KHOÁ HỌC SALE MARKETING OTA TỐT NHẤT NĂM 2022

KHOÁ HỌC SALE MARKETING OTA của ABOGO sẽ giúp bạn kinh doanh nơi lưu trú một cách hiệu quả nhất trong thời buổi mà kinh doanh Online đã không còn xa lại với tất cả các doanh nghiệp cho đến khách hàng. Kinh doanh nơi lưu trú cũng ngoại lệ, lợi dụng tốc độ truyền tải thông tin Internet vào việc bán phòng khách sạn đang ngày càng phổ biến.

Khách hàng thường tìm kiếm thông tin, mua các sản phẩm đều tìm đến Google. Điều đó đã thôi thúc các trang web phục vụ việc bán phòng khách sạn như OTA ra đời. Vậy OTA là gì? Làm thế nào để sale và marketing hiệu quả trên OTA? Khoá học sale marketing OTA của ABOGO có gì? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết này nhé !!

KHOÁ HỌC SALE MARKETING OTA TỐT NHẤT HIỆN NAY
KHOÁ HỌC SALE MARKETING OTA TỐT NHẤT HIỆN NAY

I. SALE OTA LÀ GÌ?

1. OTA LÀ GÌ?

OTA LÀ GÌ?

OTA là viết tắt của từ Online Travel Agent, là 1 đại lý du lịch trực tuyến, chuyên bán các sản phẩm dịch vụ du lịch như phòng khách sạn, tour du lịch, vé máy bay,… cho các đơn vị cung cấp dịch vụ. Khác với các đại lý truyền thống, các giao dịch mua bán, thanh toán trên OTA đều được thực hiện thông qua hình thức online từ đặt phòng, các dịch cho đến thanh toán. Khách sạn sẽ hợp tác với OTA để đăng thông tin đặt phòng lên các hệ thống website này và sẽ nhận được khoản phần trăm hoa hồng từ khách sạn khi các sản phẩm được bán ra.

Mô hình OTA đã rất phát triển trên thế giới với những tên tuổi lớn như: TripAdvisor, Booking, Agoda, Expedia,… Ở Việt Nam, các trang cũng khá phát triển như: Avia.vn, ivivu.com, Abay.vn…

2. SALE OTA LÀ GÌ?

Những người chuyên phụ trách lĩnh vực này, để giúp các khách sạn, homestay tối ưu việc bán phòng, để thay mặt các Homestay và cơ sở lưu trú để kết hợp đồng, quản lý tài khoản với các đại lý du lịch trực tuyến phổ biến trên thị trường như Expedia, Booking.com, Agoda, Hotels.com, CTrip… Họ được gọi là Sale OTA.

3. SALE MARKETING LÀ GÌ?

SALE MARKETING LÀ GÌ?

Nếu tách đôi hai lĩnh vực này ra thì sale hiểu nôm na là bán hàng, còn marketing là làm thị trường, tiếp thị. Gộp chung hai khái niệm này, chúng ta có thể hiểu Sale Marketing chính là bán hàng trực tiếp thông qua thị trường và trong nhà hàng khách sạn được hiểu đơn giản đó là bán hàng bằng cách xây dựng chiến lược thị trường.

Đặc thù chủ yếu của ngành này đó chính con người, và khách hàng là yếu tố bắt buộc phải tồn tại ở đây. Và trong nhà hàng khách sạn, bộ phận Sale marketing là bộ phận quan trọng nhất, là cầu nối giữa khách hàng và nhà hàng khách sạn.

 Thông thường ở những nhà hàng khách sạn có quy mô lớn, Sale và Marketing luôn đi đôi, không thể tách rời. Đơn giản, bạn có thể hiểu rằng dù bạn có kinh doanh tốt như thế nào mà không có chiến lược phát triển, quảng bá rõ ràng thì nhà hàng khách sạn của bạn cũng sẽ không thể đi xa trong thị trường nhiều cạnh tranh như hiện tại.

Điều này khẳng định lần nữa tầm quan trọng của ngành này trên thị trường việc làm.

4. TẦM QUAN TRỌNG CỦA SALE MARKETING OTA

Những khách hàng đến từ các nguồn này hầu hết là khách du lịch, khách hàng trẻ tuổi, họ chưa có kế hoạch cụ thể, họ sẵn sàng chi tiêu cho các dịch vụ của khách sạn như: ăn uống, spa, mua tour tham quan…. Qua đó, khách sạn, villa, homestay không chỉ bán được phòng (giá cao) mà còn bán được rất nhiều dịch vụ gia tăng, doanh thu và lợi nhuận khách sạn tăng lên đáng kể .

Sale Marketing OTA là một vị trí khó tuyển dụng, vì ngoài kỹ năng cơ bản của một Sales khách sạn, ngoài ra họ còn phải kiến thức về công nghệ thông tin, thành thạo công cụ, ứng dụng của OTA như: Expedia, Booking.com, Agoda, … am hiểu về quản trị website, quản trị mạng xã hội và quảng cáo trực tuyến.

Khi cầu vượt cung, Sale Marketing OTA  được dự báo là một nghề khan hiếm nhân lực, sẽ có nhiều bạn trẻ theo đuổi nghề này và được dự đoán có thể lên ngôi trong năm tới.

5. LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRỞ THÀNH SALE MARKETING OTA? 

Để trở thành nhân viên trong ngành kinh doanh trực tuyến này, bạn cần có bằng cấp về khách sạn, du lịch, kinh tế, ngoại ngữ hoặc chuyên ngành liên quan khác.

  • Tiếng Anh, tiếng Việt giao tiếp thành thạo (Nghe, nói, đọc, viết).
  • Ngoại hình ưu nhìn.
  • Thành thạo vi tính văn phòng.
  • Có khả năng làm việc độc lập, chịu được áp lực công việc.
  • Có khả năng làm việc nhóm.
  • Có kinh nghiệm sales là một lợi thế.
  • Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, ra quyết định

II. LÀM SAO ĐỂ CÓ SALE MARKETING OTA HIỆU QUẢ 

Xây dựng chiến lược giá phòng khách sạn một cách hiệu quả trên các kênh OTA luôn là bài toán được nhiều nhà quản lý doanh thu quan tâm nhất.

Dựa trên phân khúc khách chính của khách sạn: leisure, business trip,… để xây dựng nên những chính sách giá khác phù hợp. Đồng thời xây dựng thêm các gói ưu đãi như: family deal, honeymoon deal để nhắm đến những khách hàng có sở thích vì họ sẽ sẵn sàng để trả thêm cho những gói giá này.

Các nền tảng từ website, mạng xã hội vẫn là một trong những kênh bán phòng tốt nhất hiện tại. Do đó việc giữ đồng mức giá, đồng phòng tất cả các kênh là điều nên đáng được cân nhắc.

Ngoài ra, những yếu tố khác cũng rất quan trọng, ví dụ như:

1. LỰA CHỌN CÁC KÊNH KINH DOANH UY TÍN 

  • Chú ý đến tốc độ tăng trưởng: Lời khuyên là hãy chọn các kênh có tốc độ tăng trưởng đặt phòng tích cực, để làm được việc này bạn cần so sánh về con số khách đặt phòng theo từng mốc thời gian cụ thể như tháng, quý hay năm.
  • Xem xét chi phí hoa hồng: Chi phí hoa hồng là yếu tố rất quan trọng, bởi nếu phí hoa hồng quá cao thì lợi nhuận bạn thu được chưa chắc đã đủ để bù đắp cho chi phí. Thực tế dù kênh có tỷ lệ đặt phòng cao nhưng hoa hồng quá cao thì bạn cũng cần phải tính toán sao cho hợp lý.
  • Đánh giá tỷ lệ lưu trú thực tế: Độ hiệu quả của 1 kênh OTA phải dựa trên tỷ lệ số người lưu trú thực tế so với số đặt phòng. Đây mới chính là con số thực cho thấy hiệu quả kinh doanh mà bạn cần quan tâm.

2. ĐẦU TƯ ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CỦA NƠI LƯU TRÚ

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định việc kinh doanh khách sạn không thể bỏ qua đó là cần phải có sự đầu tư về không gian phòng nghỉ, khuôn viên, các tiện ích xung quanh và cần phải có dịch vụ chuyên nghiệp đảm bảo mang lại sự ấn tượng và hài lòng cho khách hàng. Sự đầu tư về không gian, tiện nghi, dịch vụ không chỉ thu hút khách hàng đặt phòng ngay lần đầu mà còn quyết định việc họ có quay trở lại và tiếp tục lựa chọn khách sạn của bạn vào lần sau hay không..

3. HÌNH ẢNH ĐẸP, THÔNG TIN RÕ RÀNG

Việc đầu tư này khi đưa thông tin hình ảnh lên cũng cần đảm bảo sự thu hút, chi tiết, rõ ràng, hình ảnh đẹp ấn tượng để thu hút sự chú ý và thúc đẩy quyết định đặt phòng. Đây cũng là một yếu tố quan trọng trong chiến lược sale marketing trên các trang OTA.

4. CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI HẤP DẪN

Giá cả là 1 trong những yếu tố thu hút khách hàng đầu tiên vì vậy bạn cần đưa ra cho khách sạn của mình 1 mức giá hợp lý nhất so với chất lượng đồng thời hãy đưa ra các chiến dịch ưu đãi, quà tặng để thu hút khách đặt phòng.

5. THƯỜNG XUYÊN CÓ SỰ TRAO ĐỔI VỚI CÁC KÊNH KINH DOANH TRỰC TUYẾN

Bạn cần phải có sự liên hệ thường xuyên với các kênh trực tuyến, hãy nhờ họ cung cấp cho mình các thông tin cụ thể và xu hướng book phòng của du khách… Từ những số liệu thống kê cụ thể này chúng ta sẽ có được chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn rất nhiều như đưa ra sản phẩm hợp thị hiếu nhu cầu, mức giá phù hợp… để thu hút khách đặt phòng hãy hợp tác chặt chẽ với các kênh này và theo dõi lượng book phòng đưa ra hoặc điều chỉnh chiến lược phù hợp.

III. KHOÁ HỌC SALE MARKETING OTA CỦA ABOGO

1. LỢI ÍCH KHI THAM GIA KHOÁ HỌC CỦA ABOGO

  • Luôn làm việc có Kế hoạch, đầu tư R&D, quản lý và triển khai KPIs hiệu quả
  • Kinh nghiệm là một trong những lợi thế lớn nhưng chuyên môn khoa học và cấp tiến mới là then chốt   thành công.
  • Luôn có tôn chỉ: ABOGO  sẽ mang lại lợi ích và tối đa hóa hiệu suất để gia tăng cho bạn nhận nhiều hơn.
  • Luôn giữ đúng cam kết: bảo mật, tôn trọng và giữ chữ tín với Khách hàng

2. SAU KHI THAM GIA KHOÁ HỌC CỦA ABOGO, BẠN SẼ NHẬN ĐƯỢC GÌ? 

  • Tự quản trị vận hành hệ thống bán phòng trực tuyến (nếu muốn tự vận hành).
  • Có thể chuyển từ các vị trí như lễ tân, đặt phòng sang vị trí sales.
  • Có thể tự xin việc / đi làm ngay sau khóa học với mức lương hấp dẫn.
  • Không còn lo ngại bởi Disparity.
  •  Không còn lo ngại bởi việc vận hành hệ thống extranet
  • Tăng thứ hạng sau 2 tuần tham gia khóa học – Đã có học viên đạt top 50 thị trường Đà Nẵng, Hà Nội…
  • Lượng booking về đều đặn, tăng cao doanh thu bán hàng.

3. AI NÊN THAM GIA KHOÁ HỌC CỦA ABOGO?

Khoá học được xây dựng phù hợp cho người mới tiếp xúc với các kênh OTA để tạo hiệu quả Marketing và bán hàng tăng doanh số.

Hoặc bạn là sinh viên mới ra trường và mong muốn tăng cơ hội được vào các vị trí hấp dẫn với lộ trình thăng tiến rộng mở thì có thể chọn khoá học này để nắm kiến thức về lễ tân,…

IV. NỘI DUNG KHOÁ HỌC

1. NỘI DUNG KHOÁ HỌC CƠ BẢN

Học phí: 4.000.000 VND với các nội dung cơ bản như:

  • Mở tạo bán phòng trên trang bán phòng trực tuyến như BOOKING.COM, AIRBNB.COM, AGODA.COM,…

  • Hỗ trợ cá nhân chuyên nghiệp: trong quá trình học hoặc sau khi hoàn thành khóa học, các bạn có vấn đề gì cần giải đáp hoặc chưa rõ, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ các bạn trong suốt thời gian các bạn làm nghề

  • Được mời tham gia vào các nhóm giải pháp về ngành khách sạn, các nhóm chia sẻ kiến thức về vận hành và kinh doanh

  • Được tặng tài liệu hướng dẫn chụp hình chuẩn từ ABOGO

  • Luôn được ưu tiên trong các sự kiện lớn – nhỏ của ABOGO

  • Luôn có những ưu đãi về học phí cho các khoá học nâng cao, chuyên sâu của ABOGO

2. NỘI DUNG KHOÁ HỌC NÂNG CAO

Học phí: 8.000.000 với các nội dung như:

  • Khoá học kinh doanh khách sạn – Nâng cao (Phần trực tuyến)
  • Hiểu sâu và rộng hơn về Disparity
  • Hiểu cách “sống chung” với Disparity
  • Hiểu cách phân tích báo cáo ra quyết định và chiến lược giá
  • Hiểu về Quản trị doanh thu trên OTA
  • Hiểu về thuật toán xếp hạng của OTA và Tripadvisor
  • Được hỗ trợ cá nhân chuyên nghiệp
  • Được tặng tài liệu hướng dẫn chụp hình chuẩn OTA
  • Được ưu tiên trong các sự kiện của ABOGO
  • Được ưu đãi cho các khoá học khác của ABOGO
  • Được mời tham gia vào các cộng đồng về nghề khách sạn: Giải pháp Marketing cho khách sạn, Kiến thức Vận hành và Kinh doanh khách sạn….
  • Disparity
  • Giá bán cho chỗ nghỉ mới
  • Xếp hạng
  • Xử lý các vấn đề
  • Chiến lược – Kế hoạch

V. HÌNH THỨC ĐÀO TẠO 

  • Đạo tạo online (1 học viên 1 giảng viên xuyên suốt khóa học)
  • Đào tạo offline

 

[woovn_posts_related]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *