DỊCH VỤ SALE BÁN PHÒNG KHÁCH SẠN KÊNH ONLINE OTA hiện đang là một trong những hình thức bán hàng được các khách sạn chú trọng và tập trung phát triển. Nhưng dịch vụ sales online khách sạn là gì? Tại sao các khách sạn lại chú trọng vào nó? Hãy cùng ABOGO tìm hiểu nào.
- 1. LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ SALE BÁN PHÒNG KHÁCH SẠN KÊNH ONLINE OTA
- a. GIA TĂNG KHÁCH HÀNG ONLINE
- b. GIA TĂNG ĐỘ PHỦ SÓNG THƯƠNG HIỆU
- c. GIA TĂNG DOANH THU ONLINE
- d. KHÁCH HÀNG NHANH CHÓNG TIẾP CẬN THÔNG TIN DỊCH VỤ MỚI
- e. AN TOÀN THÔNG TIN DỮ LIỆU WEBSITE
- f. GIẢM CHI PHÍ NHÂN SỰ CHO KHÁCH SẠN
- 2. SALE ONLINE KHÁCH SẠN LÀ GÌ?
- 3. CÔNG VIỆC CỦA SALE ONLINE KHÁCH SẠN
- 4. DANH SÁCH MỘT SỐ OTA SALE KHÁCH SẠN CẦN BIẾT
- a. TRANG ĐẶT PHÒNG TRỰC TUYẾN AGODA.COM
- b. TRANG ĐẶT PHÒNG TRỰC TUYẾN EXPEDIA.COM
- c. TRANG ĐẶT PHÒNG TRỰC TUYẾN BOOKING.COM
- d. WEBSITE DU LỊCH TRIPADVISOR.COM
- e. MẠNG CHIA SẺ AIRBNB
1. LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ SALE BÁN PHÒNG KHÁCH SẠN KÊNH ONLINE OTA
DỊCH VỤ SALE BÁN PHÒNG KHÁCH SẠN KÊNH ONLINE OTA giúp khách sạn quản lý các trang bán phòng trực tuyến như Agoda, Booking.com, Expedia, quản trị Tripadvisor, Fanpage, Website. Việc quản lý này sẽ tối ưu hóa việc bán phòng và đem lại lơi nhuận cao hơn cho các khách sạn.
a. GIA TĂNG KHÁCH HÀNG ONLINE
Khi các kênh online được thiết lập và vận hành một cách chuẩn xác. Khách sạn có thêm nhiều phương thức và cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.
b. GIA TĂNG ĐỘ PHỦ SÓNG THƯƠNG HIỆU
Thông qua các kênh online như OTA, Website, MXH … thương hiệu khách sạn được hiện hữu rộng rãi trên môi trường Internet.
c. GIA TĂNG DOANH THU ONLINE
Từ những khách hàng tiềm năng sẽ giúp khách sạn tăng doanh thu và lợi nhuận online lên đáng kể.
d. KHÁCH HÀNG NHANH CHÓNG TIẾP CẬN THÔNG TIN DỊCH VỤ MỚI
Khi các kênh online được chăm sóc thường xuyên, các sản phẩm dịch vụ và thông tin khách sạn mới nhất sẽ ngay lập tức được cập nhật tới khách hàng.
e. AN TOÀN THÔNG TIN DỮ LIỆU WEBSITE
Với gói dịch vụ Advanced website khách sạn sẽ được chăm sóc toàn diện, từ tối ưu chuẩn sẽ, tăng tốc độ, tăng nội dung … và đặc biệt thông tin luôn được bảo vệ.
f. GIẢM CHI PHÍ NHÂN SỰ CHO KHÁCH SẠN
Khách hàng được sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp với mức giá cạnh tranh, giảm đáng kể so với mức lương cho nhân viên Sales Online Khách Sạn.
2. SALE ONLINE KHÁCH SẠN LÀ GÌ?
Sales online khách sạn là một hình thức bán phòng và dịch vụ khách sạn qua môi trường internet. Khách sạn có thể thông qua các đại lý du lịch trực tuyến (OTA), website khách sạn, mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến (Google, Facebook) để bán phòng và dịch vụ của mình. Sales online khách sạn thu hút du khách bởi sự đa dạng dịch vụ, sự tiện lợi trong tiếp cận, giao dịch và thanh toán.
Đâu là lý do sales online khách sạn phát triển mạnh mẽ trong những năm qua. Đối với khách sạn, đây là cơ hội tuyệt vời để tiếp cận với du khách ở khắp mọi nơi trên toàn thế giới mà không cần phải gặp gỡ trực tiếp hoặc thông qua các đơn vị lữ hành truyền thống.
Đối với du khách, thật không có gì tuyệt vời hơn khi chỉ việc ngồi ở nhà cũng có thể đặt phòng khách sạn ở bất kỳ điểm du lịch nào trong hành trình khám phá. Việc thanh toán và kiểm chứng trải nghiệm thật dễ dàng vào nhanh chóng.
3. CÔNG VIỆC CỦA SALE ONLINE KHÁCH SẠN
- Thay mặt khách sạn ký kết hợp đồng với các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) phổ biến trên thị trường như Expedia, Booking.com, Agoda, Hotels.com, CTrip….
- Quản lý tài khoản khách sạn do OTA cung cấp.
- Quản lý nội dung trên website.
- Quản lý các tài khoản mạng xã hội.
- Quản lý các chương trình gửi email marketing.
- Chủ động liên hệ với khách hàng đang sử dụng dịch vụ để nắm bắt tình hình, tạo mối quan hệ tốt đẹp với khách.
- Kịp thời hỗ trợ, giải đáp các yêu cầu, phàn nàn từ khách hàng.
- Chủ động upload các chương trình ưu đãi, khuyến mãi lên webiste, trang bán phòng, MXH…
- Phối hợp với đặt phòng để nhập thông tin vào hệ thống.
- Phối hợp với lễ tân về việc tiếp đón khách.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan xử lý nhanh các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ của khách.
- Theo dõi quá trình thanh lý hợp đồng, hỗ trợ phòng kế toán đốc thúc công nợ.
- Phối hợp với bộ phận Marketing lên kế hoạch và triển khai các chương trình ưu đãi vào các dịp lễ, tết; tri ân khách hàng; giới thiệu sản phẩm dịch vụ mới để tiếp cận, thu hút các đối tượng khách hàng.
- Liên kết cùng các bộ phận khác trong khách sạn nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng tốt thị hiếu của khách hàng.
- Tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ khi được khách sạn tạo điều kiện.
- Làm các báo cáo công việc theo định kỳ, phát sinh.
- Tham gia đầy đủ các cuộc họp của bộ phận Sales & Marketing, báo cáo các thông tin phản hồi từ khách để có giải pháp xử lý, khắc phục hiệu quả.
- Thực hiện có công việc khác khi có yêu cầu từ Quản lý.
4. DANH SÁCH MỘT SỐ OTA SALE KHÁCH SẠN CẦN BIẾT
Ưu điểm của các kênh OTA đó là nhanh chóng, tiện lợi và dễ dàng thanh toán. Không chỉ vậy, khách hàng là người nước ngoài muốn tìm khách sạn thông qua các kênh OTA nhờ đó mà làm “branding” sẽ hiệu quả. Một lý do khác mà khiến cho nhiều khách đặt phòng tại các OTA đó là mức giá sẽ thấp hơn so với đặt trực tiếp tại khách sạn.
a. TRANG ĐẶT PHÒNG TRỰC TUYẾN AGODA.COM
Agoda.com là website đặt phòng uy tín hàng đầu châu Á, Agoda có mặt ở trên 100 quốc gia là đối tác của hàng trăm ngàn khách sạn. Agoda có trên 2.000 chuyên gia du lịch phân bổ ở hơn 20 quốc gia, chịu trách nhiệm nghiên cứu thị trường, duy trì mối quan hệ mật thiết với các khách sạn trên toàn cầu.
Ngoài ra, các chuyên gia còn nghiên cứu xu hướng dịch vụ, xu hướng trải nghiệm của du khách nhằm cung cấp dịch vụ đặt phòng tốt nhất, đảm bảo an toàn, chất lượng cũng như giá cả. Agoda có 38 phiên bản ngôn ngữ khác nhau, giao diện đặt phòng thân thiện, dễ sử dụng, đơn giản cho người ít kinh nghiệm.
b. TRANG ĐẶT PHÒNG TRỰC TUYẾN EXPEDIA.COM
Expedia.com được biết đến là một trong những kênh OTA chất lượng và có tốc độ phát triển nhanh nhất tại thị trường châu Á, thuộc sự sở hữu của Expedia Inc – công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới của Mỹ.
Thế mạnh của Expedia.com là cung cấp đầy đủ thông tin cũng như đưa ra nhiều sự lựa chọn cho du khách từ đặt phòng khách sạn, phương tiện di chuyển cho đến đặt tour và các dịch vụ du lịch. Có thể đáp ứng mọi khả năng tài chính, mang đến cho du khách nhiều sự lựa chọn với giá cả cạnh tranh nhất.
Ngoài ra, Expedia.com còn là một trong những trang web đặt phòng có nhiều Coupon giảm giá nhất hiện nay. Đặc biệt, với dịch vụ Expedia+, du khách còn có thể tích điểm khi đặt phòng và sử dụng điểm thưởng cho lần đặt phòng sau để được hưởng ưu đãi.
c. TRANG ĐẶT PHÒNG TRỰC TUYẾN BOOKING.COM
Booking.com là một trong những trang thương mại điện tử du lịch lớn nhất trên thế giới, sở hữu đội ngũ nhân viên lên đến 15.000 người với 204 văn phòng đại diện tại hơn 70 quốc gia trên thế giới.
Hiện nay, Booking.com là một trong những trang OTA được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, với hơn 1.500.000 đêm phòng được đặt mỗi ngày. Ưu điểm của website đặt phòng trực tuyến này là khả năng kết nối du khách với hơn 1.500.000 địa điểm lưu trú tuyệt vời trên thế giới, từ những khách sạn, khu nghỉ dưỡng hạng sang cho đến những dịch vụ homestay, hostel, thậm chí là những khu nhà trên cây hay các khu lều tuyết.
Bên cạnh đó, Booking.com còn sở hữu hệ thống trang web và các ứng dụng được chuyển ngữ sang 43 thứ tiếng khác nhau, với giao diện thiết kế thân thiện, dễ sử dụng, thông tin về khách sạn cũng như các dịch vụ du lịch được cung cấp rất chi tiết.
Ưu điểm lớn của trang OTA này là du khách không phải đặt cọc hay thanh toán trước để đặt phòng, các dịch vụ khách hàng thì hoàn toàn miễn phí, nhiều khách sạn trên Booking.com còn cho phép du khách tới sát ngày lưu trú vẫn có thể huỷ phòng đặt mà không phải bù bất cứ chi phí nào.
d. WEBSITE DU LỊCH TRIPADVISOR.COM
Tripadvisor được biết đến là website du lịch lớn nhất thế giới với lượt khách truy cập trung bình mỗi tháng là 390 triệu lượt.
Trang web này còn là cẩm nang du lịch khổng lồ với hơn 500 triệu ý kiến đánh giá về các địa điểm du lịch trên toàn thế giới, cùng hệ thống thông tin của hơn 7 triệu địa điểm lưu trú, hãng hàng không, nhà hàng và các địa danh tham quan nổi tiếng. Với sự hỗ trợ của hơn 50 ngôn ngữ khác nhau, Tripadvisor sẽ mang đến cho bạn những lời khuyên tốt nhất từ cộng đồng người sử dụng đông đảo trên toàn thế giới.
Ngoài ra, TripAdvisor.com còn giúp bạn so sánh giá phòng từ hơn 200 website đặt phòng trực tuyến để tìm ra được mức giá tốt nhất, giúp bạn tận hưởng trọn vẹn mỗi chuyến đi với mức chi trả hợp lý nhất.
e. MẠNG CHIA SẺ AIRBNB
Airbnb bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam năm 2015 với khoảng 1.000 phòng được cho thuê và tăng gấp 6,5 lần tính đến giữa năm 2017. Đây được đánh giá là ứng dụng tuyệt vời và tiện ích giúp người đi du lịch/ công tác tìm kiếm được những căn phòng trống như ý mình với thủ tục, cách làm cực kì đơn giản mà giá lại rẻ, hợp lý hơn rất nhiều so với những trang web đặt phòng thông dụng khác (vì kết hợp trực tiếp giữa chủ nhà và khách thuê) và mang lại sự thoải mái như ở tại nhà mình.
Đến nay, Airbnb đã có mặt tại gần 200 quốc gia với cộng đồng hơn 200 triệu người dùng. Một phần thành công mà Airbnb có được là nhờ vào chính sách bảo vệ quyền lợi cho cả chủ có phòng và khách thuê phòng:
Khách (Guest) sẽ không lo chuyện sẽ bị hủy đặt phòng vì chủ (Host) sẽ bị phạt tiền và không được trao danh hiệu Superhost trong quý (ảnh hưởng đến uy tín). Khách đến nhận phòng nếu thấy điều kiện phòng ở quá tệ, không giống như hình ảnh quảng bá có quyền từ chối không ở, được hoàn tiền, được đánh giá và chấm điểm chủ sở hữu đó.
Chủ sở hữu được hỗ trợ chụp hình đẹp để đăng tải lên Airbnb, nhận tiền thuê phòng sau 1 ngày khách check-in, được đền bù thiệt hại tài sản nếu khách làm hỏng hoặc lấy tài sản trong nhà, được đánh giá và chấm điểm Guest, hàng quý được trao tặng danh hiệu Superhost nếu đáp ứng được các tiêu chí thể hiện sự hiếu khách của Airbnb.
Với tôn chỉ hoạt động của Airbnb, mối quan hệ của Host và Guest được xây dựng trên cơ sở của lòng tin và sự tử tế. Do đó mà Guest dù đến nơi xa lạ nhưng vẫn được chào đón như “đứa con xa nhà lâu ngày trở về” – Host được làm quen – kết bạn với rất nhiều con người thú vị từ khắp nơi thế giới với đa dạng văn hóa, nghề nghiệp… Chính nhờ nền tảng này mà cộng đồng người sử dụng Airbnb (cả Host lẫn Guest) ngày càng mở rộng trên toàn thế giới.
Là Sale Online Khách Sạn bạn nên tìm hiểu thêm các trang đặt phòng khách sạn khác như: Asiarooms, AsiaTravel, Bookit, Hotels.com, Hotwire, HRS, Lastminute.com, Laterooms, PricelineHK, Orbitz, Thomascook.com, Travelocity, Venere, Travelloca, Ctrip, Hotelbeds, Rakuten, Wotif.