CHƯƠNG TRÌNH DẠY HỌC TĂNG DOANH THU KHÁCH SẠN 2022 – ABOGO. Với nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng ngày càng tăng cao thì việc cạnh tranh của các khách sạn là điều dễ hiểu. Điều này đòi hỏi các chủ đầu tư phải xây dựng những chiến lược để thu hút khách hàng, tăng doanh thu khách sạn hiệu quả. Có như vậy thì khách sạn mới duy trì và phát triển tốt trên thị trường.
Khách sạn của bạn đang giảm lợi nhuận, doanh thu? Lượng khách đặt phòng giảm dần? Khách sạn thất thoát doanh thu hàng tháng không kiểm soát được? Hay doanh thu thất thoát do nhân viên gian lận,….. Bài viết này sẽ mở đầu cho CHƯƠNG TRÌNH DẠY HỌC TĂNG DOANH THU KHÁCH SẠN 2022 – ABOGO giúp các chủ nhà nghỉ, khách sạn giải quyết những vấn đề đó cực nhanh chóng, mang lại doanh thu cao nhất cho nhà nghỉ/ khách sạn.
-
MUỐN TĂNG DOANH THU, TRƯỚC TIÊN PHẢI QUẢN LÝ DOANH THU CHẶT CHẼ
-
XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC QUẢN TRỊ DOANH THU KHÁCH SẠN
-
CÓ CÁI NHÌN TỔNG THỂ VỀ KHÁCH SẠN CỦA BẠN
-
TÌM HIỂU TÂM LÝ KHÁCH HÀNG ĐỂ XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU CỦA BẠN
-
CUNG CẤP CÁC TRẢI NGHIỆM ĐỘC ĐÁO CHO KHÁCH
-
SỬ DỤNG TRÌNH QUẢN LÝ KÊNH (CRM) VÀ CÔNG CỤ ĐẶT CHỖ (BOOKING ENGINE)
-
WEBSITE THÂN THIỆN VỚI THIẾT BỊ DI ĐỘNG
-
HÌNH ẢNH CHẤT LƯỢNG CAO LÀ CHÌA KHÓA TRONG THU HÚT KHÁCH HÀNG
-
TẬN DỤNG CÔNG NGHỆ VÀO QUÁ TRÌNH QUẢN LÝ KHÁCH SẠN
-
ĐẨY MẠNH THƯƠNG HIỆU QUẢNG BÁ
-
SỬ DỤNG CÁC KÊNH OTA
-
ĐƠN GIẢN QUY TRÌNH ĐẶT PHÒNG
-
KHUYẾN KHÍCH DU KHÁCH TRỞ LẠI ĐẶT PHÒNG
-
CHÚ Ý VÀO ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG
-
NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI MUỐN TĂNG DOANH THU TRONG CHƯƠNG TRÌNH DẠY HỌC TĂNG DOANH THU KHÁCH SẠN
MUỐN TĂNG DOANH THU, TRƯỚC TIÊN PHẢI QUẢN LÝ DOANH THU CHẶT CHẼ – DẠY HỌC TĂNG DOANH THU KHÁCH SẠN
Khách sạn đông khách, kinh doanh thuận lợi nhưng vẫn không thấy doanh thu lợi nhuận đâu. Không quản lý doanh thu chặt chẽ chính là nguyên nhân kinh doanh thất bại của nhiều nhà nghỉ, khách sạn hiện nay bởi:
- Bạn có đang nghi ngờ nhân viên lễ tân gian lận tiền bạc hoặc có thể sai sót trong khâu tính tiền?
- Bạn có chắc chắn rằng mình đã nhận đủ doanh thu vào cuối mỗi ngày mà không bị thất thoát?
- Bạn có chắc chắn rằng nhân viên kho không khai khống chi phí nhập hàng, nguyên liệu, bán lậu hàng hóa ra ngoài?
Một giải pháp hàng đầu hiện nay đó chính là sử dụng phần mềm quản lý khách sạn chuyên nghiệp.
Thay vì quản lý khách sạn bằng giấy tờ sổ sách ghi chép hàng ngày bạn phải tổng hợp, thống kê tính toán chi phí , doanh thu, lợi nhuận dễ sai sót hay trường hợp nhân viên không ghi lại lượt đặt phòng của khách. Thì với phần mềm quản lý khách sạn chuyên nghiệp mọi thao tác quản lý được nhập trên phần mềm.
Chủ khách sạn dễ dàng quản lý tổng quát tình trạng kinh doanh hiện tại mà không lo sai sót số liệu; báo cáo doanh thu, hàng hóa, thu chi,… được tự động tổng hợp gửi vào mail chủ khách sạn hàng ngày,…. Thật sự, chi phí bạn bỏ ra cho một phần mềm quản lý khách sạn RẤT RẺ so với thất thoát doanh thu bạn mất đi hàng tháng. Hãy là người quản lý thông minh!
XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC QUẢN TRỊ DOANH THU KHÁCH SẠN – DẠY HỌC TĂNG DOANH THU KHÁCH SẠN
Quản trị doanh thu không chỉ là thống kê doanh thu từ hoạt động thuê phòng hàng ngày. Quản trị doanh thu khách sạn là 1 hệ thống toàn diện từ quản lý những hoạt động tiếp thị, các kênh cung ứng phòng, các chương trình ưu đãi dành cho các bạn thân thiết đến các hoạt động kinh doanh hàng ngày.
VD: Để đánh giá việc đưa ra 1 chương trình khuyến mãi để sở hữu được 500 lượt đặt phòng trong tháng, khách sạn bắt buộc kiểm soát được mục tiêu này có phù hợp hay không trong thời điểm thị trường du lịch trong năm thấp.
Nâng cấp chất lượng dịch vụ hay liên tục đưa ra những chương trình ưu đãi cách nào đem đến hiệu quả về doanh thu và tầm giá. Sự tăng trưởng kỹ thuật và phân tích dữ liệu giúp ích cho khách sạn trong việc đưa ra quyết định phù hợp.
Ngành công nghiệp du lịch và khách sạn đang thay đổi 1 bí quyết nhanh chóng. Việc chậm nắm bắt thông tin hay khoa học sở hữu thể là nguyên nhân chính làm cho khách sạn chậm lại phía sau và lợi nhuận không giới hạn giảm một phương pháp đáng lo ngại. nâng cao năng lực cạnh tranh khách sạn bằng việc xây dựng hệ thống quản trị doanh thu kết hợp toàn diện trong một hệ thống quản trị chiến lược.
CÓ CÁI NHÌN TỔNG THỂ VỀ KHÁCH SẠN CỦA BẠN – DẠY HỌC TĂNG DOANH THU KHÁCH SẠN
Trước khi có thể bắt đầu lập kế hoạch các chiến lược để tối đa hóa lượt đặt trước, bạn cần biết doanh nghiệp của mình hiện đang đứng ở đâu về doanh thu và nỗ lực tiếp thị. Biết được chi phí cố định của một phòng trống là điều quan trọng để bạn có thể tính toán những thứ như cách đặt giá và ngày cho các chương trình khuyến mãi và ưu đãi theo nhóm, cũng như có nên đầu tư thời gian và công sức vào các kênh OTA nhất định hay không.
Với thông tin này, bạn có thể tạo một bản đồ đường đi chính xác và được cá nhân hóa giúp định hướng chiến lược bán hàng của bạn đi đúng hướng.
Kế hoach kinh doanh của bạn không nhất thiết phải chính thức, nhưng nó phải phản ánh chính xác tình trạng hiện tại của doanh nghiệp bạn về tài chính, đặt chỗ, doanh thu và chi phí để bạn có thể hoạch định các mục tiêu phù hợp cho tương lai. Ngoài ra, bản đồ lộ trình hoặc kế hoạch kinh doanh của bạn sẽ cần được xem xét và sửa đổi hàng năm để đạt được kết quả tối ưu.
TÌM HIỂU TÂM LÝ KHÁCH HÀNG ĐỂ XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU CỦA BẠN – DẠY HỌC TĂNG DOANH THU KHÁCH SẠN
Một thành phần quan trọng để tiếp thị thương hiệu khách sạn của bạn là tạo ra cá tính của người mua (hoặc khách) để bạn có thể điều chỉnh các nỗ lực tiếp thị của mình cho phù hợp.
Bạn cần hiểu khách của mình là ai, tại sao họ chọn đặt phòng với bạn và lý do chính của họ để đi du lịch để bạn có thể hiểu được cách định hướng các nỗ lực tiếp thị của mình. Câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ giúp bạn phát triển phân khúc khách và sẽ cung cấp dữ liệu mạnh mẽ để cải thiện chiến lược tiếp thị và hoạt động bán hàng của bạn.
Ví dụ: bạn có thể nhận thấy rằng chỗ ở của bạn chủ yếu thu hút khách doanh nhân trong độ tuổi từ 35 đến 45 và những khách này chọn ở tại chỗ nghỉ của bạn vì bạn ở gần trung tâm hội nghị, nơi tổ chức rất nhiều sự kiện của công ty.
Biết được điều này, bạn có thể chạy các chiến dịch tiếp thị đặc biệt và quảng cáo có trả tiền để quảng bá vị trí tối ưu của cơ sở kinh doanh của bạn và nhắm mục tiêu trực tiếp khách đi công tác. Bạn có thể nhận thấy rằng bạn có các hồ sơ khách khác nhau tùy thuộc vào mùa.
Nếu đúng như vậy, bạn có thể thêm một phân khúc khách khác và tạo một chiến dịch tiếp thị thích hợp để nhắm mục tiêu nhóm khách cụ thể đó. Phân đoạn thị trường khách của bạn và xây dựng các chiến dịch được nhắm mục tiêu là chiến lược và nó sẽ cung cấp những ý tưởng mới về cách tăng doanh thu khách sạn của bạn.
CUNG CẤP CÁC TRẢI NGHIỆM ĐỘC ĐÁO CHO KHÁCH – DẠY HỌC TĂNG DOANH THU KHÁCH SẠN
Trong thị trường khách sạn đã bão hòa, điều quan trọng là phải giới thiệu những gì làm cho khách sạn của bạn trở thành khách sạn độc đáo. Là một chủ khách sạn, bạn cần đặt các khía cạnh tốt nhất và khác biệt nhất của cơ sở kinh doanh lên hàng đầu trên trang web và tài khoản mạng xã hội của mình để khách tiềm năng có thể bắt đầu trải nghiệm trước khi họ đến lưu trú.
Bạn có thể nghĩ rằng điều này khó thực hiện nếu bạn có một chỗ ở nhỏ và đơn giản, nhưng sự khác biệt thực sự là cung cấp một giao dịch (phòng cơ bản và ăn ở) và một trải nghiệm (một kỳ nghỉ khó quên). Rất nhiều lần điều này có thể được thực hiện với dịch vụ trên và ngoài thay vì dựa vào thiết kế lạ mắt.
Cung cấp trải nghiệm độc đáo cho khách có thể trở thành một phần trong đề xuất giá trị của khách sạn và nhân viên phải giải quyết các nhu cầu và vấn đề chưa được đáp ứng của khách hàng, đồng thời cố gắng làm cho họ cảm thấy như họ đang có một điều gì đó đặc biệt.
Bạn cũng sẽ cần bằng chứng thực tế hoặc đánh giá của khách hàng để giúp quảng cáo ưu đãi độc đáo mà bạn cung cấp. Nếu bạn có thể tìm thấy thứ gì đó để tạo sự khác biệt cho chỗ ở của mình, thì bạn sẽ thu hút được nhiều khách hơn và tăng doanh thu.
SỬ DỤNG TRÌNH QUẢN LÝ KÊNH (CRM) VÀ CÔNG CỤ ĐẶT CHỖ (BOOKING ENGINE) – DẠY HỌC TĂNG DOANH THU KHÁCH SẠN
Làm thế nào để tăng lượng đặt phòng trực tuyến? Phần mềm quản lý khách sạn được tạo ra để phân phối lượng phòng của bạn trên nhiều Đại lý Du lịch Trực tuyến (OTA) khác nhau cùng một lúc và đồng bộ hóa các lượt đặt phòng với phần mềm PMS của bạn trong thời gian thực để bạn có thể tối ưu hóa lượng đặt phòng trong khi tránh tình trạng đặt trước quá nhiều.
Điều này có nghĩa là bạn có thể bán cùng một phòng trên các OTA khác nhau, như Booking.com, Expedia, TripAdvisor, v.v. và ngay sau khi đã đặt, tình trạng phòng trống sẽ bị xóa khỏi các kênh khác. Các kênh đặt phòng có thể kết nối các phòng của bạn với nhiều đối tượng hơn để bạn có được nhiều khả năng hiển thị hơn, tiếp cận nhiều khách du lịch hơn và cuối cùng là tăng doanh thu và công suất phòng của khách sạn.
Mặc dù sử dụng công cụ quản lý kênh là một cách tuyệt vời để bán phòng trống của bạn, nhưng bạn sẽ phải trả phí hoa hồng cho các OTA. Để đối trọng với các đặt phòng bạn nhận được thông qua các OTA và thúc đẩy các đặt phòng trực tiếp không có hoa hồng và được xử lý qua trang web của riêng bạn, bạn có thể sử dụng công cụ đặt phòng (booking engine).
Công cụ đặt phòng sẽ cho phép khách truy cập trang web của bạn đặt chỗ trực tiếp trên trang web của bạn hoặc thậm chí trên trang Facebook của bạn. Bằng cách này, khách tiềm năng có một cách liền mạch để đặt chỗ trên trang web của bạn và bạn không phải trả phí hoa hồng cho họ. Điều này tăng doanh thu của bạn lên hơn so với bán phòng qua các kênh OTA
WEBSITE THÂN THIỆN VỚI THIẾT BỊ DI ĐỘNG – DẠY HỌC TĂNG DOANH THU KHÁCH SẠN
Làm cho trang web của bạn trở nên đáp ứng và thích ứng với thiết bị di động không còn là một lựa chọn nữa mà đó là một điều cần thiết.
Gần một nửa (45%) lượt đặt phòng được thực hiện trên các đại lý du lịch trực tuyến được thực hiện trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, trong khi 80% lượt đặt phòng khách sạn vào phút cuối được thực hiện qua điện thoại di động. Nói một cách đơn giản, nếu bạn muốn nhận được nhiều đặt phòng hơn và tăng doanh thu của khách sạn, thì việc có một trang web sẵn sàng cho thiết bị di động là điều bắt buộc.
Bản chất phổ biến của công nghệ di động cũng đang thay đổi kỳ vọng của người tiêu dùng. Chỉ có một phiên bản thu nhỏ của trang web của bạn là trang dành cho thiết bị di động là chưa đủ. Trang web dành cho thiết bị di động của bạn cần có thiết kế độc đáo của riêng nó.
Millennials và Gen Z-ers đặc biệt mong đợi một trải nghiệm di động nhanh chóng, kiểu dáng đẹp và được cá nhân hóa. Nếu bạn không tối ưu hóa trang web của mình cho thiết bị di động, bạn đang bỏ lỡ cơ hội lớn để tăng lợi nhuận cho khách sạn của mình.
HÌNH ẢNH CHẤT LƯỢNG CAO LÀ CHÌA KHÓA TRONG THU HÚT KHÁCH HÀNG – DẠY HỌC TĂNG DOANH THU KHÁCH SẠN
Rất ít thứ có thể thu hút khách tiềm năng hơn hình ảnh chất lượng cao. Hình ảnh về cơ sở kinh doanh của bạn có khả năng kể câu chuyện một cách trực quan và thu hút khách du lịch đặt phòng.
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng 67% người tiêu dùng coi hình ảnh rõ ràng, chi tiết có sức nặng hơn một mô tả dài (54%) và xếp hạng và đánh giá của khách hàng (53%). Chưa kể đến việc nhiều trang OTA sẽ từ chối những hình ảnh chất lượng thấp, khiến danh sách của bạn khó được chấp thuận.
Ảnh của bạn sẽ giúp khách tiềm năng hình dung ra họ đang ở cơ sở kinh doanh của bạn. Sự hấp dẫn về mặt cảm xúc này sẽ khiến mọi người tương tác nhiều hơn với danh sách của bạn và giúp tăng doanh thu của bạn.
Trên thực tế, trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Visual Web Optimizer, những hình ảnh lớn hơn đã được hiển thị để tăng lượng đặt phòng lên 9,46%. Vì vậy, khi nói đến hình ảnh, bạn nên nhớ rằng chất lượng càng cao thì doanh số bán hàng trực tiếp của bạn sẽ càng cao.
TẬN DỤNG CÔNG NGHỆ VÀO QUÁ TRÌNH QUẢN LÝ KHÁCH SẠN – DẠY HỌC TĂNG DOANH THU KHÁCH SẠN
Việc áp dụng công nghệ trong quá trình kinh doanh khách sạn hiện nay đã không còn xa lạ, đặc biệt khi các đối thủ của bạn đã nhanh chóng áp dụng điều này, việc chậm trễ cập nhật công nghệ chính là tự mình giảm đi doanh thu khách sạn.
Việc áp dụng công nghệ rất rộng, ở nhiều lĩnh vực, từ việc quản lý (các phần mềm quản lý khách sạn, camera giám sát, máy móc dọn dẹp khách sạn…) cho đến vận hành và quảng bá (các công cụ Marketing trên Internet hay thiết bị điện tử…).
Ứng dụng công nghệ cũng như bạn bỏ chi phí đầu tư, về lâu dài chỉ có thể lời chỉ không gây thiệt hại. Nó góp phần làm giảm đi sai sót, thiệt hại, tăng tính bảo mật, tiết kiệm thời gian, nhân lực… từ đó góp phần tăng doanh thu khách sạn và hiệu quả hoạt động. Bới thế mới nói cần áp dụng những ứng dụng quản lý doanh nghiệp vào quản lý hiện nay để nâng cao cạnh tranh tốt nhất.
ĐẨY MẠNH THƯƠNG HIỆU QUẢNG BÁ – DẠY HỌC TĂNG DOANH THU KHÁCH SẠN
Marketing nói riêng hay xây dựng và quảng bá thương hiệu nói chung là điều cần thiết khi bạn muốn khách sạn của mình đạt được tăng trưởng tốt về lâu dài. Một thương hiệu tốt sẽ tạo dựng được uy tín của doanh nghiệp, tạo nên sự tín nhiệm từ khách hàng, dễ dàng kêu gọi vốn đầu tư cũng như mang lại những lợi ích về doanh thu lẫn lợi nhuận trong tương lai.
Việc xây dựng và quảng bá thương hiệu không phải là công việc đơn giản và dễ dàng, chỉ thực hiện trong vài ngày hay vài tháng. Đó là bao gồm cả một quy trình từ việc tạo nên cái tên thương hiệu, định vị phân khúc khách hàng hướng đến, tạo ra slogan, logo, thiết kế website khách sạn sao cho thật khác biệt… cho đến các chiến lược Marketing (tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và hỗ trợ thương hiệu), PR (xây dựng mối quan hệ với bên thứ 3) và Quảng cáo (thu hút sự chú ý, khơi gơi nhu cầu).
Hãy tận dụng tất cả các kênh phù hợp để quảng bá thương hiệu (công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, LCD, báo chí, OTA, KOL…) và đảm bảo rằng thông điệp thương hiệu mà bạn truyền tải là đồng nhất.
SỬ DỤNG CÁC KÊNH OTA – DẠY HỌC TĂNG DOANH THU KHÁCH SẠN
Trong lĩnh vực du lịch – khách sạn, OTA là thuật ngữ không còn xa lạ gì. OTA (Online Travel Agent) là hình thức đại lý du lịch trực tuyến hay hệ thống booking engine, nó phụ trách công việc như các đại lý du lịch truyền thống là bán các sản phẩm dịch vụ như: phòng khách sạn, vé máy bay, tour du lịch… cho các đơn vị cung cấp dịch vụ, và tất cả mọi hoạt động từ đặt dịch vụ, tư vấn cho đến thanh toán đều qua hình thức online.
Một số đơn vị tiêu biểu cho OTA chính là Traveloka, Agoda, Booking, Ivivu… Những đơn vị này là một hình thức không những đặt phòng trung gian mà còn Marketing cho khách sạn của bạn hiệu quả, vì họ có nền tảng công nghệ tốt, ngân sách mạnh và chiến lược phù hợp.
Hiện nay hầu hết các khách du lịch đều thông qua các kênh OTA để tham khảo thông tin và lên kế hoạch cho chuyến đi. Thậm chí 52% khách hàng sẽ truy cập trang web của bạn sau khi nhìn thấy khách sạn của bạn trên một OTA (theo Google). Do đó, hãy tập trung đầu tư liên kết với các kênh OTA để mở rộng mạng lưới khách hàng cho khách sạn.
Đảm bảo mức giá tương đương trên các kênh OTA
Hầu hết du khách đều là những người rất nhạy cảm với giá, họ thường sẽ ghé thăm vào website và những kênh OTA để so sánh giá rồi mới đưa ra quyết định đặt phòng.
Hãy đảm bảo những mức giá tương đương nhau trên các kênh bán phòng để tạo sự tin tưởng cho khách hàng khi đặt phòng thông qua website, giúp tăng doanh thu khách sạn. Đồng thời khách sạn cũng có thể cung cấp thêm các dịch vụ như ăn uống, spa… để tăng thêm giá trị cho khách hàng, thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ, tăng doanh thu khách sạn hiệu quả.
ĐƠN GIẢN QUY TRÌNH ĐẶT PHÒNG – DẠY HỌC TĂNG DOANH THU KHÁCH SẠN
Đảm bảo quá trình đặt phòng, thanh toán dễ dàng là yếu tố cần thiết nếu muốn tăng doanh thu của khách sạn. Hãy thử tưởng tượng sau khi lựa chọn phòng nhưng mất quá nhiều thời gian trong việc xác định thông tin đặt phòng hay không tìm thấy nút đặt phòng trên website, đảm bảo bạn sẽ khó chịu và lựa chọn khách sạn khác có những chất lượng tương tự khác để đặt.
Vì thế hãy lưu ý đến việc thiết kế nút đặt phòng trên website để kích đẩy khách hàng đặt phòng, tăng doanh thu cho khách sạn. Để làm được điều này bạn cần tích hợp hệ thống phần mềm đặt phòng trực tuyến Booking Engine- tối ưu việc đặt phòng cho khách hàng, giúp khách sạn tiết kiệm chi phí và tăng doanh thu.
KHUYẾN KHÍCH DU KHÁCH TRỞ LẠI ĐẶT PHÒNG – DẠY HỌC TĂNG DOANH THU KHÁCH SẠN
Việc tiếp cận và kích thích khách hàng đặt phòng với những khách hàng cũ sẽ dễ dàng hơn với những khách hàng mới bởi họ là những người đã biết và sử dụng dịch vụ trong khách sạn. Vì thế nếu muốn tăng doanh thu khách sạn từ những khách hàng trung thành này, bạn nên xây dựng các chính sách khuyến mãi dành cho khách hàng thân thiết. Và bạn có thể giữ liên lạc thường xuyên với những khách hàng này qua những email để gây dấu ấn.
CHÚ Ý VÀO ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG – DẠY HỌC TĂNG DOANH THU KHÁCH SẠN
Bản thân kinh doanh lĩnh vực khách sạn là một dịch vụ, do đó đánh giá khách hàng là rất quan trọng, vì nó ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ của những khách hàng tiềm năng tiếp theo. Hãy cố gắng phản hồi những thắc mắc của khách hàng một cách chi tiết và nhanh chóng hết sức có thể trên các kênh như mạng xã hội (Facebook, Instagram, Youtube), email hay các trang OTA.
Bên cạnh những phản hồi tích cực, hãy luôn bình tĩnh đón nhận những phản hồi tiêu cực, tìm ra hướng xử lý những thiếu sót cũng như phản hồi một cách văn minh nhất hết sức có thể. Hãy ghi nhớ rằng, đánh giá tích cực giúp bạn ghi điểm với cộng đồng, nhưng bình luận tiêu cực sẽ giúp khách sạn hoàn thiện hơn.
Thường xuyên phản hồi những đánh giá của khách hàng
Những đánh giá của khách hàng trên các trang đặt phòng trực tuyến sẽ là cơ sở để những khách hàng mới đưa ra quyết định đặt phòng. Những đánh giá tích cực sẽ là công cụ quảng bá hình ảnh khách sạn, giúp tiết kiệm chi phí marketing, tăng doanh thu khách sạn. Và với những đánh giá tiêu cực, hãy xác nhận rõ ràng và phản hồi càng sớm càng tốt tạo sự chuyên nghiệp cho khách sạn.
Với những bí quyết trên hy vọng sẽ giúp khách sạn bán phòng hiệu quả trên website, bên cạnh việc thu hút khách hàng đặt phòng để tăng doanh thu, các khách sạn cũng cần đảm bảo chất lượng dịch vụ để giữ du khách tốt hơn, tăng doanh thu khách sạn dễ dàng hơn.
NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI MUỐN TĂNG DOANH THU TRONG CHƯƠNG TRÌNH DẠY HỌC TĂNG DOANH THU KHÁCH SẠN
a. Tăng doanh thu phải đồng nghĩa với tăng lợi nhuận
Trong hoạt động quản lý khách sạn, tăng trưởng doanh thu là mục tiêu chung của bộ phận lãnh đạo và quản lý cấp cao, tuy nhiên có một khía cạnh họ lại dễ dàng lơ là đó chính là lợi nhuận. Không ít chuỗi khách sạn lợi nhuận “lệch nhịp” với doanh thu, dù doanh thu có tăng nhưng lợi nhuận vẫn giậm chân tại chỗ, thậm chí có dấu hiệu đi xuống.
Những nguyên do đó có thể bắt nguồn từ việc dù tăng doanh thu khách sạn nhưng chi phí hoạt động lại tăng vọt quá đà, áp lực cạnh tranh lớn, áp dụng quá nhiều chương trình khuyến mãi khiến lợi nhuận biên giảm, hàng tồn kho nhiều…
Do đó đối với những trường hợp này, nhà quản lý nên tìm cách cân nhắc về chi phí hoạt động (chi phí duy trì khách sạn, chi phí nhân công, chi phí marketing….) và số tiền thu vào để giúp doanh thu và lợi nhuận đi cùng một chiều với nhau, hay thậm chí dù doanh thu có giảm nhưng lợi nhuận tăng vẫn nên được ưu tiên hơn.
b. Tăng doanh thu không có nghĩa là cắt giảm chi phí
Trái ngược với trường hợp trên, doanh thu không cùng hướng với lợi nhuận do tăng chi phí quá mức, thì một số người chủ kinh doanh homestay, resort, khách sạn… lại tìm cách cắt giảm mọi chi phí để mang về doanh thu cao, mà thường xảy ra ở những mô hình kinh doanh vừa và nhỏ.
Những người chủ ở mô hình này chịu áp lực rất lớn về cân bằng hai yếu tố trên, khả năng rót vốn và xoay vòng của họ không tốt như những chuỗi khách sạn lớn, nên họ chỉ biết chọn cách cắt giảm các loại chi phí để tìm cách nâng nguồn thu vào.
Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc, có những loại chi phí có thể cắt giảm (ngân sách Marketing hoạt động không hiệu quả, chi phí hàng hóa…), nhưng có những loại chi phí bạn không thể cắt giảm (tiền lương nhân viên, chi phí bảo trì cơ sở vật chất tối thiểu, ngân sách Marketing tối thiểu….)
Nếu cắt giảm vô tội vạ, bạn đã vô tình đẩy danh tiếng và doanh thu của khách sạn của mình đi xuống, vì khi chi phí giảm vô tình chất lượng hoạt động cũng bị giảm theo, khó giữ chân được khách hàng và cạnh tranh với các đối thủ.
c. Bất kỳ kế hoạch nào cũng phải xây dựng lâu dài
Dù bất cứ kế hoạch tăng doanh thu nào, bạn cũng nên phân biệt giữa kế hoạch ngắn hạn và kế hoạch dài hạn. Ví dụ ở những kế hoạch ngắn hạn, bạn có thể áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá dịch vụ, tặng voucher hoặc tặng dịch vụ đi kèm (massage, spa, các trò chơi bãi biển…), đẩy mạnh các chiến dịch quảng cáo… để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng, tăng số lượng đặt phòng, tăng doanh thu.
Tuy nhiên những cách này chỉ giúp kích doanh thu nhất thời, và chỉ có thể duy trì trong thời gian ngắn vì vốn nó không đem lại lợi nhuận, thậm chí khách sạn phải chấp nhận đầu tư một khoảng chi phí để kích cầu. Về lâu dài, tốt nhất bạn nên đầu tư vào những yếu tố như đào tạo nhân viên, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đầu tư cơ sở hạ tầng, các chiến lược thương hiệu dài hạn.
Những điều trên tuy không có tác động nhất thời nhưng sẽ thúc thúc đẩy cho việc tăng doanh thu khách sạn rất tốt về mặt lâu dài, sau này khi đã có uy tín thương hiệu nhất đinh trên thị trường, bạn sẽ dễ dàng cạnh tranh, giảm chi phí Marketing và doanh thu tăng đáng kể.
Hy vọng những chia sẻ trên của ABOGO sẽ giúp bạn có được cái nhìn ban đầu và những thông tin hữu ích nhất trong việc tăng doanh thu. Nếu bạn quan tâm hãy đăng ký ngay CHƯƠNG TRÌNH DẠY HỌC TĂNG DOANH THU KHÁCH SẠN 2022 – ABOGO nhé!