Quản gia là gì? Quản gia là vị trí được các khách sạn tuyển dụng với tiêu chuẩn cao nhằm đảm bảo mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho các khách hàng VIP đến lưu trú tại khách sạn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về quản gia là gì và những công việc của họ trong các khách sạn. Hãy cùng Abogo Academy tìm hiểu nhé!
Quản gia là gì?
Quản gia là gì? Quản gia hay còn được gọi tên tiếng Anh là butler, được sử dụng để chỉ vị trí quản gia trong các khách sạn. Nhiệm vụ chính của một quản gia là chăm sóc và quản lý mọi vấn đề liên quan đến cuộc sống của các khách hàng VIP trong thời gian họ lưu trú tại khách sạn.
Khách hàng VIP trong khách sạn luôn đặt ra các yêu cầu cao hơn so với khách hàng thông thường. Đây cũng chính là nhóm khách hàng đem lại doanh thu cao nhất cho các khách sạn hiện nay. Vì vậy, để tăng doanh số kinh doanh và nâng cao danh tiếng thì các khách sạn thường cung cấp butler cho khách hàng VIP để đáp ứng nhu cầu của họ.
Người quản gia đóng vai trò không thể thiếu trong danh sách dịch vụ mà khách sạn cung cấp cho khách hàng VIP. Họ đảm bảo rằng khách hàng VIP có trải nghiệm toàn diện khi sử dụng các dịch vụ tại khách sạn trong suốt thời gian lưu trú.
Butler thường xuất hiện ở các khách sạn 5 sao hoặc các resort quốc tế. Tại Việt Nam, vị trí này chưa phổ biến, tuy nhiên một số khách sạn quốc tế có chi nhánh tại Việt Nam hoặc một số khách sạn cao cấp của người Việt cũng có đội ngũ butler chuyên nghiệp.
Mô tả công việc của một quản gia
Những công việc cần làm của một quản gia là gì? Quản gia không chỉ là người đáp ứng nhu cầu cơ bản của khách hàng mà còn tạo ra những trải nghiệm độc đáo khi khách hàng lưu trú tại khách sạn. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết công việc của một quản gia để hiểu rõ hơn về vai trò quan trọng của vị trí này tại khách sạn.
Chuẩn bị phòng và sẵn sàng phục vụ cho khách hàng
Butler sẽ đảm nhận việc chuẩn bị phòng khách sạn cho các khách hàng VIP trong suốt thời gian họ lưu trú.
Cụ thể công việc của người quản gia sẽ là phục vụ nước uống, khăn lạnh cho khách, chuẩn bị ga trải giường và sắp xếp đồ dùng cũng như các thiết bị mà khách hàng cần trong phòng.
Phục vụ yêu cầu của khách trong quá trình lưu trú
Việc đáp ứng các yêu cầu của khách hàng trong thời gian lưu trú tại khách sạn là một phần quan trọng của công việc của quản gia. Các công việc bao gồm việc đặt bàn tại nhà hàng, mang thức ăn lên phòng theo yêu cầu của khách,…
Mục tiêu chính của butler là đáp ứng và làm hài lòng các khách hàng VIP. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra những trải nghiệm lưu trú tuyệt vời cho khách hàng.
Quản lý hành lý và đặt vé máy bay
Ngoài các nhiệm vụ ở trên, quản gia của khách sạn cũng hỗ trợ khách hàng VIP trong việc sắp xếp, thu dọn hành lý khi đến và rời khách sạn. Họ cũng có thể đặt vé máy bay theo yêu cầu của khách hàng.
Có thể nói công việc của butler sẽ bao gồm nhiều vai trò khác nhau. Nhiều vị trí công việc kết hợp với nhau như là một nhân viên lễ tân, nhân viên buồng phòng, nhân viên phục vụ, nhân viên y tế, chăm sóc khách hàng,…
Những kỹ năng cần có để trở thành quản gia là gì?
Để trở thành một quản gia không chỉ đòi hỏi kiến thức về ngành khách sạn, dịch vụ mà còn yêu cầu một loạt kỹ năng đặc biệt. Những kỹ năng cần có để trở thành quản gia là gì? Hãy cùng tìm hiểu về những kỹ năng quan trọng mà một quản gia cần phải có để mang đến trải nghiệm lưu trú hoàn hảo cho khách hàng VIP tại các khách sạn.
Sắp xếp và bố trí công việc
Kỹ năng sắp xếp và bố trí công việc là vô cùng quan trọng trong vai trò của một quản gia khách sạn. Điều này đảm bảo quản gia có thể thực hiện các yêu cầu của khách hàng một cách hiệu quả. Làm việc tại vị trí này, bạn sẽ phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định trong quy trình làm việc.
Trong ngành khách sạn, bạn sẽ phải thực hiện nhiều công việc được giao khác nhau đòi hỏi bạn phải biết ưu tiên công việc nào cần thực hiện trước. Kỹ năng sắp xếp sẽ giúp bạn thực hiện nhiều công việc cùng một lúc một cách linh hoạt và hiệu quả, từ đó hoàn thành mọi nhiệm vụ của mình một cách suôn sẻ.
Khả năng giao tiếp tốt
Giao tiếp là một yếu tố quan trọng giúp bạn hiểu rõ nhiệm vụ mà bạn sẽ thực hiện, đồng thời cung cấp dịch vụ cho khách hàng một cách hoàn hảo nhất. Điều quan trọng nhất trong mọi cuộc trò chuyện là duy trì sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ mà khách sạn bạn cung cấp.
Chẳng hạn, trong ngành khách sạn, giao tiếp là yếu tố quan trọng để cùng nhau làm việc với các thành viên trong nhóm và thu thập thông tin chính xác từ khách hàng khi nhận phòng.
Sự tỉ mỉ và cẩn thận
Sự tỉ mỉ, cẩn thận trong từng chi tiết là điều quan trọng để mang đến dịch vụ quản gia chất lượng cao cho khách hàng khi họ lưu trú tại khách sạn.
Là một quản gia, bạn được làm việc trong các môi trường cao cấp, sang trọng, nơi có kỳ vọng cao về dịch vụ xuất sắc. Với sự tập trung, quan tâm đến từng chi tiết, bạn có thể phát hiện và khắc phục các vấn đề nhỏ để cung cấp dịch vụ chất lượng tốt nhất cho khách hàng, từ đó tạo ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khách hàng của bạn.
Khả năng xử lý mọi tình huống
Trong quá trình làm việc, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều tình huống khó khăn và bất ngờ. Vì vậy, một butler chuyên nghiệp cần phải biết cách xử lý tình huống hiệu quả khi có sự cố xảy ra.
Vì công việc của bạn thường tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, không thể tránh khỏi việc gặp phải những khách hàng khó tính. Một số trường hợp khách đòi hỏi các yêu cầu quá cao hoặc có thái độ không tốt, không tôn trọng với nhân viên,…
Trong những trường hợp như vậy, bạn cần phải bình tĩnh, tìm ra giải pháp và giải quyết vấn đề ổn thỏa. Kỹ năng xử lý tình huống một cách khéo léo là điều cần thiết để đảm bảo rằng không chỉ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mà còn duy trì uy tín và hình ảnh của khách sạn.
Ngoại ngữ
Với các vị trí làm việc trong ngành dịch vụ, bạn thường tiếp xúc với du khách từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Vì vậy, khả năng sử dụng ngoại ngữ là điều vô cùng quan trọng và là một kỹ năng không thể thiếu đối với butler.
Việc bạn có kỹ năng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, sẽ giúp bạn giao tiếp với khách nước ngoài một cách dễ dàng hơn. Hiểu rõ mong muốn của họ sẽ giúp bạn phục vụ khách một cách tốt nhất, tận tình hơn, từ đó đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
Mức lương của quản gia
Như vậy, bạn đã hiểu rõ quản gia là gì và công việc của họ tại các khách sạn. Vậy mức lương bạn có thể nhận được cho vị trí này là bao nhiêu?
Hiện nay, mức lương trung bình của vị trí quản gia tại các khách sạn dao động khoảng $64.463, với mức lương phổ biến nằm trong khoảng từ $55.990 đến $74.883. Tuy nhiên, mức lương này không cố định và thay đổi tùy theo nhiều yếu tố khác nhau như trình độ, chứng chỉ, kỹ năng, số năm kinh nghiệm,…
Ở Việt Nam, khi làm quản gia tại các khách sạn, mức thu nhập của bạn có thể lên đến hơn 20.000.000 đồng/tháng.
Hy vọng qua bài viết này, Abogo Academy đã giúp bạn hiểu rõ hơn về quản gia là gì và những công việc của họ trong các khách sạn. Quản gia không chỉ đơn thuần là một nghề nghiệp mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì hình ảnh, danh tiếng của khách sạn.