Đăng bởi
Maithao
28/09/2023
Open Granding

OPEN GRANDING – CHÌA KHÓA MỞ ĐẦU CHO SỰ THÀNH CÔNG CỦA NHÀ HÀNG

Open Granding không chỉ đơn thuần là một sự kiện khai trương mà còn là cột mốc quan trọng đánh dấu sự ra đời của một thương hiệu mới. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Open Granding và những công việc quan trọng bạn cần làm để có một sự kiện khai trương nhà hàng đầy ấn tượng và ý nghĩa. Hãy cùng Abogo Academy tìm hiểu nhé!

Open Granding là gì?

Open Granding hay còn được gọi là Lễ khai trương, là một sự kiện quan trọng đánh dấu sự khởi đầu của một nhà hàng, khách sạn. Đây là một cơ hội để họ giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới của mình với những khách hàng tiềm năng và đối tác trong tương lai. 
Open Granding là gì
Open Granding là sự kiện đánh dấu sự khởi đầu của một nhà hàng
Sự kiện này thường kết hợp nhiều hoạt động sôi nổi như triển lãm, biểu diễn âm nhạc, thưởng thức ẩm thực,… Sự kiện sẽ có sự tham gia của các đối tác, nhà đầu tư, khách VIP, phóng viên và các nhân vật có tầm ảnh hưởng. 
Ngoài lĩnh vực nhà hàng, khách sạn thì Open Granding cũng được áp dụng tương tự cho các sự kiện khai trương của showroom, cửa hàng, đại lý phân phối và các công ty kinh doanh khác. Thông thường, các doanh nghiệp mới thành lập hoặc vừa trải qua quá trình tân trang, cải tạo, mở rộng quy mô thường sẽ tổ chức buổi Grand Opening nhằm thu hút sự chú ý và tìm kiếm khách hàng.

Ý nghĩa của Open Granding 

Ý nghĩa
Buổi lễ khai trương giúp nhà hàng tạo ấn tượng với những khách hàng
Open Granding không chỉ đơn thuần là một buổi lễ khai trương mà nó còn mang trong mình những ý nghĩa sâu sắc đối với một nhà hàng, khách sạn.
  • Củng cố thương hiệu của một nhà hàng, khách sạn
  • Là cơ hội đầu tiên để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hay không gian mới của mình với khách hàng. 
  • Gửi lời cảm ơn về sự ủng hộ, tin tưởng của các khách hàng, đối tác và nhà đầu tư trong suốt thời gian chuẩn bị.
  • Mở ra cơ hội tương tác và xây dựng mối quan hệ với đối tác, nhà đầu tư và các cá nhân có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực.

Xem thêm: DINE AND DASH LÀ GÌ? CÁCH NGĂN CHẶN DINE AND DASH HIỆU QUẢ

Quy trình tổ chức một buổi khai trương 

Một buổi khai trương là sự kiện sẽ đánh dấu bước khởi đầu quan trọng của một nhà hàng. Để tổ chức một sự kiện như vậy thành công, cần phải có một quy trình tổ chức rõ ràng và cụ thể để đảm bảo buổi lễ khai trương được diễn ra suôn sẻ và ấn tượng.

Lập kế hoạch chi tiết

Để đảm bảo sự thành công của một sự kiện, việc xác định một kế hoạch tổ chức rõ ràng là điều vô cùng quan trọng. Bạn cần phải đưa ra một kế hoạch cụ thể cho Open Granding bao gồm việc xác định timeline, danh sách khách mời, cách trang trí nhà hàng,… và nhiều yếu tố khác. Sau đó tiến hành chiến dịch quảng bá rộng rãi để đảm bảo rằng sự kiện được nhiều người biết đến nhất có thể.
Kế hoạch cho sự kiện nên được lên trước ít nhất 2 – 3 tháng trước ngày diễn ra để có đủ thời gian chỉ định và phân công công việc cụ thể cho từng bộ phận nhân sự. Điều này cũng giúp phát hiện, khắc phục kịp thời mọi sai sót hoặc vấn đề phát sinh trong quá trình chuẩn bị và thực hiện sự kiện.

Lựa chọn ngày “đặc biệt” để khai trương

Chọn ngày
Việc chọn ngày cúng khai trương vô cùng quan trọng
Việc chọn lựa một thời điểm phù hợp cho sự kiện quan trọng như Open Granding là một bước vô cùng quan trọng và đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng. 
Những yếu tố cần xem xét như tuổi của chủ nhà hàng, tuổi tác hợp, giờ lành, thời khắc tốt,… nhằm mang đến sự may mắn, vận khí tốt giúp nhà hàng kinh doanh thuận lợi, suôn sẻ. Đặc biệt, sự kiện thường diễn ra vào một ngày đẹp trời, nếu được thì vào cuối tuần để thu hút sự tham gia của nhiều người hơn.

Lựa chọn chủ đề phù hợp

Grand Opening đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dấu ấn sâu đậm trong lòng khách hàng. Nhà hàng có gây được ấn tượng tốt hay không và có hợp với thị hiếu chung hay không đều phụ thuộc vào sự kiện này. 
Việc chọn những chủ đề ngắn gọn, dễ nhớ, gần gũi và thể hiện phong cách riêng của nhà hàng sẽ khiến nhà hàng của bạn ghi điểm trong tiềm thức của những khách hàng tiềm năng.

Ngân sách cho các phần quà, khuyến mãi 

Quà tặng
Những phần quà sẽ thu hút nhiều khách hàng đến buổi khai trương
Khách hàng đặc biệt quan tâm đến những phần quà đặc biệt và chương trình khuyến mãi tại nhà hàng mới. Vì vậy, các nhà hàng mới không nên ngần ngại đầu tư một khoản ngân sách hợp lý cho những hoạt động này trong buổi khai trương. 
Tuy nhiên, bạn cần phải xác định rõ ràng các khoản chi phí cụ thể để có thể kiểm soát và điều chỉnh một cách hợp lý nhằm tránh việc sử dụng quá mức gây tổn thất cho nhà hàng.

Đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp 

Nhân viên nhà hàng là những người đầu tiên tiếp xúc với khách hàng trong quá trình phục vụ. Họ là hình ảnh đại diện cho thương hiệu của nhà hàng. Vì vậy mỗi nhân viên đều phải được đào tạo một cách cụ thể, có kỹ năng tốt và luôn duy trì thái độ thân thiện với mọi đối tượng khách hàng.

Những lưu ý khi tổ chức Open Granding 

Để thực hiện một buổi Open Granding thành công, ấn tượng cũng đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và quan tâm đến từng chi tiết của sự kiện. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng mà các nhà hàng, khách sạn nên xem xét để đảm bảo sự kiện diễn ra suôn sẻ và đem lại hiệu quả tốt nhất.
Lưu ý
Chương trình khuyến mãi là cần thiết cho một sự kiện Open Granding

Quảng bá về buổi lễ khai trương 

Để buổi Open Granding của các nhà hàng, khách sạn được nhiều người biết đến và gây được sự chú ý đến những khách hàng tiềm năng thì việc áp dụng một chiến lược truyền thông chuyên nghiệp là điều hết sức quan trọng. Công việc này cần được tiến hành một thời gian trước buổi lễ khai trương diễn ra với các công việc sau đây nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất:
  • Phát tờ rơi xung quanh khu vực nhà hàng, khách sạn.
  • Sử dụng biển hiệu, áp phích quảng cáo để thông báo về sự kiện Grand Opening.
  • Đăng thông tin về buổi lễ trên các trang mạng xã hội và nền tảng truyền thông trực tuyến khác.
  • Mời những người nổi tiếng tham gia buổi lễ khai trương hoặc đóng vai trò là đại sứ thương hiệu.

Xây dựng chiến lược marketing dài hạn  

Sử dụng buổi lễ khai trương như một bước đệm quan trọng để xây dựng chiến lược marketing cho nhà hàng, khách sạn. Việc này sẽ giúp khách hàng luôn quan tâm đến nhà hàng của bạn. Một số phương thức marketing đơn giản mà bạn có thể áp dụng để mang lại hiệu quả cao cho nhà hàng:
  • Đặt bảng hiệu quảng cáo hấp dẫn.
  • Tổ chức các sự kiện thử nghiệm món ăn mới.
  • Áp dụng chương trình giảm giá vào các ngày đặc biệt.
  • Tổ chức cuộc thi tại nhà hàng.

Chương trình khuyến mãi trong Open Granding 

Chương trình khuyến mãi trong buổi lễ Open Granding đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự quan tâm và thúc đẩy sự tham gia của khách hàng. Đây là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu các ưu đãi hấp dẫn và độc đáo, từ giảm giá các sản phẩm đặc trưng đến những ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng đầu tiên.
Mục tiêu của chương trình khuyến mãi là tạo ra một không gian thân thiện, chuyên nghiệp giúp khách hàng cảm thấy đặc biệt và được quý trọng. Đây chính là bước khởi đầu mạnh mẽ cho sự phát triển và thịnh vượng của nhà hàng trong tương lai.
Hy vọng qua bài viết này, Abogo Academy đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Open Granding và những việc cần làm để chuẩn bị cho sự kiện này diễn ra suôn sẻ nhất. Open Granding là sự khởi đầu của một hành trình đầy tiềm năng và triển vọng. Hãy cùng nhau tiếp tục xây dựng và phát triển nhà hàng của bạn để chúng ta hướng đến tương lai tràn đầy hứa hẹn và tươi sáng hơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *