Bạn đang tìm kiếm cách tăng Booking đặt phòng hiệu quả cho khách sạn? Dưới đây là một số thông tin giúp doanh nghiệp bạn tăng lượng đặt phòng đáng kể. Cùng xem ngay bài viết sau của Abogo Academy nhé !!
Cách tăng lượng Booking đặt phòng thông qua việc sử dụng mạng xã hội
Hiện nay, mạng xã hội đang ngày càng phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu. Con người dần tiếp cận thông tin và kết nối với nhau thông qua các trang mạng xã hội. Vì vậy, nếu doanh nghiệp bạn áp dụng điều đó vào việc kinh doanh của mình. Thì chắc chắn đây là một cách tăng Booking đặt phòng cho mình.
“Sự hiện diện thường xuyên trên mạng xã hội sẽ giúp cho công việc kinh doanh tiến triển hơn, những sản phẩm/dịch vụ du lịch sẽ đi vào đầu khách hàng đang có ý định lên kế hoạch một chuyến đi.”
- Khi nói đến việc bán một trải nghiệm, thì việc thể hiện có hiệu quả hơn là nói.
- Và cách tốt nhất để “thể hiện” là chia sẻ những hình ảnh, video tuyệt vời về các chuyến đi, địa điểm du lịch lên Facebook, Instagram, và Twitter.
- Hãy siêng năng đăng lên các phương tiện truyền thông xã hội suốt cả năm, thậm chí là những ngày nghỉ hay các kỳ nghỉ lễ.
- Một sự hiện diện liên tục trên mạng xã hội có thể giúp doanh nghiệp đứng đầu trong tâm trí của khách hàng.
Cách sử dụng mạng xã hội để khuyến khích khách hàng booking sớm:
Thêm nút CTA Book Now trên Facebook:
- Như hiện nay, du khách thường ghé thăm trang Facebook của doanh nghiệp trước khi tìm hiểu sâu hơn ở website. Thông qua đó họ có thể có thêm các thông tin và đánh giá từ những khách hàng trước và xem xét trước khi chọn.
- Bằng cách thêm nút kêu gọi hành động “Book Now” trên trang, có thể điều hướng nhanh khách hàng từ trang tới sản phẩm/dịch vụ trên website chính. Và có thể đây cũng là cách tăng Booking đặt phòng hiệu quả cho bạn.
“Bắt” khách hàng khi họ bỏ lỡ:
- Ví dụ như, tổ chức tour du lịch này thời gian chỉ kéo dài từ tháng 5 tới tháng tháng 7, khai thác các hình ảnh bạn đã chụp và tìm trong đó những bức ảnh đẹp vào mùa hè đầy nắng rực rỡ.
- Sau đó, đăng lên vào một ngày thời tiết ảm đạm, âm u, khi nhìn thấy những bức hình mùa hè như vậy, sẽ đánh thức tâm trí của khách hàng, khiến họ khắc ghi và lên kế hoạch du lịch trong đầu của mình.
- Qua đó, họ sẽ thường bị ảnh hưởng bởi các yếu tố nhằm kích thích, việc lựa chọn đi du lịch. Vì vậy, bạn cần kích cầu du lịch cho họ để có thể tăng Booking hơn cho mình.
Lên kế hoạch cho kỳ nghỉ và các dịp lễ đặc biệt: Đăng những chủ đề du lịch về kỳ nghỉ hoặc dịp lễ sắp đến (Tour ngắn ngày Halloween, Christmas, Valentine,…) trước ít nhất một tháng.
Tạo cảm giác cấp bách:
- Nhẹ nhàng nhắc nhở bằng cách đăng, cập nhật các bài post khuyến mãi liên tục, để thông báo sắp hết thời hạn, khách hàng hãy nhanh chóng đăng ký đi.
- Đây là một cách thật sự rất tốt để thúc đẩy khách hàng hành động và đặt sớm.
Giá cả phải chăng và chương trình khuyến mãi
Hiện nay, giá ảnh hưởng rất lớn đến việc đưa ra quyết định lựa chọn, mua sắm và tiêu dùng của khách hàng. Họ sẽ thường xem xét và cân nhắc các mức giá trước khi đưa ra các quyết định. Vì vậy, muốn thu hút khách hàng các doanh nghiệp cần đưa ra các mức giá phù hợp với từng thời điểm để thu hút khách hàng.
Giá cả phải chăng
Thực tế, mọi người đều có xu hướng yêu thích và thường bị thu hút bởi các mức giá khuyến mãi. Một thực tế khác, có một số người từ chối mua các sản phẩm bởi vì nó khuyến mãi. Vì vậy, điều quan trọng là doanh nghiệp phải biết cân bằng giá một cách hợp lý nhất. Đồng thời, để cho tạo cho khách hàng cảm giác họ được lời nhiều khi sử dụng những sản phẩm/dịch vụ du lịch tốt nhất.
Bằng cách tạo giá ưu đãi không quá, từ đó, khách hàng có thể nhập mã code khi thanh toán và nhìn thấy mức giá giảm xuống khi đặt phòng. Đặc biệt, bạn nên áp dụng mã code để tăng khách hàng booking sớm cho khách sạn mình như:
- Khuyến khích khách hàng book nhanh hơn bằng cách giới hạn số người nhận mã: “20 người đầu tiên đăng ký sẽ được trải nghiệm một tour du lịch tuyệt vời chỉ với một nửa giá”,…
- Tăng doanh số trong mùa thấp điểm cùng với những discount kéo dài trong một vài tháng: Ví dụ cụ thể như: “Giảm ngay 20% cho quý khách hàng khi nhanh tay book ngay tour du lịch Đà Nẵng – Hội An từ tháng 5 đến hết tháng 7”
- Nhắc khuyến mãi với khách hàng bằng cách đặt sẵn trong email: “Cảm ơn bạn đã du lịch cùng chúng tôi! Giảm ngay 15% cho lần du lịch tiếp theo nếu đăng ký ngay.”
Chương trình khuyến mãi hấp dẫn
Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng những cách thức giúp khách sạn có được nhiều lượt đặt phòng nhất thông qua việc tạo ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn:
Tạo cảm giác cấp bách như:
- Thời gian khuyến mãi có hạn
- Số lượng người nhận được khuyến mãi,…
- Thông qua đó, sẽ thôi thúc người xem click đặt phòng nhanh chóng mà không cần nghĩ nhiều. Bởi lẽ, khi đặt phòng trong chương trình khuyến mãi, họ sẽ có thiên hướng nghĩ mình đã chọn được phòng giá rẻ và dịch vụ chất lượng
Lên kế hoạch tạo khuyến mãi trước những ngày lễ trước ít nhất một tháng. Bạn cần nắm bắt các thông tin từ đó đưa ra các chương trình ưu đãi vào các ngày lễ phù hợp.
Những ngày lễ lớn trong năm mọi người được nghỉ dài ngày và nhu cầu đi du lịch cũng tăng cao. Chính vì thế, trong những dịp lễ, bạn cần tạo ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích thích, lôi kéo hành động đi du lịch của họ.
Các gói giảm giá, chiết khấu đặc biệt trên website:
Thay vì trả hoa hồng cho các trang thương mại điện tử thì bạn có thể giảm giá trực tiếp trên hệ thống bán hàng của mình. Ví dụ: khi khách hàng đặt phòng trực tiếp trên hệ thống sẽ được ưu đãi lên đến 50%. Khách hàng sẽ rất sẵn sàng đặt phòng trực tiếp từ website của bạn thay vì OTA
Tối ưu hóa thông minh website
Một trong những cách tăng lượng Booking đặt phòng mà tôi muốn chia sẻ với các bạn đó là tối ưu hóa thông minh website của khách sạn bạn.
Việc tối ưu hóa các nút CTA Booking là một trong những yếu tố quan trọng khi sở hữu website mà các doanh nghiệp thường bỏ qua.
Những lưu ý khi bạn muốn vận hành một Website của mình hiệu quả thì bạn cần chú ý đến : nơi đặt, màu sắc, font chữ, kích cỡ,…. Nếu tối ưu hóa website tốt thì sẽ tạo nên sự khác biệt góp phần thúc đẩy du khách booking nhiều hơn.
Nút CTA quan trọng nhất trên site phải luôn luôn nổi bật, cho dù nó đứng một mình hay xung quanh có nhiều nội dung, hình ảnh đi chăng nữa. Background hay màu chữ nền tương phản với nó.
Ngoài ra, viết một thêm vài dòng thông điệp, hay quote du lịch hay cũng là một cách để thu hút mắt người nhìn cũng như tác động đến hành vi của họ.
Cách bài trí bố cục và sắp xếp trang cũng là một điều quan trọng cần lưu ý.
Hình ảnh và nút CTA Book Now có tác động lớn nằm ở vị trí above the fold (trên nếp gấp) hoặc nơi người xem có thể nhìn thấy khi họ truy cập vào website.
Sử dụng một đoạn video ngắn về những địa điểm tham quan xinh đẹp, một vài điểm nhấn quan trọng hay một cái gì đó ở vị trí mà khách hàng có thể nhìn thấy mà không cần nhấp chuột.
Cần phải bố trí trang sản phẩm/dịch vụ thật cẩn thận, theo thứ tự không lung hay lộn xộn, để khách hàng không bị rối hay nhầm lẫn.
Bố trí nội dung hợp lý, không quá nhiều, chen chúc nhau, các nội dung được tóm gọn lại bằng cách sử dụng “less” “more”, hoặc “Close All” “Expand All”.
Như vậy, sẽ làm cho trang web tăng tương tác nhiều hơn, cho khách hàng cảm giác muốn khám phá.
Từ đó, khách hàng sẽ dễ bị lôi cuốn, tạo cảm giác hứng thú muốn trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp chúng ta hơn. Đồng thời, lượng khách hàng dần tăng cao , đồng nghĩa với việc lương booking phòng lớn. Nếu doanh nghiệp bạn áp dụng tốt cách sử dụng website một cách thông minh thì bạn sẽ đạt hiệu quả lớn.
Xem xét lại chính sách hủy
Để tạo ra sự thành công độ hài lòng và nhận diện của khách hàng đối với khách sạn mình. Là một người làm chủ khách sạn bạn cần đưa ra các cách giúp khách hàng có thể gia tăng mức độ hài lòng của họ hơn. Thông qua việc xem xét lại chính sách hủy phù hợp. Đó cũng là một cách tăng lượng Booking đặt phòng nhờ vào sự hài lòng của họ.
Chính sách hủy cũng chính là một trong những rào cản khiến khách hàng băn khoăn, ngần ngại trong việc booking sớm của mình. Và không một khách hàng nào thích một chính sách mơ hồ hay một khoản phí không rõ ràng từ trên trời rơi xuống. Vì vậy, bạn cần đưa ra các chính sách hủy cùng những điều khoản minh bạch, chi tiết, công bằng và hợp lý.
Thông qua đó sẽ gia tăng tính chuyên nghiệp cũng như khiến khách hàng có ấn tượng tốt với doanh nghiệp. Và chắc chắn một điều rằng họ cũng sẽ hoàn toàn thoải mái và yên tâm khi booking trước.
Những vấn đề cần cân nhắc khi tạo chính sách hủy:
- Khách hàng có thể sắp xếp/lùi lại lịch cho chuyến đi sau?
- Thời gian cụ thể có thể hủy tour? Trước 1 ngày, 1 tuần, hay 1 tháng,…?
- Có mất phí hủy không? Và nếu có, thì áp dụng khi nào và như thế nào?
- Hoàn lại tiền chỉ vài ngày sau khi đặt hay chờ đến ngày hoàn trả nhất định?
- Có chính sách riêng dành cho trẻ em? Chính sách riêng dành cho người lớn?
- Có chính sách hủy riêng dành cho tour 1 ngày/ chính sách cho tour từ 2 ngày trở lên/ chính sách cho tour xuyên quốc gia và trọn gói/chính sách cho tour ngày lễ?
- Việc hủy có thể được thực hiện thông qua hình thức nào? Trực tuyến/email/gọi điện thoại?
Nếu du khách hủy vào phút chót trước khi khởi hành đối với doanh nghiệp cũng là một khó khăn. Để có thể ngăn cản du khách hủy, bạn hãy đưa ra một khoản phí nhỏ và update lên website.
Mô tả ngắn gọn nhưng tạo ấn tượng
Đây cũng là cách tăng Booking đặt phòng cuối cùng, góp phần rất lớn đến sự thu hút quan tâm, chú ý của khách hàng đến doanh nghiệp bạn. Giúp bạn có thể tuyết thị đến khách hàng một cách dễ dàng hơn. Và thu về một lượng khách đáng kể cho mình.
Khi bạn đã có đủ các yếu tố như
- Hình ảnh đẹp, độc đáo, bắt mắt.
- Chương trình khuyến mãi hấp dẫn,…
Thì bạn cũng cần có mô tả ngắn gọn về những dịch vụ chất lượng mà khách sạn bạn có để thu hút khách hàng.
Nhưng hãy nhớ rằng, hãy viết ngắn gọn nhưng vẫn phải đủ ý. Hay có thể hiểu là ngắn gọn nhưng bao hàm các thông tin cần thiết và hữu ích đầy đủ, súc tích để khách hàng biết.
Từ đó, để tạo ấn tượng bởi khách hàng khi họ đọc, tìm hiểu các thông tin về khách sạn của bạn. Đặc biệt, hãy nhớ rằng khách hàng sẽ không đủ kiên nhẫn để đọc bài viết giới thiệu quá dài của bạn đâu. Đôi lời mô tả về resort là vị trí, trang thiết bị trong phòng, ưu đãi hấp dẫn,…Ngoài ra, với những cách mô tả ngắn gọn sẽ mang lại cho bạn một lượng người dùng, khách hàng cho khách sạn của bạn. Vì khách hàng họ sẽ thường không quan tâm quá dài.
Khi bạn viết quá dài khách hàng sẽ có dấu hiệu nhàm chán, thường họ sẽ không quan tâm và bỏ qua bài viết đó. Đặc biệt, nhiều quá sẽ nhão thông tin, khi khách hàng độc quá nhiều họ sẽ chẳng nhớ gì, hay ấn tượng gì. Muốn đạt được hiệu quả bạn phải đưa ra các thông tin cần thiết, ngắn gọn và thực sự thu hút họ từ đó mới tăng được lượng khách hàng nhiều hơn.
Tuy nhiên để tối ưu hiệu quả nhất thì bạn vẫn cần sử dụng đến phần mềm để quản lý, với những tính năng từ phần mềm quản lý khách sạn đem lại cho bạn sự chuyên nghiệp và giúp kiểm soát lượng khách hàng tốt hơn. Mặt khác, khi bạn quản lý tốt các phần mềm đó thì việc tăng lượng khách hàng sẽ là điều hiển nhiên.
Trên đây là 5 cách tăng Booking đặt phòng cơ bản có thể giúp bạn áp dụng vào doanh nghiệp mình. Qua đó, giúp bạn ít tốn kém nhất mà bất kỳ ai kinh doanh trong lĩnh vực du lịch cũng cần biết. Với các cách thức trên, hy vọng bạn có thể thu hút được nhiều khách hàng nhất dù là mùa du lịch cao điểm hay thấp điểm. Và đặc biệt, thông qua bài viết, hy vọng bạn có thêm những kiến thức khách sạn để có thể áp dụng tốt hơn vào doanh nghiệp mình.