Để theo dõi tình hình hoạt động kinh doanh đăng ký của doanh nghiệp theo thời gian, nhà quản trị cần có kiến thức chuyên sâu về tình hình tài chính hiện tại của công ty và cách doanh nghiệp đạt được các mục tiêu tăng trưởng hàng năm. Cùng Abogo Academy khám phá về ARR nhé!
Doanh thu định kỳ hàng năm (ARR) là gì?
ARR (Annual Recurring Revenue) có nghĩa là doanh thu định kỳ hàng năm. ARR được hiểu là tổng doanh thu dự kiến mà doanh nghiệp sẽ thu về trong thời gian một năm. Cho dù doanh nghiệp đang đánh giá lại mức độ phù hợp của sản phẩm với thị trường, triển khai tính năng mới việc biết tác động thực tế của các quyết định của doanh nghiệp là điều tối quan trọng.
Xem thêm: EXTRA BED LÀ GÌ? CÁC KIỂU EXTRA BED NỔI BẬT CÓ TRONG KHÁCH SẠN
Ưu điểm của ARR
ARR cho thấy tình hình tổng thể của doanh nghiệp
ARR là cách duy nhất để doanh nghiệp biết chính xác doanh thu mà công ty doanh nghiệp kiếm được là bao nhiêu, giúp doanh nghiệp theo dõi doanh thu hằng năm rõ ràng. doanh nghiệp cách chỉ bao gồm doanh thu thực tế được tạo ra thông qua đăng ký của mình, doanh nghiệp sẽ tạo ra bức tranh chính xác nhất về tình hình hoạt động và thành công của doanh nghiệp.
ARR cung cấp dữ liệu về sự tăng trưởng
ARR cung cấp cho doanh nghiệp thước đo chính xác nhất về cách kết hợp doanh thu định kỳ hàng năm của doanh nghiệp theo thời gian. Sử dụng nó để lên kế hoạch hướng đi tốt nhất và hiệu quả nhất cho doanh nghiệp và dễ dàng thấy được tác động của những thay đổi doanh nghiệp đã thực hiện qua từng năm.
ARR giúp doanh nghiệp dự báo doanh thu
ARR là cơ sở để doanh nghiệp có thể xây dựng các phép tính phức tạp bằng cách tham khảo tỷ lệ rời bỏ, mục tiêu chuyển đổi hoặc những rủi ro tiềm ẩn về giá cả và cách đóng gói. Với ARR, doanh nghiệp có thể xây dựng một bức tranh hợp lý về thành công sẽ như thế nào trong tương lai. Nếu không có ARR, doanh nghiệp sẽ không bao giờ có thể hiểu được tác động thực sự của khách hàng đối với những lựa chọn doanh nghiệp đưa ra.
Xem thêm: CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN TẠI KHÁCH SẠN LÀ GÌ?
ARR cho phép doanh nghiệp đặt mục tiêu thực tế
Số liệu của ARR cung cấp cho doanh nghiệp bối cảnh có giá trị để đưa ra quyết định trong tương lai. doanh nghiệp có thể thấy các lĩnh vực cơ hội trong mô hình kinh doanh hiện tại của mình và biết hành động nào sẽ có tác động lớn nhất. Điều này giúp doanh nghiệp lập các kế hoạch dài hạn và ngắn hạn mà doanh nghiệp thực sự có thể thực hiện theo.
Cách tính ARR
Để tính, doanh nghiệp cần tính đến tất cả doanh thu định kỳ trong hoạt động kinh doanh đăng ký của mình. doanh nghiệp tính toán ARR doanh nghiệp cách lấy doanh thu do đăng ký và nâng cấp hàng năm trừ đi số doanh thu bị mất do hủy.
Công thức ARR rất đơn giản
Xem thêm: TIẾP TÂN LÀ GÌ? VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ NGHỀ NÀY
Những số liệu doanh nghiệp cần đưa vào tính toán
Doanh thu của khách hàng mỗi năm
Cơ sở tính toán ARR của doanh nghiệp. Đây là tổng doanh thu tích lũy hàng năm thông qua đăng ký và gia hạn hàng năm.
Tiện ích bổ sung sản phẩm và nâng cấp tài khoản
Mọi thay đổi liên tục làm tăng giá đăng ký hàng năm. Thu hút số tiền nâng cấp từ những khách hàng hiện tại đã mở rộng việc sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp, đặc biệt là những người đã chuyển lên gói cấp cao hơn hoặc những người đã mở rộng việc sử dụng thước đo giá trị của doanh nghiệp.
Doanh thu bị mất do khách hàng rời bỏ
Kiểm đếm MRR/ARR mà doanh nghiệp bị mất từ những khách hàng thực sự rời bỏ, chứ không phải những người đã hủy. Nếu đăng ký của họ chưa hết, vẫn có cơ hội để họ thay đổi quyết định hoặc lấy lại một phần doanh thu đó.
Xem thêm: CO-HOST LÀ GÌ? CÁCH NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUẢN LÝ KINH DOANH LƯU TRÚ
Tối ưu hóa chỉ số ARR
Tăng khả năng thu hút khách hàng mới
Doanh nghiệp có thể tạo thêm MRR/ARR cho doanh nghiệp của mình doanh nghiệp cách thu hút nhiều cơ quan có trình độ hơn tham gia. Tối ưu hóa tỷ lệ LTV/CAC của doanh nghiệp đến mức mà chi phí thu nạp khách hàng của doanh nghiệp thấp và chiến lược thu nạp khách hàng hiệu quả.
Tăng doanh thu mở rộng của doanh nghiệp
Có rất nhiều tiền có thể bị lấy đi từ những khách hàng hiện tại. Tạo động lực cho họ nâng cấp sản phẩm của doanh nghiệp doanh nghiệp cách điều chỉnh sản phẩm phù hợp với thước đo giá trị của doanh nghiệp.
Giảm chi phí thu hút khách hàng mới
Các mô hình kinh doanh SaaS thường có chi phí thấp ngay từ đầu và việc giảm chi phí thường chỉ là vấn đề lớn đối với các ngành có chi phí lớn. Tuy nhiên, hãy coi đây là biện pháp cuối cùng nếu doanh nghiệp đã làm mọi thứ khác và vẫn cần điều chỉnh chỉ số MRR/ARR của mình để mang lại nhiều giá trị hơn.
Tăng tỷ lệ khách hàng trung thành
Giữ chân khách hàng là hành động thúc đẩy sự gắn bó với khách hàng dẫn đến việc mua hàng nhiều lần. Điều này đương nhiên mở đường cho nhiều MRR/ARR hơn doanh nghiệp cách mở rộng phạm vi của lượng khách hàng được giữ chân cũng như kéo dài thời gian tồn tại của khách hàng.
Thông qua bài viết về, Abogo Academy cung cấp đến bạn về định nghĩa, ưu điểm, cách tính cũng như cách tối ưu chỉ số ARR. Hy vọng bạn có thể đưa ra quyết định, lập kế hoạch ngắn và dài hạn để đưa doanh nghiệp phát triển vững mạnh.