Đăng bởi
Abogo
28/04/2022
quản trị OTA

Kinh Nghiệm Kỹ Năng Quản Trị OTA – Bán Phòng Khách Sạn Trên OTA Booking 2022.

Bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú? Bạn muốn quản trị kênh OTA của mình tốt và hiệu quả nhất? Nhưng bạn chưa biết cách làm thế nào để quản trị OTA của mình hiệu quả? Hãy xem ngay bài viết dưới đây của Abogo Academy để có thêm các kiến thức về khách sạn và các kinh nghiệm kỹ năng quản trị OTA – bán phòng khách sạn trên OTA Booking nhé!

OTA là gì?

kỹ năng quản trị OTA

Để có thể có các kỹ năng quản trị OTA khách sạn của mình tốt. Trước tiên, bạn cần phải tìm hiểu một số kiến thức cơ bản hay một số thông tin về OTA. Từ các kiến thức đó bạn có thể quản trị tốt kênh bán phòng khách sạn của mình hiệu quả và tối ưu nhất nhé!.
OTA là viết tắt của cụm từ Online Travel Agencies. Đây là những nền tảng mạng xã hội thông qua website và mobile app giúp người ta book những dịch vụ liên quan đến việc di chuyển, đi lại và du lịch, bao gồm:
  • Phòng khách sạn,
  • Vé máy bay
  • Thuê cruise hay xe hơi
  • Các gói tour tham quan…
Trong đó, phổ biến nhất là đặt khách sạn và vé máy bay. Chỉ cần một chiếc Smartphone có kết nối Internet bạn có thể đặt bất cứ dịch vụ nào mà bạn có nhu cầu, mong muốn sử dụng. Và đặc biệt, thông qua hình thức OTA này bạn có thể tiết kiệm được thời gian của mình trong việc đặt phòng và trao đổi trực tiếp. Bạn không cần đến nơi lưu trú để đặt phòng mà có thể thông qua các App đặt phòng sẽ giúp bạn:
  • Tiện lợi
  • Tiết kiệm thời gian
  • Nhưng chất lượng vẫn đảm bảo
  • Có thể lựa chọn địa điểm lưu trú, phòng phù hợp, ưng ý hơn.
Và khi khách đặt phòng khách sạn trên những trang này sẽ nhận được giấy chứng nhận/ thông tin xác thực tức thì. Có nghĩa là khi bạn đặt dịch vụ trên App xong thì bạn sẽ được nhận thông tin xác thực ngay tại thời điểm đó luôn. Khi khách sạn đồng ý khi ký hợp đồng hợp tác với OTAs thì họ sẽ giúp đỡ bạn trong quá trình tiếp cận khách hàng và các thông tin từ đối thủ.

Cách thức để sử dụng và một số kinh nghiệm kỹ năng quản trị OTA hiệu quả cho khách sạn?

Để có những kinh nghiệm kỹ năng quản trị OTA – bán phòng khách sạn trên OTA Booking bạn cần có các thông tin và kiến thức về cách sử dụng để đạt được hiệu quả như sau:
  • Đối với mỗi khách sạn tại thị trường Việt Nam đều có một website riêng biệt thông qua Website đó để giới thiệu các sản phẩm/ dịch vụ của khách sạn mình đến các khách hàng.
  • Muốn bán phòng trên OTA Booking tốt những chủ khách sạn vẫn cần hợp tác chung với các trang OTA.
Bởi vì, hiện nay thế mạnh của các đại lý trực tuyến này đó chính là tạo dựng một kênh truyền thông marketing online hiệu quả cao cho khách sạn. Đồng thời, sự có mặt của các khách sạn có nhiều trên website sẽ tạo dựng một ấn tượng cực kỳ tốt đánh giá được thương hiệu của khách sạn đó đến tay khách hàng. Mặt khác, góp phần tạo nên gia tăng mức độ nhận biết và tăng lượng tiếp cận của khách hàng đến khách sạn là rất lớn.
Tuy nhiên không phải bạn chỉ cần đăng ký các thông tin với hệ thống OTA rồi vứt trang website của mình lên hệ thống là xong. Mà bạn còn cần phải theo dõi, cập nhật và quản lý thường xuyên các thông tin về khách sạn của mình trên hệ thống OTA. Khi bạn đã đưa trang web mình lên hệ thống OTA thì bạn phải kiểm tra thường xuyên hàng tuần, hàng tháng để có thể nắm được một số thông tin như:
  • Tình hình lượt đặt phòng như thế nào,
  • Thời điểm nào khách hàng đặt nhiều
  • Khách hàng chủ chốt của khách sạn bạn từ nguồn nào ra,…
Thông qua đó, bạn có thể kịp thời đưa ra những chiến lược kinh doanh cụ thể và đúng đắn kết hợp với lại hệ thống booking engine trên website của bạn. Đồng thời, để hướng đến mục đích cuối cùng đó chính là mang lại hiệu quả kinh doanh tốt cho khách sạn của bạn. Từ đó, bạn có thể có thêm các kinh nghiệm kỹ năng quản trị OTA bán phòng khách sạn của mình có thể tốt hơn và hiệu quả hơn.
Việc mở rộng nhiều kênh bán hàng sẽ giúp cho khách sạn của bạn:
  • Có cơ hội tiếp xúc với nhiều khách hàng hơn
  • Tỷ lệ bán được phòng sẽ tăng cao hơn,

Bên cạnh việc bán phòng qua hệ thống đặt phòng trực tuyến trên website cá nhân của khách sạn thì hệ thống bán phòng trên OTA là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn có thể lựa chọn.

Khách sạn cần làm gì để sử dụng các kỹ năng quản trị OTA khách sạn hiệu quả?

Mặc dù mỗi khách sạn đều sẽ có một website riêng của mình nhưng khách sạn vẫn cần hợp tác với các OTA. Bởi vì:
  • Các đại lý du lịch trực tuyến là một kênh marketing hiệu quả nhất cho khách sạn hiện nay.
  • Sự hiện diện tên khách sạn trên nhiều website như vậy sẽ gây được ấn tượng về mặt thương hiệu và người dùng cũng sẽ dễ dàng có sự lựa chọn cho việc đặt phòng hơn.
  • Khách sạn cũng không phải bỏ ra quá nhiều chi phí để Marketing online vì các OTA sẽ thực hiện việc này hộ họ.
Đưa khách sạn lên các OTA network chưa phải là kết thúc công việc mà mọi thứ chỉ mới bắt đầu. Để sử dụng OTA một cách hiệu quả hơn, các khách sạn phải thường xuyên cập nhật, theo dõi lượng khách đặt phòng theo ngày, theo tháng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Sau một khoảng thời gian định kỳ, các khách sạn cần làm việc lại với các đối tác OTA để thống kê về một số thông tin như:
  • Những phản hồi, những đánh giá của khách hàng;
  • Xu hướng đặt phòng trước 3 tháng, 1 tháng hay giờ chót;
  • Thời gian đặt phòng là trong khoảng bao lâu
 Thông qua các thông tin thu thập được bạn sẽ dễ dàng sử dụng các kinh nghiệm và kỹ năng vốn có của mình để có thể điều chỉnh mức giá bán phòng sao cho hợp lý. Đồng thời đưa ra các giải pháp mới để có thể thu hút khách hàng và cạnh tranh với các đối thủ cùng kinh doanh lĩnh vực khách sạn. Việc duy trì làm việc thường xuyên với các mô hình OTA là điều rất cần thiết và quan trọng bởi các đại lý du lịch trực tuyến sẽ luôn biết được thế mạnh cũng như hạn chế của khách sạn, vì thế họ sẽ giúp các khách sạn này tư vấn chiến lược quảng cáo với giá hợp lý. Bên cạnh đó, nếu có điều kiện kinh tế, khách sạn cũng có thể sử dụng thêm dịch vụ kiểm tra giá bán phòng của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên các OTA khác nhau để có một chiến lược phù hợp.

Các kỹ năng cần có khi quản trị OTA khách sạn

OTA là gì

Để có thể vận hành và phát triển tốt bạn cần trang bị cho mình các kỹ năng tốt. Vì kỹ năng sẽ là một yếu tố góp phần quyết định rất lớn đến việc thành công và phát triển của một doanh nghiệp. Khách sạn bạn có nhiều khách hàng không? Có được nhiều người biết đến không? Hãy cùng nhau tìm hiểu các kỹ năng cần có khi sử dụng OTA nhé!!
Để vận hành và quản trị OTA thành công bạn cần có một số kỹ năng cơ bản như:
  • Kỹ năng lắng nghe : Ở kỹ năng này bạn cần lắng nghe và thu thập các thông tin từ đánh giá của khách hàng,… Từ đó đưa ra những chính sách và giải pháp phù hợp nhất.
  • Kỹ năng thu thập các thông tin: Điều này có nghĩa là bạn cần thu thập các thông tin trên kênh OTA của mình như:
    • Đánh giá của khách hàng
    • Các thông tin về đối thủ cạnh tranh : giá, chiến lược tiếp cận khách hàng mục tiêu của họ,…
    • Các lời khuyên từ kênh OTA
    • Nắm bắt các thông tin về lượng khách, lượng đặt phòng trên ngày/tháng/năm.
  • Kỹ năng phản hồi các phàn nàn của khách hàng: Trong việc kinh doanh không thể tránh khỏi những phản hồi và đánh giá không tốt về sản phẩm/dịch vụ của khách sạn.
    • Khi đó là một chủ khách sạn, bạn cần liên hệ và giải quyết để tạo sự hài lòng cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm/ dịch vụ tại khách sạn. Biết nói lời xin lỗi và cảm ơn để xoa dịu phần nào sự không hài lòng trong lòng khách hàng.
    • Bên cạnh đó, bạn nên đưa ra các giải pháp và chính sách để cải thiện sự tin tưởng về sản phẩm/dịch vụ tốt hơn.
Đặc biệt bạn cần thường xuyên quản trị kênh OTA của mình như:
  • Thường xuyên kiểm tra các thông tin kênh OTA
  • Thông qua OTA để thu thập các thông tin về khách hàng và đối thủ cạnh tranh tốt
  • Thường xuyên kiểm tra số lượng đặt phòng trên OTA
  • Cập nhật thường xuyên và liên tục các thông tin về khách sạn như: chính sách giá, chương trình khuyến mãi, ưu đãi, các voucher tại các thời điểm,… để khách hàng tiếp cận được thông tin về khách sạn thông qua OTA.
  • Thường xuyên cập nhật các số phòng còn trống và đã có khách,
  • Cập nhật thông tin về lượng khách đặt phòng và trả phòng theo ngày/tháng/năm.

Kinh nghiệm kỹ năng quản trị OTA tốt  thì sẽ giúp khách sạn như thế nào?

quản trị OTA

Quảng bá thương hiệu, marketing cho khách sạn liên kết

 Vai trò thứ nhất mà OTA network mang lại cho các bạn đó chính là quảng bá thương hiệu và marketing khách sạn .
  • Khi ngày nay với sự phát triển của công nghệ số đã ngày càng tăng hay thương mại điện tử ngày càng được chú trọng và chiếm ưu thế trong nhiều giao dịch trong mọi lĩnh vực thì bất kì một thông tin mua bán hàng gì đều có thể lên google tìm kiếm.
  • Bên cạnh đó hệ thống OTA network đã có lượng khách hàng quen thuộc trên toàn thế giới vì nó đảm bảo được độ uy tín, tin cậy cũng như thương hiệu để khách hàng hoàn toàn yên tâm khi tìm đến OTA,
  • Cũng chính vì điểm mạnh này mà các sản phẩm khách sạn của bạn một khi hợp tác với OTA sẽ được góp mặt trên các trang web này và đó chính là một trong những hình thức marketing quảng bá thương hiệu hiệu quả mà không hề tốn bất kỳ chi phí nào.
  • Đồng thời, ngoài việc cung cấp dịch vụ bán phòng khách sạn trên OTA thì bạn còn có thể bán được thêm các dịch vụ khác như: ăn uống, xe cộ, vé máy bay, nơi lưu trú,… Những sản phẩm mà bạn có thể bán thêm ngoài sản phẩm chính đó chính là các dịch vụ đi kèm với phòng khách sạn như spa, ăn uống, xe đưa đón,….
  • Và đặc biệt các sản phẩm khi thông qua OTA sẽ giúp cho khách sạn bạn có thêm lượng khách hàng ổn định hơn góp phần gia tăng doanh thu hàng tháng cho khách sạn của bạn một cách tối ưu nhất.
Điều quan trọng nhất là bạn có thể tiếp cận gần hơn với các khách hàng tiềm năng của mình. Và đồng thời, bạn có thể gia tăng mức độ nhận biết, gia tăng giá trị thương hiệu trong lòng khách hàng. Đồng thời, tạo được sự tin tưởng trong tâm trí của khách hàng.

Giá trị kết hợp

 OTA network là một hệ thống thường xuyên làm việc với các khách sạn trong vùng, cụ thể hóa đó chính là:
  • Việc liên kết với các nhà hàng hoặc các công ty du lịch hay đại lý vé máy bay,
  • Có thể tạo ra cơ hội to lớn trong việc hợp tác dài hạn giữa khách sạn và các công ty du lịch để tạo thành một khối dịch vụ hoạt động hoàn chỉnh với nhau. Đồng thời, theo nguyên tắc cùng nhau hợp tác và phát triển.

Môi trường cạnh tranh lành mạnh

Mô hình OTA có thể được xem là một trong những tổ hợp của nhiều khách sạn lớn nhỏ khác biệt nhau và đa số mọi khách sạn đều có thể tham gia OTA để được đăng tải các sản phẩm lên trang web chính của OTA. Từ đó những người chủ của khách sạn sẽ có thể thấy được :
  • Mọi sản phẩm khác của các đối thủ cạnh tranh
  • Đồng thời, biết được hết những thế mạnh cũng như điểm yếu của các đối thủ kết hợp với sử dụng phần mềm quản lý khách sạn
  • Từ đó sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của khách sạn cũng như sự cải thiện dịch vụ nói chung sẽ phát huy được thế mạnh tiềm lực cạnh tranh trên thị trường.

Kỹ năng quản trị OTA để tăng lượng traffic

Đối với những khách sạn nhỏ lẻ hơn gần như không đủ kinh tế để trả chi phí cho chiến dịch marketing dài hạn và tốn kém. Sau khi bạn tham gia vào hệ thống OTA này bạn sẽ được:
  • Góp mặt vào trang chính của OTA và một điều chắc chắn là khách hàng sẽ thấy được khách sạn của bạn và từ đó khách hàng sẽ vào tìm hiểu và tạo thêm được cơ hội bán hàng
  • Hơn nữa điều này sẽ giúp cho trang website của bạn tăng thêm lượng Traffic góp phần nâng cao được thứ hạng cho website của bạn. Từ đó, lượng khách hàng tiếp cận được sẽ nhiều hơn đáng kể.
  • Đồng thời, góp phần rất lớn trong gia tăng giá trị và mức độ nhận diện thương hiệu, doanh thu của khách sạn bạn thông qua OTA.
Và còn một điều đặc biệt nữa đó là :
  • Tạo được sự hài lòng, gắn bó và tin tưởng ở khách hàng để khi họ tìm hiểu mọi thứ thông tin thông qua website
  • Cho khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp, tinh tế trong cách làm việc của khách sạn
Vì thế bạn nên nhờ tới các đơn vị thiết kế website du lịch uy tín hoặc khách sạn để tạo được độ tin tưởng nhất định ở nơi khách hàng cũng đồng thời làm hài lòng được đại đa số khách hàng hiện nay.
Trên đây là một số thông tin về kinh nghiệm kỹ năng quản trị OTA – Bán phòng khách sạn trên OTA Booking mà tôi muốn gửi đến các bạn. Là một người chủ của doanh nghiệp bạn cần có các kỹ năng để có thể vận hành kênh OTA của mình tốt. Đồng thời có những cái nhìn mới mẻ và rộng mở hơn cho khách sạn mình để thu hút khách hàng. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ có các kỹ năng quản trị OTA hiệu quả và mang lại kết quả tốt. Chúc bạn thành công!!!.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *