Top Kênh Bán Phòng Tốt Nhất năm 2022 Nên Đẩy Mạnh

       Các kênh bán phòng khách sạn nào đem lại nhiều doanh thu cho khách sạn? Bạn đang muốn tìm kiếm Top kênh bán phòng tốt với khách sạn của mình? Cùng xem ngay bài viết để có thêm các thông tin về top 10 kênh bán phòng khách sạn phổ biến nhất và mang lại hiệu quả nhất hiện nay nhé!

Top Kênh Bán Phòng Tốt Nhất năm 2022 Nên Đẩy Mạnh
Top Kênh Bán Phòng Tốt Nhất năm 2022 Nên Đẩy Mạnh

1. OTA

OTA hay đại lý du lịch trực tuyến, là trang thương mại điện tử trung gian bán phòng của khách sạn  trên chính website của họ. Các OTA này hưởng hoa hồng theo số lượng phòng được đặt thành công.

Đây là kênh phân phối phòng phổ biến nhất trong các kênh bán phòng khách sạn hiện nay, có những cái tên tiêu biểu như: VietNam Booking, Agoda, Expedia, Booking, Traveloka… 

Kênh bán phòng khách sạn mang lại hiệu quả nhất hiện nay
Kênh bán phòng khách sạn mang lại hiệu quả nhất hiện nay

Với thời đại công nghệ phát triển, ngày càng có nhiều du khách lựa chọn đặt phòng bằng hình thức này vì sự thuận tiện, giá cả phải chăng và có thể tham khảo được nhiều thông tin và đặc biệt tiết kiệm được thời gian rất lớn.

Dưới đây là một số thông tin về hướng dẫn cách bán phòng trên kênh OTA đơn giản và nhanh chóng dành mà bạn nên áp dụng vào việc vận hành khách sạn của mình.

– Bước 1: Điền form đăng ký

+ Bạn sẽ truy cập vào các kênh đăng ký bán phòng khách sạn phổ biến như: VietNam Booking, Agoda, Expedia, Traveloka… 

+ Tại đây sẽ có các thông tin mà khách sạn cần phải điền bao gồm: Tên khách sạn, địa chỉ, họ và tên, email, số điện thoại, ghi chú, nhập mã captcha,… 

+ Sau khi điền hết thông tin thì bạn bấm vào nút đăng ký ngay phía dưới.

– Bước 2: Các OTA sẽ liên hệ xác nhận và thiết lập tài khoản của khách sạn bạn.

+ Việc bạn nhấn vào nút gửi thành công tức là quý khách đã “đi được một nửa quãng đường” rồi. 

+ Việc còn lại đó chính là chờ sự phản hồi từ các đại lý bán phòng trực tuyến. 

+ Họ sẽ gọi điện và gửi mail để xác nhận đến cho bạn. Điều quan trọng bạn cần lưu ý là nên kiểm tra email phản hồi để có thể thuận lợi xác minh.

– Bước 3: Hướng dẫn và bắt đầu sử dụng PMS

+ Tạo tài khoản thành công, bạn sẽ được các chuyên viên hướng dẫn sử dụng phần mềm PMS. 

+ Nếu như đây là lần đầu tiên bạn tiếp xúc với phần mềm quản lý và bán phòng trực tuyến thì cũng không cần quá lo lắng. Bởi vì các bước đều sẽ được hướng dẫn một cách cụ thể đến khi bạn có thể sử dụng tốt

2. GDS

GDS trong hoạt động kinh doanh khách sạn
GDS trong hoạt động kinh doanh khách sạn

Bán phòng qua GDS còn được gọi là phương thức B2B – Business to Business. Khi hợp tác với các GDS, các công ty du lịch có trên hệ thống này sẽ lấy thông tin đặt phòng của khách sạn để bán cho khách du lịch của họ. Các thông tin sẽ được cập nhật thường xuyên, liên tục và đầy đủ.

Trong các kênh bán phòng khách sạn qua mạng, GDS thường mang tới nguồn khách tốt, đa phần khách tour hoặc đi nhóm lớn. Vì vậy bạn nên đẩy mạnh việc sử dụng top kênh bán phòng tốt này để tăng doanh thu cho mình hơn.

Cách tiếp cận này đặc biệt hiệu quả trong việc thu hút khách du lịch quốc tế. Khách sạn có thể có nguồn thu từ khách quốc tế khá lớn, đặc biệt nếu khách sạn gần sân bay, trung tâm hoặc gần các tòa nhà chính phủ, doanh nghiệp. Thì việc có một lượng khách này là điều hiển nhiên.

 Để tận dụng tối đa việc kết nối GDS, điều quan trọng là khách sạn của bạn phải kết nối đúng cách. Bạn nên chọn một nhà cung cấp có thể cung cấp một loạt các dịch vụ GDS toàn diện để có thể khai thác và phát triển tốt hơn.

3. AIRLINES

Airline – kênh bán vé máy bay tích hợp phòng khách sạn tiện lợi
Airline – kênh bán vé máy bay tích hợp phòng khách sạn tiện lợi

Một trong các Top kênh bán phòng tốt và tiềm năng cho khách sạn hiện nay chính là Airline. Khi bán phòng qua kênh này, các hãng hàng không sẽ đưa thông tin đặt phòng của khách sạn vào trong website đặt vé của hãng. Khi khách vào book vé máy bay có thể kết hợp đặt phòng khách sạn thông qua những gợi ý của website.

Để đem lại hiệu quả doanh thu cao nhất, các khách sạn nên tìm hiểu và mở rộng mối quan hệ liên kết hợp tác với các hãng hàng không lớn và uy tín hiện nay như: Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VietJet Air, Bamboo Airways…

Việc mở rộng hợp tác sẽ góp phần rất lớn đến sự gia tăng mức độ nhận biết về thương hiệu, các thông tin về sản phẩm dịch vụ hiện có của khách sạn. Và đặc biệt, thông qua đó có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và biết đâu được họ cũng chính là khách hàng trung thành của khách sạn bạn sau này.

4. WEBSITE KHÁCH SẠN

Nếu đã biết tên khách sạn, du khách sẽ truy cập trực tiếp vào trang web của khách sạn để đặt phòng. Đây là Top kênh bán phòng tốt cần được phát huy mạnh mẽ. Là bởi vì khi khách đặt phòng trực tiếp, khách sạn vừa tăng độ uy tín, vừa không phải trả một phần hoa hồng cho bên thứ ba. 

Đồng thời khách hàng sẽ có thêm nhiều thông tin về khách sạn bạn mà không cần đến trực tiếp địa điểm khách sạn để đặt phòng. Điều này, giúp khách hàng có thể tiết kiệm được thời gian trong việc đi lại, đặt phòng và tìm kiếm thông tin. Mà chỉ cần thực hiện một số thao tác cơ bản ngay trên chính chiếc Smartphone của mình.

Website chính thức vừa là phương tiện nâng cao sự uy tín, vừa là kênh bán phòng hiệu quả của khách sạn
Website chính thức vừa là phương tiện nâng cao sự uy tín, vừa là kênh bán phòng hiệu quả của khách sạn

Để tăng lượng đặt phòng trực tiếp từ website khách sạn,  bạn nên tham khảo 7 mẹo nhỏ để có thể áp dụng cho khách sạn của mình như sau : 

+ Sử dụng hình ảnh khách sạn đẹp và chất lượng nhằm thu hút, hấp dẫn và tạo ấn tượng trong tâm trí, ánh nhìn từ khách hàng nhiều hơn  

+ Tối ưu hóa website thân thiện với người dùng tạo sự đơn giản khi sử dụng, 

+ Công khai mức giá cạnh tranh để khách hàng dễ dàng trong việc cân nhắc và lựa chọn hơn,

+ Tận dụng ưu thế của truyền thông mạng xã hội để truyền tải các thông điệp hay các thông tin muốn gửi đến khách hàng, 

+ Website đa ngôn ngữ để tạo sự thuận lợi về ngôn ngữ cho mọi khách hàng quốc tế có thể tìm kiếm thông tin hơn,

+ Đa dạng hóa hình thức thanh toán để khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn, 

+ Tích hợp những tính năng – thông tin thiết yếu để khách hàng có thể dễ dàng trong việc tìm kiếm thông tin cần thiết, phù hợp đáp ứng nhu cầu của họ.

5. TRAVEL AGENCY

Đây là kênh phân phối quan trọng và hầu hết các khách sạn đều có và quan tâm
Đây là kênh phân phối quan trọng và hầu hết các khách sạn đều có và quan tâm

Ở nhiều khách sạn, nguồn khách của các công ty du lịch thường chiếm 50-60%. Vì vậy, đây là một trong Top kênh bán phòng tốt mà khách sạn rất coi trọng và đang có xu hướng đẩy mạnh phát triển. 

Khách du lịch thường sử dụng gói dịch vụ của các công ty du lịch theo tour – lộ trình của chuyến đi rõ ràng. Từ đó, các công ty du lịch ký hợp đồng với các khách sạn và trở thành đại lý bán phòng cho các khách sạn đó. Cũng giống như kênh GDS, TA mang tới chủ yếu là du khách đi theo đoàn . Đối tượng này chủ yếu là các gia đình, nhóm bạn, công ty,….

