Đăng bởi
Thuytrang
06/11/2023
khánh tiết là gì

KHÁNH TIẾT LÀ GÌ? ĐIỂM NHẤN TẠO NÊN KHÔNG KHÍ ẤM ÁP CHO BUỔI TIỆC

Trong không gian lung linh của tiệc cưới, sự đón tiếp ân cần và niềm nở của nhân viên khánh tiết luôn tạo nên nét đẹp riêng biệt và khiến bữa tiệc cưới trở nên trọn vẹn hơn bao giờ hết. Bạn đã biết nhân viên khánh tiết là gì chưa? Hãy cùng Abogo Academy tìm hiểu về khái niệm khánh tiết và những công việc mà họ sẽ làm trong các buổi tiệc tại nhà hàng khách sạn nhé.

Khánh tiết là gì?

Khánh tiết là gì? Khánh tiết là thuật ngữ được sử dụng trong ngành Nhà hàng – Khách sạn để chỉ vị trí của nhân viên đón tiếp và phục vụ khách. Ngày nay, công việc của những người làm khánh tiết không chỉ dừng lại ở việc chào đón khách tại nhà hàng hoặc trung tâm tiệc cưới mà còn thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt như hóa thân thành thiên thần hướng dẫn cô dâu chú rể lên bục làm lễ. 
Nhân viên đón tiếp khách trong tiệc cưới
Nhân viên đón tiếp khách trong tiệc cưới
Để trở thành nhân viên khánh tiết chuyên nghiệp, nhân viên không chỉ cần có ngoại hình và thái độ thân thiện mà còn phải trải qua quá trình đào tạo khắc nghiệt và vượt qua nhiều thử thách, từ đó nâng cao kỹ năng phục vụ và tinh thần trách nhiệm.

Mô tả công việc của nhân viên khánh tiết trong nhà hàng khách sạn

Khánh tiết đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên sự ấm cúng và trang trọng cho mỗi sự kiện, đặc biệt là trong các buổi tiệc cưới. Họ không chỉ chào đón và hướng dẫn khách mời một cách chuyên nghiệp mà còn đảm bảo rằng mọi hoạt động diễn ra một cách suôn sẻ và tinh tế. Vậy, công việc chính của nhân viên khánh tiết là gì?
  • Đứng tại khu vực sảnh chính hoặc lối vào tiệc cưới với nụ cười thân thiện chào đón và hướng dẫn khách mời đến dự tiệc.
  • Dẫn khách mời đến chỗ ngồi tại sảnh tiệc theo sắp xếp.
  • Thực hiện nghi thức đưa cô dâu và chú rể lên bục sân khấu cho lễ thành hôn.
  • Hỗ trợ cả gia đình của cô dâu và chú rể khi họ được mời lên sân khấu theo nghi thức.
  • Hỗ trợ và hướng dẫn cô dâu và chú rể trong quá trình cắt bánh cưới và rót rượu, tạo không khí ấm cúng và trang trọng.
  • Đảm nhận các nhiệm vụ khác liên quan đến tiệc cưới theo yêu cầu từ quản lý.
Sự tận tâm và nhiệt huyết của nhân viên khánh tiết không chỉ giúp cô dâu chú rể tạo ra những kỉ niệm đáng nhớ cho buổi tiệc cưới của mình mà còn lan tỏa sự sang trọng và ấm áp cho không gian của buổi tiệc cưới. 
Tạo nên không khí ấm áp và sang trọng cho nhà hàng
Tạo nên không khí ấm áp và sang trọng cho nhà hàng

Những tiêu chí cần có để trở thành nhân viên khánh tiết

Nhân viên khánh tiết đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao giá trị của trải nghiệm cho khách hàng và góp phần vào sự thành công của buổi tiệc. Vậy, bạn có biết những tiêu chí cần có để trở thành nhân viên khánh tiết là gì không?

Ngoại hình ưa nhìn

  • Chiều cao và cân nặng phù hợp với tiêu chuẩn ngành.
  • Gương mặt trẻ trung, thân thiện và giao tiếp tốt với khách hàng.

Kỹ năng giao tiếp

  • Khả năng giao tiếp lưu loát và lịch sự.
  • Kỹ năng lắng nghe tốt và đáp ứng nhanh chóng với mọi yêu cầu của khách mời.

Kỹ năng tổ chức

  • Khả năng quản lý thời gian và tổ chức công việc hiệu quả.
  • Sự chuẩn bị cẩn thận để đảm bảo mọi nghi lễ cưới diễn ra trơn tru và đúng lịch trình.

Kiên nhẫn và tôn trọng khách hàng

  • Kiên nhẫn và tôn trọng khi làm việc với gia đình và khách mời.
  • Sẵn sàng hỗ trợ khánh hàng và tạo ra môi trường ấm cúng trong sự kiện.

Hiểu biết về kiến thức nghi lễ và tiếng Anh cơ bản

  • Hiểu biết cơ bản về tiếng Anh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng
  • Hiểu biết về các nghi lễ cưới truyền thống và hiện đại để có thể hướng dẫn và hỗ trợ cô dâu, chú rể và gia đình.

Tinh thần đồng đội

  • Khả năng làm việc nhóm tốt và hỗ trợ đồng nghiệp trong quá trình tổ chức sự kiện.
  • Sẵn sàng hợp tác và chia sẻ trách nhiệm để đảm bảo sự suôn sẻ và thành công của buổi tiệc cưới.
Khánh tiết có ngoại hình ưa nhìn và chiều cao cân đối
Khánh tiết có ngoại hình ưa nhìn và chiều cao cân đối
Công việc khánh tiết thường thịnh hành vào mùa cưới và vào các ngày cuối tuần, mang lại cơ hội làm việc không chỉ cho những người muốn gắn bó lâu dài với ngành dịch vụ mà còn cho sinh viên muốn tìm việc làm thêm. 

Chế độ lương thưởng của khánh tiết

Công việc của nhân viên khánh tiết thường bắt đầu trước thời điểm tiệc cưới diễn ra khoảng 1-2 tiếng và tổng thời gian làm việc từ 3 đến 4 tiếng. Với thời gian làm việc linh hoạt như vậy, mức lương của nhân viên khánh tiết thường được trả theo số tiệc, thấp nhất khoảng 100.000 đồng và có thể lên đến 200.000 đồng mỗi tiệc tùy thuộc vào chính sách lương của từng nhà hàng, khách sạn. Điều này có nghĩa là nếu tham gia một số tiệc trong một ngày, nhân viên có thể kiếm được khoảng 500.000 đồng/ngày.
Chế độ lương thưởng hấp dẫn
Chế độ lương thưởng hấp dẫn
Ngoài lợi ích về mức lương hấp dẫn, nhân viên khánh tiết cũng thường được nhà hàng cung cấp bữa ăn và có cơ hội thưởng thức các món ăn trong tiệc cưới nếu tiệc còn dư bàn. 
Nhân viên khánh tiết không chỉ đảm bảo sự trang trọng mà còn tạo nên bầu không khí ấm áp và đầy ý nghĩa cho ngày trọng đại của cô dâu và chú rể cũng như gia đình họ. Hy vọng bài viết trên đây của Abogo Academy đã giúp các bạn hiểu được khái niệm khánh tiết là gì cũng như những yếu tố cần có để trở thành một nhân viên khánh tiết trong nhà hàng khách sạn nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *