KHOÁ HỌC SALE MARKETING OTA của ABOGO sẽ giúp bạn kinh doanh nơi lưu trú một cách hiệu quả nhất trong thời buổi mà kinh doanh Online đã không còn xa lại với tất cả các doanh nghiệp cho đến khách hàng. Kinh doanh nơi lưu trú cũng ngoại lệ, lợi dụng tốc độ truyền tải thông tin Internet vào việc bán phòng khách sạn đang ngày càng phổ biến.
Khách hàng thường tìm kiếm thông tin, mua các sản phẩm đều tìm đến Google. Điều đó đã thôi thúc các trang web phục vụ việc bán phòng khách sạn như OTA ra đời. Vậy OTA là gì? Làm thế nào để sale và marketing hiệu quả trên OTA? Khoá học sale marketing OTA của ABOGO có gì? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết này nhé !!

I. SALE OTA LÀ GÌ?
1. OTA LÀ GÌ?

OTA là viết tắt của từ Online Travel Agent, là 1 đại lý du lịch trực tuyến, chuyên bán các sản phẩm dịch vụ du lịch như phòng khách sạn, tour du lịch, vé máy bay,… cho các đơn vị cung cấp dịch vụ. Khác với các đại lý truyền thống, các giao dịch mua bán, thanh toán trên OTA đều được thực hiện thông qua hình thức online từ đặt phòng, các dịch cho đến thanh toán. Khách sạn sẽ hợp tác với OTA để đăng thông tin đặt phòng lên các hệ thống website này và sẽ nhận được khoản phần trăm hoa hồng từ khách sạn khi các sản phẩm được bán ra.
Mô hình OTA đã rất phát triển trên thế giới với những tên tuổi lớn như: TripAdvisor, Booking, Agoda, Expedia,… Ở Việt Nam, các trang cũng khá phát triển như: Avia.vn, ivivu.com, Abay.vn…
2. SALE OTA LÀ GÌ?
Những người chuyên phụ trách lĩnh vực này, để giúp các khách sạn, homestay tối ưu việc bán phòng, để thay mặt các Homestay và cơ sở lưu trú để kết hợp đồng, quản lý tài khoản với các đại lý du lịch trực tuyến phổ biến trên thị trường như Expedia, Booking.com, Agoda, Hotels.com, CTrip… Họ được gọi là Sale OTA.
3. SALE MARKETING LÀ GÌ?

4. TẦM QUAN TRỌNG CỦA SALE MARKETING OTA
5. LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRỞ THÀNH SALE MARKETING OTA?
II. LÀM SAO ĐỂ CÓ SALE MARKETING OTA HIỆU QUẢ
Xây dựng chiến lược giá phòng khách sạn một cách hiệu quả trên các kênh OTA luôn là bài toán được nhiều nhà quản lý doanh thu quan tâm nhất.
Dựa trên phân khúc khách chính của khách sạn: leisure, business trip,… để xây dựng nên những chính sách giá khác phù hợp. Đồng thời xây dựng thêm các gói ưu đãi như: family deal, honeymoon deal để nhắm đến những khách hàng có sở thích vì họ sẽ sẵn sàng để trả thêm cho những gói giá này.
Các nền tảng từ website, mạng xã hội vẫn là một trong những kênh bán phòng tốt nhất hiện tại. Do đó việc giữ đồng mức giá, đồng phòng tất cả các kênh là điều nên đáng được cân nhắc.
Ngoài ra, những yếu tố khác cũng rất quan trọng, ví dụ như:
1. LỰA CHỌN CÁC KÊNH KINH DOANH UY TÍN
- Chú ý đến tốc độ tăng trưởng: Lời khuyên là hãy chọn các kênh có tốc độ tăng trưởng đặt phòng tích cực, để làm được việc này bạn cần so sánh về con số khách đặt phòng theo từng mốc thời gian cụ thể như tháng, quý hay năm.
- Xem xét chi phí hoa hồng: Chi phí hoa hồng là yếu tố rất quan trọng, bởi nếu phí hoa hồng quá cao thì lợi nhuận bạn thu được chưa chắc đã đủ để bù đắp cho chi phí. Thực tế dù kênh có tỷ lệ đặt phòng cao nhưng hoa hồng quá cao thì bạn cũng cần phải tính toán sao cho hợp lý.
- Đánh giá tỷ lệ lưu trú thực tế: Độ hiệu quả của 1 kênh OTA phải dựa trên tỷ lệ số người lưu trú thực tế so với số đặt phòng. Đây mới chính là con số thực cho thấy hiệu quả kinh doanh mà bạn cần quan tâm.
2. ĐẦU TƯ ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CỦA NƠI LƯU TRÚ
Một trong những yếu tố quan trọng quyết định việc kinh doanh khách sạn không thể bỏ qua đó là cần phải có sự đầu tư về không gian phòng nghỉ, khuôn viên, các tiện ích xung quanh và cần phải có dịch vụ chuyên nghiệp đảm bảo mang lại sự ấn tượng và hài lòng cho khách hàng. Sự đầu tư về không gian, tiện nghi, dịch vụ không chỉ thu hút khách hàng đặt phòng ngay lần đầu mà còn quyết định việc họ có quay trở lại và tiếp tục lựa chọn khách sạn của bạn vào lần sau hay không..
3. HÌNH ẢNH ĐẸP, THÔNG TIN RÕ RÀNG
Việc đầu tư này khi đưa thông tin hình ảnh lên cũng cần đảm bảo sự thu hút, chi tiết, rõ ràng, hình ảnh đẹp ấn tượng để thu hút sự chú ý và thúc đẩy quyết định đặt phòng. Đây cũng là một yếu tố quan trọng trong chiến lược sale marketing trên các trang OTA.
4. CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI HẤP DẪN
Giá cả là 1 trong những yếu tố thu hút khách hàng đầu tiên vì vậy bạn cần đưa ra cho khách sạn của mình 1 mức giá hợp lý nhất so với chất lượng đồng thời hãy đưa ra các chiến dịch ưu đãi, quà tặng để thu hút khách đặt phòng.
5. THƯỜNG XUYÊN CÓ SỰ TRAO ĐỔI VỚI CÁC KÊNH KINH DOANH TRỰC TUYẾN
Bạn cần phải có sự liên hệ thường xuyên với các kênh trực tuyến, hãy nhờ họ cung cấp cho mình các thông tin cụ thể và xu hướng book phòng của du khách… Từ những số liệu thống kê cụ thể này chúng ta sẽ có được chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn rất nhiều như đưa ra sản phẩm hợp thị hiếu nhu cầu, mức giá phù hợp… để thu hút khách đặt phòng hãy hợp tác chặt chẽ với các kênh này và theo dõi lượng book phòng đưa ra hoặc điều chỉnh chiến lược phù hợp.
III. KHOÁ HỌC SALE MARKETING OTA CỦA ABOGO
1. LỢI ÍCH KHI THAM GIA KHOÁ HỌC CỦA ABOGO
2. SAU KHI THAM GIA KHOÁ HỌC CỦA ABOGO, BẠN SẼ NHẬN ĐƯỢC GÌ?
3. AI NÊN THAM GIA KHOÁ HỌC CỦA ABOGO?
IV. NỘI DUNG KHOÁ HỌC
1. NỘI DUNG KHOÁ HỌC CƠ BẢN
Học phí: 4.000.000 VND với các nội dung cơ bản như:
2. NỘI DUNG KHOÁ HỌC NÂNG CAO
Học phí: 8.000.000 với các nội dung như:
V. HÌNH THỨC ĐÀO TẠO
- KHÓA HỌC OTA HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY
- KHÓA HỌC SALE BÁN PHÒNG KHÁCH SẠN 2022
- KHÓA HỌC ĐÀO TẠO SALE OTA HIỆU QUẢ 2022
- KHOÁ HỌC MARKETING VILLA HOMESTAY KHÁCH SẠN 2022
- KHOÁ HỌC ONLINE 1-1 OTA TỐT NHẤT HIỆN NAY
- KHOÁ HỌC ĐÀO TẠO BÁN PHÒNG KHÁCH SẠN 2022
- KHOÁ HỌC SALE OTA KHÁCH SẠN UY TÍN TẠI ĐÀ NẴNG NĂM 2022