Trong thị trường ngày càng phát triển với nhiều sự cạnh tranh,gay gắt dành giật để tìm kiếm khách hàng cho mình như hiện nay. Khách sạn bạn cần đưa ra các giải pháp để khách sạn khai thác kênh bán phòng TA đạt hiệu quả cao nhất là cạnh tranh về giá và ưu đãi.

+ Bạn cần xây dựng các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích thích được nhu cầu và hành vi mua hàng của họ hơn. Luôn tạo cho họ cái nhìn “ Được nhiều hơn” để kích cầu du lịch của họ tại thời điểm đó.

+ Xây dựng các chính sách giá phù hợp theo từng thời điểm để thu hút được sự chú ý từ khách hàng. Đồng thời kích cầu du lịch từ họ.

 Trong thời gian đầu mới mở, bạn nên chào với mức giá cạnh tranh nhất so với những khách sạn cùng phân khúc để có nguồn khách hàng ổn định và tạo mối quan hệ với các TA. Sau đó nâng giá hoặc thỏa thuận giữa 2 bên để đạt mức giá tốt nhất, phù hợp nhất. Thông qua đó, góp phần nâng cao doanh thu một cách đáng kể cho khách sạn.

6. CORPORATION

Kênh bán phòng khách sạn CORPORATION
Kênh bán phòng khách sạn CORPORATION

Đây không chỉ khách du lịch, mà ngày nay đối tượng khách hàng này là những thương nhân, doanh nghiệp. Các đối tượng khách hàng này ngày đang dần tăng cao hơn so với trước. Với nền kinh tế ngày càng phát triển, bắt đầu hình thành các tập đoàn, công ty ngày càng nhiều. Từ đó, việc di chuyển đi đến những tỉnh thành khác để tìm kiếm các đối tác là điều chắc chắn. 

Corporation mang tới cho khách sạn những khách hàng có nhu cầu đi công tác từ các công ty thương mại. Nhiệm vụ của khách sạn là cung cấp một mức giá hợp lý và các dịch vụ tốt nhất. Và đặc biệt, mang lại cho họ những trải nghiệm tốt nhất khi họ chọn mình là nơi lưu trú cho chuyến công tác đó.

Vậy nên, khách sạn bạn cần phải quan tâm đến các đối tượng khách hàng  này nhiều hơn. Thường xuyên chăm sóc, tìm hiểu các thông tin về nhu cầu, mong muốn cần cải thiện của họ đối với khách sạn. Từ đó, lắng nghe những góp ý, nguyện vọng của họ và kịp thời đưa ra các phương pháp, các chính sách nhằm thay đổi và cải thiện tốt nhất, hoàn thiện nhất có thể.

7. MICE

MICE – Các kênh bán phòng khách sạn dành cho hội nghị, triển lãm
MICE – Các kênh bán phòng khách sạn dành cho hội nghị, triển lãm

– MICE là từ viết tắt của 4 từ: 

+ Meeting (Hội họp) 

+ Incentive (Khen thưởng) 

+ Conferencing (Hội thảo) 

+ Exhibition (Triển lãm). 

Khách du lịch tham gia các tour Mice thường là những doanh nhân, chính khách nên họ sẵn sàng chi tiền để sử dụng những dịch vụ cao, tiện ích tốt và sản phẩm đắt tiền. Vậy nên, bạn cần nắm rõ các thông tin về nhu cầu, mong muốn của họ để đưa ra các chính sách tốt đáp ứng mong đợi của họ được tốt nhất.

Đây là loại hình du lịch được rất nhiều nước đẩy mạnh phát triển, vì đối tượng khách chủ yếu là hạng sang – những người chịu bỏ ra một khoản tiền lớn để chi trả các sản phẩm, dịch vụ phù hợp và mang lại sự hài lòng.

 Nếu bán được phòng, dịch vụ cho những tour Mice như thế này thì các khách sạn sẽ có được nguồn doanh thu lớn và nếu các trải nghiệm của bạn tốt thì họ sẽ lựa chọn quay trở lại sử dụng khi có nhu cầu.

Là một người kinh doanh sáng suốt, thông minh bạn nên lựa chọn Top kênh bán phòng tốt Mice để phát triển doanh thu. Muốn làm tốt bạn cần nghiên cứu nhu cầu, mong muốn của khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ như mong muốn. Nếu làm tốt điều đó doanh nghiệp bạn sẽ được khách hàng đánh giá cao. Bên cạnh đó, họ sẽ không đắn đo trong việc chi tiêu một khoản tiền phù hợp và xứng đáng với những gì mà họ nhận được từ doanh nghiệp bạn. 

