VAI TRÒ VÀ NHIỆM VỤ CỦA BỘ PHẬN AN NINH TRONG KHÁCH SẠN
Bộ phận an ninh an toànđóng vai trò rất quan trọng mà bất cứ khách sạn nào cũng cần phải có. Đây là bộ phận giữ gìn trật tự và an toàn cho mọi người trong khách sạn. Vậy, nhiệm vụ của bộ phận an ninh trong khách sạn là gì? Hãy cùng Abogo Academy xem qua bài viết dưới đây nhé.
Bộ phận an ninh an toàn trong khách sạn là một phần của tổ chức khách sạn. Bộ phận này chịu trách nhiệm bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho nhân viên cũng như khách hàng của khách sạn.
Để đảm nhận được vị trí an ninh an toàn trong khách sạn, nhân viên của bộ phận này phải trải qua quy trình đào tạo nghiêm ngặt về các quy tắc an toàn và quy định của khách sạn. Nhân viên phải có sự chuyên nghiệp và tận tâm trong công việc để tạo ra một môi trường an toàn cho mọi người. Vậy, điều kiện nào để trở thành nhân viên trong bộ phận an ninh của khách sạn?
Yêu cầu đối với nhân viên an ninh
Các yếu tố người lao động cần có để trở thành nhân viên an ninh:
Hoàn thành bằng Trung học phổ thông (THPT) hoặc có chứng chỉ liên quan đến lĩnh vực an ninh.
Có sức khỏe tốt và đạo đức tốt.
Có tính cách thân thiện, trung thực, linh hoạt và có trách nhiệm cao trong công việc.
Ưu tiên biết ngoại ngữ.
Mô tả công việc bộ phận an ninh trong khách sạn
Để các hoạt động trong khách sạn được diễn ra một cách suôn sẻ thì không thể thiếu nhân viên an ninh. Vậy, công việc cụ thể mà một nhân viên trong bộ phận an ninh sẽ làm là gì?
Tuần tra, kiểm soát các khu vực trong khách sạn
Một trong những nhiệm vụ quan trọng của nhân viên an ninh là thực hiện tuần tra và kiểm soát các khu vực trong khách sạn. Họ phải tuần tra thường xuyên để đảm bảo người lạ hoặc kẻ gian không đột nhập được vào trong khách sạn. Đối với những người ra vào khách sạn mà không phải nhân viên hay khách hàng thì nhân viên an ninh phải yêu cầu xuất trình giấy tờ và ghi chép ngày giờ, thông tin và mục đích và khách sạn để tiện theo dõi, truy xuất khi có vấn đề xảy ra.
Những khu vực trọng yếu như bếp, bãi đậu xe, bể bơi,… phải thường xuyên có nhân viên giám sát để giải quyết các vấn đề phát sinh.
Kiểm tra, bảo trì các thiết bị, công cụ trong khách sạn
Nhân viên an ninh của khách sạn phải thường xuyên kiểm tra và bảo trì các thiết bị đảm bảo an toàn trong khách sạn. Các thiết bị như hệ thống camera, đèn nháy khẩn cấp, dụng cụ chữa cháy, vòi xịt,… phải được bảo dưỡng định kỳ, sửa chữa hư hỏng nếu có để thiết bị luôn hoạt động ở trạng thái tốt nhất.
Xử lý các tình huống có thể phát sinh
Xử lý tình huống cấp bách và khẩn cấp là một phần quan trọng của công việc của bộ phận an ninh trong khách sạn. Nhân viên an ninh phải thường xuyên đối mặt với các tình huống khẩn cấp như trộm cắp, báo cháy, người bị thương hoặc tử vong. Trong những tình huống này, nhân viên cần phối hợp với cơ quan chức năng, quản lý khách sạn để đảm bảo rằng mọi việc được giải quyết một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Ngoài ra, khi có khách VIP hoặc VVip đến khách sạn, nhân viên an ninh phải cảnh giác tối đa để đảm bảo an toàn cho những người này.
Một số công việc khác
Ngoài ra, nhân viên của bộ phận an ninh trong khách sạn còn thực hiện các nhiệm vụ khác như:
Kiểm tra rác thải trước khi đưa ra ngoài để tránh mất tài sản.
Kiểm soát việc sử dụng các chất cấm trong khách sạn.
Quản lý và bảo quản chìa khóa quan trọng.
Báo cáo các tình huống vượt quá quyền hạn xử lý cho cấp trên.
Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo từ quản lý hoặc ban giám đốc.
Chế độ lương thưởng của nhân viên an ninh
Chế độ lương thưởng của bộ phận an ninh trong khách sạn trong khách sạn có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố như quy mô khách sạn, công việc cụ thể,…. Thông thường, mức lương của nhân viên an ninh sẽ giao động từ 5 đến 8 triệu đồng.
Các tình huống an ninh có thể xảy ra trong nhà hàng khách sạn
Dưới đây là một số tình huống mà một nhân viên an ninh trong khách sạn có thể đối mặt.
Người lạ vào các khu vực cấm
Nhân viên an ninh cần ngăn chặn những người không có thẩm quyền khi họ có ý định bước vào các khu vực cấm.
Dưới đây là một số dấu hiệu để nhận biết những đối tượng này:
Di chuyển đến các khu vực không được phép đặt chân đến, đặc biệt là những tầng mà họ chưa đăng ký ở khách sạn.
Thay đổi thường xuyên quần áo, thậm chí đang mặc nhiều bộ quần áo khác nhau trong một thời điểm.
Quan sát một cách liên tục nhân viên, bộ phận an ninh và khách hàng, thể hiện nhiều biểu hiện nghi ngờ.
Có hành vi gây rối hoặc làm phiền người khác.
Xuất hiện chất cấm trong khách sạn
Khách sạn là nơi các đối tượng phạm tội thường lựa chọn để mua bán ma túy. Khi có dấu hiệu hoặc phát hiện về tội phạm ma túy trong khách sạn, bộ phận an ninh cần tăng cường kiểm tra và nhanh chóng liên hệ với lực lượng cảnh sát để xử lý theo quy định.
Có người bất tỉnh hoặc mất trong khách sạn
Khi phát hiện hoặc nhận thông báo về trường hợp có người bất tỉnh hoặc tử vong trong khách sạn, bộ phận an ninh cần ngay lập tức có mặt. Nhân viên an ninh cần phối hợp với các đơn vị liên quan để thực hiện báo cáo và hoàn thiện hồ sơ. Đồng thời họ phải thông báo cho tổng giám đốc, giám đốc bộ phận an ninh khách sạn và cơ quan chức năng liên quan.
Các đối tượng khủng bố
Khách sạn thường là mục tiêu của các nhóm khủng bố. Khi có thông tin về đe dọa hoặc khủng bố, bộ phận an ninh trong khách sạn cần tiếp nhận và xác minh tính hợp lệ của thông tin đó. Nếu cần, phải thực hiện quy trình sơ tán để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người trong khách sạn.
Trường hợp cháy nổ
Nguy cơ cháy nổ có thể tồn tại ở bất cứ nơi đâu. Khi xảy ra cháy nổ, nhân viên an ninh phải nhanh chóng thực hiện các bước phòng cháy chữa cháy theo quy định. Nếu không thể dập tắt cơn hỏa hoạn, nhân viên phải gọi ngay đội chữa cháy chuyên nghiệp đến để khống chế ngọn lửa.
Trên đây là những thông tin về bộ phận an ninh trong khách sạn mà Abogo Academyđã đem đến cho bạn. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích về an ninh an toàn trong khách sạn nhé.