Đăng bởi
Thuytrang
05/10/2023
Hotel Management

HOTEL MANAGEMENT LÀ GÌ? TIỀM NĂNG CỦA NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN

Với sự phát triển không ngừng của ngành du lịch và khách sạn, Hotel Management đã trở thành ngành học được rất nhiều người theo đuổi. Ngành quản trị khách sạn đang là một lựa chọn nghề nghiệp hấp dẫn đối với nhiều người. Vậy Hotel Management là gì? Hãy cùng Abogo Academy tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Hotel management là gì?

Quản trị khách sạn (Hotel Management) là ngành học liên quan đến việc quản lý và điều hành hoạt động của khách sạn. Nó bao gồm việc xây dựng chiến lược kinh doanh, quản lý tài chính, quản lý nhân sự, cải thiện trải nghiệm của khách hàng và đảm bảo hoạt động hàng ngày của khách sạn được diễn ra một cách suôn sẻ.
Đào tạo sinh viên học ngành quản trị khách sạn
Đào tạo sinh viên học ngành quản trị khách sạn
Những người làm việc trong lĩnh vực quản trị khách sạn phải thường xuyên theo dõi xu hướng ngành và áp dụng các chiến lược mới để thu hút và duy trì khách hàng.

Phân biệt Hospitality Management và Hotel Management

Hospitality Management và Hotel Management là hai lĩnh vực liên quan đến quản lý khách sạn. Dưới đây là một vài nét khác biệt của hai lĩnh vực này.

Hotel Management (Quản trị khách sạn)

Hotel Management là một phần con của Hospitality Management. Quản trị khách sạn tập trung đặc biệt vào quản lý và điều hành các khách sạn và khu nghỉ dưỡng. Nó liên quan chặt chẽ đến việc quản lý tài chính, quản lý nhân sự, và cải thiện trải nghiệm của khách hàng trong khách sạn.
Người làm trong lĩnh vực này thường chịu trách nhiệm quản lý hoạt động hàng ngày của khách sạn và đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ.
Người quản lý và điều hành khách sạn
Người quản lý và điều hành khách sạn

Hospitality Management (Quản trị dịch vụ khách hàng)

Hospitality Management là một lĩnh vực rộng hơn, không chỉ giới hạn trong việc quản lý khách sạn. Nó bao gồm quản lý và điều hành trong nhiều lĩnh vực khác nhau liên quan đến dịch vụ khách hàng. Ví dụ như nhà hàng, sân bay, hội nghị, sự kiện, du lịch,… 
Người làm trong lĩnh vực này cần phải có kiến thức về quản lý kinh doanh, kỹ năng giao tiếp tốt và khả năng quản lý các khía cạnh khác của khách hàng.
Quản trị dịch vụ khách hàng
Quản trị dịch vụ khách hàng
Như vậy, Hospitality Management tập trung vào quản lý dịch vụ khách hàng ở nhiều lĩnh vực, trong khi Hotel Management tập trung vào quản lý và điều hành cụ thể trong lĩnh vực khách sạn và khu nghỉ dưỡng.

Công việc chính của ngành quản trị khách sạn là gì?

Vậy, người làm trong ngành quản trị khách sạn sẽ thực hiện những công việc gì?

Lập kế hoạch kinh doanh trong khách sạn

  • Phối hợp với các bộ phận liên quan để đặt ra mục tiêu, định hướng và xây dựng kế hoạch kinh doanh phù hợp.
  • Triển khai thực hiện kế hoạch một cách hiệu quả để đảm bảo tạo ra nguồn doanh thu và lợi nhuận lớn.

Quản lý và điều phối hoạt động trong khách sạn

  • Duy trì và đảm bảo hoạt động của các bộ phận khách sạn được diễn ra một cách suôn sẻ.
  • Kiểm tra thường xuyên tiến trình hoạt động của các bộ phận.
  • Kiểm soát chất lượng các sản phẩm và dịch vụ, đảm bảo chất lượng phục vụ và năng suất lao động của nhân viên.
  • Giám sát thái độ và chất lượng phục vụ của nhân viên.
  • Kiểm tra công tác bảo trì, bảo dưỡng và nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị và tài sản của khách sạn.

Thiết kế quy trình hoạt động tiêu chuẩn

  • Phối hợp với các bộ phận khác để xây dựng mô tả công việc và quy trình hướng dẫn nghiệp vụ cho từng bộ phận và vị trí công việc.
  • Đảm bảo tiến trình hoạt động được thực hiện đồng nhất và có thể điều chỉnh cho các bộ phận phù hợp với định hướng mới.
  • Đào tạo và phát triển kỹ năng nghiệp vụ cho nhân viên khách sạn.
Đào tạo và phát triển kỹ năng, nghiệp vụ cho nhân viên
Đào tạo và phát triển kỹ năng, nghiệp vụ cho nhân viên

Thực hiện các công việc khác

  • Đại diện cho khách sạn tương tác với cơ quan báo chí và truyền thông.
  • Thiết lập mối quan hệ tốt với khách hàng, nhà cung cấp và chính quyền địa phương.
  • Phê duyệt và đánh giá kế hoạch và công việc của các bộ phận trong phạm vi quản lý.
  • Tham gia vào các kế hoạch về marketing, tiếp thị và truyền thông quảng bá hình ảnh khách sạn.
  • Chủ động đề xuất giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động và doanh thu.
  • Tổ chức và tham gia vào các buổi đào tạo và huấn luyện cho cấp dưới.
  • Tổ chức và chủ trì các cuộc họp định kỳ trong khách sạn.
  • Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu từ cấp trên.

Cơ hội nghề nghiệp sau khi học quản trị khách sạn

Quản trị khách sạn được đánh giá là một trong những ngành đòi hỏi nguồn nhân lực cao. Đặc biệt trong những năm gần đây, ngành du lịch tại Việt Nam đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ. Vì vậy, cơ hội việc làm của ngành này là rất cao.
Cơ hội việc làm cho ngành quản trị khách sạn
Cơ hội việc làm cho ngành quản trị khách sạn
Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị khách sạn, bạn có thể đảm nhận các vị trí công việc sau:
  • Nhân viên lễ tân, buồng phòng, phục vụ tại các khách sạn, resort, khu du lịch, nghỉ dưỡng.
  • Các vị trí giám sát, tổ trưởng trong các phòng ban của khách sạn.
  • Làm việc tại các doanh nghiệp, công ty du lịch, lữ hành trên toàn quốc.
  • Làm việc trong các công ty tổ chức sự kiện và truyền thông liên quan đến ngành du lịch.
Với tiềm năng thị trường lớn, Hotel management ngày càng trở nên hấp dẫn hơn. Ngành này không ngừng phát triển và thích nghi với sự thay đổi, từ việc sáng tạo trải nghiệm khách hàng đến ứng dụng công nghệ tiên tiến trong quản lý khách sạn. Hy vọng thông qua những chia sẻ trên đây của Abogo Academy, bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về ngành quản trị khách sạn nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *