HỆ THỐNG PHÂN PHỐI TOÀN CẦU GDS HIỆU QUẢ, TIỆN LỢI CHO CÁ NHÂN VÀ DOANH NGHIỆP
Trong cuộc sống công nghệ phát triển, nhiều doanh nghiệp vận hành nhà hàng và khách sạn đã lựa chọn hệ thống phân phối toàn cầu cho doanh nghiệp (GDS) – Nơi khách hàng hoàn toàn có thể chủ động kiểm tra tình trạng, giá cả và thông tin để có những lựa chọn phù hợp nhất. Cùng Abogo Academy tìm hiểu rõ hơn về GDS, lịch sử, ưu điểm cũng như cách hoạt động của hệ thống tiện ích toàn cầu này.
Hệ thống phân phối toàn cầu, hay còn được gọi tắt là GDS (Global Distribution System), là một hệ thống đặt chỗ trên toàn thế giới hoạt động như một cầu nối giữa người đặt vé du lịch, dịch vụ lưu trú và nhà cung cấp, chẳng hạn như khách sạn, nhà cung cấp chỗ ở và các dịch vụ liên quan đến du lịch khác.
GDS cung cấp dữ liệu trực tiếp về thông tin sản phẩm, dịch vụ, giá cả và tình trạng cho các công ty du lịch, nhà hàng khách sạn và công cụ đặt chỗ trực tuyến để thực hiện các giao dịch một cách nhanh chóng, tiện lợi và hoàn toàn tự động.
Đặc biệt, hệ thống phân phối toàn cầu (GDS) thường được sử dụng để sử dụng trong thị trường du lịch vì nó có khả năng giới thiệu các khách sạn, chuyến bay và dịch vụ cho thuê ô tô trong một giao diện đơn giản mang lại sự thuận tiện cho người dùng. Vì vậy, GDS có thể là một lựa chọn đáng giá cho hoạt động kinh doanh của nhà hàng, khách sạn.
Nguồn gốc của hệ thống phân phối toàn cầu (GDS) bắt nguồn từ những năm 1960 khi khách sạn cần có một phương pháp thay thế phương pháp truyền thống kém hiệu quả để theo dõi lịch trình chuyến bay, tình trạng sẵn có và giá cả.
Các công ty sử dụng GDS là một trong những công ty đầu tiên trên thế giới tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại điện tử giữa các doanh nghiệp (B2B) (hiện nay thường được gọi là thương mại điện tử). Các hãng hàng không nhận ra rằng bằng cách tự động hóa quy trình đặt chỗ cho các đại lý du lịch, họ có thể giúp các đại lý du lịch làm việc hiệu quả, tiết kiệm thời gian và về cơ bản giúp họ trở thành một phần mở rộng doanh thu bán vé của hãng hàng không.
Ngày nay, hệ thống phân phối toàn cầu không chỉ có thể đặt vé máy bay và khách sạn mà còn có thể cho thuê ô tô, du lịch trên biển, vé tàu hỏa và các chuyến du lịch. Với GDS, khách hàng có thể đặt mọi thứ họ cần chỉ bằng vài cú nhấp chuột, thay vì phải gọi cho từng nhà cung cấp riêng lẻ.
Hệ thống phân phối toàn cầu hoạt động như thế nào trong khách sạn?
Các khách sạn và các tổ chức du lịch khác có thể sử dụng các giải pháp công nghệ để tận dụng xu hướng hiệu quả này, khai thác tất cả các lợi ích vốn có của GDS.
Giá trực tiếp và tình trạng phòng trống được gửi trực tiếp từ hệ thống quản lý tài sản (PMS) của khách sạn đến GDS và các trang web đặt phòng trực tuyến thông qua người quản lý kênh.
Ngay sau khi đặt phòng được thực hiện trên GDS, người quản lý kênh sẽ giảm lượng hàng tồn kho trên tất cả các kênh, bao gồm cả trang web riêng của khách sạn và tự động gửi chi tiết đặt phòng trở lại PMS hoặc hệ thống đặt phòng trung tâm (CRS). Mỗi GDS có một chi phí kết nối và yêu cầu riêng để đăng ký nếu bạn thực hiện việc này một cách độc lập thay vì thông qua giải pháp công nghệ.
Ưu điểm của hệ thống phân phối toàn cầu cho khách sạn
Ưu điểm chính của GDS là nó có thể tăng lượng đặt phòng khách sạn và doanh thu của bạn tiện lợi, nhanh chóng và thao tác thực hiện đơn giản. Cách tiếp cận của GDS đặc biệt hiệu quả trong việc thu hút khách du lịch dành cho những doanh nghiệp quốc tế. Giải pháp GDS dành cho khách sạn có nhiều lợi thế, cụ thể Abogo Academy chia sẽ như sau:
Tăng lượt đặt phòng thông qua GDS
Số lượng đặt phòng được tạo thông qua GDS thường vượt xa số lượng đặt phòng trực tiếp. Mặc dù lượng đặt phòng trực tiếp đang tăng lên đáng kể, mang lại doanh thu cao cho các nhà điều hành khách sạn, nhưng so với thực tế thì số lượng đặt phòng được tạo ra thông qua GDS vẫn nhiều hơn so với thông qua các trang web khách sạn.
Khả năng hiển thị 24/7
Một trong những ưu điểm nổi trội của GDS so với phương pháp truyền thống là khách hàng hoàn toàn có thể truy cập 24/7. Việc áp dụng sự kết hợp linh hoạt các kênh bao gồm cả đại lý du lịch trực tuyến và GDS là cách tối ưu nhất để duy trì lượng đặt phòng cho khách sạn của bạn, cho dù đó là mùa cao điểm hay thấp điểm.
Cải thiện doanh thu
Các khách sạn tạo ra nhiều doanh thu hơn thông qua GDS vì nó có đầy đủ thông tin, tình trạng phòng trống và giá của khách sạn. GDS giúp các khách sạn tối đa hóa lượng đặt phòng trong bất kỳ khoảng thời gian nhất định nào, đồng thời tiếp cận các thị trường du lịch mạnh mẽ nơi người dùng sẵn sàng chi tiền để đặt phòng tốt nhất hiện có.
Mạng lưới phân phối được mở rộng
Tiếp xúc nhiều hơn với các đại lý du lịch chuyên về du lịch công ty, sử dụng GDS để giúp khách hàng của họ đặt chỗ nhanh chóng và hiệu quả. Các chủ khách sạn nên tận dụng các cơ hội tạo doanh thu và tiết kiệm chi phí có sẵn trên thị trường du lịch doanh nghiệp sinh lời.
GDS có thể giúp các nhà quản lý nhà hàng, khách sạn khám phá các phân khúc thị trường mới để quảng bá sản phẩm của họ. Trong nhiều trường hợp, hệ thống phân phối toàn cầu đã giúp các nhà điều hành khách sạn khám phá những phân khúc thị trường khách du lịch quan tâm đến sản phẩm của họ mà trước đây họ chưa thể hoặc có thể chưa tiếp cận được.
Giao diện và kết nối đơn giản dễ dàng
Ngày càng có nhiều đại lý du lịch dựa vào GDS để tìm những nơi tốt nhất cho khách hàng của họ để lưu trú. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp nhận ra rằng GDS cũng là cách tốt nhất để dễ dàng kết nối với các khách sạn trên khắp thế giới. Thông qua GDS, các đại lý có quyền truy cập vào mức giá và tình trạng phòng trống thực tế, đồng thời họ có thể dễ dàng đặt phòng cho khách hàng của mình.
Thông qua bài viết, Abogo Academy đã nêu rõ những thông tin cơ bản của GDS về định nghĩa, lịch sử phát triển, ưu điểm và cách hoạt động của nó. Hy vọng bạn có thể nắm rõ và nâng cao thêm kiến thức về nhà hàng khách sạn để vận hành doanh nghiệp hiệu quả.