Đăng bởi
Nguyenthihuongg
27/10/2023

TÌM HIỂU 3 THÔNG TIN VỀ HOUSEMAN – NHÂN VIÊN CHẠY TẦNG QUAN TRỌNG TRONG KHÁCH SẠN

Houseman đôi khi làm việc tại nhà riêng nhưng đôi khi họ làm việc tại khách sạn. Công việc chính của người Houseman là đảm bảo giữ vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng và thay thế mọi tiện nghi trong gia đình hay khách sạn. Hãy cùng Abogo Academy tìm hiểu kỹ hơn về Houseman, những công việc chính cũng như kỹ năng cần có để trở thành Houseman xuất sắc nhé!

Houseman là gì?

Houseman hay còn được gọi là nhân viên chạy tầng là người chịu trách nhiệm về việc vệ sinh và bảo trì tổng thể cơ sở khách sạn hoặc nhà ở. Người làm Houseman cần phải  linh hoạt thực hiện nhiều nhiệm vụ và phối hợp với các nhân viên khác để giải quyết các vấn đề phát sinh của khách hàng. Ngoài ra, người làm Houseman cần phải thực hiện các công việc khác để hỗ trợ phù hợp các tiêu chuẩn chính sách và quy định của từng khách sạn.

Houseman là những người quan trọng trong khách sạn
Houseman là những người quan trọng trong khách sạn

Những công việc chính của Houseman

Nhân viên chạy tầng là những người làm việc ở hậu trường của ngành khách sạn, nhưng rất quan trọng và không thể thiếu xót những nhân viên này. Họ chịu trách nhiệm về nhiều nhiệm vụ khác nhau, từ vận chuyển đồ đạc, thu gom và xử lý rác, quản lý kho và kèm theo những công việc khác nữa.
Cùng Abogo Academy phân tích kỹ hơn nhiệm vụ từng Houseman trong khách sạn nhé:

Vận chuyển đồ đạc

  • Vận chuyển đồ vải, mền gối, dụng cụ phòng từ kho nhân viên buồng trên các tầng được phân công.
  •  Vận chuyển chăn, nệm, gối, drap giường đến các phòng buồng.
  •  Thu dọn, vận chuyển đồ vải bẩn từ kho nhân viên buồng đến các bộ phận giặt là để xử lý sạch sẽ. Họ cũng là người di chuyển đồ đã được giặt lên phòng chứa đồ.

Xem thêm: TẦM QUAN TRỌNG CỦA ROOM ATTENDANT TRONG KHÁCH SẠN

Thu gom, xử lý rác

  • Thu gom và dọn dẹp rác ở các phòng để đảm bảo vệ sinh an toàn trong khách sạn.
  • Vận chuyển rác đến khu vực xử lý rác thải của khách sạn; trong quá trình vận chuyển, nhân viên chú ý phải chú ý che đậy cẩn thận để tránh gây mùi, đừng làm rơi rác trên đường để đảm bảo khách sạn được sạch đẹp.
Houseman thu gom và xử lý rác trong khách sạn
Houseman thu gom và xử lý rác trong khách sạn

Quản lý thực phẩm trong kho

  • Houseman cần phải cập nhật, ghi chép số lượng đồ uống, thức ăn trong kho được quản lý giao nhiệm vụ, báo cáo bộ phận cung cấp để đảm bảo cung cấp số lượng cần thiết cung cấp cho minibar trong khách sạn.
  • Kiểm tra hạn sử dụng sản phẩm, sắp xếp kho một cách hợp lý để đảm bảo sản phẩm cũ dùng trước, sản phẩm mới dùng sau.
  • Phân loại những sản phẩm đã quá hạn sử dụng để loại bỏ, tránh gây ngộ độc thực phẩm cho khách hàng trong khách sạn.
  • Kiểm tra số lượng sản phẩm trong  kho để ghi nhận thông tin số lượng sản phẩm và xử lý nếu phát hiện thiếu sót sản phẩm.

Các công việc khác

Ngoài những công việc được kể trên, nhân viên chạy tầng cũng cần phải linh hoạt để hỗ trợ những công việc khác từ phía khách sạn cũng như khách hàng.
  • Hỗ trợ nhân viên buồng dọn phòng khi có yêu cầu.
  • Vệ sinh công cụ làm việc của mình và vệ sinh dụng cụ, đồ đạc phòng lưu trữ đồ.
  • Đặc biệt, bạn cần tham gia đầy đủ các chương trình đào tạo, các buổi tập huấn do hiệp hội và khách sạn tổ chức để đảm bảo hiểu rõ về quy trình làm việc hiệu quả.
  • Thực hiện các công việc khác một cách linh hoạt và hiệu quả khi cấp trên hoặc khách hàng yêu cầu.
Houseman hỗ trợ khách sạn với nhiều công việc khác nhau
Houseman hỗ trợ khách sạn với nhiều công việc khác nhau

Xem thêm: THỰC KHÁCH LÀ GÌ? BÍ QUYẾT TẠO DỰNG MỐI QUAN HỆ LÂU DÀI VỚI THỰC KHÁCH

Kỹ năng cần có để trở thành Houseman giỏi

Đối với những Houseman có chứng chỉ nghiệp vụ hoặc có kinh nghiệm làm việc Houseman tại các khách sạn khác sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà tuyển dụng trên thị trường hiện nay. Vì vậy, để đáp ứng được các tiêu chí tuyển dụng trong mô tả tuyển dụng cũng như trở thành một người làm nhân viên chạy tầng xuất sắc, bạn cần lưu ý những kỹ năng cơ bản như đảm bảo sức khỏe, làm việc chăm chỉ tâm huyết, quản lý thời gian, linh hoạt xử lý tình huống,…

Đảm bảo sức khỏe tốt, khả năng chịu áp lực cao

Trong tất cả công việc, sức khỏe là một trong những yếu tố quyết định then chốt để đảm bảo bạn có thể hoàn thành công việc. Khả năng làm việc dưới áp lực là khả năng kiểm soát và giải quyết với những công việc nằm ngoài tầm kiểm soát của bản thân trong công việc. Vì vậy, dưới những áp lực công việc nhất định, Houseman vẫn sẽ phải hoàn thành công việc của mình một cách hiệu quả.
Đôi khi, công việc yêu cầu nhân viên có nhiều kiến thức trong khi cá nhân vẫn chưa có đủ kinh nghiệm, sự hạn chế về thời gian hoặc nguồn lực. Nên những nhân viên Houseman không chỉ cần rèn luyện cho mình sức khỏe bền bỉ, mà còn cần phải rèn luyện tinh thần thép để chịu áp lực công việc cao.

Năng động, thân thiện, chăm chỉ

Chăm chỉ có nghĩa là khả năng cố gắng và luôn luôn nỗ lực, sự kiên nhẫn và tận tâm để đạt được mục tiêu của mỗi nhân viên chạy tầng. Đức tính này được thể hiện qua tần suất và trách nhiệm khi thực hiện công việc trong khách sạn.
Những người chăm chỉ, thân thiện thường sở hữu động lực nội tại rất mạnh mẽ và họ biểu hiện ra bên ngoài rất rõ để đánh giá. Houseman sẽ đưa ra kế hoạch chi tiết và rõ ràng để tiến tới mục tiêu, thăng tiến trong khách sạn, sau đó làm những việc cần thiết một cách nhiệt huyết, chi tiết và cẩn thận, nên cho dù gặp phải trở ngại họ trên con đường sự nghiệp thì cũng sẽ vượt qua.

Làm việc độc lập

Dù bất cứ nơi đâu hay công việc nào, kỹ năng làm việc độc lập và tự chủ là kỹ năng và phương pháp rất quan trọng. Kỹ năng này cho phép một nhân viên chạy tầng hoàn thành công việc của họ một cách độc lập và không cần đến sự giám sát của ban quản lý, hỗ trợ trực tiếp của người khác chủ động. Đây là kỹ năng quan trọng giúp mọi người giải quyết công việc nhanh chóng, tự chủ cũng như trách nhiệm trong công việc. 
Houseman giỏi cần có nhiều kỹ năng chuyên môn
Houseman giỏi cần có nhiều kỹ năng chuyên môn

Xem thêm: PASTRY CHEF LÀ GÌ? LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT PASTRY CHEF GIỎI

Quản lý thời gian, sắp xếp công việc tốt

Hiểu một cách đơn giản, kỹ năng quản lý thời gian là sắp xếp, phân chia các công việc cần phải hoàn thành trong thời gian nhất định. Ví dụ: trước một ngày mới hay một công việc mới, bạn cần lên kế hoạch rõ ràng chi tiết khối lượng công việc, phân tích việc nào cần hoàn thành trước việc nào cần hoàn thành sau để đảm bảo công việc được hoàn thành trong khoảng thời gian phù hợp.  
Thông qua những chia sẻ hữu ích về Houseman – Nhân vật không thể thiếu trong mỗi khách sạn, Abogo Academy cung cấp cho bạn đầy đủ về Houseman là gì, những công việc mà Houseman cần hoàn thành và đặc biệt hơn, những kỹ năng quan trọng cần có để trở thành một Houseman giỏi. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *