Đăng bởi
Thuylinh
23/09/2023

LOBBY BAR – NHỮNG KHÁI NIỆM CƠ BẢN VỀ LOBBY NHÂN VIÊN KHÁCH SẠN CẦN BIẾT

Lobby là thuật ngữ chỉ hành lang, tiền sảnh tầng 1 nơi du khách đứng chờ để làm thủ tục check-in, check-out tại khách sạn và được sử dụng giữa các cuộc trò chuyện với đồng nghiệp hay giữa sếp và nhân viên. Biết được “ Lobby là gì?” chúng ta sẽ dễ dàng hiểu về “ Lobby bar ” là như thế nào. Hãy cùng  Abogo Academy tìm hiểu nhé! 

Lobby bar là gì?

Lobby bar là địa điểm ăn uống sở hữu nội thất hiện đại, không gian sang trọng, đẳng cấp với thiết kế bao bọc xung quanh bằng kính hoặc cửa sổ to lớn phù hợp các cuộc gặp mặt, hội họp, bữa tiệc nhỏ… với các đồ uống đa dạng, cocktail, thức ăn nhẹ hấp dẫn.

lobby bar

Lobby bar với lối thiết kế hiện đại, sang trọng

Phân biệt lobby bar với các thuật ngữ về lobby khác

Một số thuật ngữ về Lobby khác phải kể đến như sau:

lobby lift

Lobby lift

Khác với Lobby bar, Lobby lift là không gian trước thang máy, gần với quầy lễ tân, tiếp đón khách hàng nên đây cũng là một trong những khu vực quan trọng được chú ý đến không gian, cách bài trí cây cảnh… Độ chiếu sáng tại Lift Lobby khoảng từ 200 – 300 lumen dựa theo chiều ngang, đảm bảo đủ ánh sáng cho tất cả mọi người.

thiết kế lobby litf

Lobby lift được thiết kế đẹp mắt, hài hòa

Lobby hotel

Lobby hotel là khu vực tiền sảnh đầu tiên khi khách hàng bước vào khách sạn. Đây là nơi để nghỉ ngơi, sảnh chờ, lúc check-in hay check-out dành cho khách hàng và ngoài ra, nơi đây còn sử dụng để tổ chức sự kiện, buổi lễ, kỷ niệm,…cho nên khu vực này luôn được thiết kế trang trọng, phù hợp với tiêu chuẩn của từng khách sạn để tạo ấn tượng với khách hàng. 

lobby hotel

Lobby hotel tạo cảm giác thoải mái

Thiết kế lobby 3 sao, 4 sao, 5 sao như thế nào?

Thiết kế lobby ở khách sạn 3 sao

thiết kế lobby khách sạn 3 sao

Xây dựng phong cách tiện lợi, thoải mái 

Tiêu chuẩn thiết kế Lobby sẽ như sau:

  • Đảm bảo rộng tối thiểu khoảng 35m2 ở khu vực tiền sảnh.
  • Thiết kế phòng vệ sinh được xây dựng ở sảnh hoặc gần với khu vực riêng cho cả nam và nữ.
  • Đảm bảo có khu vực hút thuốc lá riêng dành cho khách hàng.
  • Xây dựng phong cách thoải mái, tiện lợi, dịch vụ lưu trú tối thiểu 50 phòng. Phù hợp với những đối tượng khách hàng thu nhập trung bình.

Thiết kế lobby ở khách sạn 4 sao

thiết kế lobby khách sạn 4 sao

 Có quầy bar ở sảnh đón tiếp  

Tiêu chuẩn thiết kế Lobby chi tiết như sau:

  • Diện tích tối thiểu 60m2 ở sảnh đón tiếp.
  • Chỗ vệ sinh cũng cần phải thiết kế riêng nam, nữ gần khu vực tiền sảnh.
  • Ở resort có thiết kế Lobby bar sang trọng, hiện đại với nhiều bàn ghế, cây cảnh và view bờ biển hay thành phố xa hoa,…
  • Thiết kế chỗ hút thuốc riêng để tránh làm phiền khách hàng khác.
  • Phải có quầy bar ở sảnh đón tiếp ở các khu nghỉ dưỡng.
  • Dịch vụ, ẩm thực, chất lượng phù hợp cho đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình và cao. Xây dựng tối thiểu 80 phòng cao cấp, hiện đại.

Thiết kế lobby ở khách sạn 5 sao

thiết kế lobby khách sạn 5 sao

Những khách sạn 5 sao mang đến ấn tượng đặc biệt về thiết kế lobby 

  • Diện tích tiêu chuẩn ở tiền sảnh khách sạn 5 sao là 100m2.
  • Quầy bar và nhà hàng phục vụ Á, Âu,… tối thiểu phải có 2 quầy, nhà hàng với số ghế tối thiểu khoảng 80% phòng.
  • Có khu vực hút thuốc lá riêng.
  • Không gian tại sảnh cũng yêu cầu cao về cách thiết kế cây cảnh, đèn, ghế ngồi, gạch ốp…
  • Nhà vệ sinh được xây dựng riêng gồm: Nam, nữ, người khuyết tật.
  • Lối kiến trúc độc đáo, đẳng cấp, sang trọng, tối thiểu 100 phòng cùng dịch vụ đặc biệt, phù hợp với đối tượng khách quốc tế Á, Âu,… và có thu nhập cao.

Với tất cả những thông tin về Lobby được Abogo Academy chia sẻ qua bài viết trên sẽ giúp cho nhân viên khách sạn hiểu rõ hơn về khái niệm này, từ đó giúp công việc được hiệu quả hơn. Chúc các bạn luôn vui vẻ, hài lòng với công việc của mình trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *