Đăng bởi
Abogo
25/05/2022
thiết kế website khách sạn

TẤT TẦN TẬT VỀ THIẾT KẾ WEBSITE KHÁCH SẠN 2022

Thiết kế website khách sạn là gói thiết kế website đặc thù dành riêng cho các khách sạn từ 2 sao đến 5 sao nhằm tăng khả cường quảng bá tới khách hàng đi du lịch trong và ngoài nước. Giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy các khách sạn tốt nhất phù hợp với chi phí và yêu cầu của họ. Việc có một website khách sạn đẹp tiếp cận được nhiều khách hàng có tính chất sống còn đối với các khách sạn hiện nay.
Mục lục ẩn

NHỮNG LỢI ÍCH MÀ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP, ĐẸP MANG ĐẾN CHO BẠN

thiết kế website khách sạn

Sẽ thực sự là điều thiếu sót nếu một khách sạn hiện nay không sở hữu trang web đại diện cho đơn vị của mình. Một thiết kế web khách sạn chuyên nghiệp không chỉ hỗ trợ hoạt động kinh doanh của khách sạn mà còn đóng vai trò làm kênh truyền thông vô cùng hiệu quả, vừa có tác dụng quảng bá thương hiệu lại vừa là nơi cung cấp các dịch vụ đặt phòng.

Sở hữu nhiều vai trò lớn, thiết kế website khách sạn hiện nay ngày càng được chú trọng và đầu tư. Tuy nhiên, để làm website khách sạn hiệu quả lại không hề đơn giản, bên cạnh việc đưa ra những ý tưởng sáng tạo thì điều quan trọng tiếp theo chính là lựa chọn công ty thiết kế .

Hiện nay, có vô số các công ty cung cấp dịch vụ thiết kế web khách sạn. Nhưng không phải đơn vị nào cũng có thể đáp ứng các yêu cầu, tiêu chuẩn mà bạn mong muốn bởi nó còn phụ thuộc vào năng lực, nhân sự và cả nguồn tài nguyên của từng nhà cung cấp dịch vụ.
 
Một đơn vị đáp ứng được nhu cầu thiết kế web khách sạn chuyên nghiệp cần phải am hiểu về lĩnh vực này, biết được đâu là điểm nhấn giúp gây ấn tượng, mang lại hiệu quả kinh doanh cho khách sạn.
 
Website khách sạn giúp xây dựng và quảng bá thương hiệu: Website khách sạn là một kênh thông tin hiệu quả giúp khách sạn giới thiệu bản thân đến với những khách hàng tiềm năng: Hình ảnh, dịch vụ, các chính sách, chương trình khuyến mãi…
 
Thu hút khách hàng tiềm năng: Thiết kế website cho khách sạn giúp tiếp cận thêm nhiều đối tượng khách hàng tiềm tăng thông qua mạng Internet. Thuyết phục khách hàng đặt phòng bằng những thông tin chi tiết đầy hấp đẫn được đăng tải trên website.
 
Thúc đẩy doanh thu nhờ thiết kế web khách sạn: Hiệu quả kinh tế là mục đích cuối cùng của bất kỳ doanh nghiệp kinh doanh nào. Thiết kế website khách sạn chuyên nghiệp giúp bạn xây dựng thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng… và lẽ tất nhiên, nó sẽ giúp bạn gia tăng doanh số và lợi nhuận.
 
Quản lý hiệu quả: Việc quản lý trở nên thống nhất và dễ dàng hơn bao giờ hết. Thiết kế website cho khách sạn giúp các quản lý có thể nắm bắt nhanh chóng, đầy đủ thông tin về khách hàng đăng ký, đặt phòng, quản lý đóng mở phòng, thậm chí là cả các thanh toán trực tuyến thông qua hệ thống quản trị website.
 
 
 

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE KHÁCH SẠN CHUYÊN NGHIỆP?

thiết kế website

Ngày nay, thiết kế website khách sạn không khó. Nhưng để tạo ra các website khách sạn có cấu trúc tốt, giao diện ấn tượng thể hiện tính chuyên nghiệp cao và mang lại hiệu quả cho công việc kinh doanh của khách hàng thì không hề đơn giản.
Điều này đòi hỏi đội ngũ nhân sự thiết kế có trình độ cao, có kinh nghiệm, có tính thẩm mỹ cao, có khả năng sáng tạo tốt. Mà ở thị trường Việt Nam, số lượng công ty thiết kế website đạt được điều đó là không nhiều. Khi cần thiết kế các website cao cấp, chuyên nghiệp, khả năng tùy biến cao thì khá khó chọn lựa đối tác.
Sự khác biệt giữa một đơn vị thiết kế website khách sạn chuyên nghiệp với các công ty khác:
  • Chất lượng thiết kế: giao diện website đẹp, hiệu quả thì bắt đầu bằng bố cục khối tối ưu. Đường nét giao diện được chăm chút, sáng tạo để tăng sự tin tưởng và hấp dẫn khách hàng. Người có trình độ thiết kế website cao sẽ tạo ra một trải nghiệm về UI/UX tuyệt vời cho website. Hoặc họ sẽ thể hiện được ý tưởng mà bạn mong muốn. Còn đối với các team có trình bình thường thì điều này khá khó đạt được.
  • Mức độ chăm chút: website như thế nào cũng là website cả. Điểm khác nhau là ở chất lượng mà thôi. Chất lượng giao diện website được quyết định rất lớn bởi sự chăm chút trong thiết kế. Chỉ những tinh chỉnh nhỏ, sâu trong thiết kế sẽ làm giao diện website trông đẹp và sắc nét hơn nhiều.
Một vị trí cần hòa quyện được thiết kế đúng vị trí sẽ làm các khối trở lên có tính liên kết. Một vị trí được thiết kế nhấn mạnh đúng chỗ, đúng lúc sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng CTA cho website. Khác biệt của đội ngũ thiết kế website chuyên nghiệp là phải nằm ở những chi tiết như thế. Bởi hiệu quả mang lại là rất khác biệt, mặc dù cũng là một website.
  • Công sức phối hợp làm việc: đây là một điểm khác biệt rất lớn. Với các công ty thiết kế website khách sạn chuyên nghiệp thì bạn sẽ mất ít thời gian để phối hợp mà website vẫn đạt được yêu cầu hoặc vượt yêu cầu. Bởi các công ty này có đội ngũ thiết kế có thâm niên, có kinh nghiệm “chinh chiến” nhiều dự án rồi, có trình độ cao nên sự chủ động trong làm việc, thiết kế của họ sẽ cao hơn.
Bạn không phải “cầm tay chỉ việc” cho người thiết kế của đối tác mà bạn thuê thiết kế website. Nếu ai có kinh nghiệm đi thuê thiết kế website sẽ thấy việc “cầm tay chỉ việc” này rất hay gặp và rất mệt mỏi.
  • Thời gian hoàn thành dự án: nếu bạn chỉ cần thiết kế một bộ website đơn giản thì đúng là rất đơn giản và nhanh thôi. Thậm chí chỉ cần sử dụng kho template mang ra để chỉnh sửa chút là xong. Nhưng nếu bạn muốn một website có “chất” riêng, chuyên nghiệp, đẹp mắt, ấn tượng, sáng tạo, bố cục chỉnh chu thì điều này lại không đơn giản. Với các đơn vị thiết kế website thông thường thì để hoàn thành là rất mất thời gian.
Thậm chí tiến độ dự án có thể bị kéo dài hoặc bạn mất rất nhiều công sức góp ý. Mà nhiều khi góp ý mãi cũng chưa đạt được kết quả ưng ý. Còn khi làm việc với công ty thiết kế website khách sạn chuyên nghiệp, có trình và kinh nghiệm cao thì họ sẽ tư vấn cho bạn, tạo ra những phương án tốt nhất mà mất ít thời gian nhất. Khi đó, bạn sẽ có nhiều thời gian để làm việc khác.
  • Giá: tất nhiên giá của các công ty thiết kế website đẹp hơn, có tính thẩm mỹ cao hơn, bố cục tối ưu hơn, sáng tạo hơn thì thường phải cao hơn các đơn vị thiết kế giao diện có chất lượng bình thường. Nhưng sự chênh lệch cũng không quá lớn nếu yêu cầu của bạn không quá quá cao và mang lại lợi ích lâu dài cho khách sạn của bạn.
 
 

NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CẦN LƯU Ý KHI THIẾT KẾ WEBSITE KHÁCH SẠN ĐỂ TỐI ƯU HÓA WEBSITE

Cần cho phép thay đổi đường nét giao diện website
  • Như trước đây, sau khi thiết kế giao diện website và lập trình tính năng của website thì khách hàng không thể thay đổi đường nét của giao diện được nữa. Vì khi đó, đội ngũ thiết kế và lập trình website sẽ phải chỉnh sửa hoặc làm lại. Điều này làm phát sinh các chi phí. Và đây cũng là điều mà các công ty thiết kế website khác trên thị trường vẫn đang làm.
  • Còn với các công ty chuyên nghiệp thì khách hàng có thể thay đổi lại đường nét giao diện website mà không phải thiết kế hay lập trình lại giao diện website. Bên trong hệ thống website đã được tích hợp sẵn rất nhiều đường nét tạo lên giao diện website. Vì vậy, khách hàng có thể tự thay đổi lại giao diện website. Việc thay đổi này cũng tương tự như bạn thay đổi mẫu slide trong PowerPoint vậy. Rất nhanh chóng và tiện lợi, bạn sẽ có một website mới để hấp dẫn khách hàng hơn.
Cần cho phép thay đổi bố cục website
  • Hiện tại, bạn làm website ở các công ty khác thì tuyệt nhiên bạn không thể thay đổi lại bố cục website sau khi website đã được lập trình. Bởi thay đổi bố cục sẽ làm xáo trộn website rất nhiều. Việc này bắt buộc mất chi phí hoặc mất nhiều chi phí.
  • Nhưng việc sử dụng mãi một bố cục chẳng phải là nhàm chán hay sao? Hoặc bố cục website đang sử dụng không thực sự tối ưu. Bạn muốn chuyển sang kiểu khác thì lại phải mất tiền. Tất cả điều đó sẽ được TTiC giải quyết một cách nhanh chóng. Bạn chỉ việc vào bên trong quản trị website, chọn các kiểu bố cục khác nhau cho từng khối, từng module hay cho các trang mà hệ thống đã cung cấp. Đặc biệt là các kiểu bố cục này liên tục được Tất Thành bổ sung, nâng cấp, tinh chỉnh để khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.
  • Đây là ưu điểm mà chưa có một công ty thiết kế website nào ở Việt Nam có thể làm được. Đặc biệt lại còn nhanh và miễn phí nữa :).
Cần cho phép thêm các khối chức năng của website
  • Hệ thống cung cấp rất nhiều các khối chức năng cho mỗi module. Ví dụ như các nhóm: mới, nổi bật, nhiều người xem, nhóm tự tạo,… Bạn có tự tạo các khối này và thêm vào khá nhiều vị trí trên website. Tính năng này cho phép bạn sáng tạo với website của mình nhiều hơn, khiến website trở lên đẹp mắt và hữu ích. Phải nói thật là khi sử dụng tính năng này rất phê. Đặc biệt khi các khối chức này này kết hợp với tính năng tùy biến đường nét giao diện, bố cục và màu sắc. 
  • Website lúc này không còn là một website “tĩnh” sau thời gian nữa. Mà khách hàng có thể liên tục tự làm tươi mới website của mình. Không mất tiền, không mất thời gian. Đặc biệt là cần phải liên tục bổ sung thêm các khối chức năng này qua các bản cập nhật nữa chứ.
Website liên tục được tối ưu để hỗ trợ tốt nhất cho SEO Google
  • Các tiêu chuẩn về SEO liên tục được Google cập nhật, nâng cấp. Chính vì vậy các tối ưu website để hỗ trợ cho SEO cũng cần liên tục được cập nhật nâng cấp. Nhưng việc code rời từng website như hiện nay ở nhiều công ty (quá khứ có cả Tất Thành) thì gần như không thể hoặc rất khó làm được điểm này. Vì việc liên tục tinh chỉnh tối ưu cho từng khách hàng là cực khó, tốn nhiều chi phí. Vì thế hoặc là khách hàng không biết để làm, hoặc là công ty thiết kế website sẽ không chủ động làm.
 
Website hiển thị tốt trên các trình duyệt: Chrome, Safari, Firefox, Edge, Cốc cốc
  • Xuất phát từ việc hệ thống website được chạy làm trên mô hình cloud (đám mây), thế nên các website luôn được test rất kỹ trên các trình duyệt khác nhau. Khi có bất kỳ lỗi phát sinh gì liên quan đến tình duyệt, các nhà thiết kế cần fix lỗi để cả nghìn website nhận được bản update này. Ngoài ra, hệ thống còn cần được đội ngũ thiết kế thường xuyên kiểm soát, test và chủ động fix lỗi. 
  • Giải pháp tốt nhất là website được liên tục tối ưu để hiển thị trên các trình duyệt phổ biến là tốt nhất. Điều này tránh bị mất khách hàng hoặc mất uy tín khi website có lỗi nào đó không tương thích với trình duyệt mà khách hàng sử dụng. Đây cũng chính là động lực để Tất Thành tạo ra TTiC, giúp kiểm sóat lỗi, fix lỗi một cách tốt nhất, website chạy một cách mượt mà nhất.
Website hiển thị tốt trên nhiều độ phân giải
  • Trong khi các website thông thường chỉ có thể hiển thị tốt trên một vài độ phân giải chính. Vì các website này được code rời và làm xong là để đấy, ít khi được nâng cấp, tối ưu thêm.
  • Còn website được làm bằng giải pháp TTiC thì lại liên tục được tinh chỉnh nâng cấp. Vì thế các website ngày càng hiển thị tốt hơn, tối ưu hơn trên nhiều độ phân giải khác nhau. Điều này giúp khách hàng của bạn có thể xem thông tin trên website của bạn một cách tốt nhất. Từ đó website sẽ mang lại hiệu quả cao nhất cho khách hàng. Đây là điều mà rất rất ít công ty thiết kế website tại Việt Nam có thể làm tốt.
  • Việc quản trị website ngày càng nhanh hơn, tiện hơn, đơn giản hơn
 
 

CÁC TÍNH NĂNG CẦN CÓ KHI THIẾT KẾ WEBSITE KHÁCH SẠN

website khách sạn

Để đảm bảo việc vận hành website là trơn tru và hiệu quả nhất, các mẫu website được thiết kế phải luôn có bộ tính năng website khách sạn cụ thể theo yêu cầu của khách hàng. Dưới đây là một số tính năng thường có mà bạn có thể tham khảo:
Lợi ích:
  • Giúp người xem dễ dàng nắm bắt được các thông tin quan trọng. Dễ dàng truy cập các nội dung chi tiết khác khi có nhu cầu.
  • Đăng tải các thông tin quan trọng của website. Giúp người xem dễ dàng nắm bắt thông tin có trên website.
  • Hiển thị các thông tin giới thiệu, tìm kiếm, hình ảnh,…
  • Các thông tin có thể bao gồm: hình ảnh giới thiệu hoặc chương trình/sự kiện, tin tức nổi bật, giới thiệu về công ty, thông tin liên hệ.
Hiển thị website:
  • Trang chủ được thiết kế đẹp mắt, ấn tượng, thể hiện được thương hiệu khách sạn và thân thiện với người dùng.
  • Màu sắc chủ đạo sẽ được lựa chọn theo yêu cầu của khách hàng hoặc thiết kế theo logo của công ty, tăng độ nhận diện thương hiệu.
  • Thanh menu chính đầy đủ, được phân cấp rõ ràng, mang đến cho khách hàng trải nghiệm chuyển hướng tốt khi truy cập website.
  • Slideshow lớn với hình ảnh khách sạn: View, cơ sở vật chất, dịch vụ,… làm nổi bật ưu thế của khách sạn.
  • Hiển thị nội dung và hình ảnh nổi bật, giới thiệu về chất lượng nổi bật và những điều khách sạn muốn du khách biết đến.
  • Banner đổi hình ảnh làm bằng hiệu ứng Flash / Javascript chuyển động mượt mà, nhẹ nhàng.
Trong giao diện quản trị, các module nội dung và menu chính có thể ẩn/hiện và thay đổi linh hoạt, đảm bảo phù hợp với nhu cầu sử dụng và mục tiêu hoạt động của khách sạn trong từng thời điểm.
Trang Giới thiệu khách sạn
Trang giới thiệu hiện tại đóng một vai trò vô cùng quan trọng trên website. Đây là nơi khách hàng, đối tác tìm hiểu các thông tin về khách sạn. Trong mục này, các thông tin về khách sạn sẽ được hiển thị rõ ràng, bao gồm:
  • Giới thiệu chung về Khách sạn, nhà hàng, quán ăn, thương hiệu của khách sạn
  • Năng lực, đội ngũ nhân sự
  • Thông tin liên hệ
  • Mục tiêu, phương châm hoạt động
  • Các thành tích đạt được
  • ….
Nội dung mỗi trang giới thiệu bao gồm: tên bài giới thiệu, giới thiệu ngắn, nội dung chi tiết bài giới thiệu. Hệ thống cho phép chèn hình ảnh, video lấy từ youtube vào nội dung website.
Trang các loại phòng và Đặt phòng trực tuyến
Trang các loại phòng và đặt phòng trực tuyến là tính năng quan trọng nhất của website khách sạn. Nó không chỉ giúp thúc đẩy lượng khách hàng đặt phòng mà có giúp quản lý các đơn đặt phòng, hoạt động đặt / trả phòng được thống nhất và rõ ràng. Tính năng này bao gồm Module Form đặt phòng trực tuyến và chức năng đặt phòng trực tuyến.
  • Module Form đặt phòng trực tuyến: hiển thị nội dung giới thiệu và thông tin, cách đặt phòng theo các phân mục:
  • Ngày nhận phòng (check-in)
  • Ngày trả phòng (check-out)
  • Loại phòng (Room type)
  • Số người  (Số người lớn, trẻ em)
  • Số phòng đặt
  • Chức năng đặt phòng trực tuyến: Tại đây, khách truy cập sẽ có thể đặt phòng trực tuyến qua Form đặt phòng được thiết kế sẵn:
  • Cho phép khách hàng đặt phòng trực tuyến mà không cần đăng nhập.
  • Khách hàng nhập thông tin vào các ô thông tin được thiết kế sẵn để gửi yêu cầu đặt phòng
  • Thông tin đăng ký sẽ được gửi về email của quản trị viên
Quản trị viên sau khi nhận được thông tin đăng ký sẽ liên hệ với khách hàng để xác nhận yêu cầu.

Trang dịch vụ

Hiển thị website: Hiển thị thông tin về dịch vụ mà khách sạn cung cấp. Bao gồm:
  • Thông tin về phòng và giá phòng: Hiển thị các thông tin, hình ảnh, giá phòng, các tiện nghi đi kèm đối với từng loại phòng của khách sạn.
  • Các dịch vụ mà khách sạn cung cấp: Ăn uống, Spa, tổ chức sự kiện, tổ chức tiệc cưới, …
  • Thông tin về đặt phòng khách sạn
  • Các dịch vụ khác

Trang tin tức

Trang tin tức hiển thị các tin tức liên quan đến khách sạn, du lịch – Travel, khám phá hoặc tin tức nội bộ, các sự kiện diễn ra tại khách sạn: Tin khách sạn, Tin khuyến mãi, Tin tuyển dụng…
Trang Tư vấn – Hỏi đáp
Với tính năng tư vấn – hỏi đáp, người dùng có thể đặt câu hỏi đến khách sạn. Các câu hỏi này sẽ được gửi về email của quản trị viên. Sau khi được trả lời, các câu hỏi này sẽ hiện thị trên website dưới dạng FAQs (Câu hỏi thường gặp). Quản trị có quyền thêm, bớt, xóa, sửa các câu hỏi thường gặp để tạo một trang hỏi – đáp hữu ích nhất cho khách hàng, giúp họ nhanh chóng tìm được câu trả lời cho những thắc mắc của mình.

Trang Liên hệ

Tính năng liên hệ cho phép người dùng gửi thông tin liên hệ đến khách sạn thông qua một biểu mẫu trực tuyến. Tại đây, khách hàng có thể gửi các yêu cầu, nhận xét của mình đến khách sạn. Các thông tin này sẽ được gửi đến email của quản trị viên.
Một số tiện ích khác
Bên cạnh các tính năng cơ bản ở trên, website còn cần một số tiện ích khác để đảm bảo hiệu suất kinh doanh:
  • Đặt banner quảng cáo, liên kết, link liên kết đến các vị trí module đã có sẵn trên website…
  • Hỗ trợ trực tuyến thông qua Facebook, Skype,…
  • Thống kê truy cập: Thống kê số người truy cập website, số khách hàng đang online
  • Tìm kiếm: Chức năng tìm kiếm theo từ khóa có liên quan, tìm kiếm nâng cao,…
 

NHỮNG THÔNG TIN TRANG CHỦ WEBSITE KHÁCH SẠN NÊN HIỂN THỊ 

Để đảm bảo trang chủ của bạn thật thu hút, chuyên nghiệp, hãy lên kế hoạch xây dựng trang chủ của mình ngay từ khi bắt đầu thiết kế website khách sạn. Nếu bạn đã sở hữu một web khách sạn nhưng chưa thật sự ưng ý về trang chủ, hãy tham khảo những yếu tố cần thiết nhất nên được hiển thị ngoài trang chủ web khách sạn mà ABOGO gợi ý dưới đây nhé.

Nút đặt phòng trực tuyến và số điện thoại nổi bật

Điều mà các khách hàng cần và tất cả những ai đang kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn đều hướng đến mục tiêu chính là đặt phòng. Khách hàng cần có một trải nghiệm đặt phòng đơn giản trên trang web của bạn. Chính vì thế, một trang chủ khách sạn chuyên nghiệp nên có nút đặt phòng trực tuyến tại chính trang chủ. Bạn nên chọn một vị trí tốt nhất, dễ thấy nhất tại trang chủ. Nơi mà khách truy cập không cần kéo chuột xuống vẫn có thể nhìn thấy nút đặt phòng trực tuyến tại màn hình đầu tiên sau khi truy cập vào web.
Một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ, nổi bật ngay tại màn hình đầu tiên của trang chủ giúp cho khách truy cập có thể nhanh chóng và dễ dàng kiểm tra các phòng trống của khách sạn. Đây là cách để bạn giữ sự quan tâm của họ đến trang web. Tốt nhất, bạn nên có một biểu mẫu đặt phòng trực tuyến để người dùng có thể điền vào và yêu cầu đặt phòng trước.
Hoặc bạn cũng nên để số điện thoại liên lạc để khách truy cập có thêm lựa chọn tư vấn đặt phòng trên web. Khách hàng luôn mong đợi sự tiện lợi và đơn giản trong các khâu liên hệ và đặt phòng, điều đó cũng giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng đáng kể hơn. Và bạn cũng có thể tăng cơ hội trở thành khách sạn mà  họ sẽ chọn cho lần lưu trú tiếp theo.

Hiển thị giá và các thông tin chi tiết về phòng khách sạn

Trang chủ website khách sạn của bạn cần hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết về tình trạng các phòng của khách sạn cũng như bất kỳ gói  hoặc giá cho các phòng hoặc dịch vụ đi kèm nào mà bạn cung cấp. Hãy để khách hàng thấy được các thông tin cụ thể về phòng khách sạn như: kích thước phòng, loại giường, các tiện ích, hướng phòng, view phòng, giá cho từng loại phòng. Chắc chắn khách hàng sẽ muốn biết nơi lưu trú của họ sẽ như thế nào trước khi họ đến để cảm nhận trực tiếp. Hãy để họ có đủ thông tin đặt phòng và tự tin vào quyết định của mình.
Hãy để giá phòng cũng như giá dịch vụ đi kèm cho từng loại phòng, bởi khi đặt phòng trực tuyến, khách hàng luôn muốn biết mình cần chi trả số tiền là bao nhiêu cho quá trình lưu trú tại khách sạn. Nếu có các chi phí đi kèm, hãy đảm bảo chúng được công bố rõ ràng ngay trên web để khách hàng có thể lựa chọn các gói và cân đối về tài chính trước khi bấm đặt phòng.
Khi mô tả về phòng khách sạn, bạn cần cung cấp thông tin có đi kèm hình ảnh rõ ràng về không gian có sẵn của khách sạn một cách chân thực nhất. Đây là nơi khách hàng có khả năng sẽ ở lại lâu hơn trên web. Chụp một vài bức ảnh ở các góc khác nhau để khách hàng tiềm năng của bạn có thể hình dung rõ hơn về nởi họ sẽ ở.

Sử dụng hình ảnh – video chất lượng cao

Một trang chủ website khách sạn sẽ để lại những ấn tượng đầu tiên cho khách truy cập khi xuất hiện một hình ảnh lớn, hay các video chất lượng cao chào đón khách hàng. Hãy tạo một cảm giác thân thiện và thoải mái nhất cho khách hàng để họ thấy họ được chào đón rất nồng nhiệt sau khi truy cập vào trang chủ của bạn. 
Hình ảnh có khả năng truyền thông điệp và giúp ghi nhớ tốt hơn văn bản rất nhiều. Bởi thế, việc đầu tư hình ảnh lớn, video chất lượng cao cũng cấp cái nhìn chuyên nghiệp và trực quan hơn đến khách truy cập của bạn. Họ dễ dàng hình dung ra khách sạn cua rbanj trông thực sự như thế nào.
Các hình ảnh và video bạn cần xây dựng có thể là hình ảnh về nội thất phòng khách sạn, cơ sở vật chất, quang cảnh, không gian khách sạn, nhân viên lễ tân, phục vụ, các hoạt động thư giãn, spa,…. Hãy khéo léo “khoe” những điểm nổi bật ở khách sạn của bạn để họ biết được lý do tại sao họ nên ở lại để theo dõi trang web và có động lực để đặt phòng.
Hiển thị nhiều hình ảnh cho mỗi phòng. Một trang chủ web khách sạn thành công khi chúng thu hút được khách truy cập ở lại và kêu gọi được họ hành động đặt phòng. Trong đó, các hình ảnh đẹp, trực quan về khách sạn góp phần không nhỏ trong việc  chuyển đổi khách truy cập web thành khách của khách sạn. 
Bạn cũng nên đảm bảo các hình ảnh trên website khách sạn của mình được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm. Điều này đảm bảo tốc độ load trang, tốc độ tải hình ảnh khi người xem click vào ảnh đặc biệt, nó cũng ảnh hưởng không nhỏ đén thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm.
Thêm các đánh giá và nhận xét từ khách hàng
Trang chủ website khách sạn của bạn nên hiển thị các đánh giá, nhận xét, phản hồi từ các khách hàng đã sử dụng dịch vụ đặt phòng. Phần lớn những khách hàng đầu tiên truy cập, khách hàng mới của bạn sẽ đặc biệt quan tâm đến khu vực này.  Đánh giá, nhận xét từ những người đã ở khách sạn của bạn là một dạng bằng chứng, đó là bằng chứng rất thuyết phục có ảnh hưởng lớn đến những người chưa trải nghiệm dịch vụ phòng khách sạn của bạn.
Nó có thể thúc đẩy những khách hàng thực hiện đặt phòng hay sẽ từ bỏ việc đặt phòng ở khách sạn của bạn. Trang chủ website khách sạn càng có nhiều đánh giá tích cực, khách càng có nhiều khả năng đặt phòng hơn.
Nếu bạn không hiển thị các đánh giá từ khách hàng đã ở trước đó, những khách hàng mới có thể không đặt phòng vì họ có đủ bằng chứng, cơ sở để thực hiện đặt phòng trực tuyến. Vì thế, việc cần thiết để bạn giữ chân khách truy cập và chuyển đổi họ thành khách đặt phòng chính là thêm các đánh giá, nhận xét ngay tại trang chủ của website khách sạn.

Luôn hiển thị các thông tin liên hệ rõ ràng

Một phần quan trọng không thể thiếu tại trang chủ website khách sạn chính là các thông tin liên hệ bao gồm số điện thoại, email và những thông tin cần thiết khác. Hãy để khách hàng nhìn thấy và dễ dàng truy cập thông tin liên hệ với doanh nghiệp của bạn ngay tại trang chủ của website.
Các hình thức để liên hệ có thể là địa chỉ email, biểu mẫu liên hệ hoặc số điện thoại của bạn. Cho phép Khách hàng bắt đầu cuộc trò chuyện với bạn nhanh nhất có thể. Bạn cũng có thể để khách hàng liên lạc nhanh chóng với bạn bằng một hình thức liên lạc trên phương tiện truyền thông xã hội để trả lời câu hỏi.
Mặc dù đây là một chi tiết nhỏ nhưng đây vẫn là một trong những yếu tố quan trọng nhất của nên có tại trang chủ web khách sạn. Đừng để thiết kế website khách sạn của bạn có đầy đủ chức năng nhưng quên cung cấp cho khách một cách để tiếp cận với bạn.
Bạn có thể đặt số điện thoại, email hay các biểu mẫu liên hệ ở các vị trí quan trọng như ngay trên đầu trang chủ khi khách truy cập mà không cần cuộn chuột. Dưới chân trang chủ website hoặc có module liên hệ riêng biệt.

Bản đồ và các liên kết Google Maps

Khách hàng đặt phòng dù là khách du lịch hay chỉ đơn giản là một khách hàng cần một chỗ ở tạm cũng cần biết vị trí chính xác mà họ sẽ ở.  Họ cần biết nơi họ lưu trú có gần trung tâm, sân bay, ga tàu hoặc các con đường quốc lộ lớn hay không? Hãy tích hợp bản đồ hoặc liên kết Google Maps để khách hàng có thể kiểm tra vị trí mà họ sẽ đến ở. 
Bản đồ là một công cụ tuyệt vời để giúp khách xác định vị trí. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh chuỗi khách sạn lớn, việc có thể hiển thị hệ thống khách sạn của mình trên bản đồ là lợi thế lớn để đảm bảo khách hàng có nhiều sự chọn lựa nơi ở.
Hơn nữa, khi tích hợp Google Maps trên web khách sạn, công cụ này giúp gợi ý hiển thị vị trí thích hợp cho khách hàng tiềm năng và hướng dẫn cho những người dùng đến nhận phòng tại các vị trí thích hợp. Khách hàng có thể dễ dàng liện hệ đặt phòng từ khách sạn thông qua công cụ gợi ý này.
Dĩ nhiên, nếu khách sạn của bạn có một vị rí tuyệt vời tại trung tâm hoặc gần các tiện ích, thuận tiện đi lại, nó chính là một lợi thế để khách hàng có động lực đặt phòng. Giúp khách hàng dễ dàng hơn để xem khách sạn mình chọn có ở vị trí phù hợp và phù hợp với nhu cầu của họ hay không. Vì thế, đừng quên tích hợp bản đồ ngay tại trang chủ website khách sạn của bạn để thu hút thêm khách hàng nhé!

Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội

Việc chỉ có một trang web khách sạn đẹp, chuẩn SEO, chuyên nghiệp thôi là chưa đủ nếu bạn không kết hợp với việc xây dựng liên kết các phương tiện truyền thông xã hội. Website của bạn đã được liên kết với những phương tiện truyền thông xã hội nào rồi? Các phương tiện truyền thông xã hội phổ biến nhất hiện nay được nhiều người dùng như Facebook, Twitter, Intragram, Youtube,..
Đăng ký các tài khoản hoàn toàn miễn phí và là cách dễ dàng để truyền bá tên, thương hiệu và dịch vụ phòng khách sạn của bạn. Thậm chí bán lẻ nhận được nhiều hơn các lợi ích từ các phương tiện này.
Hãy thể hiện chúng ngay tại trang chủ website của bạn để thu hút khách truy cập theo dõi. Bằng cách đặt các nút biểu tượng mạng xã hội tại các vị trí dễ thấy nhất để khách truy cập không mất công tìm kiếm. Các vị trí hiệu quả nhất để đặt các biểu tượng liên kết phương tiện truyền thông xã hội là trên tiêu đề hoặc chân trang của trang web.
Trang chủ website khách sạn là bộ mặt của trang web, nó phần nào đánh giá độ chuyên nghiệp, tin cậy của doanh nghiệp. Bởi vậy, bạn luôn phải đảm bảo trang chủ web khách sạn của mình đủ hấp dẫn và thu hút khách truy cập.
 

CÁCH CHỌN MÀU SẮC CHO WEBSITE KHÁCH SẠN HẤP DẪN ĐƯỢC KHÁCH HÀNG, TĂNG DOANH THU

Kinh doanh khách sạn là ngành dịch vụ tập trung vào việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, việc sử dụng các màu sắc cụ thể để khơi gợi cảm xúc tích cực của khách hàng là rất quan trọng, mang lại hiệu quả cao. Trong bài viết này, thiết kế website Tất Thành sẽ chia sẻ đến bạn 5 màu sắc QUYỀN LỰC trong mọi thiết kế website khách sạn. Từ đó có những lựa chọn màu sắc chủ đạo phù hợp cho trang web khách sạn của mình và khiến website trở lên hiệu quả hơn.

Màu Vàng đồng

Nếu bạn thường xuyên truy cập các trang web kinh doanh dịch vụ khách sạn, bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng vàng đồng là một màu sắc cực kỳ được ưa thích trong các thiết kế website dạng này. Tại sao lại như vậy? Trên thực tế, vàng đồng là một màu sắc dạng gradient, mang đến cho người xem cảm giác ánh kim của kim loại cùng ấn tượng về sự hiện đại, sang trọng và tiện nghi, đại diện cho những dịch vụ cao cấp. Đây cũng chính là mục tiêu mà hầu hết các website khách sạn hiện nay muốn đạt được.
Bên cạnh ấn tượng sang trọng, màu vàng đồng với sắc vàng cũng tạo cảm giác ấm áp cho khách truy cập, dễ dàng giúp website dành được cảm tình, từ đó tăng tỷ lệ đặt phòng lên cao hơn. Tuy nhiên, là một phần của màu vàng nên màu vàng đồng cũng có nhiều đặc điểm tương tự. Một trong số đó chính là khả năng tác động đến những cảm xúc táo bạo trong cơ thể. Vì thế, trong thiết kế website khách sạn bạn cũng cần chú ý đến tỉ lệ sử dụng của màu vàng đồng, tránh tình trạng sử dụng quá nhiều màu vàng gây phản tác dụng.

Màu Xanh dương

Là màu sắc được ưa thích nhất trên thế giới.Màu xanh dương luôn nằm trong top các màu sắc được sử dụng nhiều trong thiết kế website và thiết kế website khách sạn cũng vậy. Màu xanh dương là màu của biển, của bầu trời, màu sắc của sự tự do, bay nhảy và khám phá. Màu xanh dương là một màu lạnh có liên hệ với sự nhận thức và trí tuệ, giúp con người ta bình tĩnh, thông thái và tự tin hơn. Màu xanh dương có những ý nghĩa khác nhau theo độ đậm nhạt của màu:
  • Màu xanh dương nhạt: diễn tả sự nhẹ nhàng, mỏng manh, về tinh thần thì có nghĩa là thông cảm.
  • Màu xanh dương đậm: thể hiện trí tuệ, sức mạnh, vững vàng và mang tính chuyên nghiệp cao, nó mang lại cảm giác an tâm.
Sử dụng màu xanh dương trong các thiết kế website khách sạn không chỉ giúp tăng độ tin tưởng của khách truy cập đối với dịch vụ khách sạn cung cấp mà còn giúp người truy cập ổn định cảm xúc và có nhiều ấn tượng tốt hơn về website, có thể quay trở lại khi cần sử dụng dịch vụ.
Màu Nâu
Màu Nâu – Một màu sắc trung tính đại diện cho đất, gỗ và đá, nó là một màu sắc hoàn toàn tự nhiên. Màu nâu mang đến cho con người ta cảm giác về sự tin cậy, kiên định và chân thực. Trong một thiết kế website khách sạn, màu nâu có tác dụng khá tốt trong việc bình ổn cảm xúc của khách hàng, giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng, ấm áp và khỏe khoắn khi truy cập thiết kế website, việc này rất có lợi trong việc tăng doanh số kinh doanh khách sạn, giúp tỷ lệ đặt phòng khách sạn tăng cao.

Màu Trắng

Màu trắng là màu đại diện cho sự tinh khiết, trong sáng và thư thái. Trong thiết kế website, màu trắng sẽ được sử dụng kết hợp với những màu sắc khác để tạo nên những ấn tượng nổi bật. Màu trắng thích hợp làm phông nền, bố cục cho toàn trang, nó giúp truyền đạt sự tinh tế, gọn gàng và đơn giản. Màu trắng là một trong những màu sắc phổ biến trong thiết kế website, nó có thể sử dụng trên bất kỳ mẫu thiết kế web nào trong đó có cả website khách sạn. Việc sử dụng màu trắng trong các thiết kế website khách sạn một cách hợp lý sẽ giúp cải thiện đáng kể ấn tượng của khách hàng về website, tăng độ chuyên nghiệp trong cách trình bày nội dung, giúp nội dung website khách sạn trở nên thân thiện hơn với người dùng.

Màu Đen

Là một trong những màu sắc huyền thoại đặc biệt, màu đen thường được sử dụng để thể hiện sức mạnh, sự sang trọng và hình thức thanh lịch, hiện đại. Đây cũng chính là lý do màu đen thường xuyên xuất hiện trong các thiết kế website khách sạn. Đặc biệt, màu đen có thể sử dụng trên nhiều phong cách website khách sạn khác nhau từ truyền thống bảo thủ, đến hiện đại phá cách đều rất phù hợp, tùy vào màu sắc kết hợp với nó. Sử dụng màu đen một cách hợp lý còn giúp cho tổng thể mẫu thiết kế mang đến một cảm giác tinh tế, bí ẩn, dễ dàng để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng.
 
Trên đây là 5 màu sắc quyền lực nhất trong các thiết kế website khách sạn mà ABOGO muốn chia sẻ. Mỗi màu sắc này đều mang trong mình những ý nghĩa, những ảnh hưởng đặc biệt riêng đến khách hàng. Và để những ảnh hưởng này được phát huy một cách tích cực nhất cần yêu cầu bộ óc thẩm mỹ cao của nhà thiết kế.

MỘT SỐ LƯU Ý KHI THIẾT KẾ WEBSITE KHÁCH SẠN

Hiếm có khách sạn nào lại không có website. Thế nhưng, website đó có mang lại lợi ích gì cho khách sạn không thì lại là một vấn đề khác. Để có website khách sạn chuyên nghiệp và hiệu quả, có một số điều cần lưu ý trong quá trình thiết kế và xây dựng website.

Tối ưu cho thiết bị di động 

Tỷ lệ đặt phòng qua thiết bị di động tăng vọt và con số này không có dấu hiệu ngừng lại. Thực tế đã phản ánh điều bạn cần lưu ý: website khách sạn phải được thiết kế responsive hoặc hiển thị tốt trên thiết bị di động. Website cần mang đến trải nghiệm tốt ở mọi thiết bị: máy tính, laptop, máy tính bảng, điện thoại… thậm chí là smartwatch.

Điều hướng dễ dàng

Điều hướng giống như bản đồ, giúp người dùng “tìm đường” trên website của bạn. Điều hướng tốt sẽ giúp người dùng tìm được đúng nơi, điều hướng không tốt khiến người dùng có thể không bao giờ đến được nơi bạn muốn họ đi!
  • Giữ thanh điều hướng đơn giản
  • Điều hướng đến thông tin quan trọng
  • Cung cấp các điểm đến khách hàng mong đợi: Phòng, Blog, Liên hệ…
Tốc độ điều hướng cũng cần được quan tâm. Người dùng có thể bực bội khi gặp một website bị trì hoãn hoặc mất quá nhiều thời gian để tải. Một số người sẽ xem đây như cơ hội để họ chuyển sang một website khác.

Đặt phòng trực tuyến

Không có lý do gì để không cung cấp đặt phòng trực tuyến. Nếu người dùng phải truy cập website để tìm chi tiết liên lạc và gọi cho quầy lễ tân, rất có thể họ sẽ thoát ra trước khi thực hiện điều đó. Đảm bảo công cụ đặt phòng trực tuyến đơn giản, dễ sử dụng và an toàn. Công cụ đặt phòng trực tuyến cần cung cấp tính năng kiểm tra giá, phòng available dựa trên yêu cầu của khách hàng: số người, view, ngày đến, thời gian ở lại…

Hình ảnh chất lượng cao

Hình ảnh chất lượng cao đóng vai trò quan trọng với website, đặc biệt là website khách sạn. Nếu website của bạn chứa hình ảnh lỗi thời, chất lượng kém, khách sạn của bạn có thể bị đánh giá thấp ngay lập tức. Thuê nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để đảm bảo hình ảnh sắc nét, chuyên nghiệp và được chiếu sáng tốt. Các hình ảnh thực tế về khách sạn có sức hút hơn nhiều so với hình ảnh lấy trên mạng, bởi nó mang đến trải nghiệm thực tế và đáng tin hơn. Vì vậy, ưu tiên sử dụng những hình ảnh đó trên website khách sạn của bạn!

Đánh giá của khách hàng

Nếu khách sạn của bạn có đánh giá trên Tripadvisor, blog du lịch hay một tranh đánh giá nào đó, tại sao nó là vắng mặt trên website chính thức của khách sạn? Hiển thị những đánh giá này trên website khách sạn để tăng uy tín cho website. Nó cũng cung cấp cho khách sạn cơ hội để thu thập thông tin phản hồi và cải thiện dịch vụ khách sạn nếu cần. Nếu khách hàng tiềm năng nhận thấy bạn chủ động với bất kỳ vấn đề nào khách hàng gặp phải, họ có thể đặt phòng và tin rằng mọi vấn đề sẽ được giải quyết nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Những sai lầm cần tránh

Trong quá trình thiết kế website khách sạn người ta tập trung vào màu sắc, hình ảnh, nội dung… thế nhưng lại bỏ lỡ một số chi tiết làm ảnh hưởng đến hiệu quả tổng thể của website. Dưới đây là các sai lầm có thể ảnh hưởng đến hiệu quả website khách sạn của bạn, bất kể nó đẹp đến thế nào.

Tải tài liệu

Nhiều website khách sạn yêu cầu người dùng của mình tải tệp pdf để xem thực đơn và các chính sách chi tiết. Nếu xét về trải nghiệm khách hàng thì đây là một điều kinh khủng. Đầu tiên là về khả năng sử dụng. Hiện nay mọi người thường truy cập website bằng thiết bị di động, và không phải thiết bị nào cũng đọc được file pdf, chưa kể nó tốn đáng kể dung lượng thiết bị. 
Trừ phi là báo cáo, tài liệu quan trọng chứ mọi người sẽ chẳng bao giờ muốn tải tệp về chỉ để xem thực đơn chi tiết hay hướng dẫn đặt phòng! Thoát khỏi website và truy cập vào một website khách sạn khác – nơi có đầy đủ thông tin trên website có vẻ là một lựa chọn nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Nếu thông tin của bạn cần thể hiện dưới dạng pdf, hiện tại có nhiều ứng dụng hỗ trợ đọc pdf trực tuyến, hãy đặt tệp của mình ở đó để người dùng có thể theo dõi dễ dàng hơn.

Thiếu thông tin liên lạc

Nghe có vẻ vô lý nhưng nhiều website khách sạn mải tập trung vào hình ảnh, video… mà quên mất thông tin liên lạc của mình hoặc đặt nó ở nơi khó nhìn thấy. Cung cấp địa chỉ, số điện thoại ngay tại trang chủ và nơi dễ nhìn để khách hàng có thể liên hệ bất cứ lúc nào. Bạn có bao giờ đeo thẻ tên ở trên giày của mình không? Nếu không thì cũng đừng chôn vùn thông tin liên lạc của mình ở footer website.

Âm nhạc trên website?

Bất cứ điều gì (âm thanh, video) autoplay trên website đều có thể khiến khách truy cập khó chịu. Chúng tôi không bao giờ đề xuất khách hàng đưa âm nhạc lên trang web của mình. Thử tưởng tượng bạn đang tham khảo website khách sạn trong văn phòng thì đột nhiên âm thanh sóng vỗ hoặc tiếng piano phát ra… Nó có thể làm mất hẳn hứng thú của họ đối với việc tìm hiểu dịch vụ của bạn.

Thiếu tập trung vào khách hàng lý tưởng

Một người đi công tác sẽ không có yêu cầu về kỳ nghỉ lãng mạn, một gia đình sẽ không có hứng thú với buổi hẹn hò tập thể. Tập trung vào khách hàng lý tưởng là chìa khóa để tìm ra ai muốn đến khách sạn của bạn và đảm bảo họ tìm được thông tin họ muốn trên website. Có thể nhiều khách sạn nghĩ đến việc nhắm mục tiêu càng nhiều càng tốt nhưng cách tiếp cận không tập trung này có tỷ lệ chuyển đổi không cao.
Xác định các loại khách hàng lý tưởng và nhắm mục tiêu vào họ sẽ hiệu quả hơn nhiều so với cách tiếp cận rộng rãi.

Áp đảo với quá nhiều văn bản

Con người có xu hướng đọc lướt qua các đoạn văn bản, hoặc bỏ qua hoàn toàn. Nếu bạn tập trung thể hiện giá trị của mình bằng văn bản, đa số người dùng sẽ không đủ kiên nhẫn để đọc hết. Thay đổi cách thể hiện khác: hình ảnh, video, bản đồ… để vừa truyền tải thông tin lại không khiến người dùng cảm thấy chán nản.

Hành trình người dùng lộn xộn và khó hiểu

Mỗi một website đều có hành trình người dùng lý tưởng. Với website khách sạn thì hành trình này là hướng người dùng đặt phòng khách sạn. Lý tưởng nhất là hành trình này càng đơn giản càng tốt, không bị “gây nhiễu” bởi nội dung thừa và cấu trúc trang phức tạp. Đa phần quy trình đặt phòng của các website khách sạn phức tạp hơn so với suy nghĩ của khách hàng, điều này ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ của họ.
Thiết kế một website khách sạn đẹp phải hiện đại, thẩm mỹ và thể hiện giá trị của khách sạn đó. Hy vọng rằng những điểm lưu ý quan trọng và những sai lầm cần tránh trong thiết kế website được nêu trong bài viết này sẽ giúp bạn xây dựng được website khách sạn thành công, hỗ trợ đắc lực cho hoạt động kinh doanh của khách sạn. 
 

CÁCH QUẢNG BÁ WEBSITE KHÁCH SẠN ĐỂ NHIỀU KHÁCH HÀNG BIẾT ĐẾN

hotel website

Làm thế nào để website khách sạn của bạn được nhiều người biết đến? Thu hút được nhiều khách truy cập vẫn là câu hỏi khó của tất cả những người đang làm và phát triển website khách sạn.

Xây dựng trang web khách sạn chuyên nghiệp – ấn tượng

Thiết kế và xây dựng một trang web khách sạn không còn là khó khăn với bất kỳ một cá nhân, doanh nghiệp nào nữa. Bởi hiện nay có hàng trăm, thậm chí hàng triệu công ty cung cấp dịch vụ thiết kế website khách sạn. Tuy nhiên, bạn cần chọn một địa chỉ uy tín, tin cậy và có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website khách sạn để đảm bảo được sở hữu một website khách sạn chuyên nghiệp, ấn tượng.
Để website khách sạn của bạn được nhiều người biết đến, trước tiên, bạn cần có một mẫu giao diện web khách sạn một thiết kế đẹp, tùy chỉnh, nhiều tính năng và thân thiện với người dùng. Đây có thể là một thách thức đối với các nhà thiết kế bởi để website đạt được những điều trên nó đòi hỏi năng lực, kinh nghiệm của nhà thiết kế.
 
Mỗi tính năng trên trang web khách sạn cần phải hấp dẫn và phù hợp với nhu cầu và mong muốn của thị trường mục tiêu mà bạn đề ra. Nếu bạn là một khách sạn tập trung vào khách du lịch sang trọng, bạn cần tận dụng hình ảnh đẹp về tiện nghi, sự đẳng cấp sang trọng ngay tại giao diện web. Sử dụng nội dung có khả năng thu hút được những vị khách giàu có, đại gia, thích sự sang trọng đẳng cấp xứng tầm với họ. Nhưng nếu bạn chỉ muốn khách hàng biết đến thương hiệu của khách sạn.
 
Mục đích chính của bạn là muốn khách truy cập vào trang web và ghi nhớ thương hiệu khách sạn của mình. Hãy hiển thị thương hiệu khách sạn một cách nhất quán trong toàn bộ trang web. Một logo và màu sắc hấp dẫn sẽ giúp bạn thiết lập thương hiệu và ghi dấu ấn tốt hơn với khách truy cập.

Tối ưu hóa website trên các công cụ tìm kiếm

Một khi bạn đã xây dựng xong web khách sạn, bạn cần phải để nó hiển thị trên các công cụ tìm kiếm. Đặc biệt là Google.  Trang web khách sạn của bạn sẽ không được mọi người biết đến nếu trang web đó không thể được tìm thấy trên Google. Đảm bảo rằng nội dung trên trang web của bạn được tối ưu hóa để xếp hạng cho các từ khóa có liên quan. Đây là một trong số các yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập.
SEO, còn được gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là quá trình hướng lưu lượng truy cập chất lượng hơn đến trang web của bạn bằng cách tối ưu hóa nội dung của bạn theo cách dễ đọc nhất cho các công cụ tìm kiếm. Cách tốt nhất để làm điều này bằng cách tiến hành nghiên cứu từ khóa để tìm các câu hỏi, thuật ngữ và cụm từ chính mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm.
 
Bắt đầu bằng liệt kê ra bất cứ từ khóa chuyên ngành nào mà bạn nghĩ ra và sau đó sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa để lập kế hoạch từ khóa.
Chọn lọc các từ khóa để tìm hiểu xem có bao nhiêu tìm kiếm hàng tháng và mức độ cạnh tranh của chúng. Nếu bạn không chắc bắt đầu từ đâu, hãy sử dụng các công cụ Google Analytics và Google Search Console để xem những truy vấn tìm kiếm nào trong quá khứ đã dẫn mọi người đến trang web của bạn. 
 
Khi bạn có danh sách từ khóa của mình, bạn cần đặt chúng vào nội dung website ở những vị trí thích hơn. Chẳng hạn, các từ khóa nên trải đều trên URL,mô tả,  tiêu đề, thẻ H1, thẻ alt và nội dung văn bản.
Hãy giúp khách hàng có thể nhìn thấy website của bạn ở vị trí tốt nhất trên các công cụ tìm kiếm của Google. Bạn có thể sử dụng các chiến lược marketing online, chiến lược tiếp thị trực tuyến về nội dung, xây dựng liên kết,… Tùy vào nhu cầu, kinh phí mà bạn đầu tư, có rất nhiều cách để bạn có thể tối ưu website khách sạn của mình và giúp nó hiển thị ở những vị trí tốt nhất trên các công cụ tìm kiếm.

Liên kết tốt các phương tiện truyền thông xã hội

Ngày nay, có hàng chục, thậm chí hàng trăm phương tiện truyền thông xã hội khác nhau. Bạn nên tận dụng các lợi thế mà những phương tiện truyền thông này mang lại. Xu hướng thiết kế website khách sạn của bạn được nhiều người chú ý đến chính là liên kết các phương tiện truyền thông xã hội trên web.
Để liên kết các phương tiện truyền thông xã hội trên web thực sự đơn giản. Bạn chỉ cần tạo các tài khoản trên phương tiện truyền thông xã hội phổ biến như Facebooj, Twitter, Youtube, Intragram,… sau đó đặt các liên kết trên trang web này đến các tài khoản truyền thông về khách sạn của bạn. 
 
Các nút biểu tượng truyền thông xã hội nên được đặt ở những vị trí dễ nhìn thấy nhất trên website của bạn. Chẳng hạn trên đầu hoặc cuối mỗi trang chủ, các bài viết cũng nên có nút chia sẻ nội dung lên mạng xã hội,…  Khi liên kết website của bạn đến các phương tiện truyền thông xã hội, tôi tin chắc website khách sạn  của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn, đặc biệt là bạn có thể theo dõi, tương tác nhanh chóng với khách hàng, khách truy cập của mình.
Kết hợp một giải pháp đặt phòng và thanh toán hiệu quả trên web
 
Bất kỳ cá nhân hay doanh nghiệp nào khi làm website khách sạn cũng muốn chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng đặt phòng thực sự. Bởi thế, website của bạn không thể thiếu tính năng đặt phòng trực tuyến. Đặc biệt là một hệ thống đặt phòng trực tuyến thông minh, đơn giản và nhanh chóng trên website khách sạn.Để thu hút được khách hàng đến website của bạn và chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng. Trước hết, bạn nên luôn hiển thị mức giá trực tiếp trên web.
 
Hầu hết khách du lịch khi vào xem trang web của bạn ngoài tìm hiểu thông tin, thương hiệu về khách sạn. Những người có nhu cầu thương tìm hiểu xem bạn có phòng trống trong thời gian họ cần lưu trú không và liệu những phòng đó có nằm trong mức giá họ có thể chi trả được hay không. Bạn hãy tích hợp chế độ hiển thị mức giá phòng và các dịch vụ phòng khách sạn đi kèm trên website.
Bạn có thể để chúng nổi bật để khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy. Đây là cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của khán giả và khuyến khích họ đặt trực tiếp trên trang web của bạn.

Website khách sạn thân thiện với các thiết bị di động

Thật sai lầm nếu web khách sạn của bạn  chưa được tối ưu cho màn hình di động. Bạn đã bỏ lỡ hơn một nửa khách truy cập trên internet bằng di động, khiến họ không thể hoặc không có  trải nghiệm tốt nhất khi truy cập web của bạn bằng thiết bị di động.
Khi bạn thiết kế một trang web khách sạn thân thiện với thiết bị di động, bạn sẽ thấy website khách sạn của bạn được nhiều người biết đến hơn. Bởi hơn 50% số người dùng internet có thói quen sử dụng trên di động để truy cập. Đừng lãng phí những khách hàng tiềm năng và lượng khách truy cập khổng lồ này.
Nếu chưa làm web khách sạn, hãy bắt đầu cho mình kế hoạch xây dựng web thân thiện với mobile. Hoặc nâng cấp website nếu web khách sạn cũ của bạn chưa được tối ưu với các màn hình di động.
Việc tích hợp hoàn hảo với công cụ đặt phòng khách sạn của bạn, bạn sẽ nhận ra rằng thật dễ dàng để thúc đẩy họ đặt phòng trực tiếp đến khách sạn của bạn. Việc tăng đặt phòng trực tiếp sẽ giúp bạn tạo thêm doanh thu cho mỗi phòng. Vì ngày càng có nhiều khách du lịch đặt phòng trên thiết bị di động. Điều này không chỉ cải thiện trải nghiệm người dùng, mà còn giúp bạn có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm.

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao

Theo nghiên cứu gần đây, mọi người có khả năng đọc nội dung bao gồm một hình ảnh cao hơn 80% so với nội dung bằng chữ. Hơn nữa, khả năng ghi nhớ về hình ảnh của khách truy cập cao hơn 64% với các hình thức nội dung khác trên trang. Ngoài việc đầu tư nhiều hơn về các hình ảnh trên website khách sạn, bạn cũng nên đa dạng các hình thức triển khai nội dung trên web. Chẳng hạn như các video, infographic,..
Nó thực sự giúp ích khá nhiều cho SEO cũng như thu hút khách truy cập và giúp họ ở trên trang lâu hơn. Việc chia nhỏ văn bản bằng hình ảnh giúp cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn, điều này sẽ tăng khả năng hấp dẫn khách truy cập theo cách của Google.
Hình ảnh chất lượng cao đặc biệt quan trọng: các nghiên cứu cho thấy rằng khách truy cập có khả năng yêu cầu đặt phòng cao hơn 225% . Tuy nhiên, các hình ảnh, video của bạn khi đăng lên website cũng nên được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm. Chú ý đến dung lượng, kích thước và định dạng hình ảnh. Bạn cũng nên bao gồm các văn bản có liên quan, lưu chúng với tên tệp rõ ràng hoặc lưu tên hình ảnh bằng từ khóa, sử dụng văn bản thay thế và chú thích chính xác. Đây là cách tối ưu hóa hình ảnh cho SEO mà bất kỳ website nào cũng cần làm tốt.

Tốc độ trang web

Một vấn đề quan trọng mà không chỉ website khách sạn cần chú ý mà tất cả các website lĩnh vực khác cũng đều cần cải thiện đó chính là tốc độ tải trang web. Một trang web có tốc độ tải trang ì ạch, chậm chạp sẽ không thể thu hút được khách hàng, Thậm chí, nó cũng không được Google đánh giá cao và có xếp hạng không tốt. Bởi vậy, web khách sạn của bạn cần tải nhanh và tải xong hoàn toàn trong vài giây. Nếu chúng tải chậm, bạn có nguy cơ mất đi khá nhiều khách hàng tiềm năng
Thiết kế trang web khách sạn của bạn nên được tối ưu tốc độ tải trang trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn. Đây chính là lợi thế cho việc xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm và cũng là cách để website khách sạn của bạn được nhiều người biết đến.
Trong bài viết này, việc tìm công ty thiết kế website chuyên nghiệp thì bạn cần phải lưu ý những tính năng website khách sạn thường có, phổ biến ở hầu hết các website khách sạn. Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về website khách sạn, các tính năng để nó có thể đem lại hiệu quả kinh doanh cao hơn, doanh thu cao hơn cho khách sạn.
 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *