Quý vị cần phải đứng Top 1 Booking để tăng lượng phòng bán được và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, luôn cạnh tranh với các đối thủ khác trong thị trường, hấp dẫn với khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, mỗi khách hàng và mỗi thị trường đều rất riêng, nên tùy chọn và chuyển động của cả hai luôn thay đổi theo thời gian.
1. Tìm hiểu về thứ hạng Booking OTA là gì?
Khi nói về thứ hạng, chúng tôi muốn nói về thứ tự chúng tôi hiển thị các chỗ nghỉ còn trống trong kết quả tìm kiếm của khách. Chúng tôi sắp xếp những kết quả này dựa trên các yếu tố liên quan đến các tùy chọn riêng của khách, bao gồm hành vi tìm kiếm trong quá khứ của họ, chuyển động cụ thể của thị trường và hiệu suất hoạt động của chỗ nghỉ trên trang web chúng tôi.
Điều này giúp việc khớp đúng nhu cầu của khách với loại chỗ nghỉ phù hợp và hỗ trợ Quý vị thu hút khách muốn đặt loại chỗ nghỉ của Quý vị dễ dàng hơn.
2. Làm sao để doanh nghiệp đứng Top 1 Booking? Phương hướng ra sao?
Chúng tôi luôn tập trung vào việc cải thiện thứ hạng của bạn và không bao giờ ngừng phát triển. Chúng tôi hiểu rằng phương hướng này luôn tiến triển theo thời gian, điều này bắt nguồn từ sự thay đổi liên tục trong nhu cầu và mong muốn của người tìm kiếm chỗ nghỉ trên Booking.com – đó là những khách hàng của bạn. Để hiểu rõ hơn về những gì quan trọng đối với khách hàng khi họ tìm kiếm chỗ nghỉ, chúng tôi liên tục thu thập ý kiến của họ, nghiên cứu về cách họ đã tìm kiếm chỗ ở trong quá khứ và đánh giá hiệu suất của các đối tác chỗ nghỉ.
Kết quả là, hệ thống thứ hạng của chúng tôi đã trở nên tinh vi và linh hoạt hơn – cũng như ngày càng cá nhân hóa hơn đối với từng loại khách. Thay vì chỉ hiển thị cùng một thứ hạng chỗ nghỉ cho tất cả mọi loại khách, chúng tôi thiết kế kết quả tìm kiếm riêng biệt dựa trên từng loại khách để đáp ứng nhu cầu cụ thể của họ.
Nhờ điều này, bạn có cơ hội thu hút những khách hàng thực sự quan tâm đến loại chỗ nghỉ của bạn hơn. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng chúng tôi chỉ có thể hiển thị một số lượng chỗ nghỉ hữu hạn, vì vậy thứ hạng luôn thể hiện tính tương đối. Nếu một chỗ nghỉ tăng thứ hạng, thì một chỗ nghỉ khác sẽ phải giảm thứ hạng.
3. Yếu tố quan trọng nào ảnh hưởng lớn đến Ranking?
Mỗi khách hàng là một thực thể duy nhất và nhu cầu của họ thay đổi theo thời gian. Điều này là lý do tại sao thuật toán thứ hạng của chúng tôi tự động điều chỉnh kết quả tìm kiếm dựa trên sự lựa chọn của khách hàng, lịch sử tìm kiếm và duyệt web trước đây của họ cũng như các yếu tố khác có thể ảnh hưởng để hiển thị thứ hạng phù hợp cho từng khách hàng.
Mặc dù không có một yếu tố quyết định duy nhất nào, tỷ lệ chuyển đổi (biến người xem thành người đặt phòng) đóng một vai trò quan trọng. Việc cải thiện tỷ lệ này thường bắt đầu từ việc tạo sự nhận diện cho chỗ nghỉ của bạn và đảm bảo rằng nhiều khách hàng tiềm năng hơn có thể thấy được sự hiện diện của bạn. ABOGO có thể giúp bạn tìm hiểu các khía cạnh cơ bản của việc tạo sự hiện diện, sau đó khám phá các công cụ có thể hỗ trợ trong việc thúc đẩy sự hiện diện này trên các kênh OTA như Booking.com.
4. Những công cụ giúp tăng thứ hạng nhanh chóng
- Lượt xem trong kết quả tìm kiếm: Đây là số lần mà chỗ nghỉ của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm chỗ ở.
- Lượt xem trang chỗ nghỉ: Số lần mà trang thông tin về chỗ nghỉ của bạn được khách hàng xem.
- Số đơn đặt phòng: Đây là số lần mà khách hàng đã thực hiện đặt phòng tại chỗ nghỉ của bạn.
- Mức độ ưa chuộng: Số lần mà chỗ nghỉ của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm so với tổng số chỗ nghỉ có tại thành phố của bạn.
Thông qua việc theo dõi các chỉ số này, bạn có thể đánh giá hiệu suất của chỗ nghỉ và thực hiện các điều chỉnh cần thiết để tối ưu hóa sự hiện diện và thu hút nhiều đơn đặt phòng hơn.
5. Số đặt phòng ảnh hưởng một phần đến thứ hạng trên kênh bán phòng.
Số đặt phòng mà bạn nhận được đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với thứ hạng của chỗ nghỉ, vì tỷ lệ chuyển đổi (số lượt xem trang chỗ nghỉ mà khách hàng thực sự thực hiện đặt phòng) là một chỉ số then chốt để đánh giá hiệu suất hoạt động của chỗ nghỉ trên trang web của chúng tôi. Vì vậy, thuật toán thứ hạng được tối ưu hóa để tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi này.
Tỷ lệ chuyển đổi cũng giúp chúng tôi dự đoán khả năng chỗ nghỉ của bạn sẽ được đặt phòng trong tương lai. Nếu có nhiều khách hàng tìm kiếm với các tùy chọn tương tự và thực hiện đặt phòng tại chỗ nghỉ của bạn, điều này cho thấy bạn có khả năng thu hút khách hàng có hồ sơ tương tự trong thời gian tới, và điều này sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn.
Bạn có thể tính tỷ lệ chuyển đổi bằng cách chia tổng số lượt xem trang thông tin về chỗ nghỉ trong một giai đoạn cụ thể cho tổng số đặt phòng đã thực hiện trong cùng giai đoạn đó.
Tìm hiểu thêm về Dịch Vụ Tăng Ranking Booking OTA, tại đây