Đăng bởi
Abogo
15/03/2022
Marketing khách sạn

KHÓA HỌC MARKETING KHÁCH SẠN TỐT NHẤT HIỆN NAY 2022

Bạn đang vận hành khách sạn, villa, homestay nhưng không có khách hàng. Bạn muốn tăng lượng đặt phòng cho khách sạn. Vậy thì không nên bỏ qua khóa học marketing khách sạn này.

MARKETING KHÁCH SẠN LÀ GÌ?

Marketing khách sạn

Marketing khách sạn là hoạt động đề cấp đến các chiến lược và kỹ thuật tiếp thị mà khách sạn sử dụng để thúc đẩy kinh doanh. Đồng thời phục vụ và làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng nhằm tạo ấn tượng tích cực. Về cơ bản đó là việc làm khiến khách sạn trở nên hấp dẫn hơn và để thu hút càng nhiều khách hàng càng tốt.
Trong lĩnh vực này, marketing khách sạn là cách giúp doanh nghiệp tối đa hóa đặt phòng và doanh thu thông qua các trang mạng xã hội, một kênh marketing vô cùng hiệu quả và không tốn quá nhiều thời gian, công sức. Tiếp cận với những khách hàng tiềm năng, truyền tải thông điệp về sản phẩm, dịch vụ và xây dựng thương hiệu. Để khách hàng vẫn lựa chọn quay lại sau khi đã sử dụng dịch vụ của công ty, đấy chính là kết quả của việc marketing khách sạn thành công.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA MARKETING

khóa học Marketing khách sạn
Không phải ngẫu nhiên mà các doanh nghiệp xem trọng và luôn tìm kiếm mọi cách trong việc marketing cho chính bản thân. Vì các chiến lược này quyết định đến hiệu quả kinh doanh của khách sạn. Nếu chiến lược đưa ra đúng đối tượng khách hàng và có khả năng thu hút thị trường thì đồng nghĩa với việc doanh thu của khách sạn sẽ tăng trưởng ổn định, có khả năng cạnh tranh với đối thủ.
Trong quá trình xây dựng kế hoạch marketing, chúng ta cần phải xác định rõ đối tượng khách hàng. Từ đó chia khách hàng thành từng phân khúc nhỏ và mở rộng thị trường. Chính điều này sẽ giúp bạn nâng cao được chất lượng dịch vụ khách sạn.
Vậy có thể nói, việc marketing khách sạn là yếu tố quyết định thành hay bại của cả doanh nghiệp.

CÁC KÊNH MARKETING HIỆU QUẢ

Marketing trên công cụ tìm kiếm

Sự phát triển của công nghệ điện tử hiện nay, việc sở hữu cho mình một chiếc smartphone là việc không quá khó khăn cùng với mạng lưới internet bao phủ khắp mọi nơi. Vì vậy người tiêu dùng thường có thói quen tra cứu thông tin qua các công cụ tìm kiếm như Google, Youtube,… khi muốn mua hay sử dụng một sản phẩm, dịch vụ nào đó.
Vì vậy cách mà để tiếp cận được nhiều nhất là thiết kế website cho khách sạn đồng thời marketing lên các công cụ tìm kiếm. Vừa dễ dàng xác định được khách hàng mục tiêu và đưa họ đến với doanh nghiệp với mức chi phí quản cáo rất thấp.
Cách phổ biến để marketing khách sạn trên công cụ tìm kiếm :
  • Google Display Network (quảng cáo hình ảnh trên mạng hiện thị)
  • Video Ads (quảng cáo video)
  • SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

Marketing trên các trang mạng xã hội

Có thể thấy mạng xã hội là công cụ marketing hữu ích cho bất cứ ngành nghề nào, bao gồm cả ngành du lịch khách sạn. Bởi nó có số lượng đông đảo người sử dụng, nếu bạn bỏ qua kênh này chính là đang bỏ qua một lượng khách hàng tiềm năng vô cùng lớn.
Các kênh mạng xã hội phổ biến hiện nay : Facebook, Instagram, Zalo…

Quảng bá và tối ưu kênh đặt phòng OTA

OTA vẫn là cách quảng bá khách sạn phổ biến nhất. Bởi các trang OTA thường có lượt truy cập cao với dữ liệu khách sạn khổng lồ nên khách hàng dễ dàng tìm được phòng phù hợp và việc so sánh đánh giá cũng thuận tiện hơn. Nên trang website khách sạn của bạn xuất hiện ở những vị trí hàng đầu trên công cụ tìm kiếm sẽ là một lợi thế rất lớn trong chiến lược marketing khách sạn.
Để làm tốt được điều này, hãy đảm bảo rằng nội dung trang web phong phú và phù hợp, các từ khóa chính có thứ hạng tìm kiếm cao. Liên kết với nhiều OTA sẽ giúp tăng tỉ lệ đặt phòng, tuy nhiên chi phí hoa hồng cho mỗi lần đặt cũng không hề nhỏ. Vì vậy hãy chủ động xây dựng trang website chính của khách sạn và đi kèm theo đó là chạy song song các kênh OTA để thu hút thêm khách hàng.

Chiến dịch khuyến mãi và áp dụng khách hàng thân thiết khi đặt phòng

Khuyến mãi thường được áp dụng trong thời gian ngắn nhằm kích thích nguồn cầu. Đó chính là vũ khí của marketing online.
Các loại hình khuyến mãi thường được áp dụng trong lĩnh vực khách sạn : Tăng dịch vụ phòng, ăn uống, giảm giá combo, giảm giá cho khách quen, quà tặng kèm, tặng voucher,…
Như vậy sẽ thu hút một lượng khách hàng trong khoảng thời gian ngắn nhằm mục đích là để hành khách trải nghiệm dịch vụ của khách sạn. Chất lượng phòng và dịch vụ mới là yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng lại. Và khi họ cảm thấy hài lòng thì sẽ có khả năng quay lại vào lần sau hoặc giới thiệu người thân đến với khách sạn.
Nhưng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cần phải phân chia rõ ngân sách khuyến mãi theo từng chu kì nhất định. Không nên đầu tư quá mạnh vào mảng này, sử dụng ngân sách hợp lí để mang lại hiệu quả cao mới là quyết định đúng đắn.

Chiến lược marketing video, hình ảnh

Marketing bằng video, hình ảnh là một trong những cách tiếp thị truyền thông hiệu quả nhất hiện nay. Bạn có thể dễ dàng truyền tải thông điệp, nội dung đến với khách hàng. Đặc biệt video có thể thu hút khách hàng xem lâu hơn so với các loại content khác, vì nội dung video khả năng truyền tải cảm xúc mạnh mẽ.
Các loại video marketing hiệu quả dành cho khách sạn : Video giới thiệu khách sạn, video review phòng ốc, hồ bơ, khu vui chơi, video sự kiện, event diễn ra tại khách sạn.

Sử dụng người đại diện, người nổi tiếng quảng cáo khách sạn

Xu hướng làm marketing thông qua những nhân vật có tầm ảnh hưởng thường mang lại hiệu quả khả quan. Người xem thường rất tin tưởng vào ý kiến đánh giá của những người đã có kinh nghiệm du lịch, đặc biệt là những người có tầm ảnh hưởng ( influencer ).
Trên thực tế, đã có nhiều doanh nghiêp du lịch đã áp dụng cách này vào chiến lược marketing của khác sạn. Họ mời các nghệ sĩ đến tham gia biểu diễn ở các sự kiện hoặc tặng các chương trình nghỉ dưỡng cho nghệ sĩ. Từ đó sẽ có được bài truyền thông về khách sạn trên trang của họ. Thông qua đó, fan của nghệ sĩ đó sẽ ấn tượng và nhận diện được thương hiệu của khách sạn.

Feedback – Phản hồi của khách hàng là một công cụ đắc lực

Những lời phản hồi thực tế của khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ/sản phẩm của khách sạn đóng góp vai trò to lớn trong việc marketing. Nó có khả năng tác động mạnh mẽ đến những khách hàng đang có ý định mua, đang phân vân lựa chọn.
Khi doanh nghiệp đã tự tin về dịch vụ của mình, hãy nên tạo ra các cuộc thi, trò chơi trúng thưởng để khuyến khích khách hàng để lại bình luận. Ghi nhận những lời nhận xét tốt để làm Feedback giới thiệu doanh nghiệp. Đồng thời phải tương tác, phản hồi ngay và tìm ra giải pháp khắc phục sự cố về phản ánh của khách hàng chưa hài lòng.
Việc ghi nhận và phản hồi không chỉ hướng đến nhóm khách hàng mới. Mà còn thể hiện sự quan tâm, lắng nghe thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng cũ, và có khả năng họ sẽ quay lại vào lần sau.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *