KINH NGHIỆM BÁN PHÒNG OTA HIỆU QUẢ 2022

KINH NGHIỆM BÁN PHÒNG OTA HIỆU QUẢ 2022. Hãy cùng Abogo tìm hiểu những kinh nghiệm trong lĩnh vực sale OTA, bán phòng khách sạn trên các kênh OTA một cách hiệu quả nhé.

KINH NGHIỆM BÁN PHÒNG OTA
KINH NGHIỆM BÁN PHÒNG OTA

 

MỤC LỤC

I/ OTA LÀ GÌ?

II/ LỢI ÍCH BÁN PHÒNG TỪ CÁC KÊNH OTA

III/ BÍ QUYẾT BÁN PHÒNG HIỆU QUẢ TRÊN CÁC KÊNH OTA – CHIA SẺ KINH NGHIỆM BÁN PHÒNG OTA

I/ OTA LÀ GÌ?

OTA (Online Travel Agent) là đại lý du lịch trực tuyến, bán các sản phẩm dịch vụ du lịch như: phòng khách sạn, tour du lịch, vé máy bay… cho các đơn vị cung cấp dịch vụ. Các giao dịch mua bán, thanh toán đều được thực hiện thông qua hình thức trực tuyến.

KINH NGHIỆM BÁN PHÒNG OTA
KINH NGHIỆM BÁN PHÒNG OTA

Mô hình OTA đã và đang rất phát triển trên thế giới với những tên tuổi lớn như: Agoda.com, Expedia.com, Booking.com… Ở Việt Nam, các trang như: Vntrip.vn, ivivu.com, Abay.vn… chính là các mô hình OTA.

Trong bài viết này, hãy cùng Abogo tìm hiểu kinh nghiệm bán phòng khách sạn hiệu quả trên các kênh OTA nhé.

II/ LỢI ÍCH BÁN PHÒNG TỪ CÁC KÊNH OTA

KINH NGHIỆM BÁN PHÒNG OTA
KINH NGHIỆM BÁN PHÒNG OTA

Trong thời đại phát triển mạnh mẽ của Internet như hiện nay, kinh doanh online (trực tuyến) rất cần thiết và đem lại nhiều lợi thế cạnh tranh khi có hàng triệu người Việt Nam sử dụng nó. Từ khía cạnh này mà các trang bán phòng trung gian OTA ra đời và phát triển mạnh mẽ.

  • OTA là kênh marketing cho khách sạn: Theo thói quen của khách du lịch, họ có xu hướng vào các trang OTA hay các công cụ tìm kiếm khác để search khách sạn xung quanh khu vực họ muốn đến. Chắc chắn khách sạn của bạn sẽ là một trong các kết quả hiển thị để khách hàng lựa chọn.
  • Tiết kiệm chi phí marketing: Để quảng bá thương hiệu cho khác sạn, nhiều khách sạn chấp nhận bỏ ra số tiền lớn để triển khai các chiến lược marketing online và offline. Tuy nhiên, khi hợp tác bán phòng trên OTA, các khoản phí marketing này gần như là số 0.
  • Tăng doanh thu: OTA thu hút lượng khách hàng đặt phòng trực tuyến ổn định đến với khách sạn của bạn. Điều này sẽ giúp hoạt động kinh doanh thu được lợi nhận cao nhờ lượng booking ổn định từ các đại lý trung gian này.

III/ BÍ QUYẾT BÁN PHÒNG HIỆU QUẢ TRÊN CÁC KÊNH OTA – CHIA SẺ KINH NGHIỆM BÁN PHÒNG OTA

KINH NGHIỆM BÁN PHÒNG OTA
KINH NGHIỆM BÁN PHÒNG OTA

HÌNH ẢNH ĐẸP, CHUYÊN NGHIỆP

Như các bạn cũng biết đó, một hình ảnh đẹp, sống động có khả năng truyền tải thông điệp hiệu quả hơn cả ngàn lời quảng cáo. Vì vậy, khi đăng các bài viết, hình ảnh lên các kênh OTA các bạn phải đảm bảo những bức ảnh bạn sử dụng phải đẹp và chất lượng: hình ảnh sắc nét, góc độ chụp đẹp, thông điệp thể hiện rõ ràng,… Đây chắc chắn sẽ là một “vũ khí bí mật” tác động đến thị hiếu, quyết định đặt phòng của khách hàng.

KINH NGHIỆM BÁN PHÒNG OTA
KINH NGHIỆM BÁN PHÒNG OTA

MÔ TẢ NGẮN GỌN, HẤP DẪN

Khi đã sở hữu những bức ảnh đẹp thì bạn cũng nên có đôi lời mô tả về nó, về những tiện ích, dịch vụ, sản phẩm mà khách sạn bạn đang có. Nhưng hãy nhớ một điều rằng, đừng quá lan man, hãy sử dụng những từ ngữ, câu văn ngắn gọn, súc tích thông báo cho khách hàng biết những điểm lợi thế nhất của khách sạn: vị trí, view, giá phòng, trang thiết bị, các tiện ích, dịch vụ nổi bật kèm theo, hay những chương trình khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn, chương trình chăm sóc khách hàng…

CUNG CẤP DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG HẤP DẪN

KINH NGHIỆM BÁN PHÒNG OTA

Chăm sóc khách hàng chắc chắn là khâu không thể thiếu nếu khách sạn của bạn muốn thu hút và giữ chân khách hàng. Các chủ đầu tư có thể liên kết với các kênh online để có những chương trình chăm sóc khách hàng tốt nhất, như: thường xuyên triển khai các chương trình giảm giá, ưu đãi, tặng thẻ tích điểm nếu khách hàng đặt phòng qua kênh OTA này.

Luôn chú ý lắng nghe ý kiến, phản hồi của khách hàng qua tính năng chat app, giải đáp nhanh chóng những thắc mắc, yêu cầu của khách hàng trong các phần nhận xét, đánh giá trên các kênh online này, khắc phục các khuyết điểm, nâng cao dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng…

THƯỜNG XUYÊN CÓ NHỮNG CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI HẤP DẪN

Khuyến mại, ưu đãi hay quà tặng là những phương thức kích cầu hiệu quả, ảnh hưởng quan trọng đến quyết định có nên đặt phòng hay không của khách hàng. Trong khoảng thời gian đầu hoạt động, khách sạn của bạn có thể triển khai nhiều chương trình khuyến mại đan xen, theo dõi và tìm ra chương trình khuyến mãi đem lại hiệu quả tốt. Tuy nhiên, khuyến mãi chỉ là hình thức thu hút khách hàng trong một thời điểm nhất định, nếu quá lạm dụng có thể phản tác dụng, chất lượng dịch vụ vẫn là yếu tố quyết định hàng đầu giữ chân được khách hàng.

KINH NGHIỆM BÁN PHÒNG OTA

THỐNG NHẤT MỨC GIÁ HỢP LÝ VỚI CÁC KÊNH

Khi tham gia các kênh OTA , chắc chắn họ sẽ yêu cầu khách sạn của bạn đưa ra mức giá thấp nhất với mỗi loại phòng và đảm bảo các mức giá mà bạn đưa ra trên các kênh OTA là bằng nhau, ở Agoda cũng vậy. Khi khách sạn của bạn tham gia bán phòng trên các kênh này thì để đảm bảo lợi ích cho cả hai bên, mức giá mà khách sạn của bạn đưa ra phải là tốt nhất cho khách hàng.

Khi giao dịch với các kênh online, bạn nên có một mức giá cố định, thống nhất với mức giá đã được đăng tải trên website của khách sạn. Thông thường, với mỗi một phòng được book trên các kênh này, khách sạn sẽ phải chiết khấu một khoản hoa hồng là 10%.

KINH NGHIỆM BÁN PHÒNG OTA

Trong trường hợp, các kênh OTA yêu cầu khách sạn của bạn không được để mức giá bằng với mức giá bán trên trang web của họ, buộc khách sạn phải để mức giá cao hơn. Việc này sẽ làm ảnh hưởng khá nhiều đến tỷ lệ đặt phòng trực tiếp trên website của khách sạn.

Đối với trường hợp này, các bạn có thể giải quyết bằng cách không đưa giá mức giá trên trang web, để khách truy cập và liên hệ thông tin qua kênh chat riêng hoặc để khách liên hệ trực tiếp qua hotline của khách sạn. Hoặc vẫn để mức giá cao hơn bên Agoda, nhưng có kèm theo một câu chú thích “Đặt phòng để nhận mức giá ưu đãi/ Liên hệ … giá rẻ bất ngờ”.

CẬP NHẬT THÔNG TIN LIÊN TỤC

Thường xuyên thay đổi, bổ sung hình ảnh, dịch vụ mới, những hoạt động tiêu biểu của khách sạn để tần suất khách sạn xuất hiện và tiếp cận với khách hàng cao hơn.

KINH NGHIỆM BÁN PHÒNG OTA

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN ==>> Khoá Học Kinh Doanh Khách Sạn Tăng Doanh Thu Tốt Nhất 2022.

Khoá học sale bán phòng khách sạn OTA Đà Nẵng 2022

 

[woovn_posts_related]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *