theo định kỳ, phát sinh.
2.3. Lý do khách sạn cần một team Sales online thay vì chỉ một nhân viên !
Với khối lượng công việc lớn và dàn trải nhiều lĩnh vực, việc tìm kiếm một nhân viên Sales OTA có chất lượng cao chưa bao giờ là dễ dàng. Bên cạnh đó, mức chi phí để tìm một nhân viên đảm nhận tốt tất cả các công việc trên không thể là nhỏ. Điều dễ nhận thấy rằng khách sạn cần có một đội ngũ chuyên nghiệp có thể hoàn thành khối lượng công việc lớn và chuyên biệt từng phần của công việc là điều lý tưởng nhất trong vận hành kinh doanh OTA khách sạn.

Từ khách vừa và nhỏ đến các khách sạn với số lượng phòng lớn. Việc sở hữu một đội ngũ chuyên quản lý vận hành OTA chuyên nghiệp giúp khách sạn giảm tải rất nhiều áp lực kinh doanh. Để sử dụng OTA một cách hiệu quả, các khách sạn phải thường xuyên theo dõi lượng khách đặt phòng theo ngày, theo tháng để cập nhật nhu cầu của khách hàng mục tiêu.
Sau một khoảng thời gian định kỳ, các khách sạn cần làm việc với các đối tác OTA để thống kê về những phản hồi; xu hướng đặt phòng trước 3 tháng, 1 tháng hay giờ chót; thời gian đặt phòng là bao lâu nhằm điều chỉnh mức giá bán phòng cho hợp lý để thu hút khách hàng và cạnh tranh với các đối thủ.
Việc duy trì làm việc thường xuyên với các OTA là điều rất cần thiết bởi các đại lý du lịch trực tuyến luôn biết được thế mạnh cũng như hạn chế của các khách sạn, vì thế họ sẽ giúp khách sạn tư vấn chiến lược giá hợp lý. Bên cạnh đó, nếu có điều kiện, khách sạn cũng có thể sử dụng dịch vụ kiểm tra giá bán phòng của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên các OTA khác nhau để có chiến lược phù hợp.
3. Công ty Tập đoàn ABOGO là trung tâm đào tạo Sale OTA Khách Sạn uy tín và chất lượng nhất tại Đà Nẵng.
3.1. Phương pháp đào tạo chuẩn Sale của Abogo
3.2. Tại sao phải chọn Abogo để học về Sale online trong quản lí khách sạn:
Lợi Ích Khi Tham Gia Khoá Học Đào Tạo Dạy Học Sale OTA Khách Sạn Online Tại Abogo
Sau khi học khoá học tại Trung Tâm Dạy Sale OTA Khách Sạn Uy Tín Abogo bạn sẽ được:
Bán Phòng được mọi kênh OTA:

4. NỘI DUNG KHOÁ HỌC
4.1. Bạn sẽ học được gì khoá Cơ Bản Tại Trung Tâm Đào Tạo Của Abogo
Tổng quan về OTA
Đọc hiểu mẫu đặt phòng
Phương thức thanh toán:
Hoa hồng:
Khuyến mãi – Chiến dịch – Chiến lược:

4.2. Bạn sẽ học được gì cho Khoá Học Đào Tạo Sale OTA Khách Sạn Từ Trung Tâm Dạy Abogo nâng cao

4.3. Hình thức học của khóa học đào tạo Sale OTA Khách Sạn