 

8. GOVERNMENT 

Kênh bán phòng khách sạn GOVERNMENT 
Kênh bán phòng khách sạn GOVERNMENT

Tiếp đến cũng là một Top kênh bán phòng tốt mang lại hiệu quả khá lớn mà tôi muốn chia sẻ với các bạn đó là : “Government” – kênh bán phòng đang được chú trọng và tập trung đẩy mạnh nhất.

– Kênh này bao gồm các tổ chức, cơ quan chính phủ như: 

+ Bộ ngoại giao, 

+ Bộ công an, 

+ Bộ quốc phòng, 

+ Bộ y tế, 

+ Bộ nội vụ… 

Các đối tượng này cũng tổ chức các hoạt động du lịch, công tác cho nhân viên giống như các công ty, tập đoàn. Đặc biệt, thông qua các cơ quan chính phủ cũng là một kênh bán phòng khách sạn quan trọng. 

Trong bộ phận Sales khách sạn, có đội ngũ Sales GOV để phục vụ đối tượng khách hàng này. Họ có sức ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu của khách sạn bạn. Nó góp phần gia tăng thương hiệu cũng như định vị vị thế của doanh nghiệp bạn hơn so với các đối thủ có cùng lĩnh vực kinh doanh. 

Vậy nên cần đặc biệt chú trọng và đẩy mạnh Top kênh bán phòng tốt này nhiều hơn để mang lại sự phát triển và thành công cho mình hơn nhé!

9. HOTELIER 

HOTELIER - hợp tác “đôi bên cùng có lợi”
HOTELIER – hợp tác “đôi bên cùng có lợi”

Đặc điểm lớn nhất của Top kênh bán phòng tốt này là các nhân viên khách sạn sẽ giới thiệu nguồn khách cho nhau và theo nguyên tắc “đôi bên cùng có lợi”. Điều này có nghĩa là việc hợp tác này, sẽ giúp cho khách sạn có nhiều lợi ích hơn.

Khi khách hàng có ý định di chuyển đến một địa điểm lưu trú, nghỉ dưỡng khác hoặc mong muốn đặt thêm phòng khách sạn khác. Thì các nhân viên khách sạn sẽ gợi ý cho khách chọn một khách sạn mà bạn hợp tác. 

Việc hợp tác chéo sẽ giúp các khách sạn trao đổi các thông tin, nguồn khách lẫn nhau góp phần làm tăng thêm doanh thu cho khách sạn của bạn rất hiệu quả. Bạn nên áp dụng kênh này với nhiều 

10. WALK-IN

Checkin của khách walk-in.
Checkin của khách walk-in.

Khách đến khách sạn và trực tiếp đặt phòng với nhân viên lễ tân được gọi là khách walk-in. Khách hàng walk-in thường chủ yếu là dân phượt, những người muốn khám phá các văn hóa vùng miền, tây balo,… 

– Họ thường có xu hướng muốn tìm khách sạn nào mang dấu ấn địa phương, nét riêng biệt và độc đáo của các nền văn hóa để tìm hiểu và trải nghiệm như một người dân bản địa ở đó.

– Và những khách hàng này họ sẽ tự tìm đến khách sạn và book phòng trực tiếp tại quầy lễ tân nơi mà họ muốn lưu trú và trải nghiệm chuyến đi đó của mình.

Với việc bán phòng cho khách walk in, khách sạn dễ dàng upsell lên hạng phòng cao hơn mà không phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào.

– Tuy nhiên, trong các top kênh bán phòng tốt nhất của khách sạn, đây là lựa chọn cuối cùng được khách sạn cân nhắc vì không thể dự trù được trong kế hoạch kinh doanh. 

Đây là nguồn khách mà khách sạn có thể bán giá cao và áp dụng nghệ thuật upsell tốt nhất. Tạo ra nhiều lợi thế hơn về doanh thu giúp cho doanh nghiệp có thể cải thiện một cách đáng kể.

Trên đây là top kênh bán phòng tốt nhất năm 2022 nên đẩy mạnh trong thời điểm hiện nay. Mỗi kênh bán phòng đều mang lại những lợi ích, hiệu quả khác nhau cho khách sạn của bạn. Nếu bạn áp dụng tốt các top kênh bán phòng tốt này thì phần nào đó việc vận hành doanh nghiệp sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn.  Qua bài viết, hy vọng các bạn – “chủ khách sạn” sẽ có được các kiến thức về khách sạn và những giải pháp tốt nhất để khai thác các kênh này mang về lợi nhuận cao cho khách sạn của mình nhé!. Chúc bạn thành công.

 

[woovn_posts_related]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *