Tour du lịch mùa Tết rục rịch “nóng” lên. Sắp tới là mùa lễ Tết Nguyên Đán, nhiều người đã liên hệ, hỏi các công ty cung cấp các dịch vụ lữ hành về tour du lịch mùa Tết sớm. Điều này mở ra nhiều cơ hội quay lại nghề cho dân “đã từng” trong ngành vì Covid mà phải chuyển ngành mưu sinh.
Đã 2 năm thất nghiệp kể từ khi Covid-19 xuất hiện, cuối cùng tôi như được hồi sinh. Mặc dù lượng khách đến vẫn còn ít, may chăng chỉ bằng ¼ lượt khách vào những năm trước dịch, đặc biệt là 2019, nhưng thấy nụ cười của khách, thấy được sự hài lòng thể hiện ngay trên khuôn mặt khách làm tôi với mấy anh chị em cũng vui được phần nào.
—– o0 0o —–
Chúng tôi hay bất kể ai làm trong ngành đều tin rằng kinh tế phát triển, đời sống nâng cao thì du lịch cũng phất lên nhờ thế – Ngành du lịch chỉ có hưng thịnh hơn nữa chứ không thể tụt lại qua từng năm được. Hy vọng nhỏ, niềm vui nhỏ ấy đã giúp chúng tôi giữ lửa được với nghề, tiếp tục theo đuổi đam mê.
Người còn ở lại, kẻ thay chân đổi nghề khi dịch bùng lên nhưng rồi trong tim ai cũng có ngọn lửa tình yêu với cái nghề “làm dâu trăm họ này”. Vì dịch, khách sạn đuổi việc không lương mà nhiều nhân viên phải chuyển ngành đổi nghề: chạy grab, làm công nhân may, bán bất động sản, tư vấn bảo hiểm, mở quán tạp hóa, làm quán ăn,…
Đáng vui mừng là ngành du lịch đã có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ trong năm 2022 – năm bùng nổ của khách du lịch nội địa. Nhiều người nhận định răng đây là bước khởi đầu cho sự trở mình đầy ngoạn mục của nền du lịch Việt Nam sau nhiều tháng liền dịch bệnh Covid-19 hoành hành.
“…sự tăng trưởng mạnh của khách nội địa 2022 khi đạt 101,3 triệu lượt, tăng 168,3% so với kế hoạch”, “ vượt mức chỉ tiêu”, các chỉ số đều cho thấy sự phục hồi của ngành du lịch Việt nam, đặc biệt trong giai đoạn Tết Nguyên Đán cận kề. Du lịch Tết 2023 như là bước ngoặt để nền du lịch nước ta chuyển mình, mở cửa đón hàng ngàn khách du lịch từ các quốc gia trên thế giới đến ghé thăm và nghỉ dưỡng tại Việt Nam.
Ngay từ thời điểm này, các doanh nghiệp du lịch đã bắt đầu lên kế hoạch, tung ra những sản phẩm dịch vụ với mức ưu đãi hấp dẫn để thu hút lượng khách du lịch không chỉ vào những ngày Tết mà còn cả lễ hội xuyên suốt kì Tết này.
Theo tổng cục Du lịch, nhiều chương trình và sản phẩm du lịch Tết đã được các đơn vị lữ hành xây dựng và tung ra thị trường với giá cả cạnh tranh đầy hấp dẫn và tần suất dày đặc trong quý IV/2022. Vietravel, Lữ hành Saigontourist, TST tourist, Lữ hành Fiditour – Vietluxtour, BenThanh Tourist, Kiwi Travel, Vinagroup… và rất nhiều đơn vị khác đồng loạt tung cả trăm tour, tuyến, lịch trình du xuân nhằm đáp ứng nhu cầu đi tham quan, thưởng ngoạn cảnh sắc cũng như mong muốn du xuân của khách hàng trước thềm Tết đến xuân sang. Đây cũng là kế hoạch sớm mà mỗi khách hàng đều cân nhắc kỹ lưỡng vì trong suốt 2 năm dịch bệnh, họ phải ở nhà làm việc, không có thời lưỡng, không gian để nghỉ dưỡng, thăm thú. Vì vậy việc tung ra nhiều tour, nhiều tuyến cũng đã minh chứng được sức hút của du lịch và không khí Tết đang rục rịch đến gần. Các tour trong dịp Tết đang dần “nóng” lên, và tỷ lệ đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay,… cũng đang tăng lên đáng kể. Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các hãng hàng không, công ty du lịch đều đã chốt giá và chính thức mở bán vé, tour cho cả dịp Tết Dương lịch lẫn Tết Nguyên Đán.
Tour Tết Nguyên Đán 2023 sôi động với các điểm đến tham quan phổ biến, hấp dẫn du khách như Hà Giang, Lào Cai, Huế, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang,… được dự báo là sẽ hết sớm với lượng khách đặt vé trước đang tăng lên từng giờ. Bên cạnh khách nội địa, nhiều người nhận định khách nước ngoài chính là xu thế cho du lịch Tết 2023 này. Đặc biệt, tình hình tỉ giá USD tăng liên tục cũng khiến các doanh nghiệp kinh doanh thị trường outbound gặp nhiều thử thách vì phải cân đối giá tour, điều chỉnh lợi nhuận để giữ được giá tốt cho mùa cao điểm Tết.
Thị trường du lịch Tết Quý Mão 2023 sẽ sôi động sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Các doanh nghiệp kỳ vọng, lượng khách du lịch dịp Tết 2023 cao hơn năm ngoái 30-40%… Nhiều tỉnh, thành phố đã sẵn sàng đón khách du lịch từ các nước đến du lịch Việt Nam. Điều này cũng tăng cơ hội nghề nghiệp cho nhiều nhân viên đam mê với nghề, muốn gắn bó lâu dài với ngành du lịch và dịch vụ.
Tuy nhiên, dịp cuối năm và lễ tết là thời điểm lượng khách cao đột biến, bao gồm khách quốc tế vào Việt Nam. Đây cũng là dịp nhiều cá nhân trục lợi, chặt chém, thậm chí lừa đảo. Vì vậy, du khách cũng cần tham khảo nhiều tour, xem bảng giá phù hợp và có kế hoạch đặt tour sớm thông qua các công ty lữ hành uy tín. Du khách có quyền yêu cầu công ty tổ chức tour ký hợp đồng du lịch và cung cấp giấy phép lữ hành để bảo đảm.
Hy vọng sau 2 năm dịch buồn, du lịch Việt Nam sẽ lại “nở nụ cười tươi rạng rỡ” chào đón khách du lịch trên mọi tổ quốc ghé thăm.
==============================
Thông tin liên hệ:
Tour du lịch mùa Tết rục rịch “nóng” lên. Sắp tới là mùa lễ Tết Nguyên Đán, nhiều người đã liên hệ, hỏi các công ty cung cấp các dịch vụ lữ hành về tour du lịch mùa Tết sớm. Điều này mở ra nhiều cơ hội quay lại nghề cho dân “đã từng” trong ngành vì Covid mà phải chuyển ngành mưu sinh.
Đã 2 năm thất nghiệp kể từ khi Covid-19 xuất hiện, cuối cùng tôi như được hồi sinh. Mặc dù lượng khách đến vẫn còn ít, may chăng chỉ bằng ¼ lượt khách vào những năm trước dịch, đặc biệt là 2019, nhưng thấy nụ cười của khách, thấy được sự hài lòng thể hiện ngay trên khuôn mặt khách làm tôi với mấy anh chị em cũng vui được phần nào.
Chúng tôi hay bất kể ai làm trong ngành đều tin rằng kinh tế phát triển, đời sống nâng cao thì du lịch cũng phất lên nhờ thế – Ngành du lịch chỉ có hưng thịnh hơn nữa chứ không thể tụt lại qua từng năm được. Hy vọng nhỏ, niềm vui nhỏ ấy đã giúp chúng tôi giữ lửa được với nghề, tiếp tục theo đuổi đam mê.
Người còn ở lại, kẻ thay chân đổi nghề khi dịch bùng lên nhưng rồi trong tim ai cũng có ngọn lửa tình yêu với cái nghề “làm dâu trăm họ này”. Vì dịch, khách sạn đuổi việc không lương mà nhiều nhân viên phải chuyển ngành đổi nghề: chạy grab, làm công nhân may, bán bất động sản, tư vấn bảo hiểm, mở quán tạp hóa, làm quán ăn,…
Đáng vui mừng là ngành du lịch đã có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ trong năm 2022 – năm bùng nổ của khách du lịch nội địa. Nhiều người nhận định răng đây là bước khởi đầu cho sự trở mình đầy ngoạn mục của nền du lịch Việt Nam sau nhiều tháng liền dịch bệnh Covid-19 hoành hành.
“…sự tăng trưởng mạnh của khách nội địa 2022 khi đạt 101,3 triệu lượt, tăng 168,3% so với kế hoạch”, “ vượt mức chỉ tiêu”, các chỉ số đều cho thấy sự phục hồi của ngành du lịch Việt nam, đặc biệt trong giai đoạn Tết Nguyên Đán cận kề. Du lịch Tết 2023 như là bước ngoặt để nền du lịch nước ta chuyển mình, mở cửa đón hàng ngàn khách du lịch từ các quốc gia trên thế giới đến ghé thăm và nghỉ dưỡng tại Việt Nam.
Ngay từ thời điểm này, các doanh nghiệp du lịch đã bắt đầu lên kế hoạch, tung ra những sản phẩm dịch vụ với mức ưu đãi hấp dẫn để thu hút lượng khách du lịch không chỉ vào những ngày Tết mà còn cả lễ hội xuyên suốt kì Tết này.
Theo tổng cục Du lịch, nhiều chương trình và sản phẩm du lịch Tết đã được các đơn vị lữ hành xây dựng và tung ra thị trường với giá cả cạnh tranh đầy hấp dẫn và tần suất dày đặc trong quý IV/2022. Vietravel, Lữ hành Saigontourist, TST tourist, Lữ hành Fiditour – Vietluxtour, BenThanh Tourist, Kiwi Travel, Vinagroup… và rất nhiều đơn vị khác đồng loạt tung cả trăm tour, tuyến, lịch trình du xuân nhằm đáp ứng nhu cầu đi tham quan, thưởng ngoạn cảnh sắc cũng như mong muốn du xuân của khách hàng trước thềm Tết đến xuân sang.
Đây cũng là kế hoạch sớm mà mỗi khách hàng đều cân nhắc kỹ lưỡng vì trong suốt 2 năm dịch bệnh, họ phải ở nhà làm việc, không có thời lưỡng, không gian để nghỉ dưỡng, thăm thú. Vì vậy việc tung ra nhiều tour, nhiều tuyến cũng đã minh chứng được sức hút của du lịch và không khí Tết đang rục rịch đến gần. Các tour trong dịp Tết đang dần “nóng” lên, và tỷ lệ đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay,… cũng đang tăng lên đáng kể. Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các hãng hàng không, công ty du lịch đều đã chốt giá và chính thức mở bán vé, tour cho cả dịp Tết Dương lịch lẫn Tết Nguyên Đán.
Tour Tết Nguyên Đán 2023 sôi động với các điểm đến tham quan phổ biến, hấp dẫn du khách như Hà Giang, Lào Cai, Huế, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang,… được dự báo là sẽ hết sớm với lượng khách đặt vé trước đang tăng lên từng giờ. Bên cạnh khách nội địa, nhiều người nhận định khách nước ngoài chính là xu thế cho du lịch Tết 2023 này. Đặc biệt, tình hình tỉ giá USD tăng liên tục cũng khiến các doanh nghiệp kinh doanh thị trường outbound gặp nhiều thử thách vì phải cân đối giá tour, điều chỉnh lợi nhuận để giữ được giá tốt cho mùa cao điểm Tết.
Thị trường du lịch Tết Quý Mão 2023 sẽ sôi động sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Các doanh nghiệp kỳ vọng, lượng khách du lịch dịp Tết 2023 cao hơn năm ngoái 30-40%… Nhiều tỉnh, thành phố đã sẵn sàng đón khách du lịch từ các nước đến du lịch Việt Nam. Điều này cũng tăng cơ hội nghề nghiệp cho nhiều nhân viên đam mê với nghề, muốn gắn bó lâu dài với ngành du lịch và dịch vụ.
Tuy nhiên, dịp cuối năm và lễ tết là thời điểm lượng khách cao đột biến, bao gồm khách quốc tế vào Việt Nam. Đây cũng là dịp nhiều cá nhân trục lợi, chặt chém, thậm chí lừa đảo. Vì vậy, du khách cũng cần tham khảo nhiều tour, xem bảng giá phù hợp và có kế hoạch đặt tour sớm thông qua các công ty lữ hành uy tín. Du khách có quyền yêu cầu công ty tổ chức tour ký hợp đồng du lịch và cung cấp giấy phép lữ hành để bảo đảm.
Hy vọng sau 2 năm dịch buồn, du lịch Việt Nam sẽ lại “nở nụ cười tươi rạng rỡ” chào đón khách du lịch trên mọi tổ quốc ghé thăm.