Việc bạn hiểu rõ giờ checkin khách sạn là một phần quan trọng trong những chuyến du lịch, công tác của bản nhằm đảm bảo lịch trình diễn ra suôn sẻ và thuận lợi nhất. Giờ check in không chỉ đơn giản là thời điểm bạn có thể nhận phòng mà còn mang trong nó những quy định và khác nhau tùy theo từng khách sạn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về giờ checkin khách sạn và cách tính giờ check in tại khách sạn. Hãy cùng Abogo Academy tìm hiểu nhé!
Mục lục
ẩn
Giờ checkin khách sạn là gì?
Check in là quy trình tiến hành đăng ký và xác nhận để cho phép khách hàng lưu trú trong khách sạn. Việc thực hiện check in thường được thực hiện tại quầy lễ tân của khách sạn. Thủ tục check in sẽ không hoàn toàn giống nhau ở mọi khách sạn mà sẽ có sự điều chỉnh để phù hợp với từng loại khách hàng.
Giờ checkin khách sạn là thời điểm quy định mà khách hàng được phép nhận phòng và bắt đầu sử dụng dịch vụ của khách sạn. Thông thường, thời gian check in khách sạn diễn ra vào 2 giờ chiều, tùy thuộc vào chính sách cụ thể của từng khách sạn. Trước khi đến, khách hàng thường nên xác nhận lại thông tin giờ check in để đảm bảo rằng họ sẽ có thể nhận phòng vào thời điểm thích hợp.
Các hình thức checkin khách sạn
Khi nói đến giờ checkin khách sạn, có nhiều hình thức check in khác nhau để mang đến sự thuận tiện nhất cho khách hàng. Các hình thức check in khách sạn đa dạng và linh hoạt, từ truyền thống đến công nghệ tiên tiến, mỗi loại mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách. Hãy cùng tìm hiểu về những cách thức này để sử dụng nó phù hợp cho lịch trình của bạn.
Front desk check in
Front desk check in là dịch vụ nhận phòng tại quầy lễ tân. Đây là dịch vụ phổ biến nhất vì khi khách đến khách sạn, họ sẽ tiến tới quầy lễ tân trước tiên và thực hiện check in tại đó.
Club lounge check in
Club lounge check in là dịch vụ check in tại tầng doanh nhân. Khi khách doanh nhân bước vào khu vực sảnh chính của khách sạn, họ sẽ được nhân viên dẫn thẳng lên khu vực club lounge để tiến hành check in. Trong quá trình check in, khách sẽ được mời thưởng thức đồ uống hoặc thức ăn nhẹ.
In-room check in
In-room check in là dịch vụ nhận phòng tại chính phòng khách. Thông thường, dịch vụ này dành cho những khách đã đặt dịch vụ đưa đón tại sân bay. Khi khách đến, họ sẽ được hướng dẫn trực tiếp lên phòng để tiến hành các thủ tục nhận phòng.
Express check in
Express check in thường dành cho khách hàng thường xuyên lưu trú tại khách sạn. Khi khách quen đến thực hiện check in, họ sẽ được mời điền vào form mẫu để khuyến khích khách sử dụng dịch vụ nhận phòng nhanh. Thông tin quan trọng nhất mà khách cần điền là thông tin thẻ tín dụng.
Member check in
Member check in là dịch vụ nhận phòng dành cho những khách hàng trung thành hoặc là thành viên của thương hiệu.
Mobile check in
Mobile check in là dịch vụ nhận phòng thông qua điện thoại di động. Khách sạn cung cấp ứng dụng này để khách có thể tương tác trực tiếp với đại diện của khách sạn. Khi khách sử dụng dịch vụ mobile check in, họ chỉ cần đến quầy và nhận chìa khóa phòng mà thôi.
Cách tính giờ checkin khách sạn
Theo quy định về giờ check in check out khách sạn tại một số thành phố lớn trong nước như Thành phố Hồ Chí Minh, Huế, Hà Nội, Đà Nẵng,… thì thông thường ngày đặt và trả phòng được xác định từ mốc 12 giờ trưa. Từ thời điểm này, khách sạn sẽ áp dụng cách tính ngày lưu trú cho khách hàng.
Cụ thể, giờ checkin khách sạn trong khoảng từ 12 giờ trưa đến 14 giờ chiều hoặc hơn và giờ check out phải chính xác là 12 giờ trưa của ngày hôm sau. Tại thời điểm đó, bạn sẽ được tính phí lưu trú một ngày.
Tuy nhiên, nếu thời gian nhận phòng sớm hơn 12 giờ trưa hoặc trả phòng muộn hơn 12 giờ trưa, bạn vẫn sẽ phải thanh toán phí của nửa ngày. Trong trường hợp bạn trả phòng muộn hơn 18 giờ thì phí đặt phòng sẽ được tính thêm một ngày lưu trú nữa. Điều này có nghĩa rằng cho dù bạn trả phòng sau 18 giờ vào ngày hôm trước với 12 giờ trưa của ngày hôm sau thì phí sẽ vẫn được tính cho một ngày lưu trú.
Vì sao giờ check in check out khách sạn lại chênh lệch 2 tiếng?
Để chuẩn bị đón khách mới, các khách sạn thường sử dụng khoảng thời gian chênh lệch 2 tiếng để thực hiện các hoạt động dọn phòng và chuẩn bị phòng mới do bộ phận Housekeeping thực hiện.
Trong buổi sáng, nhân viên buồng phòng sẽ tiến hành lau dọn, thay ga trải giường và vỏ gối cho phòng khách đang ở. Từ 12h đến 14h, sau khi khách check out, nhân viên buồng phòng sẽ ưu tiên dọn phòng mà khách vừa trả để kịp phục vụ lượt khách mới.
Trong mùa cao điểm du lịch, khi tỷ lệ phòng đầy cao, các khách sạn thường cần tuyển dụng nhân viên buồng phòng thời vụ với thời hạn 3 tháng hoặc 6 tháng để đảm bảo rằng việc dọn phòng và đón khách có thể diễn ra đúng tiến độ, đặc biệt trong khoảng thời gian cao điểm từ 12h đến 14h hàng ngày.
Một số khách sạn khác có quy định về thời gian check in check out sớm hoặc muộn hơn một tiếng.
Ví dụ, giờ checkin khách sạn từ 14h và check out từ 11h hoặc giờ checkin khách sạn từ 15h và check out từ 12h. Tuy nhiên, dù có sự khác biệt như thế nào thì vẫn cần phải có khoảng thời gian chênh lệch 2 hoặc 3 tiếng giữa thời điểm trả phòng và nhận phòng để nhân viên buồng phòng có thể thực hiện công việc của mình.
Hy vọng qua bài viết này, Abogo Academy đã giúp bạn hiểu rõ hơn về giờ checkin khách sạn và cách tính giờ check in tại khách sạn. Việc nắm vững thông tin về giờ check in tại khách sạn không chỉ giúp bạn tránh được những bất tiện không cần thiết mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc khám phá và tận hưởng chuyến đi của mình. Vì vậy, hãy luôn chú ý và tuân thủ quy tắc của khách sạn để có được những trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất nhé!