Đăng bởi
Thuytrang
26/09/2023
Pre opening là gì?

PRE OPENING LÀ GÌ? NHỮNG VIỆC CẦN LÀM TRƯỚC KHI KHAI TRƯƠNG KHÁCH SẠN

Pre opening là giai đoạn không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhà hàng. Giai đoạn này đóng vai trò quyết định đối với sự thành công và hiệu quả của khách sạn sau này. Vậy, Pre-opening là gì? Hãy cùng Abogo Acedamy tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Pre Opening là gì?

Pre-Opening là gì? Pre Opening là giai đoạn chuẩn bị cho các hoạt động trước khai trương của một khách sạn hoặc nhà hàng. Giai đoạn này là một phần quan trọng của quá trình phát triển và vận hành khách sạn. Thời gian này đòi hỏi chủ đầu tư phải thực hiện các công việc một cách tỉ mỉ và chi tiết để doanh nghiệp có thể hoạt động một cách hiệu quả.

Giai đoạn Pre opening là gì
Giai đoạn Pre opening là gì

Những việc cần làm trước khi khai trương khách sạn

Trước khi khách sạn bắt đầu, chủ đầu tư cùng các bộ phận quản lý cần phải làm những công việc gì?

Dự kiến ngân sách

  • Lập kế hoạch ngân sách cho việc mua sắm các thiết bị cần thiết, đồ dùng trang trí như nội thất, thiết bị buồng phòng, không gian tiền sảnh,… 
  • Lên ngân sách cho các công tác quảng cáo, marketing, truyền thông thương hiệu. 
  • Ngoài ra, chủ đầu tư phải dự tính được chi phí thuê văn phòng, tuyển dụng và đào tạo, lương thưởng cho nhân sự để hoạt động sau khai trương được diễn ra suôn sẻ.

Xây dựng cơ cấu nhân sự và quy trình làm việc

Xây dựng cơ cấu tổ chức nhân sự và thiết lập quy trình làm việc là một phần quan trọng trong giai đoạn pre opening. Giám đốc khách sạn cùng với các quản lý cấp cao sẽ tiến hành cuộc họp để quyết định cơ cấu tổ chức nhân sự cho toàn bộ khách sạn. Mỗi bộ phận sẽ được xác định với số lượng nhân viên, chức vụ và mức lương cụ thể.

Xây dựng bộ máy nhân sự trong khách sạn
Xây dựng bộ máy nhân sự trong khách sạn
Ngoài ra, các trưởng bộ phận cũng phải tham gia vào việc xây dựng quy định hoạt động của bộ phận mình. Bao gồm việc thiết lập quy trình thực hiện theo chuẩn (SOP), mô tả công việc chi tiết cho từng vị trí, quy định nội quy hoạt động của bộ phận, thiết lập chế độ thưởng và phạt để đảm bảo hiệu suất làm việc và tuân thủ quy trình.

Thiết lập cơ cấu lương và chế độ đãi ngộ 

  • Xác định mức lương cơ bản, các phụ cấp và thưởng theo từng vị trí công việc
  • Lập quy định về thưởng dựa trên service charge
  • Xác định ngày nghỉ và các chế độ đãi ngộ tương ứng cho từng cấp bậc nhân sự…

Xây dựng kế hoạch tuyển dụng nhân sự

  • Chuẩn bị thông tin và tài liệu tuyển dụng: JD, thông báo tuyển dụng, thư mời phỏng vấn, phiếu đánh giá ứng viên
  • Xác định phương thức tuyển dụng
  • Xác định thời gian và lịch trình tuyển dụng
  • Xác định kinh phí tuyển dụng
  • Phân công nhiệm vụ cho nhân sự tham gia vào quá trình tuyển dụng
    Kế hoạch tuyển dụng nhân sự trong khách sạn
    Kế hoạch tuyển dụng nhân sự trong khách sạn

Lập kế hoạch và triển khai đào tạo nhân sự, kiểm thử quy trình

  • Xây dựng chương trình đào tạo chuẩn cho từng bộ phận. Sau đó lên kế hoạch đào tạo cho từng vị trí công việc cụ thể
  • Lập lộ trình triển khai đào tạo và địa điểm đào tạo. Xác định thời gian và địa điểm tổ chức đào tạo. Chọn giảng viên hoặc đội ngũ đào tạo phù hợp
  • Tiến hành đào tạo
  • Kiểm tra và đánh giá quy trình làm việc của từng bộ phận. Phát hiện và khắc phục các sai sót hoặc điểm yếu trong quy trình làm việc

Hoàn thiện các thủ tục pháp lý

  • Đảm bảo có giấy phép hoạt động của khách sạn
  • Xử lý các giấy phép cần thiết cho các ngành nghề và dịch vụ khác trong khách sạn, như spa, nhà hàng, quán bar, v.v.
  • Lập hợp đồng lao động, hợp đồng bảo dưỡng, và hợp đồng kinh tế với các đối tác liên quan
  • Mua bảo hiểm cháy nổ, bảo hiểm y tế, và bảo hiểm lao động cho khách sạn
    Hoàn thiệt các thủ tục pháp lý
    Hoàn thiệt các thủ tục pháp lý

Xây dựng kế hoạch kinh doanh trong khách sạn

  • Tạo một trang web chuyên nghiệp cho khách sạn và chuẩn bị tài liệu quảng cáo, hình ảnh, và video để quảng bá khách sạn.
  • Xác định giá cước cho các dịch vụ và chế độ bán hàng
  • Nghiên cứu và phân tích thị trường
  • Xây dựng kế hoạch truyền thông thương hiệu để tạo sự nhận diện cho khách sạn và thu hút khách hàng
  • Lập kế hoạch tài chính chi tiết để quản lý nguồn lực tài chính của khách sạn trong giai đoạn Pre opening.
  • Xác định nhu cầu nhân sự, tuyển dụng và đào tạo nhân viên để chuẩn bị cho hoạt động khai trương.
  • Đặt ra mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cho khách sạn

Hoàn tất mua trang thiết bị và vật dụng cần thiết

Sau khi đã lập bảng ngân sách chi tiết cho việc mua sắm trang thiết bị, quản lý phụ trách sẽ liên hệ với các nhà cung cấp để đặt hàng. Công việc này cần được hoàn thành ít nhất 1 tháng trước ngày khai trương để mọi thứ được diễn ra suôn sẻ. Các phần mềm quản lý khách sạn như phần mềm quản lý nhân sự, kế toán, lễ tân, thu ngân, buồng phòng cũng cần phải được cài đặt và đào tạo cho nhân viên trong giai đoạn Pre opening.

Nghiệm thu và vận hành hệ thống kỹ thuật

Bộ phận kỹ thuật của khách sạn sẽ đảm nhận việc quản lý hệ thống kỹ thuật từ các nhà thầu. Bao gồm việc quản lý, bảo dưỡng các thiết bị và hệ thống kỹ thuật của khách sạn.

Chuẩn bị cho ngày khai trương

Trong giai đoạn này, khách sạn sẽ chọn ngày khai trương và triển khai hoạt động quảng bá thương hiệu. Các hoạt động chuẩn bị bao gồm việc trang trí khách sạn, lên kế hoạch cho chương trình khai trương, chuẩn bị các nghi thức và hoạt động phục vụ khách hàng trong ngày khai trương.

Những lưu ý khi khai trương khách sạn

Lưu ý khi khai trương khách sạn
Lưu ý khi khai trương khách sạn
  • Xác định ngày và giờ phù hợp.
  • Mời các khách hàng quan trọng như đối tác và những người có uy tín trong ngành khách sạn.
  • Lập kế hoạch truyền thông cụ thể.
  • Đảm bảo cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.
  • Cung cấp thực đơn đa dạng và chất lượng, phù hợp với sở thích của khách.
  • Cung cấp dịch vụ giải trí đa dạng và hấp dẫn.
  • Lắng nghe và thu thập ý kiến phản hồi từ sự kiện khai trương.
Xem thêm
Trên đây là những công việc mà chủ khách sạn cần làm trong giai đoạn Pre opening để doanh nghiệp đi vào hoạt động một cách thuận lợi. Abogo Acedamy chúc các bạn có sự chuẩn bị tốt và khai trương hồng phát nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *